Group Blog
 
 
สิงหาคม 2548
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
5 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
baby I'm yours

ผมกำลังรอใครคนหนึ่งอยู่อย่างกระวนกระวาย

ฉันกำลังรอใครคนหนึ่งอยู่อย่างกระวนกระวาย


อีกครึ่งหนึ่งของชีวิต…

ส่วนที่มาเติมเต็มชีวิตฉัน…

เวลาที่นัดเอาไว้คือตอนเที่ยง

เวลาที่นัดเอาไว้คือตอนเที่ยง



ตอนนี้บ่ายโมงแล้ว

ตอนนี้บ่ายโมงแล้ว


เธอมักจะมาก่อนเวลาเสียด้วยซ้ำ

เขาไม่เคยผิดนัดหรือมาไม่ตรงเวลา


เธออยู่ไหน

เขาอยู่ไหน


เป็นอะไรหรือเปล่า

เป็นอะไรหรือเปล่า


ผมไม่ได้เอามือถือมา

มือถือของเขาติดต่อไม่ได้


ผมเงยหน้าขึ้นไปมองป้ายร้านกาแฟ

ฉันเงยหน้าขึ้นไปมองป้ายร้านกาแฟ


เธอจะจำร้านที่เราเจอกันครั้งแรกได้มั้ยนะ

เขาจะจำร้านโปรดของเราได้มั้ยนะ

ร้านโปรดของเรา…

ที่ที่เราเจอกันครั้งแรก


ประตูร้านกาแฟเปิดออก…

มีคนเดินออกมาจากร้าน


กลิ่นกาแฟหอมๆ ลอยออกมา

กลิ่นขนมอบใหม่ๆ ลอยออกมา

ของโปรดของเธอ

ขนมโปรดของเขา


ลาเต้ร้อน หอมๆ

มัฟฟินช้อกโกแลตอุ่นๆ


เธอมักจะสั่งขนมให้ผม

เขามักจะสั่งกาแฟให้ฉัน

มัฟฟินช้อกโกแลตชิปแสนอร่อย

ลาเต้ร้อนหอมกรุ่น


ส่วนผมจะนั่งจิบคาปูชิโน่ไปพลาง

ส่วนฉันจะละเลียดเค้กชาเขียวไปพลาง


มองดูเธออร่อยกับเค้กแบบใหม่ๆ ของร้าน

มองดูเขาชื่นชมกับกลิ่นกาแฟที่หอมฟุ้ง

เธอมักจะส่งยิ้มเขินๆ มาให้ผม

เขามักจะส่งสายตาอบอุ่นมาให้

ที่รัก…

ที่รัก…


ตอนนี้คุณอยู่ไหน

ตอนนี้คุณอยู่ไหน


ยังน้อยใจเรื่องเมื่อวันก่อนอยู่หรือเปล่า

ยังโกรธเรื่องเมื่อวันก่อนอยู่หรือเปล่า


ผมขอโทษ

ฉันขอโทษ


เราไม่น่าทะเลาะกันเลย

เราไม่น่าทะเลาะกันเลย


แม้คุณจะปากร้าย

แม้คุณจะเป็นมนุษย์ขี้ลืม

แต่คุณก็อ่อนโยนและใจดี

แต่คุณก็ไม่เคยลืมที่จะใส่ใจฉัน


ผมรักคุณที่เป็นแบบนั้น

ฉันรักคุณที่เป็นแบบนั้น

… …
ผมยกนาฬิกาขึ้นมาดูเวลา

ฉันยกมือถือขึ้นมาดูเวลา


เธอบอกว่าผมชอบลืมมือถือ

เขาชอบบอกว่าฉันไม่ยอมใส่นาฬิกา


อ๊ะ…

อ๊ะ…

โธ่เอ๊ย…

โธ่เอ๊ย…

ผมลืมเอามือถือมา

ตาบ้านั่นต้องลืมมือถือแน่


เธอต้องพยายามโทรหามือถือของผม

มิน่าโทรไปหลายสิบรอบแต่ก็ยังไม่มา

เธอจะโกรธมั้ยนะ

ฉันควรจะโกรธดีมั้ยนะ


แต่ผมก็มาก่อนเวลาตั้งชั่วโมงนึง

แต่เขาก็ไม่เคยเบี้ยวนัดและมาผิดเวลา


ทำไมไม่เจอเธอ

ทำไมไม่เห็นเขา

หรือว่าเธอจะ…

หรือว่าเขาจะ…


ผมลนลานขณะพยายามนึกเบอร์โทรของเธอ

แต่เขาก็รู้เบอร์มือถือของฉันนี่


ผมนึกไม่ออก

เขาต้องลืมแน่ๆ


ทำไงดี

ทำไงดี


ถ้ายังรอแบบนี้ต่อไป…

ถ้ายังรอแบบนี้ต่อไป…


อาจจะไม่ได้พบเธอ

อาจจะไม่ได้เจอเขา


อ๊ะ ผมคิดว่าผมจำเบอร์ของเธอได้ลางๆ

หรือจะเข้าไปในร้านก่อนดี


ลองขอมาสเตอร์โทรจากที่ร้านดูดีกว่า

เข้าไปนั่งรอในร้านน่าจะดี


กริ๊ง กริ๊ง

กริ๊ง กริ๊ง


เฮ่ย…

เอ๊ะ…


เธอรออยู่ที่ประตูอีกด้านของร้านหรือนี่

ตาบ้าไปรอที่ประตูอีกด้านของร้านหรือนี่


“นี่”

“นี่”


“คุณไปอยู่ไหนมา”

“คุณไปอยู่ไหนมา”


“ผมรออยู่ที่ประตูร้าน”

“ฉันรออยู่ที่ประตูร้าน”


“ทำไมไม่เห็น”

“ทำไมไม่เห็น”


เธอยิ้ม

เขาสบตาฉันแล้วยิ้ม

ผมหลุดหัวเราะออกมาก่อน

ฉันหัวเราะตามเขา


เมฆหมอกแห่งความกังวล ไม่สบายใจต่างๆ สลายไป

เมฆหมอกแห่งความกังวล ไม่สบายใจต่างๆ สลายไป

ผมได้พบเธอแล้ว

ฉันได้พบเขาแล้ว


เราได้พบกัน…

เราได้พบกัน…


ตอนนี้เราได้อยู่ด้วยกันแล้ว…อย่างที่ควรเป็น

ตอนนี้เราได้อยู่ด้วยกันแล้ว…อย่างที่ควรเป็น


“ผมขอโทษ”

“ฉันขอโทษ”


เธอยิ้ม

เขายิ้ม

เราจูงมือกันตรงไปที่โต๊ะประจำของเรา…

เราจูงมือกันตรงไปที่โต๊ะประจำของเรา…


เธอสั่งขนม

เขาสั่งกาแฟ


ผมมองหน้าเธอ

เรามองตากัน

ชีวิตนี้จะต้องการอะไรอีก

เขาคิดอะไรอยู่นะ

ผมขยับนิ้วกระชับรอบกล่องในกระเป๋ากางเกง

ท่าทางเขาดูแปลกๆ


ผมหยิบกล่องสีน้ำเงินขึ้นมาวางบนโต๊ะ

เขาหยิบกล่องใบหนึ่งขึ้นมาวางบนโต๊ะ


ผมมองเธอที่กำลังมองกล่องอย่างสนใจ

กล่องกำมะหยี่เล็กๆ สีน้ำเงินใบหนึ่ง


เธอจะรับมันมั้ย

เขาเปิดกล่องขึ้น

ผมดันกล่องไปตรงหน้าและกุมมือเธอไว้

เขากุมมือฉัน ขณะที่น้ำตาฉันเริ่มคลอเบ้า


“คุณจะแต่งงานกับผมมั้ย”

ฉันหูอื้อจนแทบไม่ได้ยินอะไรอีก นอกจากเสียงเขา


ผมรอคำตอบอย่างกระวนกระวายนิดๆ

‘คุณจะแต่งงานกับผมมั้ย’

น้ำตาเธอหยดลงมา

ฉันยกมือขึ้นเช็ดน้ำตาที่ไหลลงมาตามแก้ม

ผมเช็ดน้ำตาที่กำลังไหลอย่างอ่อนโยน

เขาเช็ดน้ำตาให้ฉันด้วยปลายนิ้วอบอุ่น

ที่รักของผม…

สุดที่รักของฉัน…


เธอพยักหน้าน้อยๆ แทนคำตอบ

ฉันพยักหน้าน้อยๆ แทนคำตอบ


ผมบรรจงสวมแหวนที่เลือกมาอย่างดีที่นิ้วนางของเธอ

ฉันไม่อาจกลั้นน้ำตาที่กำลังไหลได้อีก

ด้วยแหวนวงนี้…

ด้วยแหวนวงนี้…


ผมเป็นของคุณ…

ฉันเป็นของคุณ

และคุณเป็นของผม…

และคุณเป็นของฉัน





Create Date : 05 สิงหาคม 2548
Last Update : 8 สิงหาคม 2548 17:38:35 น. 1 comments
Counter : 246 Pageviews.

 
กิ๊วววววววววววววววววววววว

อ่านแล้วเร้าใจดีนะ แต่งงๆ เป็นบางช่วง ชอบๆๆ


โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 8 สิงหาคม 2548 เวลา:10:53:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

surudee
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add surudee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.