Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
เสียงของหัวใจ



บ่าย ๆ ของวันหยุดที่สดใส....
กับสายลมพัดเย็น ทำให้สุขหัวใจ แต่ก็อดเหงาไม่ได้...
ผืนน้ำกว้าง ๆ ลมพัดเย็น ๆ ฉันนั่งหลับตาอยู่ริมน้ำ

*ให้อภัยสักครั้งหนึ่ง เธอคงไม่ใจร้าย
ถ้าไม่สายไป มาคืนดีกันได้ไหม? ให้อภัยสักครั้งหนึ่ง
เธอคือคนสำคัญของใจ อยากบอกเธอว่าเสียใจ อยากให้เธอรู้ทั้งใจยัง รักเธอ*

เสียงโทรศัพท์ ดังขึ้น ฉันมองไปที่หน้าจอโทรศัพท์
หมายเลยนั้น ไม่คุ้นเลย ฉันนั่งฟังอยู่นาน ไม่แน่ใจว่าจะรับดีมั้ย?
แล้วโทรศัพท์ก็ดังขึ้นอีกครั้ง ฉันตัดสินใจรับสาย
ไม่ว่าจะเป็นใครฉันต้องเข้มแข็ง...

*สวัสดีค่ะ * ฉันกล่าวสวัสดี คนต้นสายที่โทรมา
*เป็นไงบ้าง ? * เสียงต้นสายตอบกลับมา
หัวใจของฉันเต้นระรัว เสียงที่ผ่านคลื่นดิจิตอลมานั้น
ทำไม? ฉันจะจำไม่ได้ เป็นเสียงที่ฉันคุ้นเคยมานาน
และผูกพันมากมาย...แม้ว่าจะไม่ได้ยินมันมานนาน
เกือบจะครบปีแล้ว แต่ฉันจำได้ดี

*สวัสดีค่ะ ขอสายใครค่ะ* ฉันพูดออกไป น้ำเสียงนั้นคู่สายต้นทาง
คงจับได้ว่าประม่า และหวั่นไหว เพราะเสียงที่ส่งไป
มันสั่นแทบจะอยู่ในลำคอทีเดียว...

*พี่รู้ว่าเราจำได้...* เสียงต้นสายตอบกลับมา...ฉันเงียบอยู่เป็นนาที
ฉันพูดอะไรไม่ออก ไม่ออกจริง ๆ ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำ
ว่า...จะเริ่มต้นพูดคุยกับเขายังไงดี
ฉันรู้สึกแน่นหน้าอกพิกล มันอธิบายไม่ถูก...

*เราสบายดีใช่มั้ย? แล้วเรื่องเรียนไปถึงไหน? แล้ว *
เค้าถามด้วยน้ำเสียงอบอุ่นอย่างที่เคยเป็น..

*จบแล้วใช่มั้ย? แล้วรับปริญญาจะไม่บอกพี่หน่อยเหรอ? ฮึ*
เขาเป็นฝ่ายพูดอยู่ฝ่ายเดียว ฉันได้แต่นิ่งเงียบรับฟัง

*เออ...คือออ * ฉันถอนหายใจยาว อยากพูดแต่ก็พูดอะไรไม่ออก

*ฟังพี่อยู่ใช่มั้ย? อย่าคิดอะไรมากเลย สบาย ๆ พี่บอกแล้วไง*
เสียงอบอุ่นนั้นส่งผ่านมาทำให้ฉันกล้าที่จะพูดมากขึ้น

*พี่ _ _ _ _ ไม่โกรธเหรอ?* ฉันถามกลับไป...ใจก็สั่น ๆ

*เรื่องอะไรเหรอ? ฮึ* เขาตอบกลับด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยนอย่างที่ฉันคุ้ยเคย

*เรารับปริญญาวันไหน? บอกหน่อย* เขาก็พูดเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ในวันที่ผ่านเลยนั้น...

*วันที่ 31 มีนาคม นี้ค่ะ* ฉันตอบกลับไปโดยที่ไม่คิดมากเลย
แต่ข้างในหัวใจอยากบอกใจแทบขาดเลยล่ะ

*จ๊ะ งั่นแค่นี้ก่อนนะ พี่มีงานต้องทำ เดี๋ยวจะโทรหาเราใหม่นะ*
พูดจบสายโทรศัพท์ก็ตัดไปเลย ฉันไม่ได้พูดอะไรตอบไป
มันทั้งอึ้ง งง เซ่อ ๆ และดีใจ เสียใจ เจ็บปวด มีความสุข รู้สึกแปลก ๆ


ฉันมองออกไปตามสายลมที่พัดเย็นอยู่เมื่อครู่ แต่ตอนนี้
มันกลับกลายเป็นสายลมร้อน พลอยทำให้ใจฉันว้าวุ่น
กระวนกระวายใจ ปนสับสน อยู่เนือง ๆ อะไรกัน

ฉันลืมเขาไปแล้ว แล้วทำไม? วันนี้เขาต้องกลับมา...
ฉันไม่แน่ใจว่าจริง ๆ ในหัวใจฉันต้องการยังไงแน่...
วันที่เราห่างกันไป ฉันเป็นต้นเหตุ ฉันเป็นทำความผิดทุกอย่าง
แต่ในเหตุผลเขาก็รู้ดี ว่าทำไม? แล้ววันนี้เขากลับมาทำไม?
ไม่เข้าใจเลย...เขาน่าจะเกลียด และโกรธฉันมากกว่า
ที่ฉันเลือกเดินเส้นทางที่ผู้ใหญ่ชี้บอกทางให้ฉัน...

แต่เสียงหัวใจของฉันตลอดเวลาที่ผ่านมานานนั้น
มันยังต้องการ เขามาเคียงข้าง แต่ฉันทำไม่ได้ ไม่ได้จริง ๆ
ดีใจ แต่ทำไม? รู้สึกทรมานจังนะ ฉันต้องทำยังไงนะ
ยอมรับ และรักษาความรักที่เคยมีไว้เหรอ?
หรือจะปล่อยให้หลุดลอยไปอีกครั้ง...
ฉันควรทำอย่างไร?








Create Date : 19 ตุลาคม 2549
Last Update : 12 ตุลาคม 2550 16:15:02 น. 1 comments
Counter : 470 Pageviews.

 

บางครั้งชีวิตก็มาถึงจุดที่ต้องเลือก

สิ่งที่เลือกอาจเป็นสิ่งที่ดี สำหรับหลายๆ คน แต่ไม่ใช่สำหรับเรา

สิ่งที่ปล่อยให้หลุดลอยไป นั่นต่างหากที่หัวใจต้องการ แต่คนที่รักเราหลายคนต้องการให้เป็นไป

ถ้าชีวิตคุณต้องพึ่งพาคนอื่นเป็นส่วนใหญ่ ก็ต้องเชื่อผู้ใหญ่

แต่ถ้าชีวิตคุณไม่กลัวแม้แต่ความล้มเหลว คุณก็เชื่อตัวเอง

สุดท้ายก็ต้องเข้มแข็งนะคะ


โดย: ประมุขขวัญ วันที่: 19 ตุลาคม 2549 เวลา:16:16:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SawPhuThai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"จิตอธิฐาน"



พนมกรกราบลงหน้าองค์พระ
ตั้งสัจจะ...น้อมจิตอธิษฐาน
พร้อมธูปเทียนดอกไม้นำใส่พาน
ขอนมัสการพระธรรมชี้นำดล


หมอบลงกราบจิตมั่นในวันนี้
กุศลกรรมที่กระทำจงนำผล
พบหนทางสว่างใสในกมล
ได้หลุดพ้นบ่วงกรรมเคยทำมา


นับจากนี้อาราธนารักษาศีล
พาชีวินน้อมธรรมช่วยรักษา
ตัดกิเลสเหตุแห่งกรรมที่นำพา
เกิดชาติหน้าหลุดบ่วงเขาลวงใจ


ลูกขอน้อมพระธรรมเป็นที่พึ่ง
ช่วยฉุดดึง...จากนรกที่หมกไหม้
มีปัญญามองเห็นความเป็นไป
เพื่อเข้าใจสัจจธรรมธรรมดา





อยากบอกว่า ที่ลิ้งค์หาถือว่าคุณ ViP โดยปริยาย
Friends' blogs
[Add SawPhuThai's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.