Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
29 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 

۩♥۩ *ღ* คงเป็นแค่เงา(ค๊อกเกอร์) *ღ*۩♥۩



ผมก็คืออีกหนึ่งสมาชิกในบ้านหลังน้อยที่อบอุ่นในความรัก

แม่ผมบอกว่าไม่ได้ตั้งใจจ่ายเงินซื้อสุนัขสายพันธุ์แบบผมมาเลี้ยง

เพราะแม่บอกว่าแอบคิดถึงพี่จอนห์นี่ พี่เขาก็สายพันธุ์เดียวกับผม

แต่พี่เขาตายไปแล้วตอนอายุได้แค่ 18 เดือนเอง เพราะโดนยาเบื่อ





และยังมีอีกหลายสาเหตุที่แม่ไม่อยากซื้อสุนัขพันธุ์ค็อกเกอร์เพราะเรื่อง

โรคผิวหนังและต้องแปรงขนให้ตลอด ถ้าวันไหนไม่แปรงขนมีหวัง

ขนจับกันเป็นก้อนๆเพื่อจำกัดเอาขนที่พันออกไม่ให้เกิดก้อน สังกะตัง

สุนัขก็เหมือนคนที่จะต้องดูแลรักษาความสะอาดและตกแต่งให้ดูสวย

น่ารักอยู่เสมอ แม่เล่าว่า พี่จอนห์ตัวก่อนดื้อและซน ซกหมกสุดๆ

แต่ฉลาดมากๆ ความสามารถพิเศษของความดื้อคือ ผลักประตูกระจก

ออกจากห้องได้เอง ซึ้งประตูก็หนักและแข็งแรงแต่พี่จอนห์ทำได้




้อ้อ..ผมลืมบอกไปว่า ผมก็แค่ 2 เดือนๆกว่า ความสามารถยังไม่เด่นชัด

แต่ความสามารถในเรื่องการกิน ผมไม่เป็นรองใคร สามารถกินกล้วยน้ำหว้า

ได้วันละเกือบ7-8 ลูกเชียวครับ รุ่นพี่จอนห์แม่บอกว่าไม่ได้หลับได้นอน

เพราะพี่ชอบกวนแม่และติดแม่มากๆ ต้องให้แม่นอนเกาพุงให้ด้วยเพื่อจะหลับ

ช่วงตีสอง พอหลับได้สักพัก พี่เขาก็ลุกมากินอาหารเม็ดตอนตีสี่

แม่บอกว่าเหนื่อย หลับไม่เป็นสุขทุกๆคืน จนพี่เขาโตพ้นวัยอนุบาลแม่ก็สบาย

แล้ว พี่เขาจะคอยติดตามแม่ไปทุกหนทุกแห่งเพราะแม่เลี้ยงแบบตามใจ




ไม่ถูกล่ามโซอยู่ขังไว้ในกรงแบบผม ฮือๆๆ แต่แม่มีเหตุผล

ที่เอาผมไว้ในกรง แม่บอกว่า เพื่อความปลอดภัยของผม

กลัวผมไปกินอะไรผิดหรือไปเลียอะไรสกปรกทำให้ผมไม่สบายและนำโรค

มาสู่พี่ๆน้องๆของพวกผม




ผมได้ชื่อว่า จอนห์น้อย เหมือนกันเพราะแม่เอามาแทนความรู้สึกที่เสีย

จากพี่จอนห์ตัวเก่าไป แต่้ผมก็คือผมเอามาแทนกันไม่ได้ เพราะออกลาย

แสบๆให้แม่เห็นแล้ว ฮ่าๆๆ




วันนี้ผมคงเล่าได้แค่นี้ก่อนนะครับ พี่ป้าน้าอา ที่แวะมาอ่าน

ถ้าจะเลี้ยงสุนัขแต่ละสายพันธุ์ ควรเข้าใจพฤติกรรมของพวกผมด้วย

ผมน้อมรับในการฝึกอบรมสั่งสอนให้เป็นหมามีระเบียบและตามใจจ่าฝูง

ทุกเวลาครับ






ขอบคุณครับ

ป.ล. รูปด้านล่างสุดท้ายของพี่จอนห์ตัวแรกของแม่

ผมคงเหมือนเงาของพี่จอนห์ในสายตาของแม่ผมแน่ๆเลย





ลักษณะทั่วไป : เป็นสุนัขที่มีขนาดเล็กที่สุดในกลุ่ม SPORTING AMERICAN COCKER มีต้นตระกูลมาจากENGLISH COCKER แต่ถูกนำไปเลี้ยงในอเมริกาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1880 และถูกพัฒนาให้มีลักษณะแตกต่างไปจากบรรพบุรุษ เป็นสุนัขที่วิ่งเร็วปราดเปรีย นิยม ใช้ในกีฬาล่าสัตว์อุปนิสัย อเมริกัน ค็อกเกอร์ สเปเนียล มีนิสัยของสุนัขใช้ในกีฬาล่าสัตว์เป็นเอกลักษณ์กับประสาทสัมผัสที่พัฒนาอย่างเฉียบแหลมเพื่อการเก็บคาบและยังคงถูกใช้อย่างกว้างขวางในสหรัฐอเมริกาเพื่อเป็นสุนัขใช้ในกีฬาล่าสัตว์ ในออสเตรเลียวัตถุประสงค์หลักคือเลี้ยงไว้เป็นธรรมชาติของสายพันธุ์ จะเข้าได้ง่ายกับคนแปลกหน้าจึงไม่ควรใช้เป็นสุนัขคุ้มกันหรือสุนัขเฝ้ายาม โดยทั่วไปอารมณ์จะคงที่ และเป็นสายพันธุ์ที่ปรับตัวได้ดี ขนาดเล็กพอที่จะอุ้มไว้บนตักแต่ใหญ่พอสำหรับพาเดินเล่นไกลๆ และเล่นกับเขาเป็เวลานานๆ
ส่วนหัว : มีขนาดสัมพันธ์กับส่วนอื่น ๆ ของลำตัว หัวกะโหลกค่อนข้างกลม คิ้วหนา
หูู : โคนหูอยู่ในระดับตา หูยาง ใบหูมีขนนุ่ม
ตา : กลมรี หนังตาตึง สีดำหรือน้ำตาลเข้ม สีลูกตายิ่งดำยิ่งดี มีแววของความฉลาดและปราดเปรียว
ดั้งจมูก : (stop) มีมุมหักชัดเจน
ปาก : (muzzle) กว้างและลึก มองจากด้านหน้าเป็นรูปสี่เหลี่ยมจตุรัส ริมฝีปากบนปิดถึงกราม ล่าง ความยาวของดั้งจมูกถึงหัวกะโหลกเท่ากับ 1.5 เท่าของความยาวจากดั้งจมูกถึงปลายจมูก



พิจารณาก่อนซื้อสุนัข

จงอย่าซื้อเพราะสิ่งจูงใจหรือแรงกระตุ้น














 

Create Date : 29 กุมภาพันธ์ 2555
9 comments
Last Update : 29 กุมภาพันธ์ 2555 12:18:00 น.
Counter : 2761 Pageviews.

 

เค้าว่าคนรักสัตว์จะจิตใจอ่อนโยนน่ะค่ะ หุหุ ขอบคุณที่บังเอิญหลงเข้ามาบล๊อกตาลน่ะค่ะ ราตรีสวัสดิ์คร่า

 

โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว 29 กุมภาพันธ์ 2555 3:22:29 น.  

 

เค้าน่ารักจังเลยค่ะ...อย่างที่บอก เลี้ยงเค้าต้องพิจารณาความสามารถของผู้เลี้ยงจริงๆ มีเรื่องต้องดูแลเค้ามากมาย เหมือนลูกเลยค่ะ.....

 

โดย: auau_py 29 กุมภาพันธ์ 2555 8:26:46 น.  

 

รูปจูบดอกไม้น่ารักมาก

 

โดย: มัยดีนาห์ 29 กุมภาพันธ์ 2555 9:41:24 น.  

 

เจ้าจอนห์น้อย น่ารัก ดีนะครับ

รวมๆแล้วตอนนี้ โอเล่ เลี้ยงหมา ไว้ กี่ตัวแล้ว ครับ

พี่กำลังสนใจจะเลี้ยงหมาไว้ที่บ้านบ้าง กำลังศึกษาสายพันธ์อยู่ แต่ที่สำคัญการที่คิดจะเลี้ยงหมาให้ดี ต้องมีใจรักหมาและต้องมีคนคอยดูแลเขาด้วย เห็นบางบ้านเลี้ยงแล้วทิ้ง ไม่ดูแล ก็ไม่ควรจะเลี้ยง นะครับ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
โอน่าจอมซ่าส์ Pet Blog ดู Blog


 

โดย: **mp5** 29 กุมภาพันธ์ 2555 11:56:22 น.  

 


ยอมถูกขังสักหน่อย
เพื่อความปลอดภัยเน้อ เจ้าตัวน้อย

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 29 กุมภาพันธ์ 2555 14:49:41 น.  

 


น่ารักจังค่ะคุณโอเล่
อุ้มเลยแวะมาโหวต Pet Blog ให้เลยค่ะ
และเวลคัมทูบล็อกแก๊งค์นะคะ
หายไปนานเลยนะคะคุณโอเล่
คิดถึงค่ะ

 

โดย: อุ้มสี 29 กุมภาพันธ์ 2555 21:39:13 น.  

 

แต่มันก็มีหัวใจนะ





เมื่อคุณยิ้ม.........โลกทั้งใบ ก็ยิ้มไปพร้อม ๆ กับคุณ



อยากให้คุณมีความสุขและยิ้มได้ ทุกวันทำการของหัวใจ

มีใจมาให้...แทนคำขอบคุณจ๊ะ

สุขสันต์วันพิเศษสุด ๆ อีกวันหนึ่่งในเดือนแห่งความรัก






*~..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..~*

วันสุดท้ายของเดือนแห่งความรัก
คนโสดก็ยังโสดต่อไป
เพราะครูภาษาไทย สอนแต่ สระอิ,สระอา, สระอุ, สระอู
แต่ไม่ยอมสอนให้เรา .. "สละโสด"

..HappY BrightDaY..



 

โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* 29 กุมภาพันธ์ 2555 22:09:56 น.  

 

น่ารักมากครับ

 

โดย: อเสวนา 2 มีนาคม 2555 13:47:36 น.  

 

น่ารักมากค่ะ เราก็เป็นอีกคนที่หลงเสน่ห์ค๊อกเกอร์จนถึงทุกวันนี้

 

โดย: tukerys 26 มีนาคม 2555 19:25:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


โอน่าจอมซ่าส์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




👉 ไม่ว่า...“ วันวาน ”
เราจะเจอ..เรื่องร้ายอะไรมา
แต่ถ้า... วันนี้ ...
เรายัง...ได้ตื่นลืมตา
นั่นก็แปลว่า ...
เรามี “ โอกาส ” ได้เริ่มต้นใหม่
ในวันที่เรา..“ อ่อนแอ ”
เราจะคิดไม่ออกหรอกว่า,เรา
จะ “ เข้มแข็ง ” ขึ้นมาได้อย่างไร..?
แต่ถ้า... วันใด
ที่เรา “ เข้มแข็งขึ้นมา ”
เราจะสงสัย..ว่าที่ผ่านมา
เรา “ อ่อนแอ ” ขนาดนั้นได้ยังไง..?
👉 .. เริ่มวันนี้ .. 👈
“ ยิ้ม ” ให้กับตัวเองอีกครั้ง
... เราอยู่ในปัจจุบัน ...
และเรา..จะทำมันให้ดีที่สุด✌
เริ่มทำบล็อกปี 2548

บล็อกขำขัน เครดิตรูปจากเน็ตค่ะ
เคยร้องเพลงเล่นเอาไว้
2548 Award#2
2550 Award#4
2551 Award#5
2556 Award # 8
2562 Award #15
2563 Award #16
2564 Award #17
2565 Award #18
ครั้งที่19 2566
เคยทำไว้
ปลูกเอาไว้
บ๊อบบี้ พันธุ์ Pitbull
ลิซ่าFrench Bulldog 🐶
<
🐶 เปาเปา พันธุ์ปั๊ก
จีจี้ พันธุ์ Mastive
บิ๊กจัง เต้าส่วน เต้าเจี้ยว เฉาก๋วยพันธุ์ ชีวาว่า
G G พันธุ์ Mastive VS Pitbull
 
ยี่เป็นหมาพันธุ์ปั๊ก
ที่เลี้ยง
Friends' blogs
[Add โอน่าจอมซ่าส์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.