21 มิถุนายน 2562

แชร์ประสบการณ์การเดินทางไปเกาะช้างแบบห่วยๆ ที่ช่วยไม่ได้

ด้วยความที่ทำงานเยอะมาก เวลาไม่มี พอได้โอกาสออกเดินทาง ก็แบบจัดทริปแบบเร่งรีบ โดยที่ไม่ศึกษาหาข้อมูล มันเลยทำให้เจอประสบการณ์การเดินทางแสนห่วยที่ช่วยไม่ได้จริงๆ

เราได้รับหน้าที่ให้ไปทำงานที่เกาะช้างเพื่อไปเก็บข้อมูลรีสอร์ทน่าพัก เลยจองตั๋วการเดินทาง กับบริษัท B  ซึ่งหลายคนคงคิดว่าทำไมไม่ไปรถ บขส. จะจ่ายแพงกว่าทำไม เพราะเราเคยมีประสบการณ์นั่งรถ บขส.ไปเกาะกูด ซึ่งรถ บขส.ไปแค่ในเมือง ต้องต่อรถสองแถวไปท่าเรือซึ่งเคยรอนานมาก แต่บริษัท B มีรถส่งถึง รร. บนเกาะช้างเลย ยอมจ่ายแพงแต่สะดวกเพราะเดินทางกันแค่ชะนี 2 คนโดยเริ่มต้นจากถนนข้าวสาร มุ่งตรงสู่ท่าเรือ Centerpoint และด้วยความคิดห่วยๆ ของตัวเองว่าการเดินทางเกาะช้างง่ายจะตาย ไม่เห็นจำเป็นต้องศึกษาหาข้อมูลอะไรหรอก เลยไม่ได้หาข้อมูลอะไรทั้งสิ้น ว่าต้องไปยังงัยไปกับบริษัทไหน ราคาเท่าไหร่ ใครถูกใครแพง เจอปุ๊บก็จองปั๊บเพราะเป็นบริษัทเรือที่ใหญ่ที่สุดของโซนนั้นก็ว่าได้ แต่ยังแอบ Play safe เออเดี๋ยวขากลับไปหาเอาข้างหน้าละกัน เผื่ออากาศไม่ดี เผื่อทำงานไม่เสร็จแล้วอยากอยู่ต่อ เลยไม่ได้จองขากลับ  และเมื่อเดินทางมาถึงท่าเรือ Centerpoint เจ้าหน้าที่บนรถแจ้งว่าให้เราไปเช็คอินเพื่อรับตั๋วเรือ ณ เคาท์เตอร์ตรงท่าเรือเพื่อติดต่อจองรถไปส่งที่ รร.

แต่ด้วยวันนั้นคงไม่ใช่วันของเรา เค้าแจ้งว่า วันนี้ไม่มีรถตู้ เราต้องไปหารถที่ท่าเรือเอาเอง แล้วพนักงานก็ถามถึงขากลับ เราบอกว่ายังไม่ได้จอง คราวนี้คำแนะนำก็มาเป็นชุด กึ่งขู่ว่าต้องจองเลย ด้วยความที่เมื่อคืนแทบไม่ได้นอนเพราะดันจองโฮสเทลแถวถนนข้าวสาร มีคนเข้าออกห้องทั้งคืนยันฟ้าสาง สติหามีไม่ได้แต่คิดว่า บนเกาะไม่มีเคาท์เตอร์ขายตั๋วรึงัย หรือรถมันมีน้อยมันคงเต็มถ้าไม่จองไว้เนิ่นๆ มั้ง เลยทำได้แค่บอกว่า งั้นไปเอกมัย 2 คนค่ะ แล้วก็ควักเงินจ่ายตังค์ไปด้วยราคา 1,000 บาท เค้าก็บอกว่าให้ไปนั่งคอยก่อน ก็ไปนั่งงงๆ มองรอบๆ เห็นป้ายโฆษณามากมาย รถบัสไป กทม 350 บาท ก็ยังแอบบคิดเข้าข้างตัวเอง ก็คงเป็นรถร่วม บขส. มั้งที่ต้องเสียค่ารถสองแถวไปส่งในเมืองเพิ่ม  บริษัทรถที่เราเลือก คือแพงกว่า คือดีกว่าแหละ ขึ้นตรงนี้ได้เลย เบาะปรับนอนได้แบบสบายๆ ปลอบใจตัวเองเพลินๆ ไป สักพักเห็นรถ บขส.999 ขับเข้ามา ทำให้สติเริ่มมานิดนึงว่า รถ บขส. เข้ามาส่งถึงที่นี่เลย ไม่ต้องหารถจากท่าเรือไปในเมืองเพื่อไปขึ้นรถ บขส.อีก ความบริการของสองบริษัทก็ไม่มีอะไรต่างกันเลยดิ จ่ายแพงกว่าทำไมหว่าตัวฉัน จากนั้นก็เห็นนักท่องเที่ยวที่ลงจากรถ ต้องไปที่อีกเคาท์เตอร์หนึ่งซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน ปัญญาก็เริ่มมาสมองเริ่มทำงาน ปกติรถของบริษัท B ไปถนนข้าวสารนิหน่า หรือว่ารถแวะส่งแถวเอกมัยแล้วค่อยไปถนนข้าวสาร จึงเกิดความสงสัยเลยเดินไปถามที่เคาท์เตอร์ที่ขายตั๋ว B ว่ารถขากลับคือรถของบริษัท B ใช่มั้ย พนักงานเริ่มตอบไม่เต็มเสียง พร้อมกับโบ้ยว่า อ้าวก็น้องบอกเองว่าน้องจะไปลงเอกมัย แบบตอบไม่ตรงคำถาม พนักงานอีกคนคงเห็นท่าไม่ดีในความหน้าเหวี่ยงของเรา เข้ามาถามเจ้าหน้าที่ที่ขายตั๋วให้เราว่า ตั๋วลูกค้าไปรถอะไร ได้คำตอบแบบเบาๆ รถ 999  แต่ขอโทษนะคะ ทำไมราคาเท่ากับค่ารถบริษัท B เลยคะ ก็ได้คำตอบแบบทันควัน ก็ราคารวมเรือเฟอรี่งัยคะ แล้วเสียงระฆังก็มาทำให้ต้องหยุดสนทนา รถมารับไปขึ้นเรือเฟอรี่ เลยต้องรีบคว้ากระเป๋าไปขึ้นรถ เดชะบุญคนบนรถมีคนที่มาจากรถ บขส 999 ก็เลยถามไถ่ได้ความว่า ค่ารถ บขส 999 ไปเอกมัย ราคา 261 บาท บวกค่าเฟอรี่ 80 บาท รวมเป็นเงิน 341 บาท ในขณะที่เราจ่าย 500 บาท ค่ะ ได้บริการที่เหมือนกันทุกอย่างแค่แพงกว่าเพื่อน ประสบการณ์ครั้งนี้จึงสอนให้รู้ว่า เราห่วยมากอะ ทำงานด้านนี้แท้ๆ แต่กลับไม่คิดจะศึกษาหาข้อมูลการเดินทางก่อนการเดินทางเลย บอกเลยว่ากรุณาศึกษาข้อมูลก่อนการเดินทาง ไม่ว่าคุณจะเดินทางนอกประเทศ หรือภายในประเทศ กระทู้ตั้งมากมายที่ใครๆ เล่าให้ฟังไว้ให้คนที่ไม่เคยไปได้อ่านได้ศึกษาก่อนการเดินทางมันมีประโยชน์ เลยเป็นตัวกระตุ้นให้เราอยากกลับมาเขียนเล่าประสบการณ์ของตัวเองเผื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่นต่อไป
เอาไว้จะมาแชร์ประสบการณ์รีสอร์ทแต่ละรีสอร์ทที่ไปพักมาบ้างเผื่อจะเป็นประโยชน์กับผู้อื่นบ้าง ได้เห็นคุณค่าของ Blog ก็เมื่อเจอกับตัวเอง

Last Update : 22 มิถุนายน 2562 8:41:10 น. 1 comments

คุณKavanich96

โดย: Kavanich96 วันที่: 22 มิถุนายน 2562 เวลา:3:51:09 น.

สมาชิกหมายเลข 3892584

space
[Add สมาชิกหมายเลข 3892584's blog to your web]