Cuyahoga Valley National Park ... Bike Day

ทริปนี้แพลนกันไว้เป็นเดือนเลยค่ะ ตอนแรกว่าจะไปช่วงอีสเตอร์ (ถ้าอากาศดี) แต่ปรากฎว่าอากาศไม่ดีเพราะยังจัดว่าเย็นจัด เราเลยเลื่อนมาเป็นปลายเดือนพฤษภา ช่วงวันหยุด Memorial Day แทน

เราไปกันแบบไม่ได้รู้อะไรมาก ขนาดชื่อยังจำกันไม่ค่อยได้เลยค่ะ ชื่อจำย๊ากยาก จำได้แต่ คูยา คูยา อะไรสักอย่าง กว่าจะจำชื่อได้หมดก็วันกลับบ้านนั่นละคะ

เรารู้กันแต่ว่าจะเอาจักรยานไปด้วย แล้วก็จะไปนั่งรถไฟเที่ยวกันค่ะ

แต่ว่าก่อนไปเราเห็นรูปมุมนี้ค่ะ มุมที่เห็นรถไฟกับสะพานด้านหลัง คิดเอาไว้ว่าตรงนี้ละเป็นที่เราห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด (แต่ก่อนไปนี่ก็ไม่รู้นะคะว่าอยู่ตรงไหน ช่วงไหน กะว่าไปถึงก็คงจะรู้เองนั่นละ )

เราเริ่มออกเดินทางคืนวันศุกร์ ไปพักนอนกันระหว่างทาง เช้าขึ้นก็ออกเดินทางต่อ สักสิบเอ็ดโมงเราก็ถึง Cuyahoga Valley National Park กันแล้ว

พาร์คนี้อยู่ที่รัฐโอไฮโอ เวลาเร็วกว่าชิคาโกหนึ่งชั่วโมงค่ะ ที่นี่เราไม่เสียค่าเข้าพาร์คด้วยนะคะ บริเวณพาร์คกว้างมาก ส่วนมากคนที่ไปเที่ยวก็จะเอาจักรยานไปปั่นกันค่ะ ระยะทาง Towpath Trail ที่พิมไปขี่เนี่ย 61 ไมล์ ( 98 กิโลเมตร) พิมปั่นไม่ครบหรอกนะคะ คิดว่าระยะทางที่ปั่นจักรยานกันสองวันน่าจะสัก 20 ไมล์ ( 32 กิโลเมตร)

เหมือนไปเข้าแคมป์ขี่จักรยานเลยค่ะ แต่ว่าสนุกดี วันแรกที่ไปถึงอากาศร้อนหน่อย ประมาณ 82 F ( 27C ) กลับมาตัวดำกันไปเลยล่ะ

เราไปนั่งทานข้าวกันบริเวณสถานี Breckville ค่ะ รอรถไฟมา จะได้ถ่ายรูปกัน

จากนั้นเราก็ปั่นจักรยานไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็หยุด เหนื่อยก็พัก เหนื่อยก็หันหลังกลับ

พอปั่นกันไม่ไหว ก็เริ่มหาที่เที่ยวอื่นๆกัน เห็นว่ามีน้ำตกอยู่บริเวณนี้ด้วยค่ะ เดี๋ยวเราจะไปตามหาน้ำตกกันนะคะ

Last Update : 27 พฤษภาคม 2552 23:04:33 น. 12 comments

ตามมาเที่ยวค่ะ
แถวโอไฮโอก็เป็นเมืองอินเดียนแดงเหมือนกันหรือคะเนี่ย

อากาศดีจังเลยค่ะ ฟ้าใสมากๆ
อยากไปเที่ยวด้วยจัง ^ ^

โดย: บัว IP: 118.173.82.134 วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:16:42 น.

ขอไปเที่ยวด้วยกันค่ะคุณพิม แต่อุ้มขอซ้อนท้ายจักรยานได้มั้ยค่ะ แบบว่าขี่จักรยานไม่เป็นค่ะ (เชยมั้ยค่ะ อิ อิ อิ)

รูปสวยมากเลยค่ะ โดยเฉพาะรูปสุดท้าย นางแบบในรูปสวยจังเลยค่ะ

โดย: vanillaorchid วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:52:22 น.

ฟ้าใส สีสวยมากๆเลย รีบเที่ยวกันก่อนจะร้อนมากๆเน๊อะ

หนังสือที่อ้อแปลเล่มที่สองพิมพ์เสร็จแล้วหล่ะ เดี๋ยวจะส่งตัวอย่างไปให้ดูทางอีเมลนะจ๊ะ พอเห็นเป็นเล่มแล้วมีกำลังใจแปลเล่มที่สามต่อไป ยังไม่ถึงไหนเลย ฮือๆๆ มัวแต่สลับกันป่วยกับลูกๆ

โดย: แม่ลูกแฝด วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:45:08 น.

พี่พิมคะ สวยมากๆๆๆ นี่ถ้าเผลอหน่อยกิ๊กคงคิดว่าที่ฝรั่งเศสนะคะเนี่ย เพราะจากสะพานรูปแรก

พอรูปต่อมามีรถไฟใต้สะพานอีก เกือบเผลอคิดว่าที่สวิสอีก ฮ่าๆๆ เผลอหลายรอบเลยค่ะ รูปสวยมากๆเลยค่ะ

เดี๋ยวเข้าหน้าหนาวกิ๊กมารายงานผลของสีที่ทาไม้นะคะพี่พิม คราวนี้กิ๊กใช้สีสำหรับทารั้วค่ะ มันเป็นสีเคลือบไม้สำหรับภายนอก นิยมใช้ทาเฟอร์นิเจอร์ในสวน และรั้วบ้าน (ส่วนมากที่นี่ใช้รั้วไม้กันค่ะ) แต่ว่าสีขาวอาจจะเปลี่ยนสีเป็นอื่น กิ๊กก็ทำใจไว้หน่อยๆแล้วล่ะค่ะ

โดย: KOok_k วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:46:03 น.

ต้นไม้เขียวขจี ดูร่มรื่นมาก รถไฟลอดสะพานดูแล้วได้อารมณ์จัง

อ้อ......นางแบบสวยค่ะ

โดย: puipom วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:40:00 น.

ธรรมชาติสวย ได้อากาศบริสุทธิ์ไปด้วยเลยค่ะน้องพิม
..ดูรูปน้องพิมคนสวยเพลินเลยค่ะ.

..พี่อยากได้เด็กผู้หญิงเหมือนกันค่ะน้องพิม แต่ความรู้สึกเหมือนจะได้ลูกผู้ชายอีกแล้วค่ะ

โดย: tiktoth วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:29:41 น.

สวยทั้งสถานที่ สวยทั้งนางแบบเลยค่ะ
อิชั้นจดทะเบียนสมรสที่ Cuyahoga County แต่ไม่เคยไปที่นั่นเลยค่ะ

โดย: 2fast2farious IP: 75.72.0.202 วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:32:38 น.

ได้อาศัยคุณพิมพาชมของสวย ๆงาม ๆเนาะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:10:57 น.

ชอบพาร์คจัง ยิ่งมีดอกไม้ขึ้นเหมือนเป็นทุ่ง (รีเปล่า) อย่างในรูปเนี่ยสวยค่ะ

อิจฉาคนได้เที่ยวได้ปั่นจักรยานเล่น หมู่นี้ไม่ค่อยได้ออกไปปั่นเลยค่ะ ..

โดย: BeachBum วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:35:36 น.

วิวแบบนี้ อากาศแบบนี้ไปปั่นจักรยานเล่น
ล่ะเหมาะเลยค่ะคุณพิม ...

ภาพสดชื่นมากเลยอ่ะคะ ทั้งธรรมชาติ ทั้งอากาศก็กำลังโอเค
ได้ปั่นบ่อยๆ แบบนี้สุขภาพที่เริ่มแย่ๆ อาจจะได้กระเตื้องขึ้น
เล็กน้อยล่ะคะ

โดย: JewNid วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:19:58 น.

อือม์...ดูแดดแรงออกนะคะคุณพิม สวมแต่แว่นไม่ต้องมีหมวกด้วยแล้วไม่ร้อนหรือคะ...
ชอบรูปดอกหญ้าดอกน้อยๆ สีม่วงกับขาวข้างทางจังค่ะ...

โดย: Devonshire วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:10:24 น.

อยู่ไม่สุขจริงๆสองคนนี้....ไปได้เรื่อย

โดย: มิสแมนฮัตตั้นสิบปีซ้อน IP: 24.215.241.179 วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:24:46 น.

pim(พิม)

** ถ้าต้องการรูปจากบล็อคพิม รบกวนบอกกล่าวกันสักนิดนะคะ พิมไม่หวงภาพ เพียงแต่ขอให้บอกกันก่อน อย่าเอาไปโดยพลการนะคะ ... ขอบคุณค่ะ **

++ บทความล่าสุด ++

[Add pim(พิม)'s blog to your web]