Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
9 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

บันทึกรักจากใจแม่ ถึง "น้องแพรวา" ตอนที่ 6






วันที่ 24 เม.ย.2548

วันนี้เราตื่นแต่เช้าเหมือนเดิม เพราะว่าแม่กับพ่อ จะพาหนูแพรวาไปดูโดราเอมอนตัวเป็นๆ ที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต พอไปถึงก็ยังไม่ถึงเวลาแสดง ก็พาหนูไปเดินเล่น ซื้อของ ทานข้าวกัน หนูก็ร่าเริงปกติดี

พอได้เวลาแสดง คนเยอะมากๆ พ่อก็อุ้มหนูเข้าไปดู ส่วนแม่รออยู่ด้านนอก หลังจากนั้นเค้าเปิดให้เด็กๆ เข้าไปถ่ายรูปกับโดราเอมอน แม่ก็บอกให้พ่อไปต่อแถวเพื่อรอถ่ายรูป หนูจะได้มีรูปถ่ายคู่กับการ์ตูนเรื่องโปรด

แต่พอใกล้ถึงคิวแล้ว หนูกลับงอแง ร้องไห้ ไม่ยอมไป เฮ้อ..พ่อต้องพาเดินออกมา แม่นะโมโหมากเลย อุตส่าห์ตื่นแต่เช้า เพื่อพาลูกสุดที่รักไปดู แต่ลูกกลับไม่สนใจใยดี แม่ก็เลยตัดสินใจ กลับบ้านเลยดีกว่า ให้พ่อพาหนูไปขึ้นรถ ส่วนแม่ไปซื้อของกิน

พอแม่มาถึงรถ พ่อบอกว่าหนูหลับตั้งแต่เดินแยกกัน สรุป..สั้นๆ ได้ใจความว่าที่คุณหนูงอแง เพราะว่าง่วงนอนนั่นเอง

โตขึ้นมาแล้วอย่ามาว่าแม่ไม่ให้ถ่ายรูปนะ ก็หนูอยากงอแงเองนี่นา

พอถึงตอนกลางคืนหนูร้องเพลงให้แม่ฟังด้วยนะ "โยกเยกเอย น้ำท่วมเมฆ กระต่ายลอยคอ หมาหางงอ กอดคอโยกเยก" เก่งจัง อิ อิ

ช่วงนี้แม่รู้วิธีที่จะให้หนูอาบน้ำโดยง่ายได้แล้ว โดยอาศัยความใจดี และ รักแม่ของหนูเป็นเครื่องมือ เช่น เวลาจะอาบน้ำ แม่ก็บอกว่า แม่หยิบแปรงสีฟันไม่ถึง ให้หนูเข้ามาช่วยหยิบหน่อย หรือ แม่กลัวจิ้งจก แม่กลัวแมว

โดยเฉพาะไอ้เรื่องกลัวแมวนี่ เป็นเรื่องที่แม่เอามาใช้กับหนูได้ดีเลย เพราะเวลาแม่บอกว่า แม่กลัวแมว หนูก็จะเดินไปหน้าบ้าน พร้อมกับบอกว่า " ไป๊ ไป เลย แม่กลัว " เสียงดังด้วยนะ บางครั้งหนูง่วงนอนตาจะปิดอยู่แล้ว ยังลุกมาไล่ให้แม่ หรือ ก็บอกพ่อให้ไล่ให้แม่หน่อย แม่กลัว น่ารักมากๆเลยลูก ขอให้น่ารักแบบนี้ตลอดไปนะจ๊ะ

วันที่ 25 เม.ย.2548

วันนี้เราไปโลตัส รังสิตกันนะลูก เพราะของใช้ในบ้านหมดเลย นมหนู น้ำยาซักผ้า + ปรับผ้านุ่ม หนูเป็นนักช้อปฯ ตัวยงเลยนะ หยิบของเก่งจัง และวันนี้สงสัยจะหิวมาก เพราะกินปูอัดไป 4 อัน ซึ่งปกติน่ะ 1 อันก็แทบจะไม่หมดอยู่แล้ว

และยังกินข้าวผัดกุ้งได้อีกหลายคำ เก่งมาก สงสัยพยาธิออกหมดแล้ว

ตอนกลางคืนก่อนนอน พ่อจะปิดไฟ หนูร้องไห้ไม่ยอมให้ปิด แต่พอแม่กระซิบบอกกับหนูว่า " แม่กลัวแสงไฟ " หนูก็ถามซ้ำอีกว่า " แม่กลัวอะไร " พอแม่บอก หนูก็เลยบอกพ่อให้ปิดไฟนอนได้ ใจดีจังเลยลูกรัก

คราวนี้แม่หยุดบันทึกเรื่องราวของหนูไปหลายเดือนเลยจ๊ะ ขอโทษด้วยนะคะ

วันที่ 15 ธ.ค.2548

ตอนนี้หนูพูดเก่งมากๆ ช่วงนี้คุณยายมาอยู่ด้วย เพราะว่าพ่อต้องไปแจกของขวัญให้ลูกค้า หลายวัน คุณยายเลยมาอยู่เป็นเพื่อนหนูกับแม่ไง ซึ่งหนูก็เป็นเด็กดี เลี้ยงง่าย ไม่งอแง

แม่ไปทำงาน ก็ให้หนูอยู่กับยาย เพราะแม่ยังขับรถไม่เป็น ไม่อยากเอาหนูไปลำบากนั่งรถเมล์ รถแท็กซี่ไปทำงาน ให้อยู่กับยายดีกว่า ตอนแรกก็ไม่ยอม จนต้องบอกว่าให้อยู่เป็นเพื่อนยายนะ เพราะยายกลัวจิ้งจก นั่นแหละ หนูถึงยอมอยู่กับยายได้

พอแม่โทรหาหนู หนูคงรำคาญ เพราะโทรหาบ่อยเหลือเกิน (ก็คนมันคิดถึงนี่นา) หนูก็บอกกับแม่ว่า " โทรมาบ่อยจัง หนูจะนอน " จ้า จ้า ขอโทษนะคะ

วันที่ 16 ธ.ค.2548

วันนี้ตอนเย็น พ่อกลับจากต่างจังหวัดแล้ว เลยพากันไปกินหมูกะทะ เลี้ยงคุณยายซักกะหน่อย (เพราะคุณยายชอบ) ตอนแรกก็กินกันดีหรอกนะ พอช่วงหลังๆ คุณหนูแพรวาร้องไห้กลับบ้านค่ะ เออ..รักบ้านเนอะ

พอตอนกลางคืน พ่อ (เมา) หลับไปแล้ว หนูก็อยู่กับแม่ 2 คน จำไม่ได้แล้วว่าทำอะไรกันอยู่ แต่หนูพูดออกมาคำนึงว่า " บ้า " แม่เลยตบปากหนูเบาๆ ขอย้ำนะคะว่า " เบา ๆ " แต่หนูร้องไห้เหมือนกับแม่ตบปากหนูซะเลือดกลบปากอะไรทำนองนั้น

แม่ก็ทำเป็นไม่สนใจ หนูก็ร้องไห้ แล้วก็พูดอยู่นั่นแหละว่า " แม่ตบปากหนู ๆๆๆๆๆ " จนแม่บอกว่า " ก็ใช่น่ะสิ "

หนูก็เลยถามแม่ว่ " แม่ขอโทษหนูหรือยัง " แม่ก็เลยถามหนูไปว่าแล้วที่หนูว่าแม่ว่า " บ้า " ล่ะ หนูขอโทษหรือยัง หนูก็เลยยกมือไหว้ แล้วบอกว่า " หนูขอโทษค่ะ " แม่ก็เลยยกมือรับไหว้ แล้วก็พูดว่า " ขอโทษค่ะ " เหมือนกัน

วันที่ 17 ธ.ค.2548

วันนี้ครบรอบวันเกิด 2 ขวบ 9 เดือน นะจ๊ะ เราพาหนูไปเรียน Gymboree แต่คุณหนูไม่สนใจเลยค่ะลูก วิ่งเล่นอย่างเดียว พ่อ กับ แม่ ล่ะเหนื่อยใจเหลือเกิน ไม่ยอมเชื่อฟัง ให้ทำอะไรก็ไม่ทำ แม่เลยบอกกับพ่อว่าคงไม่ให้เรียนแล้ว เพราะว่าหนูไม่สนใจอะไรเลย ถ้าไปโรงเรียนเป็นแบบนี้ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร เฮ้อ..กลุ้ม

วันที่ 18 ธ.ค.2548

วันนี้เราไปส่งยายที่ พิษณูโลกกันนะจ๊ะ เราออกจากบ้านประมาณตีห้า หนูก็ยังหลับ แม่เลยเอาผ้าห่มมาปูให้ที่เบาะหลัง พร้อมหมอนอย่างดี และพ่อก็อุ้มหนูมานอน ขับรถไปถึง สิงห์บุรี หนูลืมตาขึ้นมามองไปรอบๆ ตัว แล้วพูดว่า " หนูนอนในรถนี่นา " แล้ว หัวเราะใหญ่เลย คงจะชอบใจมั้งที่วันนี้ตื่นมาแล้วไม่ได้อยู่บนที่นอน เฮ้อ..เด็ก หนอ เด็ก

ขากลับหนูก็นอนหลับตั้งแต่ พิษณุโลก แม่ต้องปลุกเมื่อเกือบถึงชัยนาท และแวะพาหนูฉี่ และแม่ก็ซื้อใส้อั่ว ใส้กรอก ให้พ่อกับแม่ ส่วนหนูก็ขนม ผลไม้ เยอะมาก หนูเห็นแม่กับพ่อกินใส้อั่ว คงอยากบ้าง หนูก็เลยถามแม่ว่า " เผ็ดไม๊ " พอแม่ตอบว่า " เผ็ด " หนูก็ย้อนกลับมาทันทีทันใดเหมือนกันว่า " เผ็ด แล้ว กินทำไม " พ่อหัวเราะชอบใจใหญ่เลย บอกว่าเป็นไง โดนลูกย้อนเข้าให้ น่าดูเลยนะเราอ่ะ

ขอจบบันทึกสำหรับปีนี้นะลูก แม่อาจจะบันทึกเรื่องราวของหนูไม่ได้ทุกวัน แต่ยังไงแล้ว ความทรงจำของแม่ที่มีต่อหนูก็ไม่อาจลืมเลือนได้เลยค่ะ












 

Create Date : 09 เมษายน 2551
4 comments
Last Update : 9 เมษายน 2551 15:47:46 น.
Counter : 1098 Pageviews.

 

 

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 9 เมษายน 2551 16:36:07 น.  

 

แม่ปุยน่ารักจังเลย ทำ ไดอารี่ให้ลูกด้วยยย

เฮ้อ ทำไมเรามันขี้เกียจนักก็ไม่รู้ 5555

 

โดย: Mimi Mice 10 เมษายน 2551 3:59:28 น.  

 


 

โดย: kunyawat 11 เมษายน 2551 22:34:22 น.  

 

น้องแพรวาน่ารักดีค่ะ พูดเก่งจัง ตอกผู้ใหญ่ซะหน้าหงายเลย

 

โดย: เชอร์รี่ (กัญจน์ญภา ) 18 เมษายน 2551 10:32:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกไหม
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ลูกไหม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.