Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
26 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 

เข้าสู่ช่วงที่ 3 ของการลดแล้ว

การลดน้ำหนักเดินทางมาได้ 1 เดือนแล้วละค่ะ ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง ลดมาถึงจุดที่เหมาะสมแล้วละค่ะ ตอนนี้ประมาณ 47.5 กิโลกรัม ตามเป้าตั้งไว้ 45 กิโลกรัม แต่ดูท่าว่าจะผอมเกินไปซะแล้ว เลยว่าประมาณนี้ละค่ะ กำลังดี ^^ แค่นี้ก็พอใจแล้วละค่ะ

ต่อจากนี้ไปจะเริ่มเข้าช่วงที่ 3 ตามสูตรของพี่ปลาค่ะ ก็จะต้องปฏิบัติตามต่อไปค่ะ เพราะของพี่เค้าดีจริง ๆ ^^ อิอิ

ที่มาเขียนวันนี้ค่ะ อยากจะให้กำลังใจคนที่กำลังพยายามอยู่ค่ะ เราเข้าใจดีว่า การลดความอ้วนนั้นมันทรมารขนาดไหน ทรมารกายไม่เท่าไหร่ แต่ทรมารใจนี่นะสิ เอาชนะยากสุด ๆ แต่ถ้าชนะได้นะค่ะ ภูมิใจในตัวเองสุด ๆ แล้วที่สำคัญยังเป็นแรงพลักดันให้เราพยายามเดินหน้าสู่เป้าหมายต่อไปค่ะ

เหมือนเราค่ะ ตอนที่ต้องกินอาหารซ้ำ ๆ เดิม ๆ ต้องยอมรับจริง ๆ ค่ะว่าเบื่อมาก ๆ จริง ๆ แต่ก็ต้องกินค่ะ แม้ว่าจะเบื่อขนาดไหน การออกกำลังกายก็ต้องให้สม่ำเสมอค่ะ แต่หากต้องลดความอ้วนก็จะต้องเต็มทีกันหน่อยค่ะ แต่ก็ไม่ต้องถึงกับหักโหมนะค่ะ เพราะเดี๋ยวจะป่วยเอาได้ง่าย ๆ ค่ะ

เรื่องเท่านี้ดูเหมือนจะง่าย แต่มันไม่ง่ายเลยนะค่ะ กว่าจะผ่านอาหารแต่ละมื้อไปได้ กับการออกกำลังกายแต่ละครั้งไปได้ สำหรับการเริ่มต้นช่วงแรก ๆ แต่ถ้าเราปรับตัวเข้ากับมันได้ มันก็จะไม่เป็นเรื่องยากเลยละค่ะ

หากวันไหนที่เรารู้สึกว่าเริ่มจะท้อนะค่ะ ในใจเราจะท่องไว้เสมอ ว่าอดทนเข้าไว้ เพื่อเป้าหมายของเราค่ะ ดูสิว่าแค่นี่เราจะเอาชนะใจตัวเองไม่ได้

ต้องจำเป้าหมายของเราให้ดี ๆ นะค่ะ ว่าเราลดความอ้วนเพื่ออะไร สำหรับเราแล้ว ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่ลดเพื่อสุขภาพค่ะ ตอนนี้อายุกำลังเพิ่มขึ้นทุกวันค่ะ ไม่อยากจะให้ถึงวันที่ตัวเองแก่มาก ๆ แล้ว ต้องมานั่งคิดว่า ตอนที่มีกำลังไม่ยอมดูแลตัวเอง

เหอะ ๆ เราว่ามันเหมือนกับการทำสงครามกับตัวเองมากกว่า การทำสงครามกับไขมันอะนะ เราว่าถ้าคิดให้มันท้าทายมันก็จะท้าทายนะ ลองคิดดูนะค่ะ ว่าถ้าเพื่อน ๆ หรือคนใกล้ชิดเรา เคยเห็นแต่เราที่ตัวกลม ๆ แต่อยู่มาวันนึ่ง ก็ได้เห็นในรูปแบบที่แบบว่าผอมลง มันคงจะสนุกไม่น้อย ที่สามารถสร้างความประหลาดใจให้คนรอบด้านได้




 

Create Date : 26 พฤศจิกายน 2552
6 comments
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2552 16:27:32 น.
Counter : 539 Pageviews.

 

มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ.

 

โดย: sweetsong 26 พฤศจิกายน 2552 16:44:09 น.  

 

สู้ๆนะจ๊ะ

 

โดย: นู๋จ๋ากะตัวน้อย 26 พฤศจิกายน 2552 19:58:06 น.  

 

บรรยายออกมาได้ถูกต้องที่สุดเลยนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: เด็กอ้วนน่ารัก 26 พฤศจิกายน 2552 20:32:33 น.  

 

ถะ ถูก ถูกต้องแล้วคร้าบ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: บ้านฟ้าซอย 5 26 พฤศจิกายน 2552 22:27:36 น.  

 

แม่นแล้วจ้าา ศึกครั้งนี้สู้กับตัวเอง กับไอ้ความอยากกินเนี่ย ตัวร้ายเลยค่ะ

 

โดย: Iaun_Tor 26 พฤศจิกายน 2552 23:10:14 น.  

 

lสู้ๆๆค่ะ

 

โดย: tanusi 10 ธันวาคม 2552 14:27:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Qattus
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Qattus's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.