Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2548
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 พฤษภาคม 2548
 
All Blogs
 
อะไรมากๆๆๆๆๆๆ ก็น่าเบื่อได้เหมือนกันนะ อย่าว่าแต่ของที่ชอบเลย เบื่อได้ทั้งนั้นแหละ

"คนเราอยู่ด้วยกันมากๆ ก็น่าเบื่อ" แม่ผม

บางครั้งผม อยู่กับครอบครัวมากเกินไป
หลายๆครั้งผมไม่ชอบแม่กับพ่อของผมเอาซะเลย
หลายๆครั้งเค้าทำตัวงี่เง่าและน่าเบื่ออย่างมาก
ทั้งๆที่เค้าโตๆกันแล้ว พูดตรงๆเค้าอาจจะไม่เข้าใจความคิดวัยรุ่นอย่างผมก็ได้
ผมเคยคิดว่าผู้ปกครองผม หัวใหม่และทันสมัย แต่บางครั้งการกระทำ ก็ยังถูกควบคุมในรูปแบบของคนหัวโบราณอยู่ดี

เมสัน เปนลูกฝรั่ง เขาไม่ได้อาศัยอยู่กับพ่อแม่ เขาอยู่กับ ปู่ ย่า
ผมว่ามันเยี่ยมมากที่ได้อยู่แบบนั้น
เขาทำงานหาเงินเองได้ ตั้งแต่อายุ 14โดยไม่ต้องพึ่งพ่อแม่

แต่เขาไม่ต้องการแบบนั้น

เด็กไทยไม่ต้องทำงานอะไร เพราะมีพ่อแม่ส่งตังค์ให้ใช้ตลอด 20 กว่าปี
ไม่ต้องหางานพิเศษ
นั่นทำให้พ่อแม่คนไทยมีสิทธิ และอำนาจในการตัดสินใจแทนตัวลูกมากกว่า
เพราะพวกเค้าถือว่า เค้ายังเลี้ยงและส่งตังค์ให้เราอยู่

เราบางคนไม่กล้าหือกับพ่อแม่ เพราะพวกเขามีเงินให้เรา
เราบางคนถึงกับต้องตอแหล ประจบประแจง เพราะเขามีเงินให้เรา

พ่อแม่ผมมีเงินให้ผมใช้โดยที่ผมไม่ต้องออกไปหางานพิเศษทำ
แม่ผมว่าเด็กที่ทำงานพิเศษคือพวกที่ไม่มีตังค์และมีปัญหาทางครอบครัว

ผมก็ไม่ต้องการแบบนี้

อยู่กับครอบครัวมากไปก็น่าเบื่อ
อยู่กับเพื่อนมากไปก็น่าเบื่อ
อยู่กับตัวเองมากไปก็น่าเบื่อ
อยู่ด้วยกัน ไม่ต้องทุกวัน เมื่อคิดถึง แล้วค่อยเจอกัน คุยน้อยๆ แต่นานๆ เจอกัน นานๆครั้ง รักกัน ก็กอดกันหน่อย นั่นจะเพิ่มความอบอุ่นให้อีกเยอะเลย
นั่นแหละ อาจจะทำให้ความน่าเบื่อหายไป


ผมยังไม่ค่อยพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่


มนุษย์ไม่เคยพอใจในสิ่งที่ตัวเองเปนอยู่ ได้คืบจะเอาศอก
มนุษย์ หลายคน ไม่เคยทำไร โดยไม่หวังผลตอบแทน
มนุษย์ มีชีวิตอยู่เพื่อตาย


เมื่อไหร่ที่ผมพอใจ ผมคงจะสงบสักที
แต่ว่า นั่นสิ
เมื่อไหร่ล่ะ?


Create Date : 22 พฤษภาคม 2548
Last Update : 22 พฤษภาคม 2548 8:36:43 น. 4 comments
Counter : 359 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ

เชื่อนะคะว่าอะไรที่มากๆเกินไป

คนเราก็เบื่อได้เหมือนกัน

พ่อแม่เข้มงวดกับลูกมากๆลูกๆก็เบื่อได้

พระพุทธองค์ จึงตรัสว่า

ให้เดินสายกลาง ดีที่สุด

พ่อและแม่ คือผู้มีพระคุณของลูก

อย่างหาที่เปรียบไม่ได้

บางครั้งพ่อและแม่ก็ไม่ทันคิดอะไรมาก

ด้วยความหวังดีอย่างจริงใจ

จึงเข้มงวดกับลูกๆ จนลูกๆเกิดอาการเบื่อหน่าย

ลูกที่ดีจึงไม่ควรตำหนิคุณพ่อคุณแม่

การพูดว่าคุณพ่อคุณแม่งี่เง่า

เป็นการล่วงเกินท่านนะคะ น้องจ๋า

ถ้าน้องได้เป็นพ่อ บ้าง จะเข้าใจตรงนี้นะคะ


โดย: รักดี วันที่: 22 พฤษภาคม 2548 เวลา:9:34:45 น.  

 
ขอโทดพ่อแม่นะคับ ที่ผมพูดไรไม่ทันคิดไป
ผมเข้าใจว่าเค้าหวังดี แต่บางครั้งมันก็มากจนเกินไป
จนผมกลัวจะไม่ได้คิดไร หรือทำไรด้วยตัวผมเองบ้าง


โดย: เดอะ ก๊อง IP: 172.152.137.32 วันที่: 22 พฤษภาคม 2548 เวลา:9:56:45 น.  

 
เคยคิดเหมือนกันครับ


แต่พอมานั่งนึกๆในตอนหลัง


....


โดย: หน้าพระลาน วันที่: 22 พฤษภาคม 2548 เวลา:10:32:57 น.  

 
เห็นด้วยเหมือนกันในหลาย ๆ จุด


โดย: Bluejade วันที่: 22 พฤษภาคม 2548 เวลา:21:06:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

The ก๊อง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add The ก๊อง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.