space
space
space
 
กุมภาพันธ์ 2567
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
2526272829 
space
space
14 กุมภาพันธ์ 2567
space
space
space

ทุกๆ วัน คือ วันแห่งความรัก คอลัมน์ :”ส ด แ ต่ เ ช้ า” ปี3(313) ทุกๆ วัน คือ วันแห่งความร
ทุกๆ วัน คือ วันแห่งความรัก
คอลัมน์ :”ส ด แ ต่ เ ช้ า” ปี3(313)
 
        ทุกๆ วัน คือ วันแห่งความรัก
 
     ”ความรักมั่นคงของพระยาห์เวห์ไม่เคยหยุดยั้ง
      และพระกรุณาของพระองค์ไม่มีสิ้นสุด เป็นของใหม่ทุกเวลาเช้า 
      ความเที่ยงตรงของพระองค์ใหญ่ยิ่งนัก“
‭‭ ~เพลงคร่ำครวญ‬ ‭3‬:‭22‬-‭23‬ ‭THSV11‬‬
      ”The steadfast love of the Lord never ceases; his mercies never come to an end; they are new every morning; great is your faithfulness.“
‭‭ ~Lamentations‬ ‭3‬:‭22‬-‭23‬ ‭ESV‬‬
 
      Leo Tolstoy (1828~1910) กล่าวว่า
 
  “เมื่อคุณรักใครสักคน
    คุณรักคนนั้นตามที่เขาหรือเธอเป็น
   ไม่ใช่ตามที่คุณอยากให้เขาเป็น!”
   (When you love someone, 
   you love the whole person as he or she is, 
   and not as you would like them to be.)
 
       พระเจ้าก็ทรงรักเรา เช่นนั้นด้วย!
  ในพระคัมภีร์เปิดเผยให้เรารู้จักความรักของพระเจ้า และสิ่งที่เราควรทำเกี่ยวกับความรักไว้มากมาย อาทิ    
 
1.พระเจ้าทรงรักเราทุกวัน ไม่มีวันหยุด
 
   ”จงขอบพระคุณพระยาห์เวห์ เพราะพระองค์ประเสริฐ 
      เพราะความรักมั่นคงของพระองค์ดำรงเป็นนิตย์“
     ‭‭~สดุดี‬ ‭118‬:‭1‬ ‭THSV11‬‬
 
2.พระเยซูคริสต์ทรงรักเรา จนถึงที่สุด
 
  ”ก่อนถึงงานเทศกาลปัสกา พระเยซูทรงทราบว่าถึงเวลาแล้วที่พระองค์จะทรงจากโลกนี้
    ไปหาพระบิดา พระองค์ทรงรักบรรดาคนของพระองค์ที่อยู่ในโลกนี้ 
     พระองค์ทรงรักเขาทั้งหลายจนถึงที่สุด“
‭‭ ~ยอห์น‬ ‭13‬:‭1‬ ‭THSV11‬‬
 
3.เราควรให้ทุกวันของเรา เป็นวันที่เรารักพระเจ้า
 
  ”ข้าพเจ้ารักพระยาห์เวห์ เพราะพระองค์ทรงฟังเสียงและคำวิงวอนของข้าพเจ้า“
‭‭ ~สดุดี‬ ‭116‬:‭1‬ ‭THSV11‬‬
 
4.เราควรให้ทุกวันของเรา เป็นวันที่เรารักพี่น้อง
 
”จงให้ความรักฉันพี่น้องมีอยู่ต่อกันเสมอไป“
‭‭ ~ฮีบรู‬ ‭13‬:‭1‬ ‭THSV11‬‬
 
5.เราควรให้ทุกวันของเราเป็นวันรักภรรยา และทุกคนในครอบครัวของเรา
 
”ในทำนองเดียวกัน สามีต้องรักภรรยาของตนเหมือนรักร่างกายของตัวเอง คนที่รักภรรยาของตัวเองก็รักตัวเองด้วย“
‭‭ ~เอเฟซัส‬ ‭5‬:‭28‬ ‭THSV11‬‬
”เพื่ออบรมหญิงสาวให้รักสามีและบุตรของพวกตน“
‭‭ ~ทิตัส‬ ‭2‬:‭4‬ ‭THSV11‬‬
 
6.เราควรให้ทุกวันของเราเป็นวันที่เรารักเพื่อนบ้านของเรา
 
”จงให้เกียรติบิดามารดาของตน และจงรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง”“
‭‭ ~มัทธิว‬ ‭19‬:‭19‬ ‭THSV11‬‬
 
7.เราควรให้ทุกวันของเรา เป็นวันที่เรารักพระบัญญัติหรือพระวจนะของพระเจ้า
 
”เพราะฉะนั้นข้าพระองค์รักพระบัญญัติของพระองค์ ยิ่งกว่าทองคำ ยิ่งกว่าทองบริสุทธิ์“
‭‭ ~สดุดี‬ ‭119‬:‭127‬ ‭THSV11‬‬
  ”ข้าพระองค์ปีติยินดีในพระบัญญัติของพระองค์ ซึ่งข้าพระองค์รัก“
‭‭ ~สดุดี‬ ‭119‬:‭47‬ ‭THSV11‬‬
 
8.เราควรให้ทุกวันของเรา เป็นวันที่เรารักคริสตจักรของพระเจ้า
 
”ข้าแต่พระยาห์เวห์ ข้าพระองค์รักพระนิเวศอันเป็นที่พำนักของพระองค์ 
   และเป็นที่ประทับแห่งพระสิริของพระองค์“
‭‭ ~สดุดี‬ ‭26‬:‭8‬ ‭THSV11‬‬
 
 9.เราควรให้ทุกวันของเรา เป็นวันที่เรายืนยันความรักและให้โอกาสคนผิดพลาด
 
”ดังนั้นข้าพเจ้าขอร้องพวกท่านให้ยืนยันความรักต่อคนนั้นใหม่“
   ~‭‭2 โครินธ์‬ ‭2‬:‭8‬ ‭THSV11‬‬
 
10.เราควรให้ทุกวันของเรา เป็นวันที่เรารักศัตรูของเรา
 
”แต่จงรักศัตรูของท่านและทำดีต่อเขา จงให้เขายืมโดยไม่หวังที่จะได้คืน
 แล้วบำเหน็จของท่านทั้งหลายจะมีบริบูรณ์ แล้วท่านจะเป็นบุตรขององค์ผู้สูงสุด 
เพราะว่าพระองค์ทรงพระกรุณาทั้งต่อคนอกตัญญูและคนชั่ว“
‭‭ ~ลูกา‬ ‭6‬:‭35‬ ‭THSV11‬‬
 
  11.เราควรทำให้ทุกวันในชีวิตของเราเป็นวันแห่งความรักที่มีต่อทุกคน
 
”ความรักของข้าพเจ้าอยู่กับพวกท่านทุกคนในพระเยซูคริสต์“
   ~‭‭1 โครินธ์‬ ‭16‬:‭24‬ ‭THSV11‬‬
 
    พี่น้องที่รัก คุณเห็นด้วยกับที่ Jodi Picoult กล่าวไว้หรือไม่ว่า
 
  “คุณไม่ได้รักใครบางคน เพราะว่าเขาสมบูรณ์แบบ
   แต่คุณรักเขา ทั้งๆที่เขาไม่ได้สมบูรณ์แบบ!”
 (You don't love someone because they're perfect, 
  you love them in spite of the fact that they're not.)
 
    ดังนั้น ขอให้เรารักทุกคน และให้ทุกวันในชีวิตของเรา
1.เป็นวันที่เรารักซึ่งกันและกัน และ
2.เป็นวันที่เราแสดงความรัก
   1).ของเรา และ
   2).ของพระเจ้าออกมาเป็นการกระทำ ที่ทุกคนสามารถสัมผัสจับต้องได้
  เหมือนดังที่อัครทูต ยอห์น เขียนไว้ว่า
 
   ”ลูกทั้งหลายเอ๋ย อย่าให้เรารักกันด้วยคำพูดและด้วยปากเท่านั้น 
   แต่จงรักกันด้วยการกระทำและด้วยความจริง“
        ~‭‭1 ยอห์น‬ ‭3‬:‭18‬ ‭THSV11‬‬
 
        …จะดีไหม?
~~~~~~~~~~~~~~
ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
8กุมภาพันธ์2024
#YoutubeCJCONNECT #thongchaibsc
#คริสตจักรแห่งความรัก #churchoflove #ShareTheLoveForward #ChurchOfJoy #คริสตจักรแห่งความสุข #NimitmaiChristianChurch #คริสตจักรนิมิตใหม่ #ฮักกัยประเทศไทย #อัลฟ่า #หนึ่งล้านความดี


Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2567
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2567 7:46:58 น. 0 comments
Counter : 45 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 7881572
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 7881572's blog to your web]
space
space
space
space
space