Family Trip ที่อัมพวา

21-22 ต.ค.49 - Family Trip ที่อัมพวา

หลังจากพาไปเขาใหญ่ ใครต่อใครก็ติดใจ โทรมาตื้อให้จัดไปเที่ยวอีก เลยจำยอมต้องจัดให้ แต่ขอทริปใกล้ ๆ พอนะ ไม่มีวันหยุดแล้วอะ ต้องลงทุนลาวันเสาร์ครึ่งวัน พาครอบครัวไปเที่ยวอัมพวากันค่ะ

ประเดิมเริ่มด้วยการกิน นัดเจอกันที่ร้านอาหารบ้านทิพย์สวนทอง เป็นร้านอาหารริมน้ำ บรรยากาศดี อาหารอร่อย นอกจากนี้ ยังมีห้องพักไว้บริการนักท่องเที่ยว บ้านพักจะเป็นหลัง ๆ สวยดีค่ะ ราคาไม่แพง //www.banthip.com/

ขอทำรูปแบบ Duotone ให้เข้ากับบรรยากาศ

พออิ่มหนำสำราญกันแล้ว เดินทางเข้าสู่ที่พัก ...จากนั้นล่องเรือกันค่ะ

สนุกสนานบนเรือ

ทอดอารมณ์ไปกับสายน้ำ

เด็ก ๆ แถวนี้เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ว่ายน้ำเก่งชะมัด

เรือแวะจอดให้ชมอุทยาน ร.2 แต่เสียดายที่เรือนไทยเค้าปิดปรับปรุงอยู่ค่ะ เลยมาถ่ายรูปหมู่กันที่อาศรมศึกษาแทน เอ้า แป๊ปซี่ !!!

ภาพนี้ขอเป็นภาพสี อุตส่าห์นัดกันใส่เสื้อเหลืองค่ะ ไม่มีคนเดินผ่านมาเลย เลยไม่ได้ถ่ายรูปหมู เอ้ย รูปหมู่ด้วยเลยอะ อดทุกทีสิเรา

ตี๋ตระกูลซ่ง

จากอุทยาน ร.2 ก้อพากันเดินไปที่ตลาดน้ำอัมพวา คนเยอะมาก ๆ ค่ะ สนุกดี ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

ใครอยากกินอะไรก้อเลือกเอาตามสบาย แต่เหมือนคนขายมากกว่าคนซื้อนะ เห็นคุณยายขายสาคูไส้หมู รอคนซื้ออยู่นานมาก ไม่มีใครซื้อเลย พาจะขยับไปช่วยซื้อ คุณยายพายเรือเปลี่ยนที่ไปเสียก่อน ..ช้าตามเคยเลยเรา

เพลิดเพลินกับการลองทำขนมเรไร

หน้าร้านกาแฟ ได้นางแบบนายแบบจำเป็นมาโพสต์ท่าเก๋ไก๋

ที่ตลาดน้ำมีขนมสมัยเด็กเยอะแยะเลย น้องชายดีใจใหญ่ ซื้อเพียบเลย

เดินตลาดน้ำแท้ ๆ แต่เราได้ต้นไม้อีกแล้วค่ะ เป็นกล้วยไม้ป่าหน้าตาแปลก ๆ ก่อนซื้อยังถามคนขายว่า พี่ขาถ้าหนูซื้อหนูจะถูกจับมั๊ยคะ ... แถมยังต้องพาไปนอนโฮมสเตย์อีกคืน จะรอดถึงบ้านมั๊ยเนี่ย

ก่อนชมหิงห้อย เรือพาแวะไปที่วัดจุฬามณี เป็นวัดที่สวยงามมากวัดนึง ประทับใจค่ะ

วัดนี้ต้นตระกูล ณ บางช้างเป็นผู้สร้างค่ะ

หลังจากนั้นพวกเราล่องเรือชมหิงห้อยกัน มีเรือมาร่วมขบวนการชมหิงห้อยกันมากพอสมควร แบบว่าครึกครื้นเกินไปหน่อย แต่หิงห้อยเยอะจริง ๆ บางต้นเหมือนต้นคริสมาสต์เลยค่ะ ( ไม่มีภาพนะคะ ความสามารถทั้งกล้องและคนถ่ายไม่ถึง )

กลับมาถึงที่พัก แปลงร่างเป็นพม่า ย่างกุ้งอะค่ะ งานนี้เหมาไปจากตลาดมหาชัย มีกุ้งแชบ๊วย ปลากะพง หอยแมลงภู่ ลูกชิ้นหมู .. แต่ไม่มีภาพอีกเหมือนกัน มือเลอะและง่วนสุด ๆ คืนนั้นกว่าจะได้นอนตีสองตีสามค่ะ นั่งเล่น slave กับน้อง ๆ

ตื่นเช้ารับวันใหม่ ทำบุตรใส่บาตร อาบน้ำ กินข้าวเช้า ออกจากที่พัก แวะเที่ยวที่ บ้านแมวไทย กลิ่นสุด ๆ เลยนะ จมูกดับไปเลยค่ะ

วัดค่ายบางกุ้ง เก็บภาพ Unseen in Thailand

ภาพการเก็บตัวทำกิจกรรมของหนุ่ม ๆ ดัชชี่ ... ทริปนี้มาแต่น้องชายล้วน ๆ ค่ะ

ภาพครอบครัวกันบ้าง

อีกครอบครัว

สาว ๆ เพื่อนเราเองค่ะ

จากนั้นแวะไปซื้อของที่ บ้านสวนแสงตะวัน //www.maeklongcenter.com/image/bangsuansungtawan/index.htm คุณลุงคุณป้า (เจ้าของ) อัธยาศัยดีมาก เอาน้ำท่าออกมาต้อนรับ พูดคุยกับพวกเราอยู่นาน และแนะนำการหมักปุ๋ยชีวภาพที่น่าสนใจมาก วิธีทำง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก สวนที่บ้านใช้ปุ๋ยวิทยาศาสตร์เป็นส่วนใหญ่ มีใช้ปุ๋ยชีวภาพสลับบ้าง นาน ๆ ครั้ง สังเกตได้เลยว่าดินแข็งเป๊ก เลยอยากจะลองหมักปุ๋ยชีวภาพไว้ใช้เองบ้าง เอาสูตรมาเผื่อเพื่อน ๆ ด้วยค่ะ คุณลุงคุณป้าเค้าไม่หวง

การผลิตปุ๋ยน้ำชีวภาพจากขยะสดในครัว
เศษอาหารจากครัวเรือน ภัตตาคารมี
1. เศษผัก เปลือกผลไม้ เปลือกไข่ ฯลฯ
2. เศษอาหารเหลือจากการรับประทาน
ถังหมัก
เป็นถังพลาสติกมีฝาปิดแน่น จะใส่ก๊อกน้ำด้วยก็จะดี
วิธีหมัก
1. หั่นเศษผัก เศษอาหาร ให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ
2. นำมาผสมกับกากน้ำตาลในอัตราส่วนเศษอาหารจำนวน 3 กก. ต่อกากน้ำตาล 1 กก.
3. นำใส่ลงถังหมักปิดฝากให้แน่น หากไม่เต็มวันหลังเติมได้อีก
4. หมักไม่น้อยกว่า 30 วัน นำน้ำหมักขยะสดไปใช้ประโยชน์
ประโยชน์
1. น้ำหมักขยะสด 10 cc. ผสมน้ำ 500-1,000 cc. รดพืชผักเจริญเติบโตดี ดอกผลดก
2. ขัดพื้นห้องน้ำ-ส้วม กำจัดมูลและกลิ่น
3. กากนำไปเป็นปุ๋ย รองก้นหลุม หรือฝังดิน

ขอบคุณคุณลุงคุณป้ามา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

นอกจากซื้อปุ๋ยแล้ว ยังซื้อม่านทิพย์หรือม่านบาหลีมาด้วยนะคะ ที่บ้านสวนแสงตะวัน มีปลูกอยู่ซุ้มนึง งามเชียว เลยอยากมีเป็นส่วนตัวบ้าง นี่ผ่านมาอาทิตย์กว่าแล้วยังไม่ได้ลงดินเลย สรุปว่ามาเที่ยวอัมพวาได้ต้นไม้กะปุ๋ยกลับบ้านเหมือนไปสนามหลวงสองยังไงยังงั้น

แวะกินก๋วยเตี๋ยวทะเลก่อนกลับบ้านด้วยความสุข ทริปนี้ไม่สนุกสุดเหวี่ยงแบบตอนไปล่องแก่ง หรือว่าลุย ๆ แบบเขาใหญ่ แต่เป็นทริปที่อิ่มเอมไปกับวิถีชีวิตแบบชาวบ้าน ๆ เนอะ

อ่อ .. หารเฉลี่ยคนละ 900 บาทค่ะ

Last Update : 4 ตุลาคม 2554 6:01:08 น.

เห็นแล้วนึกถึงครอบครัวที่อยู่ต่างจังหวัดจัง เราไม่ได้เที่ยวพร้อมหน้ากัน นานมากแล้วเพราะที่บ้านค้าขาย จะเที่ยวต้องสลับกันไป พ่อแม่ไม่ยอมปิดร้านอะ

โดย: LuckyMoby 4 พฤศจิกายน 2549 21:50:00 น.

ลุงไม้...มาเจิมแล้วนะ

ต่อไปซื้อขาตั้งกล้องเล็ก ๆ ซักอันนะจ๊ะ

จะได้ไม่พลาดบางสิ่งบางอย่างอะ
ไม่กี่ร้อยบาทหรอก

ทริปหน้าไปไหนละเนี่ย บอก ๆ กันบ้างละ

โดย: ลุงไม้ (ไม้หลักปักมั่นคง ) 6 พฤศจิกายน 2549 10:20:40 น.

ภาพขาวดำ ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบนะครับ สบายดีนะครับ ไม่ได้แวะมานานเลย

โดย: ต่อตระกูล 9 พฤศจิกายน 2549 20:29:05 น.

เที่ยวแบบครอบครัวแบบนี้มีความสุขดีนะคะ...ทำให้คิดถึงบ้านเกิดจัง....ขอบคุณที่แวะไปอวยพรวันเกิดให้นะคะ

โดย: nissan4848 9 พฤศจิกายน 2549 21:34:25 น.

//man ... เข้ามาดู ครอบครัว อิอิ

โดย: Nuke Skywalker (NukeSkywalker ) 10 พฤศจิกายน 2549 10:15:02 น.

คุณ LuckyMoby - ลองเปลี่ยนแผนไปเที่ยวบ้านกันค่ะ คุณพ่อคุณแม่คงดีใจ เมื่อตอนเด็ก ๆ คุณพ่อจะพาไปบ้านอาม่าอากงทุก ๆ ปิดเทอมค่ะ ไปกันพร้อมหน้าพร้อมตา สนุกและมีความสุขมากเลย

ลุงไม้ - หลานระแนงมีขาตั้งกล้องนะเออ แต่แค่ลำพังกล้องก้อโดนคุณชายบ่นแล้วว่าจะถ่ายทำไมนักหนา

คุณต่อตระกูล - นึกว่าจะไม่ได้เจอนะ เห็นบอกว่าจะหายไปซักระยะ อย่าหายไปนานนะคะ คิดถึงแย่เลยค่ะ

คุณ nissan4848 - สนุกดีค่ะ น้อง ๆ เยอะเลย ..มารบเร้าให้จัดอีกแล้วอะค่ะ

คุณ Nuke Skywalker - ใน blog มีแต่เพลงซึ้ง ๆ ชอบจังค่ะ

โดย: ระแนงไม้ 11 พฤศจิกายน 2549 11:35:46 น.

คุณระแนงไม้ตามไปเก็บค่านายหน้าที่บ้านสวนทิพย์ทองได้เลยค่ะ กลางเดือนธันวานี้เพื่อนจะกลับมาเยี่ยมเมืองไทย จะพาไปดูหิ่งห้อยซะหน่อย ดูรูปที่ถ่ายมาแล้วคิดถึงบ้านที่ต่างจังหวัดจังเลย

โดย: fairyfiz/ลูกปัดแก้ว IP: 124.120.3.27 11 พฤศจิกายน 2549 16:08:08 น.

อยากไปเหมือนกัน ตลาดน้ำอัมพวาเนี่ย....ตอนนั้นจะไปแต่หาคนไปด้วยไม่ได้ เฮ้อ...

โดย: gluhp 12 พฤศจิกายน 2549 23:40:21 น.

แบบว่า อิจฉา คนได้เที่ยว น่อ
*0*

งานยุ่งหัวหยิก เลย

โดย: Nuke Skywalker (NukeSkywalker ) 18 พฤศจิกายน 2549 1:49:14 น.

เป็นงั้นไป อะไรกัน ไปไหนทั้งทีเก็บภาพมาดู

ต่อไปหากเอามาชื่นชมอีกก็มีความสุข

บอกคุณชายเขาไปนะ ละเอียดอ่อนบ้างซิ

เดี๋ยวหาใหม่ซะเลย..บอกไปเลย ฮ่า ฮ่า

โดย: ลุงไม้ (ไม้หลักปักมั่นคง ) 24 พฤศจิกายน 2549 10:59:22 น.

แวะมาชวนไปเที่ยวทุ่งทานตะวันคะ

โดย: nissan4848 28 พฤศจิกายน 2549 17:58:24 น.

นี่ นี่ หายไปไหน เงียบเชียวนะ

ลุงไม้ไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาวมาแล้วนะ

เอาดวงตะวันสวย ๆ ยามเช้ามาฝาก

โดย: ลุงไม้ (ไม้หลักปักมั่นคง ) 9 ธันวาคม 2549 15:34:23 น.

สวัสดีปีใหม่ 2550 มีความสุขมาก ๆ นะคะ

โดย: nissan4848 27 ธันวาคม 2549 19:20:30 น.

มาพักที่บ้านสวนแสงตะวันก็ได้นะ เราเคยมาพักแล้ว เจ้าของบ้านตอนรับดีมาก ใจดีด้วย

โดย: ตุ๊กติ๊ก IP: 61.19.227.2 29 ธันวาคม 2549 12:47:03 น.

สวัสดีปีใหม่ 2550 ขอให้สุข สมหวัง ร่ำรวย ตลอดไปครับ

โดย: ต่อตระกูล 2 มกราคม 2550 19:52:40 น.

มยัง

ปีใหม่ลุงไม้ไปภูหลวงนะ ลองไปดูที่บล็อกลุงไม้นะ

ดอกไม้สวยมั่ก มั่ก เลยอะ

โดย: ลุงไม้ (ไม้หลักปักมั่นคง ) 10 มกราคม 2550 16:03:40 น.

ไปดูบล็อกลุงไม้

โดนลุงไม้ TAG แล้ว ฮ๋า ฮ่า

โดย: ลุงไม้ (ไม้หลักปักมั่นคง ) 14 มกราคม 2550 14:13:27 น.

มาดูคนดองบล็อค อิ อิ

โดย: หัวหยิกฯ IP: 125.25.6.113 16 มกราคม 2550 17:41:09 น.

รูปสวยจังเลยค่ะ...อยากไปบ้างจัง

โดย: Halimeda Lover 26 มกราคม 2550 14:09:20 น.

มาว่าเราดอง blog ก้อจริงเนอะ คือว่าตอนนี้หันไปสนใจงานฝีมืออย่างมาก

อะอะ เดี๋ยวจะมา up blog ละนะ ลุงไม้ tag มาหลายวันละ

โดย: ระแนงไม้ 30 มกราคม 2550 15:52:52 น.

มีความในวันแห่งความรักนะคะ

โดย: nissan4848 13 กุมภาพันธ์ 2550 20:19:46 น.

ว้าววว เหมือนไปเที่ยวด้วยเลยค่ะ

โดย: biebie999 18 กุมภาพันธ์ 2550 9:44:06 น.

ไร ไร ไร อัพบล้อกบ้างซิ

โดย: ลุงไม้ (ไม้หลักปักมั่นคง ) 2 เมษายน 2550 15:46:26 น.

คิดถึง ๆ จังเลย ช่วงนี้งานยุ่งม้าก มาก ...ไปเป็นคณะทำงาน ในการอบรม Train the Trainer ให้กับกระทรวงศึกษาธิการ ถึงวันที่ 25 เมษายน โน้น หลายรุ่นมาก...ยังไงก็ยังคิดถึงเพื่อน ๆ ใน BP นะ ....เดี๋ยวสงกรานต์ จะหารูปสวย ๆ เมืองสองแควมาฝาก

โดย: nissan4848 3 เมษายน 2550 20:45:20 น.

ตลาดน้ำอัมพวา ไม่เคยไปอยากไปจังเลย

โดย: V-Rays 22 เมษายน 2550 22:29:44 น.

ระแนงไม้

"ความสุขอยู่รอบตัวเรา"

จาก Working Woman
มาเป็น Terrible Mom
ดูแลลูกและครอบครัว
ยามว่างรวบรวมความสุขมาใส่ blog

+++ "สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน
นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใด
ในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้
รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อค" +++
[Add ระแนงไม้'s blog to your web]