กรกฏาคม 2561
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
22 กรกฏาคม 2561

RopMyDi 016 - Only child



ตั้งแต่จำความได้ เพื่อนบ้านที่เป็นเด็กในซอยเดียวกันไม่มีใครเป็นลูกคนเดียวเลยนอกจากผม

ตอนนั้นผมไม่ได้สนใจหรือรู้สึกแปลกๆหรอกครับ เพื่อนบางคนก็มีพี่หรือน้องที่อายุห่างกันมาก

พอโตขึ้นวันหนึ่งนึกขึ้นมาว่า พ่อแม่ผมมีพี่น้องหลายคนนะ แต่ทำไมถึงมีลูกคนเดียว แม่บอกว่า

มีคนเดียวก็พอ เค้าพูดแค่นี้เลยไม่รู้ว่าเหตุผลลึกๆคืออะไร หรือเพราะตอนเด็กผมเลี้ยงยาก ซน

ถ้าตอนนั้นมีน้องผมก็เป็นลูกคนโต แต่ในเมื่อไม่มี ผมก็เป็นลูกคนโตและลูกคนเล็กในคนเดียว


เป็นลูกคนเดียวใช่ว่าไม่มีความกดดันนะ เราห้ามพิการ ห้ามตายเด็ดขาด ไม่งั้นเค้ารับไม่ได้แน่

ทำอะไรต้องนึกถึงเค้ามากๆ เพราะเค้าไม่มีลูกคนอื่นๆให้ห่วงใย ทุกอย่างอยู่ที่ลูกคนนี้ทั้งหมด

ถ้าเราเป็นอะไรไปก่อน การเสียสละชีวิตที่อยู่อย่างสบายหลายสิบปีเพื่อมาเลี้ยงลูกจะสูญสลาย

ได้เพียงความเจ็บปวดกลับมา ถึงไม่มีความแน่นอนว่าคนเราจะจากโลกนี้ไปตามลำดับอาวุโส 


เคยถามแม่ว่า ถ้าเกิดผมตายก่อน แม่จะอยู่ได้มั้ย? แม่ตอบว่าไม่รู้ แต่สังเกตว่าสีหน้าไม่ดีเลย

ที่ถามนี่ไม่ได้แช่งตัวเองหรือพูดเป็นลาง มันมีความเป็นไปได้ จงอย่าประมาทว่ายังไม่ถึงเวลา


ทำไม blog นี้ ยิ่งเขียนยิ่งเครียดเนี่ย Smiley



เพราะผมเก็บข้อดีไว้สุดท้ายไงครับ ข้อดีคือ ไม่ต้องทะเลาะกับพี่น้อง ไม่โดนเอาไปฟ้องพ่อแม่

เวลาขออะไรหรือได้อะไรก็ไม่ต้องแบ่งใครและได้เป็นของใหม่ด้วย ถถถ เอ้ย หัวเราะผิด 5555


Create Date : 22 กรกฎาคม 2561
Last Update : 22 กรกฎาคม 2561 14:23:23 น. 0 comments
Counter : 514 Pageviews.  

< h r i s t i A n Vi e ri >>
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add < h r i s t i A n Vi e ri >>'s blog to your web]