Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
3 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 

JuSt BeCaUsE oF LoVe


JuSt BeCaUsE oF LoVe

เฮ้อ...วันนี้เป็นอีกวันที่เศร้าอย่างบอกไม่ถูกเลย.. ไม่ใช่เพราะเสียญาติฝ่ายไหนหรือเกรดที่เพิ่งออกมาสดๆ ร้อนๆ มันย่ำแย่มากจนรับไม่ได้หรอกนะ.. แต่เป็นเพราะว่าวันนี้.เราก็เข้าหน้าบล็อคตามปกติ กะว่าจะค่อยอัพบล็อคช่วงเสาร์อาทิตย์ เพราะเปิดเทอมแล้ว
แต่คราวนี้มันไม่ไหวจริงๆ ไม่อยากมองข้ามเรื่องที่กำลังจะพูดนี้ไป.. มันให้ทั้งข้อคิด และทำให้รู้ว่าอิทธิพลของความรักทำร้ายคนเราได้มากขนาดไหน..
กับชีวิตคนหนึ่งคน ที่ต้องมาสังเวยให้กับความรัก.. ไม่ว่ามันจะเลวร้ายแค่ไหน.. แต่เราก็ไม่ควรตัดสินชีวิตตัวเองง่ายๆ แบบนั้นไม่ใช่เหรอ
....
...
..
สงสัยกันใช่ไหม ว่าเราพล่ามอะไรของเรา.. มาแนวเครียดซะเหลือเกิน.. เราก็ไม่อยากเครียดเลย..จริงๆ นะ
แต่ว่าเราก็อยากจะระบายมันออกมา.. ความรู้สึกยามที่ได้อ่านเรื่องของผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ด้วยความรัก และตายเพราะมัน
เราคิดว่าเพื่อนๆ ต้องเคยได้รับ Forward-mail ที่เล่าถึงเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เข้าใจผิดกับสามี เพราะความเหงา และความเข้าใจผิด และตัดสินใจฆ่าตัวตายกันบ้างล่ะ..
เราเองยังไม่เคยได้รับเมลล์นี้หรอก เพียงแต่วันนี้เจอเรื่องนี้ในบล็อคของเพื่อนสมาชิกคนหนึ่ง..
ชื่อเรื่องมันทำให้เราสนใจ.. บล็อคของคนที่จากไป.. บล็อคที่ตอนนี้กลายเป็นที่ไว้อาลัยให้แก่เจ้าของ..
....
...
..
มันทำให้เราคิด
....
...
..
ความรักทำอะไรกับคนเรากัน..
ทำให้เรารู้จักรักคนอื่นมากกว่าตัวเอง อย่างนั้นใช่ไหม ?
ทั้งๆ ที่หลายครั้งความรักทำให้เราเจ็บแทบตาย แต่เราก็ยังอยากรู้จักมันใช่ไหม ?
....
...
..
ทั้งๆ ที่เราก็เกิดมาคนเดียวบนโลกใบนี้
แต่ทำไม.. กับคนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเราเลย.. คนที่ทำให้เรารู้จักความรักอีกแบบ พอขาดเขาไป เรากลับไม่สามารถอยู่คนเดียวได้อีกต่อไป
....
...
..
เคยหาเหตุผลกันบ้างรึเปล่า..
ว่า.. ทำไม? ความรักสามารถทำลายคนเราได้ในชั่วพริบตา
ทำไม? จากคนที่เคยรักตัวเอง กลับกลายเป็นคนที่สามารถทำร้ายแม้แต่ตัวเอง.. เพียงเพราะความรักมันทำร้ายเรา
....
...
..
ความรัก.. ทำให้แม้แต่คนที่เข้มแข็งที่สุด กลายเป็นคนอ่อนแอที่สุดได้
ความรัก.. ทำให้แม้แต่คนที่เห็นแก่ตัวที่สุด กลายเป็นคนเสียสละเพื่อความรักได้
ความรัก.. เปลี่ยนแปลงเรา.. ใช่ไหม?
หรือ .. เราเปลี่ยนแปลง 'เรา' เพราะความรัก
....
...

เราไม่สามารถรู้ได้เลย ว่าช่วงชีวิตหนึ่งของเรา จะได้พานพบกับความรักไหม.. มันจะ 'ใช่'หรือเปล่า
เพราะถ้าเรารู้.. มันคงไม่เกิดเรื่องเลวร้ายแบบนั้น คงไม่มีใครต้องตายเพราะมัน.. คงไม่มีใครต้องเจ็บเพราะมัน
แล้วถ้าเกิด..เรารู้ล่ะ มันจะทำให้ความสัมพันธ์นั้นดีตลอดไปหรือเปล่า? มันจะยังคงทำให้ผู้หญิงคนนั้น..ไม่ต้องตายเพราะมันรึเปล่า?
....
...
..
หลายๆ ตัวอย่างในสังคม หลายๆ คน ที่ต้องสังเวยชีวิตให้กับความรัก ฉันไม่เข้าใจว่าในช่วงเวลา เพียงไม่กี่เสี้ยววินาที ก่อนที่วิญญาณของพวกเขาจะทิ้งร่างไว้ให้คนเบื้องหลังต้องเสียใจ
พวกเขาคิดอะไร.. พวกเขาลังเลรึเปล่า? หรือพวกเขามั่นใจในการตัดสินใจจบชีวิตตัวเองแบบนั้น
พวกเขาได้คิดทบทวนรึเปล่า.. ว่าการกระทำของพวกเขา จะทำให้คนที่รักพวกเขาทุกคน ต้องเสียใจ
หรือพวกเขาเพียงต้องการหนีความเจ็บปวด ในอีกรูปแบบหนึ่งเท่านั้น..

....
...
..
ไม่มีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้หรือไร?
....
...
..
หรือว่าพวกเขาเองก็รู้ ว่าการกระทำของพวกเขา จะทำให้คนข้างหลังต้องเสียใจ
แล้วถ้าอย่างนั้น.. พวกเขายังทำมันทำไมกัน?
....
...
..
ถ้าเกิดนิยามความรัก.. คือการเสียสละเพื่อคนที่รัก..คือการไม่ทำให้คนที่ตัวเองรักต้องเจ็บปวด
ถ้าอย่างนั้น.. ทำไมยังมีคนที่ฆ่าตัวตายเพราะความรัก และยังทิ้งให้คนข้างหลังต้องเสียใจอยู่ล่ะ
....
...
..
ไม่มีใครอยากเสียใจ.. ไม่มีใครอยากถูกทำร้าย.. แต่กลับทำแบบนั้นกับคนรอบข้าง
เพราะการจากไป.. ก็เท่ากับทิ้งให้คนที่เหลือ..ตายทั้งเป็น
....
...
..
ทำไม..ไม่หาทางออกที่ดีกว่านี้..
....
...
..
..ฉันเชื่อว่า..ปัญหาย่อมมีทางแก้เสมอ..
..ฉันเชื่อว่า..ความเจ็บปวด..คือภูมิคุ้มกันที่ทำให้เราทนอยู่ในโลกอันโหดร้ายนี้ได้..ต่อไป
..ฉันเชื่อว่า..ความเหงา..ไม่ได้ทำร้ายใคร..แต่คนเหล่านั้น..เลือกจะโทษความเหงา..ที่ทำให้พวกเขาต้องเจ็บปวด
..ฉันเชื่อว่า..ความเหงา..คือส่วนหนึ่งของคนเรา..ไม่มีทางที่เราจะมีความสุขตลอดเวลา..และนั่นก็หมายถึง..ไม่มีทางที่เราจะเหงาและเจ็บปวดตลอดเวลาเช่นกัน
..ฉันไม่เชื่อว่า..เวลาจะทำให้ทุกสิ่งดีขึ้น
..แต่..ฉันเชื่อว่า..เวลาจะทำให้บาดแผลที่เราคิดว่าเจ็บแทบตายนั้น.. กลายเป็นแค่แผลตกสะเก็ด ที่เราจะไม่เจ็บอีกต่อไป
..และ..ฉันก็เชื่อเหลือเกินว่า..ในเวลาที่เราคิดว่าเราไม่มีใคร..ก็แค่เพราะเรามองไม่เห็น..หรือมองข้าม..คนเหล่านั้นไปก็เท่านั้น
ไม่มีใครในโลก..ที่จะไม่มีคนรัก..ฉันเชื่ออย่างนั้น
เพราะต่อให้ชั่วร้ายแค่ไหน.. ต่อให้คุณเป็นฆาตกรฆ่าคนตาย..ต่อให้คนรอบข้างเกลียดคุณมากมาย..
แต่..เชื่อไหม..ยังมีคนที่รักคุณอยู่แน่นอน พ่อแม่ไงล่ะ..พี่น้องของคุณไงล่ะ
คุณคงเคยได้ยิน..เลือดย่อมข้นกว่าน้ำ..
ในวันที่คุณไม่มีใคร..ลองหันกลับไปมองคนเหล่านั้น..เชื่อเถอะว่า..พวกเขารอต้อนรับคุณอยู่เสมอ..พวกเขาพร้อมเป็นที่หลบภัยให้คุณเสมอ
....
...
..
ถ้าเหนื่อยกับการรักใครซักคนนัก.. ลองหันกลับมารักตัวเองอีกครั้งจะดีกว่าไหม
ลองหันกลับมาทำอะไรเพื่อตนเองอีกครั้ง..
เรียนรู้ที่จะอยู่กับความเหงาให้ได้.. ลองมองว่าความเหงาคือเพื่อนที่มาเยี่ยมเยือนคุณในช่วงเวลาหนึ่ง
และจะจากไปพร้อมกับเอาความไม่สบายใจของคุณไปด้วย
..ลองค้นหา..แง่ดีของเพื่อนที่ชื่อว่าความเหงาดูสิ..
.....
...
..
ฉันว่า..การอยู่กับความเหงา..ก็ไม่ได้เลวร้ายนักหรอกนะ..
มันทำให้เราหันมาสนใจตัวเอง..มันทำให้เรารู้จักความสุข..
เพราะเมื่อความเหงาอำลาเราไป..ความสุขก็กลับเข้ามาทักทายเราอีกครั้ง..ไม่ใช่หรือ?
....
...
..
ฉันอยากให้เรื่องราวของผู้หญิงคนนั้น..เป็นคติเตือนใจกับทุกคน..
ฉันไม่อยากได้ยินข่าวในทีวี.. ว่ามีคนกินยาตาย มีคนโดดตึกตาย..เพราะความรักอีกต่อไป
..ใครจะอยากให้เกิดขึ้นล่ะ..ใช่ไหม
..ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอีกเหมือนกับฉัน..
..ก็..ได้โปรด..อย่าทำร้ายตัวเองเลยนะ.. ในเวลาที่คุณท้อ..เมื่อคุณคิดว่าไม่มีใคร..
..ฉันยินดีเสมอ..ที่จะเป็นที่ระบาย..เป็นที่ปรึกษา..
..ขอแค่อย่างเดียว..อย่าให้การฆ่าตัวตายต้องเกิดขึ้นอีกเลย..
....
...
..
ฉันรู้..ว่าการสูญเสียคนที่เรารัก..โดยที่เราทำอะไรไม่ได้..
..ทั้งๆ ที่รู้ว่าสามารถแก้ไขได้..แต่ก็ทำไม่ได้..
ฉันรู้ดี..ว่ามันเจ็บแทบบ้า
..มันฉีกทึ้งหัวใจ..แต่ว่า..ฉันเองก็ไม่อยากให้ใครต้องมาเจ็บปวดเพราะฉันเหมือนกัน..
..มันคุ้มกันเหรอ..กับการทำให้คนที่เรารักต้องเจ็บปวด
ถ้าเป็นอย่างนั้น..ฉันขอเจ็บปวดคนเดียวต่อไป..เยียวยาความเจ็บด้วยตัวเอง
..เพราะฉันรู้..ว่าถ้าฉันต้องเจอความเจ็บปวดแบบนั้นอีก..มันจะเบาบางลง..
..บาดแผลมันจะไม่สดอีกต่อไป..
..อาจทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้..แต่มันก็ทำให้เราเรียนรู้ที่จะอยู่บนโลกนี้..อย่างแข็งแกร่งขึ้น
....
...
..
..ล้มแล้ว..ต้องรีบลุกนะคะ..
อย่างน้อย..ฉันก็เป็นกำลังใจให้กับ..ใครก็ตามที่กำลังเจ็บปวดเพราะความรักนะ...



*** Guerst Book ***




 

Create Date : 03 พฤศจิกายน 2548
0 comments
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2548 3:58:39 น.
Counter : 568 Pageviews.


pangikung
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]














รักหัวใจอันไหวอ่อน
รักบทกลอนอันอ่อนไหว
รักบทเพลงที่ละไม
รักดวงใจที่ละมุน
รักสายรุ้งที่รุ่งรับ
รักแวววับของน้ำใส
รักรอยยิ้มที่ผลิใบ
รักหัวใจของใครบางคน

 ~~หลังไมค์หา Pangi ~~

~~ Inbox~~

Bighead's Friends blogs!!!
:: ArtFully ::
:: BeautySwan ::
:: Bookmark ::
:: Clearice ::
:: Dont wanna no ::
:: Froggie ::
:: Joinping ::
:: Kaman ::
:: Noom_no.1 ::
:: Note-d ::
:: Qu-up ::
:: Robotoon ::
:: Shelling Ford' ::
:: Sodakung-เจ๊โซดา ::
:: Yadegari ::
:: Yayoi-สายลมโชยเอื่อย ::
:: YUI-MUNMOO ::
:: กึ่งยิงกึ่งผ่าน ::
:: กำปงพิราเทวี ::
:: คีตภา ::
:: ฉะฉาน ::
:: ทะเลหวาน-ทิพ ::
:: ลิปิการ์-เด็กทะเล ::
:: ลูกน้ำ-Nammo_85 ::
:: หนี่หนีหนี้ ::
:: ป้ามด ::
:: ป้าหนอน ::
:: แม่สาย ::
:: ยัยบี๋ ::
:: ยาจกน้อย ::
:: รำเพย ::
::: อันนั้น อันนี้ อันนู้น อันไหน :::
:: อินทรีทองคำ ::
::: เมฆทอง - อุรังอุตัง :::


Friends' blogs
[Add pangikung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.