ปากเซ 3...คอนพะเพ็ง

เช้าวันนี้เราตื่นลงมากินข้าว มื้อเช้าเป็นข้าวต้มร้อน ๆ กะไข่ดาว แล้วก็มีขนมปังฝรั่งเศษปิ้ง อร่อยมากกกกก เค้าจะหั่นขนมปังเป็นชิ้น ๆ ด้านนอกจะกรอบมาก ๆ ด้านในก็จะนิ่ม ๆ หอม ๆ

หลังจากอิ่มหนำสำรญแล้ว เราก็ออกเริ่มออกเดินทางไป "น้ำตกคอนพะเพ็ง" ระยะทางจากโรงแรมภูเทวดา ปากซองไปน้ำตกก็ 200 กม.ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชม. จากโรงแรมที่พักเราก็เริ่งวิ่งลงเขาลงไปสู่พื้นราบ ยิ่งลงพื้นราบ ก็ยิ่งร้อนแล้วก็แห้งแล้ง 2 ข้างทางที่เราวิ่งรถผ่านเราสังเกตุว่าบ้านเรือนส่วนใหญ่จะมีดาวเทียมติดกันเกือบทุกบ้านเลย ไกด์บอกว่าชาวลาวชอบดูรายการทีวีไทย ดาวเทียมบ้านเค้าก็รับทีวีช่อง 5, 7, 9 ได้ (ตลอดเวลาที่อยู่ลาวเราก็เลยได้ดูข่าวเหมือนอยู่บ้านเลยละ)

ระหว่างทางก็หลับ ๆ ตื่น ๆ ไปตลอดทาง ง่วงก็ง่วง อยากดูวิวสองข้างทางก็อยาก ก่อนที่จะเข้าน้ำตกเราต้องเสียค่าตั๋วเข้าน้ำตก คิดเป็นรายหัว (แต่จำราคาไม่ได้แล้วละ พอจ่ายค่าตั๋วเสร็จรถก็วิ่งต่อไปอีกสักพักเราก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมอีก อันนี้คิดเป็นคันรถ รู้สึกว่าจะคันละ 100 บาทนะ) ที่สุดเราก็มาถึงน้ำตก ภูมิอากาศแถบนี้แตกต่างจากแถวปากซองที่เราพักราวฟ้ากับเหว ที่ปากซองอากาศหนาว เย็นสบาย แต่ที่น้ำตกนี่นะ "ร้อนมาก" ร้อนจนตัวจะละลาย และเนื่องจากคณะเดินทางคณะนี้เป็นคณะอภิสิทธิ์สุด ๆ ไกด์ก็เลยขอเจ้าหน้าที่ว่าให้รถบัสเข้าไปส่งเราในน้ำตกแล้วค่อยให้รถออกมารอที่ลานจอดรถ

ก้าวแรกที่ลงจากรถก็ได้เจอกับภาพนี้...

โห...หายร้อนในบัดดล เป็นน้ำตกที่สวยมากกกกก เสียอย่างเดียวงะ ช่างภาพรับจ้างเยอะไปหน่อย (เดี๋ยวมีรูปให้ดูว่าเยอะขนาดไหน) น้องส้มบอกเราว่าหน้านี้เป็นหน้าแล้งน้ำก็เลยใสอย่างที่เห็น แต่ถ้าเป็นหน้าน้ำ น้ำก็จะเยอะกว่านี้แต่น้ำจะขุ่น ออกเป็นสีแดง ๆ (เราว่าคงจะสีเหมือนน้ำป่าบ้านเรามั๊ง) เราก็เลยปีนลงไปข้างล่าง ขอไปเก็บภาพน้ำตกแบบใกล้ ๆ ซะหน่อย

หลังจากปีนขึ้นปีนลงถ่ายรูปน้ำตกไปจนเหงื่อหยดติ๋ง ๆ คณะเราก็มาถ่ายรูปรวมกันซะหน่อย แล้วเราก็เจอกับปรากฏการประหลาด โอ้ว ว้าว ๆๆๆๆ ช่างภาพที่คอยตามถ่ายรูปพวกเรา ก็มารวมตัวเหมือนกัน เอ..เค้าจะมาถ่ายรูปกะเราหรือไหงวหว่า แต่เปล่าเลยจ้า เค้ามาุ่ถ่ายรูปเราตะหาก จนเราอดขำปนประหลาดใจไม่ได้ก็อธิบายไม่ถูก ดูเอาเองแล้วกัน..

พอเห็นภาพแบบนี้เราก็เลยอดที่จะยกกล้องขึ้นมาถ่ายรูปไม่ได้ (กลายเป็นว่าภาพหมู่ของเรา แต่กลับเห็นเรายกกล้องขึ้นถ่ายภาพคนอื่นไปซะงั้น ขำ ขำ ดี

หลักจากชมน้ำตกกันพอประมาณแล้วเราก็ไปกินข้าวกลางวันกันที่รีสอร์ท (จำชื่อไม่ได้แล้วงะ) แต่ไม่ไกลจากน้ำตกเท่าไหร่ ใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีก็ถึง รีสอร์ทนี้เค้ามีสนามกอล์ฟด้วยละ อาหารอร่อย แต่จานที่เป็นแพะนะ เหม็นมาก กลิ่นเหมือนอยู่ในเขาดินเลยงะ กินข้าวเสร็จเราก็นั่งรถกลับไปที่โรงแรม จำปาศักดิ์ แกรนด์ โฮเทล โรงแรมนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ติดกับสะพานลาว-ญี่ปุ่นบรรยาศดีมาก.... เราเก็บของแล้วก็ไปเดินตลาดเย็นกัน (ตั้งใจจะไปเดินตลาดดาวเรืองไปซื้อผ้ากะเครื่องเงิน แต่ไกด์บอกว่าตลาดปิดแล้ว เค้าปิดเร็ว สี่-ห้าโมงเย็นเค้าก็ปิดแล้วละ) งั้นก็ไปเดินตลาดเฉย ๆ ก็ได้

เดินพอหอมปากหอมคอก็กลับมาที่โรงแรม วันนี้เรามีโปรแกรมกินข้าวกันที่ริมสระน้ำ ว้าวมีวิวสวย ๆ ริมน้ำโขงมากฝากเพี๊ยบ

งั้นก็ขอตบท้ายด้วยการนั่งรถม้าชมพระอาทิตย์ตกดินแล้วกัน...

วันนี้ก็มีความสุขอีกวัน นอนดีกว่าพรุ่งนี้จะพาไปวัดพู

Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2552 0:13:36 น. 7 comments

รูปวิวสะพานยามรัติกาลสวยมากครับ

โดย: Innocent IP: 96.255.16.241 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:42:26 น.

ขอบคุณค้า

โดย: orangestar_y วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:22:32:24 น.

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่า......สวยจังอยากไปบ้าง

ป.ล.ว่างๆ ก็เข้าไปทักทายกันอีกน้าาา

โดย: บี (beebeetoon ) วันที่: 7 เมษายน 2552 เวลา:21:13:29 น.

สาแวะมาบอกเว็บไซค์ ที่สาซื้ออุปกรณ์นะค่ะ //www.stampinup.com/ECWeb/ItemList.aspx?categoryID=60

โดย: Candydolls วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:8:20:39 น.

พี่ไปหาเว็บนี้มาให้จ้า

//www.joann.com/joann/search/search_results.jsp?CATID=cat1002&keywords=punches&catPath=All%2BProducts%252F%252F%252F%252FUserSearch%253Dpunches&page=page3&displayNum=48

แต่เว็บแรกพี่ให้ไปนั้น เป็นแบบที่พี่ซื้อมาใช้นะจ้า

โดย: Candydolls วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:8:52:03 น.

มารำลึกถึง จำปาสักด้วยคนค่ะ...

แบบว่า ...ไปแล้วไม่ค่อยอยากกลับเลยอ่ะ

ขอบคุณที่นำรูปมาฝากให้อ่านแล้วมีความสุขค่ะ

โดย: nu-an วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:8:42:04 น.

โดย: Goizd วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:14:57:11 น.

orangestar_y

ชอบทำนู๊น ทำนี่ไปเรื่อยเปื่อย ว่าง ๆ ก็อ่านหนังสือ บางอารมณ์ก็ดันอยากเป็นแม่บ้านแม่เรือนกะเค้า...ก็ลุกขึ้นมาหัดทำอาหารกับเค้าซะทีนึง บางเวลาก็อยากนอน นอน นอน มันทั๊งวัน ...แต่สุดท้ายที่อยากทำและชอบทำที่สุดคือ...ทำให้หมูอ้วนมีความสุข
<เทวดาน้อย กะ หมูยักษ์
[Add orangestar_y's blog to your web]