Photobucket
ของขวัญที่มีค่ามากที่สุด

วันที่ 30 กค เมื่อ2ปีที่แล้ว เวลา 12.31 ( เที่ยง สามสิบเอ็ด ) เราได้ให้กำเนิดทารกตัวน้อยๆ ด้วยวิธีทางธรรมชาติ ใช้เวลาการเบ่งทั้งหมดเกือบ 2 ชั่วโมง เราเข้า โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 29 กค ตอนบ่าย

กำหนดคลอดของเราคร่าวๆก็คือ ปลายๆเดือน กค วันที่ 29 กค เมื่อ2ปีที่แล้ว เราไปหาหมอตามนัดปกติ หมอได้ทำการอัลตร้าซาวด์ ปากฏว่าน้ำที่อยู่รอบตัวเด็กมีน้อย แต่มดลูกเราเปิดแต่ 1 เซนติเมตรเอง ซึ่งน้อยมาก มดลูกเปิด 1ถึง 2เซน อาจจะใช้เวลาถึง2อาทิตย์ ในระยะนี้จะไม่รู้สึกอะรัย มดลูกเปิดแค่นี้ยังไม่พร้อมที่จะคลอด หมอจึงให้เราไปทำการเร่งคลอดในวันนั้น เพราะถ้าปล่อยไว้มันจะอันตรายกับเด็กเพราะน้ำหล่อเลี้ยงไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต เราตกใจมาก ทั้งสับสน ทั้งกลัว

เรากับสามีจึงรีบกลับบ้าน ไปเอากระเป๋าที่ยังแพคไม่เสร็จ ก็รีบแพคอย่างเร่งรีบ แล้วรีบไป รพ รอประมาณ 1 ชม จนได้ห้อง แล้วก็เปลี่ยนชุด พยาบาลจัดการซักประวัติ ให้น้ำเกลือ และทำการเร่งคลอดโดยการสอดใส่ยาเข้าไปทางช่องคลอด วัดการเต้นของหัวใจเด็ก และเรา แล้วให้เราพัก

ตลอดคืนเรานอนไม่หลับเลยเพราะมดลูกเริ่มเปิดมากขึ้นๆ เรารู้สึกปวดๆ กินยานอนหลับก็ไม่ได้ช่วยอะรัย แต่ก็ไม่ได้เจ็บมาก ส่วนสามีเรานะเหรอ หลับครอกๆอยู่ที่เตียงข้างๆ โน่น ช่างน่าอิจฉาซะจริง ฮึ ในเมื่อเราปวดๆ นอนไม่หลับเราจึงเรียกพยาบาลทั้งคืน ผลสุดท้าย พยาบาลคงรำคาญปนกับความสงสารเรา เค้าเลยให้ยานอนหลับทางสายน้ำเกลือ ปรากฏว่าเราน็อคไปเลย หลับสนิทโดยไม่รู้ตัว สมใจพยาบาล จะได้เลิกวุ่นวายกะชั้นซะที

พอวันรุ่งขึ้น วันที่ 30 กค มารู้สึกตัวอีกที ปวดท้องมากขึ้นๆ ตอนนั้นมดลูกเปิดแค่ 4 เซน เค้าจึงถามเราว่าจะบลอคหลังมั๊ย เรารีบตอบตกลงทันที เพราะไม่ยังงั้น กว่าจะเปิด 10 เซน คงตายซะก่อน พยาบาลบลอคหลังโดยการฉีดเข้าไปที่ไขสันหลัง เราไม่รู้สึกเจ็บเลย เบลอไปหมด จากนั้นไม่นาน เรารู้สึกชาตั้งแต่ท้องไปจนถึงขา ขยับไม่ได้เลยเหมือนคนพิการ ยังคิดเล่นๆเลยว่าถ้าไฟไหม้ ชั้นจะหนียังงัยหว่า

จากนั้นเราก็ร้องเพลงรอ จนกว่ามดลูกจะเปิด 10 เซน จึงจะทำการเบ่งได้ เราหิวมากนะ แต่ห้ามทาน เราก้ได้แต่จิบน้ำ พยาบาลก็มาเช็คเป็นระยะๆ รายงานว่าเปิดกี่เซนๆแล้ว เพราะฤทธิ์ยาทำให้เราง่วง และมีไซด์ เอฟเฟค เราสั่นอย่างแรง เหมือนเจ้าเข้า มีอยู่ช่วงนึงเราหายใจไม่ออก พยาบาลต้องให้ออกซิเจน เรานึกว่าเราจะตายซะแล้วสิ พอได้ออกซิเจน เราอาการดีขึ้น เกาะหน้ากากออกซิเจนไม่ยอมปล่อยเลย พยาบาลขอคืน เราก็ไม่ให้อารามว่ากลัวตายมักๆ 55

ประมาณ 10 โมงเศษๆ มดลูกก็เปิด 10 เซน เย้ ... ก็เริ่มทำการเบ่งๆๆๆๆ ชั่งโมงแรกเรายังจับจุดไม่ค่อยได้ เหนื่อยมักๆเลย แต่เราต้องพยายามถ้าไม่อย่างงั้นชั้นจะต้องถูกผ่า มีแผลเป็นน่าเกลียด แถมพักฟื้นนานกว่า พอเริ่ม ชม ที่สอง เราก็เริ่มเก่ง เบ่งแบบติดๆกันเลย นับ 1 ถึง 10 เบ่ง แล้วหายใจเข้าเบ่งต่อทันที เรารู้สึกตรงที่ท้องเหมือนมีแรงดัน ดูที่มอนิเตอร์กราฟมันจะขึ้นสูง บางทีพยาบาลยังไม่ได้สั่งให้เราเบ่งเราก็เบ่งเอง นี่.. ช่วยตัวเองซะเลย

พอปลายๆ ชม ที่สอง เราเบ่งรู้สึกเลยว่าเด็กไหลลง มันแบบปื๊ดเลย ก็เห็นหัวมาโผล่อยู่ตรงนั้น เราไม่เห็นหรอก สามีกะพยาบาลเห็น เย้ๆ ทุกคนดีใจ พยาบาลรีบตามหมอ 15 นาทีหมอมา ก็ทำการกรีดช่องคลอด ถ้าไม่กรีด มันจะฉีกเจ็บและหายช้า จะทำอะรัยก็ทำเถอะ เราไม่รู้สึกหรอก ก็มันชาไปหมด พอกรีดเสร็จ หมอก็ดึงลูกออกมา...

วินาทีนั้นเราตื่นเต้นมากก มากที่สุด กลัวไปหมด ลูกเราจะครบ 32 มั๊ย หน้าตาจะเป็นอย่างรัย เอาเถอะ จะอย่างงัย จะพิกลพิการ เราก็จะรัก จะเลี้ยงดูไม่ทอดทิ้ง .... ในที่สุดเราก็ได้เห็นภาพแรกของลูกซึ่งเรายังจำติดตาจนถึงทุกวันนี้... เราถึงกับอึ้งกับภาพตรงนั้น

วินาทีแรกที่เราเห็นลูก... ตัวดำๆ อาบไปด้วยเลือด หน้าตา ทุกอย่าง ครบ 32 ประการ สามีเราน้ำตาซึม เราร้องไห้ (ดีใจที่เบ่งออกมาซะที) สามีเราตัดสายสะดือ พยาบาลก็พาลูกไปทำความสะอาด ดูดพวกน้ำคร่ำออกจากปากจากจมูก วัดหัวใจ ใส่เสื้อผ้า แล้วมาวางบนอกเราแว๊บนึง เราตัวแข็ง... น้ำตาซึม ลูกเปิดตาตั้งแต่วินาทีแรกที่ออกมา เชื่อมั๊ย และตอนนี้ เค้าก็มานอนอยู่ตรงอกเรา หน้าตาน่ารักน่าชังเหลือเกิน เราโอบเค้าไว้ในอ้อมกอด วินาทีนั้นยากที่จะบรรยาย มันตื้นตันอย่างบอกไม่ถูก

ลูกเป็นของขวัญวันเกิดที่แสนวิเศษในปีนั้นของเรา เพราะวันรุ่งขึ้น วันที่ 31 กค เป็นวันเกิดของเรา เราลืมไปซะสนิท อายุเราเท่ารัยเราก็จำไม่ด้ 55 ไม่อยากจำ วันนั้นเรายังอยู่ รพ เป็นวันที่สอง มารู้อีกทีเมื่อสามีและเพื่อนๆมาอวยพรวันเกิดให้ ในตอนนั้นเราไม่อยากได้อะรัยอีกแล้ว แค่ลูกก็เพียงพอ... เราได้เป็นแม่สมดังที่ฝัน และเราจะเป็นแม่ที่ดีตลอดไป

สุขสันต์วันเกิดลูกรัก แม่สัญญาว่าว่า แม่จะเป็นแม่ที่ดีของลูกตลอดไป



เด็กชาย จัสติน (ภูมิภัทร) คริสเตนเซน น้ำหนักแรกคลอด 7.8 ปอนด์



จัสติน 2 อาทิตย์



จัสติน 3 เดือน



จัสติน 6 เดือน



จัสติน 7 เดือน



จัสติน 9 เดือน St.Louis Zoo



จัสติน 9 เดือน



จัสตินฉลองครบ 1 ขวบ



จัสติน 18 เดือน








จัสติน 21 เดือน






เราแม่ลูก ขอขอบคุณทุกๆคนที่ผ่านเข้ามา ณ บ้านหลังน้อยๆแห่งนี้ และขอให้ทุกๆคนมีความสุขมากๆค่ะ





Create Date : 29 กรกฎาคม 2548
Last Update : 20 มิถุนายน 2549 9:18:41 น. 23 comments
Counter : 252 Pageviews.

 
แหปปี่เบิร์ท..เด่ย์ ทู้...ยู
แหปปึ่เบิร์ท...เด่ย์ ทู้.....ยู
แหปปี่เบิร์ทททเดย์ เดียร์ จัสติน
แฮปปี้เบิร์ทททททททเด่ย์.....ทู......ยู

สุขสันต์วันเกิดน้องจัสตินนะคะ ขอให้โตวัยๆ เป็นเด็กดี เลี้ยงง่ายนะคะ แล้วก็สุขสันต์วันเกิดคุณแม่น้องจัสตินล่วงหน้าด้วยค่ะ


โดย: ขนมชั้น...เธอห้ามกิน!!! วันที่: 29 กรกฎาคม 2548 เวลา:6:42:41 น.  

 
Happy Birthday นะจ๊ะ น้องจัสติน

แล้วก็คุณแม่น้องจัสตินด้วย

ดีจริง เกิดวันติดกันเลย

ต่อไปได้เลี้ยงฉลองวันเดียวกัน

มีความสุขมากมากเลยนะ ทั้ง 2 คนเลย


โดย: ป้าแหม่ม กะ พี่แจมมี่ (พฤษภาคม 2510 ) วันที่: 29 กรกฎาคม 2548 เวลา:7:22:35 น.  

 
HaPpy B-dAy..น้องจัสติน..ค่ะ...
น่ารักจังเลยอ่าค่ะ...


โดย: FaCtOrY cHeeSeCaKe วันที่: 29 กรกฎาคม 2548 เวลา:9:02:38 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดจ้าน้องจัสติน

ขอให้มีความสุขมากๆ
สุขภาพแข็งแรง
เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ตลอดไป


อ่านแล้วซึ้งถึงความรักและการเสียสละของคุณแม่น้แงจัสติน นี้ยิ่งใหญ่จริงๆ

ตอนเราท้องเราก็คิดมาก กลัวลูกไม่สมบรูณ์เหมือนกันค่ะ
ตอนคลอดก็กลัว พอหมออุ้มออกมา
เราก็ดูนิ้วครบหรือเปล่า
พอโตห็กลัวลูกไม่ได้ยินอีก
เพราะไม่ค่อยสนใจหันมาเวลาเรียก
พาไปหาหมออีก เข้าใจเลยค่ะ แม่นั้นยิ่งใหญ่นัก
ทำให้เรารักแม่มากๆ


โดย: อยู่ไกลบ้าน (อยู่ไกลบ้าน ) วันที่: 29 กรกฎาคม 2548 เวลา:12:35:21 น.  

 
เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ของลูกผู้หญิงจริง ๆ นะคะ

คำว่า แม่
การเป็น แม่
และ.....การมี ลูก

แฮปปี้เบิร์ดเดย์น้องจัสตินด้วยคร๊าบ
ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง เลี้ยงง่าย ๆ
ไม่ดื้อและซน เป็นที่รักของทั้งคุณแม่และพ่อนะคะ

และขออวยพรให้คุณแม่น้องจัสติน
มีความสุขในการเป็นแม่ มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขมาก ๆ นะคะ


โดย: มีอมยิ้ม วันที่: 29 กรกฎาคม 2548 เวลา:18:08:23 น.  

 
ประทับใจมากค่ะ เจ้าตัวเล็ก น่ารักมาก สุขสันต์วันเกิดและขอแสดงความยินดีกับครอบครัวน่ารักด้วยค่ะ


โดย: ป้ามด วันที่: 29 กรกฎาคม 2548 เวลา:18:50:56 น.  

 
จำนวนผู้เข้าชม : 1234 ครั้ง

เลขสวยมักๆ


โดย: Baby I love you (Baby I love you ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2548 เวลา:1:21:46 น.  

 
อ่านแล้วนึกภาพตาม ให้ความรู้สึกมีความสุขแทนจริง ๆ นะคะ...และทั้งรู้สึกกลัวด้วย..เพราะปีหน้าก็คงถึงเวลาของตัวเอง...มาอ่านเอาประสบการณ์ เบ่งไว้ก่อนใช่หรือเปล่าเอ่ย..อิอิ

แวะมาสุขสันต์วันเกิดให้น้องจัสตินและคุณแม่ค่ะ ดีจังเลยแม่ลูกเกินในเดือนเดียวกัน แถมวันที่ไล่กันซะด้วย..ขอให้มีความสุขทั้งครอบครัวจ้า...


โดย: JC2002 วันที่: 30 กรกฎาคม 2548 เวลา:7:43:36 น.  

 

ขอให้ทั้งคุณแม่และคุณลูก มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจนะคะ


โดย: แม่กบ (fah-sai ) วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:1:38:17 น.  

 
Happy Birthday ค่ะ


โดย: wmvcore วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:1:43:20 น.  

 
HBD คร้าบบบ

ขอให้มีความสุขแบบไม่จำกัดทั้งคุณแม่และคุณลูกเลยนะคร้าบ



โดย: หมื่นทิพ TRAVOLTA (เทพบุตรตบะแตก!! ) วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:1:44:55 น.  

 
มาอวยพรวันเกิดครับ ขอให้มีความสุขทั้งครอบครัวเลยนะครับ น้องเค้าน่ารักดีนะ


โดย: ปั่น (sopon2906 ) วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:2:42:47 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะคะ
เป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากๆๆค่า


โดย: prncess วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:7:44:03 น.  

 
น่ารักมากเรยคะ ทั้งน้องจัสติน ทั้งครอบครัว
สุขสันต์วันเกิดนะคะอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงมากๆคะ


โดย: yuki san วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:11:41:36 น.  

 
เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่นะคะ ^^




...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:14:54:24 น.  

 
Happy birthday to baby Justin and Mummy ...
จัสตินกินเก่งจังนะ...เหมือนลูกเราเลย ตอนเกิดแค่ 1.8kg ตอนนี้ 15kg แล้ว 2 ขวบเอง ฮิฮิฮิ


โดย: premature IP: 203.208.250.164 วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:16:26:01 น.  

 
็HBD จ้า


โดย: นู๋เองง่ะ วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:17:41:49 น.  

 
Happy Birthday


โดย: wbj วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:18:30:52 น.  

 
น่ารักจางค่ะ มีฟามสุกมากๆนะค่ะ แวะไปหานู๋เปสบ่อยๆน้า


โดย: ~oกิ๊กกะโป๋ โลเปสo~ วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:21:35:27 น.  

 
Happy Birthday to you ka.


โดย: Angel Tanya วันที่: 4 สิงหาคม 2548 เวลา:0:09:56 น.  

 
อิอิ ลูกน่ารัก คุณแม่ก็น่ารัก


โดย: ดา ดา วันที่: 31 สิงหาคม 2548 เวลา:4:42:16 น.  

 
สวัสดีค่ะ
Happy Birthday ด้วยนะคะ (ช้าไปหน่อย)
อ่านไปนั่งยิ้มไปเลย
เขียนได้ประทับใจมากค่ะ
น้องจัสติน ก็น่ารักมากๆเลย
เป็นความสุขที่สัมผัสได้นะคะ
มีความสุขมากๆๆทุกวันนะคะ


โดย: oneni วันที่: 17 กันยายน 2548 เวลา:7:25:08 น.  

 
มาตามดูทีหลังจ้ะ แหะๆ น่ารักมาก ๆ เลยจ้ะ ตางี้โต๊ โต เหมือนพ่อเดี๊ยะเลยค่ะ


โดย: gw วันที่: 16 ธันวาคม 2548 เวลา:22:53:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Baby I love you
Location :
Amphur Muang Songkhla Thailand / St.Louis Missouri United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Photobucket
Photobucket
♥สวัสดีค่ะ เป็นคุณแม่ฟูลไทม์ค่ะ ทำงานพาร์ทไทม์เล็กๆน้อยๆพอที่จะมีสังคมและมีพอคเกตมันนี่กับเค้าบ้าง♥ ♥แต่งานหลัก..เลือกที่จะรักและดูแลลูกๆ ภูมิใจที่สุดสำหรับงานคุณแม่ฟูลไทม์ค่ะ♥
♥จงรักและปฏิบัติต่อลูกของคนอื่น♥ ♥เหมือนที่รักและปฏิบัติต่อลูกของตนเอง♥



free website counters
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
29 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Baby I love you's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.