ค่ำไหน นอนนั่น : เริ่มต้นเดินทาง

และแล้วแคมป์ปิ้งทริปของเราก็ได้เริ่มต้นอีกครั้งค่ะ

คราวนี้เราเลือกที่จะไปเที่ยวกันใกล้ๆ ขับรถลงไปทางใต้ของรัฐอิลินอยส์

ดูจากแผนที่แล้วจากบ้านไปยังจุดหมายปลายทางของเราจะใช้เวลาขับรถประมาณเจ็ดชั่วโมง

เราออกเดินทางกันตั้งแต่ห้าโมงครึ่งเย็นวันพฤหัส

แล้วเราจะไปหาที่พักกันกลางทาง

ตามที่กะกันไว้คร่าวๆคือเราจะไปพักที่ Kankakee State Park กันค่ะ

แต่ว่าเราไปถึงกันตอนประมาณหนึ่งทุ่ม ฟ้ายังสว่างจ้าอยู่เลย

แวะลงไปเดินเล่นกันแป๊บนึง แล้วเราก็เปลี่ยนใจ

ไปกันต่อดีกว่า

ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้พักที่ State Park แต่เราก็นอนพักตรง Rest Area แทนก็ได้

เรื่องนอนเรานอนตรงไหนกันก็ได้อยู่แล้ว

เพราะรถตู้ที่เราขับไป พี่โจ้จัดการเอาเบาะลงเก็บหมด แล้วปูเบาะนอนลงแทนค่ะ

ข้าวของเครื่องใส่เก็บลงใส่กล่องเก็บของใบใหญ่ ไม่มีอะไรแกะกะเลยสักนิด

และคืนนั้นเราก็นอนพักกันที่ Rest Area ริมทางค่ะ

Rest Area ที่นี่สะดวกปลอดภัยมากๆค่ะ มีห้องน้ำ มีเก้าอี้ปิกนิคเตรียมไว้เรียบร้อย

หลังจากเราทานอาหารเช้าที่เตรียมมาเสร็จเราก็เดินทางกันต่อค่ะ

จุดหมายแรกที่เราจะแวะก็คือ Rend Lake

บรรยากาศยามเช้าดี๊ดีค่ะ พระอาทิตย์สาดแสงอ่อนนุ่มเหลือเกิน

ลมโชยเย็นๆ แต่คาดว่าเดี๋ยวพอจะยิ่งสายอากาศจะต้องร้อนแน่ๆเลยล่ะ

เราก็เลยใช้เวลาที่นี่แค่แป๊บเดียวค่ะ เพราะอยากจะรีบไปให้ถึงจุดหมายปลายทางข้างหน้าเร็วๆ

คำนวณดูเวลาแล้ว ถ้าเราออกจาก Rend Lake ตอนหกโมงสักเก้าโมงกว่าๆเราก็จะถึง Garden of the Gods กันแล้วล่ะค่ะ

นั่นละจุดมุ่งหมายที่เราจะไปกัน

เราบ๊ายบาย Rend Lake ด้วยแสงอาทิตย์สะท้อนน้ำกันค่ะ พร้อมสัญญาว่า เดี๋ยวขากลับเราจะแวะกันอีกรอบ

Last Update : 21 สิงหาคม 2550 23:04:15 น. 9 comments

เที่ยวแบบนี้สนุกดีเหมือนกันนะ ไม่แพลนกันมาก ง่ายๆสบายๆ พูดแล้วอยากนอนเต้นท์จัง เดี๋ยวฝนหยุดกางเต้นท์นอนกับลูกๆหลังบ้านดีกว่า ฮ่าๆๆ

ปล. อ้อไม่ได้ไป Champaign-Urbana มาสิบปีกว่าแล้วนะเนี่ย ตั้งแต่เรียนจบไม่เคยกลับไปอีกเลย

โดย: แม่ลูกแฝด วันที่: 21 สิงหาคม 2550 เวลา:22:55:46 น.

นอนบนรถตู้ ท่าทางสนุกดี
ถ้าเป็นบ้านเรา ยุงคงหามแน่ๆ

รูปพระอาทิตย์สะท้อนพื้นน้ำเป็นสีส้มและชมพู
น่ารักดีนะคะ น้องพิม

โดย: นวลกนก วันที่: 21 สิงหาคม 2550 เวลา:23:49:36 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ บรรยากาศดีจังค่ะ

โดย: นมเปรี้ยวของหนู วันที่: 21 สิงหาคม 2550 เวลา:23:50:56 น.

มาตามพี่ไปเที่ยวด้วยค่ะ น่าสนุกนะค่ะ รูปสุดท้ายสวยมากเลยพี่พิม

โดย: ann_269 วันที่: 22 สิงหาคม 2550 เวลา:0:35:42 น.

สวยอีกแล้ว.. ถ่ายรูปเก่งจังค่ะ..
ยังไม่เคยไปอิลีนอยส์.. แต่เคยไปเที่ยวโอเรกอน.. เห็นแล้วคิดถึงจัง

โดย: เอื้อมดาว วันที่: 22 สิงหาคม 2550 เวลา:10:07:18 น.

เห็นรูปผิวน้ำล้อแสงไฟยามค่ำคืน
ทำไมมันสวยระยิบๆยังงี้คะ

อยากแปลงร่างแล้วอยุ่ในรถตู้ร่วมทริปด้วยจังค่ะคุณพิม คุณโจ้

โดย: ดาวทะเล วันที่: 22 สิงหาคม 2550 เวลา:10:55:39 น.

วันนี้รูปถ่าย 3 รูปสวยทุกรูปเลยคะ แต่ชอบรูปที่1มากที่สุด
ดูแล้วได้บรรยากาศแห่งความสงบมากๆ ชอบคะ

โดย: ความทรงจำดีๆในชีวิต วันที่: 22 สิงหาคม 2550 เวลา:11:50:34 น.

สวยจังคะ ท่าทางน่าสนุกนะคะ หน้าหนาวอยากไปบ้างจังคะ

โดย: mintny_n วันที่: 22 สิงหาคม 2550 เวลา:14:53:45 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ภาพสวยจังเลยค่ะ
น่าสนุกนะคะ

โดย: Mme France วันที่: 23 สิงหาคม 2550 เวลา:1:13:06 น.

pim(พิม)

** ถ้าต้องการรูปจากบล็อคพิม รบกวนบอกกล่าวกันสักนิดนะคะ พิมไม่หวงภาพ เพียงแต่ขอให้บอกกันก่อน อย่าเอาไปโดยพลการนะคะ ... ขอบคุณค่ะ **

++ บทความล่าสุด ++

[Add pim(พิม)'s blog to your web]