Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
8 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
บันทึกรักจากใจแม่ ถึง "น้องแพรวา" ตอนที่ 5



align="center">


มาต่อกันนะจ๊ะที่รัก

วันที่ 20 เม.ย.2548


เย็นนี้แม่กับพา พาน้องแพรวาไปหาคุณหมอที่โรงพยาบาล เพื่อให้ดูท้องที่ป่อง แต่หนูก็ยังร่าเริงเหมือนเดิม คุณหมอคลำท้อง ให้ X-ray แล้ว ก็ไม่พบอะไรผิดปกติ เลยให้ยาถ่ายพยาธิมาทาน


วันที่ 21 เม.ย.2548

เย็นวันนี้หลังเลิกงานแล้วแม่พาหนูไปดู โดเรมอน ซึ่งปีนี้มีอายุครบ 35 ปี ซึ่งเราไปถึงประมาณ 17.30 น. การแสดงเลิกพอดี เลยไม่ได้ดูตัวจริงของโดเรมอนเลย

แต่ว่าวันที่ 24 เม.ย. แม่ทราบมาว่า โดเรมอน จะมาจากญี่ปุ่น คราวนี้ Original แล้วล่ะลูก แม่ก็เลยบอกพ่อว่าจะต้องพาหนูมาดูให้ได้นะจ๊ะ วันนี้ก็เลยซื้อ CD ให้ 2 แผ่น , สมุดระบายสี , Jigsaw , รองเท้าแตะโดเรมอน , ที่บังแดด ซึ่งหนูตื่นเต้นมาก ร้องเรียกโดเรมอนใหญ่เลย เห็นโปสเตอร์ก็เรียก

"นี่ไง นี่ไง" เสียงลั่นเลย (บ้านนอกจริงๆเลยลูก)

ร้องเพลงโดราเอมอนด้วยนะ " อั้ง อัง อัง โด เอ โม อื่อ " กลับบ้านมาก็หลับมาในรถไม่ยอมอาบน้ำด้วย แม่ก็เลยให้ใส่ชุดนอนทับเสื้อโดเรามอน

พอตี่สามก็เลยฉี่รดที่นอนซะเลย แหม แหม หางานให้ทำล่ะเก่งนักเชียว


วันที่ 22 เม.ย.2548

วันนี้แม่กลายร่างเป็น คุณแจ๋ว ตั้งแต่ 5.30 น.เลยลูก เพราะตื่นมาซักผ้าของพ่อ กับ แม่ ส่วนหนูกับพ่อหลับอุตุกันจริงๆเลย

ตากผ้า อาบน้ำเรียบร้อยแล้ว คุณชาย และ คุณหนู ก็ยังไม่ตื่นจากบรรทม ต้องแสดงอิทธิฤทธิ์ ถึงจะยอมลงกันมา พอลงมาน้องแพรวาก็ไม่ยอมให้พ่ออาบน้ำให้ นอนดู CD โดราเอมอน ที่ซื้อมาใหม่ ถ้าเป็นวันอื่นแม่ก็คงยอมหรอก

แต่นี่เมื่อคืนไปฟิวเจอร์ฯ ก็ไม่ได้อาบน้ำนอนทีนึงแล้ว และ กลางคืนฉี่รดที่นอนอีก สกปรกนะจ๊ะคุณหนู แม่เลยตีไปอย่างแรง 3 ที ที่สะโพกด้านซ้ายเป็นรอยนิ้วแดงเลย ก็ยังไม่ยอมอาบอีก

คราวนี้เลยใช้มาตรการขึ้นรุนแรง พ่อเต่าเป็นคนจับหนูไว้ ส่วนแม่เป็นคนอาบให้ อาบเสร็จแล้วยังไม่เลิกร้องไห้ สะอึก สะอื้น แม่ต้องปลอบโดยให้เอาสมุดภาพระบายสี และ Jigsaw ไปบ้านแม่ติ๊ดได้

พอขึ้นรถก็คุยเจื้อยแจ้วเลย แพรวาจ๋า ... แม่เหนื่อยเหลือเกินะจ๊ะลูก งานบ้านก็ต้องทำ งานหลวงก็ต้องทำ ไม่สบายก็ต้องทำเหมือนเดิม ล้างขวดนม ทำกับข้าว ดูแลบ้าน ดูแลหนู เพราะฉะนั้นแม่อยากให้หนูไม่งอแง และเป็นเด็กที่เชื่อฟังแม่ แม่ก็หายเหนื่อยแล้วนะลูก


วันที่ 23 เม.ย.2548

วันนี้แม่มีประชุมทั้งวัน ส่วนหนูก็เล่นทั้งวันเหมือนเดิม ตอนนี้หนูทานเก่งขึ้นมากแล้วนะ จะเป็นเพราะว่าอดตอนไม่สบาย หรือ เพราะว่ากินยาถ่ายพยาธิไปแล้วก็ไม่รู้นะ ตอนเย็นพ่อพาไปกินหมูกะทะ หนูกินน้ำแข็งใสไป 2 ถ้วย ( แต่หนักไปทางเล่นซะมากกว่า) กินน้ำก็เยอะ แต่ไม่ยอมฉี่เลย

รักลูกสุดหัวใจ








Create Date : 08 เมษายน 2551
Last Update : 8 เมษายน 2551 22:21:19 น. 0 comments
Counter : 385 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกไหม
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ลูกไหม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.