Somewhere in Fall ... Mackinac Island where the upper and lower peninsulas of Michigan meet

พิมมีโอกาสไปเกาะแม็คคินอมาหลายรอบแล้วค่ะ เคยไปทั้งตอนช่วงสปริง ซัมเมอร์ และคราวนี้ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี จะไปกี่ครั้งๆก็ไม่เคยเบื่อเลยจริงๆ ในความคิดของพิมที่นี้เป็นเกาะที่แสนจะโรแมนติกที่สุดเลยล่ะค่ะ

เกาะแม็คคินอเป็นเกาะที่อยู่ในทะเลสาบฮูรอน หนึ่งใน Great Lake บนเกาะจะไม่ใช้รถยนต์ค่ะ จะใช้รถม้า ทั้งเป็นแท็กซี่ ทั้งทัวร์ ทั้งมีให้เช่าขี่ ทั้งใช้บรรทุกสิ่งของ นอกจากใช้ม้าแล้วก็จะใช้จักรยานเป็นยานพาหนะกันค่ะ ถ้าไม่งั้นก็ใช้วิธีการเดินค่ะ

คราวนี้เป็นครั้งแรกที่พิมหอบเอาจักรยานมาเอง เมื่อก่อนเวลามาก็จะใช้วิธีเช่าเอาค่ะ จักรยานแบบถูกสุดแบบไม่มีเกียร์นะคะคิดชั่วโมงละ 5 เหรียญ (ปีก่อนยังแค่ 4 เหรียญเองนะ)

พิมกับพี่โจ้ตั้งใจว่าคราวนี้จะขี่จักรยานให้สนุกเลย จะไปทุกที่ทุกแห่ง ... แต่ไงละ ปรากฎว่าอากาศเกิดจะหนาว ลมเกิดจะแรงขึ้นมา ปั่นจักรยานไม่สนุกเลยค่ะ

พิมน่ะหยิบถุงมือติดมาด้วยเลยโชคดีหน่อย ส่วนของพี่โจ้ไม่ได้เอามาค่ะ ก็ถามแล้วบอกว่าไม่เอา พิมก็เลยไม่หยิบติดมาให้น่ะสิ

พี่โจ้บอกว่าพิมน่ะเตรียมพร้อมครบเครื่องเลย อย่างนี้ไม่มีหนาว แถมยังมีแว่นตาที่ใหญ่ขนาดปิดไปครึ่งหน้า สามารถกันลมปะทะหน้าได้อีก ... กรี๊ดดดด (นี่เอาอันเล็กมาแล้วนะ จริงๆอันใหญ่กว่านี่มีอีกนะคะ ไม่อยากจะคุย )

เราก็ปั่นจักรยานไปเรื่อย แวะถ่ายรูปไปเรื่อยค่ะ พี่โจ้น่ะพอถึงจุดวิวดีๆก็จะจอดจักรยานแล้วก็เดินไปเล็งมุมถ่ายรูป

ส่วนพิมน่ะเหรอคะ ดูเอาเองเหอะ ...

คือไม่มีการละทิ้งจักรยานค่ะ จอดตรงไหนเจ๊ถ่ายตรงนั้นเลย ไม่มีการเล็งหามุมตรงจุดอื่น

นี่คือโรงแรม Mission Point ค่ะ สมัยก่อนนู้นๆๆๆเคยเป็นโรงเรียนมาก่อนค่ะ แล้วตอนหลังมาเปลี่ยนเป็นโรงแรม เย็นๆนั่งชมพระอาทิตย์ตกคงจะสวยน่าดูเลยนะคะเนี่ย เช้าๆนี่เป็นที่พักของห่านป่าไปพลางๆค่ะ

Arch Rock เป็นอีกหนึ่งจุดที่มาทีไรก็จะต้องขึ้นไปถ่ายรูปทุกครั้ง ถ้านั่งทัวร์รถม้าเค้าจะพาขึ้นไปถึงที่เลยค่ะ แต่พิมใช้วิธีปั่นจักรยานไปแล้วเดินขึ้นบันได ประมาณ 185 ขั้นค่ะ

ปีก่อนๆเดินขึ้นรวดเดียวปรู๊ดดถึง แต่ปีนี้ต้องหยุดพักเหนื่อยสามรอบค่ะ เพราะว่าเป้หลังเนี่ยมีทั้งอาหารและน้ำ .... เอ๊ะ หรือว่าเป็นเพราะเราแก่กันแน่นะ

พอเดินกลับลงมาก็คิดได้ว่าเราควรจะกำจัดน้ำหนักในเป้ออกซะบ้าง โดยการหม่ำข้าวกันดีกว่า ... ข้าวผัดเนื้อเค็ม อร่อยที่ซู๊ดดดดดด

คือว่าร้านอาหารบนเกาะก็มีขายนะคะ เดี๋ยวจะคิดว่าเกาะช่างแห้งแล้งกันดารไม่มีร้านอาหาร แต่พิมกับพี่โจ้ชอบอย่างเนี่ยค่ะ หอบเอาไปทานเอง หาที่นั่งเหมาะๆ วิวดีๆ หม่ำข้าวกัน สุขตาและสุขใจ สบายพุงค่ะ

พักเที่ยงกันก่อน เดี๋ยวค่อยเที่ยวกันใหม่นะคะ .. (เขียนวันละนิดวันละน้อย เมื่อไหร่จะจบทริปกันละนี่...)
(คือจริงๆเขียนให้คุณแม่กับน้องสาวอ่านด้วยค่ะ ถ้าลงรูปเยอะเกินไปเดี๋ยวจะโหลดรูปกันไม่ขึ้นน่ะค่ะ เลยต้องทะยอยทีละนิดๆหน่อยๆอย่างเนี่ยค่ะ)

Last Update : 9 ตุลาคม 2551 3:25:14 น. 15 comments

ขำท่าถ่ายรูป เหมือนกันเลยค่ะไม่มีละทิ้งจักรยาน หนีบไว้ตลอด :D

รูปที่ถ่ายลงมาจาก Arch Rock คนมือซนเอาก้อนหินวางไว้เขียนว่า UFO คุณพิมเห็นหรือเปล่าค่ะ ตอนไปก็ถ่ายติดมาเหมือนกัน @_@

โดย: บี IP: 98.214.147.114 วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:3:43:12 น.

โหทะเลสวยสุดๆเลยค่ะ สวยไปหมดเลย ทะเลฝั่งนั้นมหาสมุทรอะไรคะพี่พิม น้ำสวยใส เหมือนฝั่งเมดิเตอเรเนี่ยนเลย มีหินแบบนี้ด้วยสวยเหมือนกันเลยค่ะ

ขำเรื่องแว่น ไม่อยากจะคุยเลยเน๊อะพี่พิม

โดย: KOok_k วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:4:56:18 น.

185 steps...I don't know if i could make it to the arch...

โดย: WhiskyDiva IP: 138.87.163.185 วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:5:27:59 น.

เมืองเค้าน่ารักจังเลยนะคะ..มีรถม้าด้วยอ่ะ..

แถมวิวก็สวยจังเลยค่ะ..ท้องฟ้าใสเชียว..

โดย: กะตุ้งนิ้ง วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:6:19:20 น.

ตามไปเที่ยวอีกแล้ว ขอบคุณค่ะ

โดย: ลิลิล IP: 125.25.85.133 วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:6:49:48 น.

ชอบ Arch Rock จังเลยค่ะ ดูน้ำใสมากๆ เลย

โดย: dongdangka วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:7:42:42 น.

คุณพิมแข็งแรงจังค้ะ
แต่แบบนี้ดีคะ ได้ทั้งกำลังขา แถมได้เก็บภาพวิวสวย ๆ ข้าง ๆ ด้วย
ถ้าเป็นปุ้ม มีหวังหอบแฮก ๆ แน่เลยคะ

โดย: pumorg วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:8:03:53 น.

ต้องทำงานอีกกี่ปีเนี่ยจะได้ไปเห็นด้วยตาตัวเอง

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:11:18:55 น.

อยากเกาะล้อคุณพิมไปด้วยจังเลยล่ะ
บรรยากาศดีภาพสวย บาดตาจริงๆ ค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:14:58:56 น.

ตามมาเที่ยวต่อด้วยคนค่ะ อยากแวะหม่ำข้าวผัดเนื้อเค็มด้วยจัง ยิ่งหม่ำแถวๆทะเลด้วยนะ โอ๊ย... อิจฉาค่ะ

โดย: BeachBum วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:15:27:43 น.

หาดสวยมากเลยครับ น้ำทะเลใสสุดๆ

โดย: ST.Exsodus วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:20:04:15 น.

สวยน่าอยู่จังค่ะพี่ ย้ำว่าน่าอยู่นะค่ะ เพราะสวยจนอยากอยู่ไม่ใช่แค่อยากไปเที่ยว

วันก่อนแอนไปร้านหนังสือเห็นหนังสือของพี่เล่มใหม่ที่แอนไม่มี เลยคิดถึงพี่ค่ะ วันนี้เลยแวะมาหาด้วยความคิดถึงค่ะ

โดย: ann_269 วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:21:48:58 น.

รูปถ่ายสวยมากเลยค่ะ วิวก็สวยพอถ่ายออกมาดูลงตัวมากๆเลย บ้านเมืองเค้าสวยสะอาดนะคะ สีฟ้าของน้ำทะเลสวยมากกกกกก แป้นชอบหินที่โค้งยังกะประตูน่ะค่ะ

โดย: น้องหมาบีเกิ้ล วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:22:07:18 น.

โรงแรมสวย โดดเด่นมากเลยจ้ะน้องพิม
เกาะนี้น่าอยู่ โรแมนติคมากๆ
อยากนั่งรถม้า กะปั่นจักรยานไปไหนมาไหน
ชอบที่สุดก็ตรง สุขใจ สุขกาย สบายพุง
แหม นโยบายเดียวกันเลย
เห็นท่าเจ๊พิมหนีบจักรยานไว้แล้ว ขำดี
เล็งท่านี้ รูปยังออกมาสวยขนาดเนี้ยนะ

ปล.เขียนกี่ตอน ก็จะตามอ่านนะจ๊ะ

โดย: TwinkleNano วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:22:24:32 น.

โรแม้น...จริงๆๆ ด้วยค่ะคุณพิม ทะเลใสปิ้ง แถมมีโรงแรมท่ามกลางธรรมชาติมีฝูงห่านป่าตรึมเชียว เกาะนี้น่าเที่ยวจังค่ะ สวยสุดๆๆ ค่ะ

โดย: kamonorchids วันที่: 9 ตุลาคม 2551 เวลา:23:47:07 น.

pim(พิม)

** ถ้าต้องการรูปจากบล็อคพิม รบกวนบอกกล่าวกันสักนิดนะคะ พิมไม่หวงภาพ เพียงแต่ขอให้บอกกันก่อน อย่าเอาไปโดยพลการนะคะ ... ขอบคุณค่ะ **

++ บทความล่าสุด ++

[Add pim(พิม)'s blog to your web]