<<
สิงหาคม 2561
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
3 สิงหาคม 2561

RopMyDi 027 - นึกถึงร้านอาหารในวันวาน



2-3 วันนี้ผมนึกถึงเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่กำลังป่วยก็อยากให้มันหายเร็วๆ แล้วก็นึกไปเรื่อยๆถึง

เพื่อนคนอื่น มีช่วงดีๆโดยเฉพาะการตระเวณชิมอาหาร พูดถึงที่ที่ไปบ่อยมาก ไม่พ้นคาราโอเกะ

ร้องเพลงยุควัยรุ่น แต่ไปกลุ่มไหนชอบมีคนกดเพลง นกเขาคูรัก กับ จูบเย้ยจันทร์ให้ร้องด้วย


อ้าว กำลังเขียนเรื่องอาหารไหงไปเรื่องเพลง อาหารในคาราโอเกะที่สั่งกันบ่อยก็อย่างทอดมัน

เอ็นข้อไก่ทอด หมูแดดเดียวอะไรพวกนี้ กินกันไม่ค่อยจริงจัง คอแห้ง ซดแต่น้ำเปล่าซะมากกว่า

ผมว่าคนที่ผ่านวัยทำงานมาระดับหนึ่งแล้วชอบเข้าสังคม คงมีร้านอาหารในดวงใจพอสมควร



ช่วงนี้กำลังอยากกินร้านที่เคยประทับใจเท่าที่นึกออก บางร้านอาหารธรรมดาแต่มีความหลัง

บางร้านก็ปิดตัว บางร้านเคยกลับไปนะแต่ก็ไม่อร่อยละ -"-  แต่คราวนี้ผมคงจะไปกินคนเดียว

หรืออาจจะนัดเพื่อนได้สัก 2-3 คน เพราะกลุ่มผมนัดยาก มีภาระดูแลลูกกันเกือบทุกคนเว้นผม

กับเพื่อนอีกคนที่ไม่ได้แต่งงาน พูดถึงเรื่องนี้ หลายคนคงคล้ายๆผม สมัยวัยรุ่น เจอญาติผู้ใหญ่

ต้องโดนทัก "อ้าว เป็นหนุ่มแล้ว" พอทำงานก็ "ทำงานอะไรลูก" แก่ขึ้นมาอีกหน่อยโดนถามว่า

"แต่งงานรึยัง" พอบอกยัง เค้าจะถามว่ามีแฟนมั้ย พอบอกไม่มีก็มาเป็นชุด "เอ้า ไม่หาแฟนล่ะ

เมื่อไหร่จะแต่ง" ผมน่ะชอบอยู่คนเดียว ไม่ได้เดือดร้อน เหงานิดหน่อยเป็นเรื่องปกติ บอกเค้าก็

ไม่เข้าใจ แต่ผมเข้าใจความห่วงใยของญาตินะครับ 5555 [ เขียนนอกเรื่องซะหลายบรรทัด ]

อันที่จริงผมไม่ได้ปฏิเสธชีวิตคู่โดยสิ้นเชิงนะ มันก็แค่ผมไม่เจอ แต่ไม่รู้สึกเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต


เดี๋ยวนี้ผมไม่ค่อยจุกจิกเรื่องอาหารนัก ชอบอาหารจานเดียว ยกเว้นที่มีรสเผ็ด แทบจะกินไม่ได้

แต่เมื่อก่อนใช่ว่าจะกินเผ็ด ส้มตำใส่พริกมากสุดสามเม็ด เดี๋ยวนี้ได้แค่เม็ดเดียว ต้องเลือกร้าน

ร้านที่อาหารเผ็ดมากคงต้องขอผ่าน แต่ผมเชื่อว่ายังมีอีกหลายร้านว่าจะได้นึกถึงวันเก่าๆแน่



วันนี้นึกถึงเพลงที่ชอบเพลงนึง Smiley/  Rule Dark - เธอจะไปกับฉันไหม



Create Date : 03 สิงหาคม 2561
Last Update : 4 สิงหาคม 2561 0:16:50 น. 0 comments
Counter : 595 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnewyorknurse, คุณเพรางาย


< h r i s t i A n Vi e ri >>
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add < h r i s t i A n Vi e ri >>'s blog to your web]