กรกฏาคม 2561
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
18 กรกฏาคม 2561

RopMyDi 010 - ครบ 10 ตอน



เขียน blog มาถึงตอนที่ 10 ผมก็อยากเปรียบเทียบ blog เดิมกับใหม่ว่าต่างกันอย่างไรบ้าง

ผมคิดว่าตอนนั้นเริ่มเขียน blog แรก ในวันที่เกิดเหตุคลื่นสึนามิหรือหลังจากนั้นราวๆ 1-2 วัน

เพราะเพื่อนชวนเขียน เวลาผ่านไปมีเพื่อนสมาชิกที่ไม่รู้จักกันมาตอบ เราก็ไปอ่าน blog เขา

ไปตอบ แอด bloggang กันหลายคน ผมเขียนแบบเรื่อยเปื่อยแต่แทบจะไม่เขียนเรื่องอดีตเลย

เป็นเหตุการณ์วันนั้นหรือมุมมองต่อเหตุการณ์เกือบหมด ตอนนี้อยากเขียนแต่เรื่องอดีต 555


ส่วนหนึ่งเพราะสมัย 2543-49 เป็นช่วงที่ผมไปเที่ยวบ่อย เจอเพื่อนมาก มีอะไรเขียนเยอะแยะ

เข้าปี 2550 ผมเปลี่ยนมาใช้เวลากับการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬากับกลุ่มเพื่อนซะมากกว่า

พอมี facebook ผมก็หยุดเขียน blog จนเพื่อนๆแต่งงานมีลูก งานยุ่งกันหมดไม่สามารถนัด

เจอได้บ่อยๆอีกต่อไป ผมก็ต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตตัวเอง จนตอนนี้ชอบที่จะอยู่คนเดียวมากกว่า


ปีก่อนผมดูรายการเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีต แล้วเกิดมีความอยากเขียนนิดๆ แต่พอจะเอาจริง

ดันผลัดวัน ไม่มีอารมณ์ เรียกว่าล้มโครงการตั้งแต่ยังไม่ทันจะกดเข้ามาดู bloggang เลยนะ

ตอนนั้นตอบแค่ไม่กี่กระทู้ในรอบหลายปี แล้วไม่ได้ล็อกอินเข้ามาตอบอีกเลย ไปทำอย่างอื่น


ผมเริ่มกลับมาตอบกระทู้บ่อยๆได้ราวๆ 1 เดือน ทีนี้ปัญหาการตอบกระทู้มันก็กลับมาอีกรอบ

คือจะมีคนถามหัวข้อซ้ำๆบ่อยๆ ผมเริ่มขี้เกียจตอบ รออ่านกระทู้ที่สนใจดีกว่า ทีนี้ยังอยากตอบ

แต่นานๆจะได้ตอบที เหลือบไปเห็นปุ่ม bloggang ท้ายล็อกอิน เราเคยเขียนนี่หว่า พอกดแล้ว

เข้าไม่ได้เพราะดันลบ blog เก่า 300 กว่าอันทิ้งหมดเลย งั้นเริ่มเขียนใหม่ละกัน แต่คราวนี้จะ

ให้คนอื่นอ่านแต่ไม่เปิดให้ตอบ 555 ที่จริงผมเคยมีบัญชี twitter นะ แต่ผมเขียนสั้นๆไม่เป็น

เหมือนไม่ใช่ทาง ถนัดแบบนี้มากกว่า ตั้งเป้าหมายต่อไปไว้ว่าจะเขียนให้ได้ถึง 50 blogs ครับ



Create Date : 18 กรกฎาคม 2561
Last Update : 18 กรกฎาคม 2561 22:13:04 น. 0 comments
Counter : 347 Pageviews.  

< h r i s t i A n Vi e ri >>
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add < h r i s t i A n Vi e ri >>'s blog to your web]