ฝั่งชายน้ำปิง ที่....เมืองตาก

จังหวัดตาก

เป็นจังหวัดภาคเหนือตอนล่างจังหวัดหนึ่ง

ห่างจากกรุงเทพฯ เป็นระยะทาง 426 กิโลเมตร
แต่..จังหวัดตากมักเป็นแค่เมืองผ่านของนักท่องเที่ยวไป

เพราะส่วนใหญ่จะมุ่งหน้าขึ้นไปท่องเที่ยวจังหวัด เชียงใหม่ หรือเชียงรายกัน

ว่าที่จริง...สำหรับการขับรถเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวแล้ว

ระยะทางสัก 400 กิโลเมตร

นับว่าเหนื่อยพอที่จะหยุดพักกันได้แล้วครับ

เมืองตาก.. ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิงที่ใสสะอาดไหลผ่านเมือง
บรรยากาศจึงเหมาะแก่การพักผ่อน คลายเหนื่อยจากการเดินทางมากครับ

ภาพของ “พายุสุริยะ” บล็อกนี้
จะเป็นภาพที่ถ่ายจากฝั่งขวาของแม่น้ำปิง
คนละฝั่งกับตัวเมืองตาก แถวๆใกล้สะพานกิตติขจร ครับ

สายน้ำปิงที่ไหลเอื่อยๆ ดูสงบ เยือกเย็น
มองแล้วจะรู้สึกผ่อนคลาย
โดยเฉพาะในยามเช้าอย่างนี้ อากาศจะสดชื่นเป็นอย่างยิ่ง

บริเวณที่เป็นเกาะกลางน้ำจะมีต้นหญ้าต้นพงเกิดขึ้นมากมาย
แต่ก็เป็นการช่วยเสริมให้เกิดภาพสวยงามขึ้น โดยเฉพาะดอกสีขาวนั้น
เวลามีลมแรงพัดมา ก็จะพริ้วไสว โบกพัดไป-มา น่าดูเป็นอย่างยิ่ง

สะพานที่เห็นไกลๆนั้นคือ สะพานกิตติขจร
เป็นอีกหนึ่งสะพานที่สร้างขึ้นใช้ข้ามแม่น้ำปิง

ใครพักนอนที่เมืองตาก
ถ้าเป็นประเภทนักชิมอาหาร และชื่นชอบบรรยากาศริมน้ำ
จะไม่ผิดหวังอย่าแน่นอน เพราะมีร้านอาหารริมน้ำให้เลือกมากมาย

ถ้าเอาบรรยากาศสวยสงบ ต้องเป็นฝั่งขวาของแม่น้ำปิงครับ

นี่...ร้านนี้ก็น่าสนใจนะจะบอกให้

ร้านปิงวิว

ร้านอาหารริมน้ำบางที่ แย่งกันเพื่อจะนั่งริมน้ำกันจนดูวุ่นวาย...555

แต่ที่นี่ มีที่นั่งใกล้แม่น้ำมากมายหลายโต๊ะ

ไม่ต้องแย่งกันจองด้วยนะ

สำหรับที่นอน ใครไปจังหวัดตาก ก็หมดห่วงเรื่องที่นอนได้เลย...

โดยปกติที่พักของจังหวัดตาก จะว่างเสมอ

เว้นวันงานลอยกระทงสายน้ำ ของดีเมืองตากครับ

แหม...อันนี้สำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวตัวจริง ก็คือ..
ที่พักต้องไม่แพงจนเกินไป แต่ก็ต้องได้มาตรฐานโดยทั่วไปด้วย

ที่นี่ก็น่าสนใจนะครับ คืนละ 450 บาทแค่นั้นเอง

“ โรงแรม รมณีย์การเด้น รีสอร์ท “

เห็นราคาอย่างนี้ อย่าเพิ่งตกใจไปนะครับ
อย่านึกว่าเป็นระดับเดียวกับม่านรูดนะเออ...ไม่ใช่ครับ

ถ้าดูจากห้องนอนและที่นอนแล้ว ถึงไม่กว้างมาก แต่ก็ไม่คับแคบจนเกินไป

แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความหรูหรา
คงต้องเข้าไปพักโรงแรมใหญ่ ในตัวเมืองซึ่งก็มีอยู่หลายโรงแรม
เช่น..โรงแรม เวียงตาก ริเวอร์ไซด์ โน่นแหละครับ

ดูแล้วก็สะอาดสะอ้าน เหมาะสมกับราคาอยู่นะครับ
ที่สำคัญบริเวณใกล้เคียง มีร้านอาหารบรรยากาศดีอยู่หลายร้านด้วยครับ

ถ้าคิดว่านอนเพียงแค่คืนเดียว เพื่อตื่นและออกเดินทางท่องเที่ยวต่อไป
ก็คุ้มและสบายกระเป๋าอีกต่างหากครับ...555

อยู่ติดถนนใหญ่ หาง่ายมากครับ

ใครยังมีแรง จะใช้เวลาตอนเช้า วิ่งออกกำลังกายก่อนสักพัก ก็ยังได้...
ถนนหน้าโรงแรม เขามีทางพิเศษไว้สำหรับวิ่งหรือขี่จักรยานด้วยครับ

มีที่จอดรถมากมายเรียกว่าเหลือเฟือครับ

สำหรับใคร ที่กินอาหารค่ำกลับมาถึงรีสอร์ทที่พักแล้ว
ยังรู้สึกว่ายังไม่ได้ที่ นอนไม่หลับ และอยากต่ออีกสักหน่อยหนึ่ง

ได้เลยครับ เดินไม่กี่ก้าวเท่านั้น

ใกล้ๆกันนี้ มีร้านให้นั่งดื่ม-ฟังเพลงได้ยันดึกด้วยนะเออ

ร้าน THE LOFT ครับ

ทิ้งท้ายปลายบล็อก

การเดินทางไปโรงแรม รมณีย์การ์เด้น รีสอร์ท
ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ก่อนถึงเชิงสะพานกิตติขจร ให้ออกทางซ้ายมือ
เข้าใช้เส้นทางถนนเรียบแม่น้ำปิง (หมายเลข 1107)ไปประมาณ 700 เมตรครับ

Last Update : 30 มกราคม 2562 18:27:41 น.

คุณอุ้มสี, คุณKavanich96, คุณJinnyTent

เจิมๆๆๆ
จากการได้อ่านรีวิวจากบล็อ "พายุสุริยะ" นี้
คราวหน้า
คาดว่าเป็นฤดุหนาว..หน้า พศ.2562
คงต้องตั้งใจไปเมืองตากโดยตรงแล้วล่ะค่ะ
นอกจากแวะข้ามแดนหรือซื้อของที่แม่สอด

โดย: เริงฤดีนะ 30 มกราคม 2562 21:26:33 น.

haiku Art Blog ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog
ชีริว Travel Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Food Blog ดู Blog
พายุสุริยะ Review Travel Blog ดู Blog

วิวบ้านบ้านนี่สวยสุดสุดเลยนะคะ
แหล่มเลย

โดย: อุ้มสี 31 มกราคม 2562 0:11:00 น.

โดย: Kavanich96 31 มกราคม 2562 3:02:02 น.

โดนใจจังปกติไปเหนือชอบแวะพักแวะกินที่เมืองตาก น่าสนใจครับ

โดย: IFINDNOI (Ces ) 4 กุมภาพันธ์ 2562 22:29:37 น.

ใกล้ ๆ ที่พักมีวัดเก่านะคะ วัดพระนารายณ์ แต่แต่งแล้วเหมือนจะเละ

บนเขาหลังโรงแรมก็มีวัดดอยข่อยเขาแก้ว
รมณีย์รีสอร์ท พักมา 3 ครั้งแล้วค่ะ ชอบเพราะใกล้ร้านอาหารริมน้ำปิงทั้งสามร้าน มีอาหารเช้าด้วยนะคะ

ร้านที่ไป ปลีกไม้ ราชาวดี และตอนกระทงสายไปเดอะลอฟท์ค่ะ

ไม่ได้ไปตากหลายปีละค่ะ

ปล.เดี๋ยวจะไปบอกเพื่อนผู้ชายให้ปรับปรุงตัวนะคะ

โดย: tuk-tuk@korat 6 กุมภาพันธ์ 2562 21:12:28 น.

ห่างหายไปนานเลย สบายดีนะคะ
ตากไม่ค่อยได้เที่ยวจริงจังเลยค่ะ
ส่วนใหญ่จะเป็นแค่ทางผ่าน

ทีพักก็โอเคนะ ร้านอาหารติดริมน้ำถือว่าได้เปรียบ
วิวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

โดย: JinnyTent 10 กุมภาพันธ์ 2562 10:48:40 น.

แวะเที่ยวไปเรื่อยถึงอุบลเย็น ๆ พอดีค่ะ
พระในโบสถ์วัดมหาวนารามเราว่าท่านเหมือนนักรบมากค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 11 กุมภาพันธ์ 2562 7:17:53 น.

พายุสุริยะ

เมื่อแน่ใจว่ายืนในที่ๆถูกต้อง ยืนให้มั่น
(อับราฮัม ลินคอล์น)
Code

[Add พายุสุริยะ's blog to your web]