สวนสุภัทราแลนด์ ระยอง

ทริปนี้ไปเที่ยวกันทั้งครอบครัวครับ ผมออกเดินทางตั้งแต่เจ็ดโมงเช้า ขึ้นทางด่วนตรงงามวงศ์วาน ออกมอเตอร์เวย์ เข้าบ้านค่าย ไปตามทางหลวงหมายเลข 3143 ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร สวนสุภัทราอยู่ขวามือ มาถึงสวนประมาณเก้าโมงนิดๆ

จอดรถได้ ก็ไปซื้อบัตรที่ประชาสัมพันธ์ครับ คนละ 200 บาท บัตรเอาไปแลกน้ำมะพร้าวอ่อน หวานเย็นชื่นใจครับ

มีตั๋วก็นั่งรอรถรางตรงหน้าประชาสัมพันธ์นั่นแหละครับ

รอไม่นานรถรางก็มา แม่ผมขึ้นก่อนเพื่อนเลย 555

สวนสุภัทราแลนด์ สวนเกษตรขนาดใหญ่บนเนื้อที่กว่า 700 ไร่ แบ่งพื้นที่เป็นสวนยางพารา สวนส้ม ไร่องุ่น ไปบางส่วน ที่เหลือส่วนใหญ่ประมาณ 450 ไร่ ปลูกผลไม้เมืองร้อนรสชาดดีกว่า 20 ชนิด เช่น เงาะ ทุเรียน มังคุด มะม่วง พุทรา สละ มะเฟือง ขนุน มะพร้าว ลองกอง แก้วมังกร ลำไย ส้มโอ เป็นต้น มีการจัดแต่งพื้นได้สวยงาม เป็นสัดส่วน เนรมิตเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรได้อย่างน่าสนใจ

ได้เวลาเดินทางแล้วครับ ขับไปก็เข้าสวน เจอทุเรียนก่อนเลย คนขับรถ มัคคุเทศก์ เป็นคนๆเดียวกันใช้คุ้มจริงๆ แถมขับรถเสร็จลงมาปลอกทุเรียกให้พวกนักเที่ยวกินอีก 555

ไม้ค้ำดวง เอ้ย..ไม่ใช่ ไม้ค่ำยัน เอาไว้ยันกิ่งไม้ไม่ให้มันหักครับ ร่มรื่นดี

ออกจากสวนผลไม้ได้ ก็มาเจอสวนไม้ดัด แต่ไม่ใหญ่มาก มีพอประดับนิดหน่อย สวยไปอีกแบบ

ต้นมะไฟ สมัยนี้ไม่ค่อยได้เห็นแล้วครับ

บ้านที่เห็น น่าจะเป็นเจ้าของสวนนะครับ (ไม่แน่ใจ)

นั่งฟังไกด์พูดไปเรื่อยๆ ก็มาถึงจุดชิมผลไม้จุดแรกครับ ซุ้มกระท้อน

อยากชิมอะไร กินอะไรก็ตามสบายเลยครับ ไม่อิ่มไม่กลับ

มะม่วงน้ำดอกไม้ ปลอกให้กินสะดวกดีครับ หวานมากแม่ผมไม่ไปไหน อยู่กับมะม่วงนั้นแหละ

ส่วนผมก็เดินไปหน่อย จะเป็นซุ้มทุเรียน มีทุกประเภท ชอบอย่างไหนเลือกได้เลย ปลอกกันสดๆ ไม่อร่อย แกะให้ใหม่

ทุเรียนผมไม่ได้ถ่ายรูปมาเยอะนะครับ เพราะมือไม่ว่าง

ที่สวนมีผลไม้ให้เลือกกินหลายอย่างครับ แต่กินไม่ไหว พออิ่มเสร็จก็นั่งรถชมสวนต่อ

ลองกอง ลูกใหญ่ดีครับ กินได้ทั้งหมู่บ้าน

ผ่านสวนยางด้วยครับ แต่ไม่เยอะ

เข้าซุ้มต้นฟักข้าว

นั่งไปเรื่อยๆ ฟังไกด์บรรยายไป เพลินดี แต่จำไม่ได้หรอกครับ ว่าสวนปลูกต้นอะไรบ้าง มีกี่ไร่ เป็นอย่างไร

ชมพู่ ใครอยากกินบ้าง (ปลอมซะเหมือนเลย)

หลังจากนั้นก็ต้องข้ามถนนไปอีกฝั่งครับ (สวนสุภัทรามีสองส่วน อยู่คนละฝั่งถนนกัน)

ข้ามถนนได้ ผ่านประตู จะเจอวิธีการเลี้ยงผึ้งครับ

วิธีการเลี้ยงผึ้ง เค้าให้แวะเป็นจุดสุดท้ายตอนขากลับ ตอนนี้ก็ขับชมสวนไปเรื่อยๆ กว้างมาก มีทั้งสวนองุ่น สวนมะม่วง สวนยาง เยอะครับ

นั่งมาเรื่อยๆ ก็มาถึงศาลาองุ่น จะเป็นซุ้มส้มตำ และผักปลอดสารครับ

ครอบครัวผมชอบมาก ผักปลอดสาร กินกับส้มตำ

หลังจากนั้นก็มาจุดสุดท้าย วิธีการเลี้ยงผึ้งครับ

สอนวิธีให้ดูว่าน้ำผึ้งแท้ ดูยังไง

ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังชี้ให้ดูนางพญาผึ้งครับ และวิธีเลี้ยงผึ้งในรัง เพื่อเอารังไปใส่เครื่องทำน้ำผึ้ง

นี่ครับ เครื่องปั่นเอาน้ำผึ้ง จะเอารังใส่เข้าไปในเครื่องแล้วปั่น น้ำผึ้งก็จะไหลออกมาครับ

เสร็จแล้วก็มีผลิตภัณฑ์ของสวนมาจำหน่ายให้ด้วย

หลังจากได้ชมวิธีการเลี้ยงผึ้ง ซึ่งเป็นจุดสุดท้าย ก็ได้เวลากลับไปยังจุดเดิม ซึ่งเป็นการสิ้นสุดในการเที่ยวชมสวนผลไม้กันครับ

ขอจบทริป สวนสุภัทราแลนด์ ด้วยภาพนี้แล้วกันครับ เรียกว่างานนี้อิ่มกันถ้วนหน้าครับ

หลังจากนั้นก็ไปกินที่ร้านนกแก้ว ซีฟู๊ด แถวบ้านเพ

ข้าวผัดปู

หอยเชลล์ผัดฉ่า

แกงส้มไข่ปลาริวกิว

ปลาหมึกนึงมะนาว

ปลากระพงทอดน้ำปลา

เนื้อปูผัดผงกระหรี่

ทั้งหมดรวมค่าข้าวค่าน้ำ 1,150 บาท

คืนนี้เรามานอนที่รุ่งนภา ลอด์จ อยู่แกลง

เราจองบ้านหลังนี้ (หัวหิน)

รีสอร์ท หน้าหาดติดชายทะเล เดินลงบันได้ก็เล่นน้ำได้เลย

วันนี้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำทะเลกันเยอะ

ขอจบทริประยองแค่นี้แล้วกันครับ ลาด้วยภาพทะเลที่หน้ารีสอร์ทยามเช้า

Last Update : 30 เมษายน 2559 12:53:15 น. 11 comments

แวะมาเที่ยวสวนด้วยคนค่ะ
เห็นผลไม้ต่างๆ ฉยๆ
แต่พอเห็นมะเฟือง....น้ำลายไหลเลยค่ะคุณต้อง
แวะมาเจิมบอก
ขอบคุณที่แวะไปอวยพรวันเกิดให้อุ้มนะคะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 26 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:12:01 น.

แวะมาชม ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 27 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:07:58 น.

กลับไปเปิดบล๊อกเก่าของตัวเองดูว่า
เอ..เราเพิ่งไปมาเมื่อไม่นานนี้
ไปตอนต้นเดือนพ.ค
ตอนนั้นคิดค่าเข้า 250 บาท
ทำให้รู้ว่าราคาค่าเข้าแต่ละช่วง
อาจจะไม่เท่ากัน ตอนนั้นเน้นเงาะ
และทุเรียนค่ะ ทุเรียนเพิ่งออกใหม่
สดและอร่อยมากๆเนอะคะ
สนุกดีค่ะ
ส่วนเรื่องเครื่องบินส่วนตัวกลัวว่าซื้อมา
เดี๋ยวไม่มีที่จอดค่ะ อ้อ..อีกอย่าง
กลัวว่าเดี๋ยวเจ้าหนี้จะมายึดด้วย
(ล้อเล่นเช่นกันนะคะ)

โดย: hellojaae (hellojaae ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:15:27 น.

ขอบคุณมากที่แวะไปเยี่ยมกันนะคะ

ได้เห็นสีเขียว ๆ ของต้นไม้แล้วสบายตามากเลยค่ะ ยังไม่เคยไปเที่ยวชมสวนผลไม้สักที เข้าไปแล้วได้หม่ำผลไม้แบบเด็ดจากต้น ต้องอร่อยกว่าซื้อตามตลาดแน่ อยากไปเที่ยวมั่งแต่ไม่สบโอกาสสักที ขอบคุณมากที่เก็บภาพมาฝากกันนะคะ

โดย: haiku วันที่: 28 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:44:08 น.

สวัสดีค่ะพี่ต้อง
น่าเที่ยวมาก ชอบที่สุดทุเรียนละคะ ไปแบบนี้กินตายแน่เลย ฮะๆๆ เดียวส่งเบอร์โทรให้หลังไมล์นะคะ

ช่วงที่พี่ต้องนัดเจอกับพี่จิบเป็นช่วงที่ณีอยู่เฝ้าแม่ที่โรงพยาบาลเลย เลยไม่ได้ไปด้วยเลย

วันศุกร์เดินทางท่องเที่ยวปลอดภัยนะคะกลับมาอย่าลืมมาอัพบล็อกให้ชมกันเยอะ ๆ นะคะ

โดย: paerid วันที่: 28 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:45:43 น.

สวัสดียามเช้าวันสุขค่ะ
ขอตามมาเที่ยวชมสวน ทานผลไม้ด้วยคนค่ะ
มะม่วงน่าทานมาก คงหวานน่าดู
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกัน
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะemo

โดย: iamorange วันที่: 29 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:00:29 น.

สวัสดีคะพี่ต้อง
เดินทางปลอดภัยนะค่ะ เก็บภาพมาฝากน้องเยอะๆ นะคะ คิดถึงนะคะ

---------------------
ร้าน Tree box ขายทั้งอาหารและกาแฟคะพี่ต้อง แต่นีไม่ได้สั่งอาหารมาทานนะคะ ไม่รู้รสชาดเป็นอย่างไรบ้าง ที่ร้านนี้เขาปิดดึกคะ

ปล. จะเข้ามาเล่นบล็อกให้เยอะขึ้นคะ และจะพยายามเข้า feacbook ให้น้อยลง

โดย: paerid วันที่: 29 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:46:44 น.

ที่หายไปหลายวันเพราะกำลังติดพันกับนิยายเล่มใหม่อ่ะค่ะ
ตอนนี้อ่านจบแล้ว
จะบอกว่า มะม่วงยั่วน้ำลายมากกกก
แล้วที่แวะกินผลไม้นี่เค้าคิดตังค์ป่าวคะ
รูปที่ริมทะเลที่เห็นพระอาทิตย์จ้านั่นสวยมาก รูปสุดท้ายก็ classic และ โรแมนติกดีคร๊า

โดย: fondakelly วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:26:58 น.

ไม่มีให้เด็ดกินจากต้นเองเหรอคะ ?

โดย: VELEZ วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:56:50 น.

สวนจังหวัดจันทบุรี

จังหวัดจันทบุรี เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีชื่อเสียงในเรื่องความหลากหลายของผลไม้และรสชาติเป็นเลิศ โดยเฉพาะทุเรียนซึ่งมีผลผลิตมากที่สุดในประเทศ สละ ระกำ ก็เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลผลไม้ เดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม ชาวสวนผลไม้ในจังหวัดจันทบุรี ขอเชิญทุกท่านมาชิมผลไม้สดๆ เด็ดจากต้น โดยขอแนะนำสวนผลไม้ขึ้นชื่อในจังหวัดจันทบุรี ดังนี้

**สวนสะเด็ดยาด

กิจกรรมเปิดสวน ชมสวน ชิมผลไม้จากต้น (40 บาท/คนโดยประมาณ)

ติดต่อได้ที่ 183/13 อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี (ใกล้วัดเขาสุกิม)

โทร. 087-1111338

**ศูนย์วิจัยพืชสวนจันทบุรี

กิจกรรมเปิดสวน เปิดให้เข้าชมเป็นหมู่คณะตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป สามารถกางเต็นท์เดินเที่ยวและขี่จักรยานชมธรรมชาติได้

ผลไม้ชวนชิม ทุเรียน เงาะ มังคุด ระกำ รวมถึงพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ สมุนไพรและเครื่องเทศที่สำคัญของภาคกลางและภาคตะวันออก

ติดต่อได้ที่ ถ.สุขุมวิท ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี 21 กม. โทร.0-3939-7030, 0-3939-7146
กรุณาสอบถามรายละเอียดล่วงหน้าก่อนเข้าชม

**สวนกุลพัฒน์

กิจกรรมเปิดสวน ชมสวน ชิมผลไม้จากต้น บุฟเฟต์ผลไม้ (60 บาท/คนโดยประมาณ) สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 คิดครึ่งราคา

ผลไม้ชวนชิม เงาะ ทุเรียน มังคุด ลองกอง ลำใย

ติดต่อได้ที่ กม.ที่ 298 ถ.สุขุมวิท อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

โทร. 086-1550222, 081-8090366

**สวนวงษ์วิทย์

กิจกรรมเปิดสวน ชมสวน ชิมผลไม้จากต้น (60 บาท/คนโดยประมาณ)

ผลไม้ชวนชิม สละ ผลไม้ตามฤดูกาล

ติดต่อได้ที่ 45 ม.7 ต.แสลง อ.เมือง จ.จันทบุรี

โทร. 0-1861-6258, 0-9808-6397, 0-3937-3030

**ศูนย์สมุนไพรและท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านปึก

กิจกรรมเปิดสวน ท่องเที่ยวเชิงเกษตร (ช่วงฤดูผลไม้) การเดินป่าศึกษาสมุนไพร ใช้ระยะเวลา 3-5 ชม. สามารถพักค้างคืนได้ ดูนก ตกปลา นวดอบสมุนไพร (ค่านำชมประมาณท่านละ 70 บาท)

ติดต่อได้ที่ หมู่ 7 ต.วังแซ้ม อ.มะขาม ห่างจากอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฎ 10 กม.

โทร. 0-3941-1033, 0-6149-5979

**กระทิงคันทรีรีสอร์ท

กิจกรรมเปิดสวน ชมสวน ชิมผลไม้จากต้น บุฟเฟ่ต์ผลไม้ (100 บาท/คนโดยประมาณ) นำชมและเลือกซื้อสละเนินวงศ์ คุณภาพดีที่สวนสละคุณวินัย

ผลไม้ชวนชิม สละ เงาะ ทุเรียน มังคุด

ติดต่อได้ที่ 21/7 ม.2 ต.พลวง กิ่ง อ.เขาคิชฌกูฎ จ.จันทบุรี

โทร. 0-3945-2454-6

**สวนสละคุณวินัย

กิจกรรมเปิดสวน ชมสวน ชิมสละฟรี ซื้อผลไม้ราคาชาวสวน

ผลไม้ชวนชิม สละเนินวงศ์ (เมษายน – พฤศจิกายน) ผลไม้ตามฤดูกาล

ติดต่อได้ที่ 7/14 ม.6 ต.พลวง กิ่ง อ.เขาคิชฌกูฎ จ.จันทบุรี

**สวนโถทอง

กิจกรรมเปิดสวน ชมสวน ชิมพลไม้จากต้น บุฟเฟ่ต์ผลไม้ (60 บาท/คนโดยประมาณ)

ผลไม้ชวนชิม เงาะ ทุเรียน มังคุด ลองกอง (เดือนเมษายน- มิถุนายน) มีการกวนทุเรียน/ทอดทุเรียนให้ชม

ติดต่อได้ที่ 18 ม.10 ต.คมบาง อ.เมือง จ.จันทบุรี

โทร. 0-3945-9339

**สวนท่าใหม่โฮมสเตย์

ตั้งอยู่ที่ 11/1 ม.4 ต.เขาบายศรี อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120 โทรศัพท์ 08-6834-9604 ผลไม้ชวนชิม ได้แก่ ชมสวนทุเรียนและสวนมังคุดที่มีอายุกว่า 100 ปี สละ เงาะ มังคุด ลองกอง และผลไม้ตามฤดูกาล

ข้อมูลจากเวป คลิ๊กเลย

เที่ยวไปแบบแพคเก็จ แบบไปเช้าเย็นกลับหรือสองวันหนึ่งคืน คลิ๊กเลย

โดย: nongmalakor วันที่: 9 พฤศจิกายน 2555 เวลา:16:34:20 น.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม คลิ๊กเลย

สวนผลไม้ระยอง

เมืองไทยเป็นเมืองแห่งการเกษตร ที่เต็มไปด้วยพืชพรรณอุดมสมบูรณ์ สวนผลไม้ คืออีกหนึ่งผลิตผลจากความอุดมสมบูรณ์ที่ออกดอกออกผลให้ได้เชยชม และลิ้มรสความอร่อยกันตามฤดูกาล และเมื่อเข้าหน้าฝนเช่นนี้แล้ว บรรดาผลไม้ก็ถึงเวลาผลิดอกออกผลให้เราได้กินกัน ทั้งเงาะ ทุเรียน มังคุด ลองกอง สละ หรืออื่น ๆ วันนี้กระปุกดอทคอมจึงรวบรวมข้อมูลของสวนผลไม้ที่น่าสนใจมาฝากกัน เผื่อเพื่อนๆ คนไหน อยากไปชิม ไปกินกันถึงสวน จะได้ลุยกันเลยค่า

1. สวนผลไม้สุภัทราแลนด์

สวนผลไม้ที่โด่งดังของจังหวัดระยอง การันตีด้วย "รางวัลกินรี" แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรยอดเยี่ยมในภาคตะวันออก ประจำปี 2553 สุภัทราแลนด์แห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวางถึง 800 ไร่ ปลูกผลไม้ในพื้นที่หลากหลายชนิด เช่น ทุเรียน มังคุด เงาะ ส้มโอ องุ่น ชมพู่ แก้วมังกร สละ มะพร้าว ขนุน ลำไย ลองกอง เป็นต้น จุดเด่นของที่นี่คือสามารถแวะเข้าเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี เพราะเขามีผลไม้เมืองร้อนกว่า 25 ชนิด ปลูกไว้รองรับนักท่องเที่ยว เรียกได้ว่าแม้จะไม่ใช่ฤดูกาลแต่สวนแห่งนี้ก็ยังมีผลไม้รอต้อนรับคุณอยู่เสมอ แถมยังมีขบวนรถไฟชมสวนพร้อมผู้บรรยายคอยให้ความรู้ และสามารถเลือกชิมผลไม้ต่าง ๆ ในสวนได้ตามสบาย แบบไม่จำกัดระยะเวลาในการอยู่ในสวนอีกด้วย

ที่ตั้ง : เลขที่ 70 หมู่ 10 บนทางหลวงหมายเลข 3143 ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง
เบอร์โทร : 038-892-048-9, 086-998-6075
เว็บไซต์ : สวนสุภัทรา แลนด์ คลิ๊กเลย
วัน-เวลาเข้าชม : 08.00 – 17.00 น. ทุกวันตลอดทั้งปี
ราคาโดยประมาณ : 250-400 บาท

2. สวนผลไม้ลุงทองใบ

สวนผลไม้รูปแบบครอบครัวตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง บนพื้นที่ประมาณ 40 ไร่ ที่ให้ความอบอุ่นเป็นกันเอง เหมือนแวะไปเที่ยวสวนผลไม้ของญาติยังไงอย่างนั้น แม้จะเป็นส่วนขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก แต่สวนลุงทองใบก็ทำให้นักท่องเที่ยวอิ่มท้องและอิ่มใจได้กับบุฟเฟต์ผลไม้หลายชนิด ทั้งทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง มะม่วง มะปราง หรือแม้แต่ผลไม้แปรรูปอย่าง ทุเรียนกวน ทุเรียนทอด ที่นี่เขาก็มีเช่นกัน นอกจากผลไม้ชนิดต่าง ๆ แล้ว สวนลุงทองใบยังปลูกสมุนไพรหลากชนิดไว้เพื่อศึกษาให้ลึกซึ้งถึงสรรพคุณและค้นคว้าวิวัฒนาการใหม่ ๆ เช่น หนุมานประสานกาย, ฟ้าทะลายโจร, กระวาน, ทองพันชั่ง เป็นต้น เรียกได้ว่ามีครบทั้งความอบอุ่น ความสนุกสนาน ความอร่อย และยังได้ความรู้อีกด้วย

ที่ตั้ง : ไม่ไกลจากวัดเขายายดา เลขที่ 96/1 ม.11 ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
เบอร์โทร : 083-769-6172, 089-810-6411
เว็บไซต์ : สวนผลไม้ลุงทองใบ คลิ๊กเลย
วัน-เวลาเข้าชม : 09.00 - 18.00 น. ทุกวัน (เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ และ เดือนเมษายน-พฤษภาคม)
ราคาโดยประมาณ : 100-150 บาท
หมายเหตุ : เดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ เปิดให้ชมสวนฟรี! (ดูดอกทุเรียนบาน มะปรางสุก ให้อาหารปลา ฯลฯ)

3. สวนยายดา

สวนผลไม้ชื่อเดียวกับชื่อหมู่บ้าน ที่มีป้าชื่นเป็นเจ้าของสวน มีเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ ปลูกผลไม้อย่างทุเรียน มังคุด เงาะ พร้อมทั้งผลไม้แปรรูปหลายชนิด โดยที่สวนยายดาแห่งนี้มีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ และห้องพักสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย นอกจากนี้ ยังมีกะปิระยองแท้ ๆ เป็นของดีที่หลายคนนิยมซื้อติดไม้ติดมือเป็นของฝากกลับบ้านอีกด้วย

ที่ตั้ง : เลขที่ 30 หมู่ 3 ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
เบอร์โทร : 089-099-1297, 089-043-1330
เว็บไซต์ : สวนยายดา คลิ๊กเลย
วัน-เวลาเข้าชม : 08.00 – 17.00 น. เดือนเมษายน-มิถุนายน
ราคาโดยประมาณ : 150 บาท
หมายเหตุ : ค่ากางเต็นท์ 100 บาท, ค่าห้องพัก 400 บาท รวมผลไม้ สำหรับท่านที่ต้องการพักค้างคืน

4. สวนปาหนัน

สวนผลไม้แบบโฮมสเตย์ขนาดย่อมเยาบนพื้นที่ 12 ไร่ ที่มีโฮมสเตย์ 4 หลังรองรับ พร้อมบุฟเฟต์ผลไม้นานาชนิด ทั้งทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง มีอาหารอร่อย ๆ เป็นกันเอง รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ไหว้พระทำบุญ ขี่จักรยานชมเกษตรพื้นบ้าน เดินป่าชมฝายแม้ว เป็นต้น

ที่ตั้ง : เลขที่ 60 หมู่ 3 ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
เบอร์โทร : 081-300-9518, 081-681-6927
วัน-เวลาเข้าชม : 08.00 – 17.00 น. เดือนพฤษภาคม-มิถุนายน

5. สวนคุณไพบูลย์

สวนผลไม้บนพื้นที่ 200 ไร่ ที่มีทุเรียนหลากหลายพันธุ์ โดยเฉพาะพันธุ์หายากอย่างพันธุ์กระจิบ อีกทั้งยังมีผลไม้ชนิดอื่นอย่าง เงาะ มังคุด มะยงชิด และไม้ดอกไม้ประดับสวยงาม อีกด้วย โดยที่นี่เขามีบุฟเฟต์ผลไม้ในราคาย่อมเยา ให้นักท่องเที่ยวรับประทานแบบสด ๆ กันอย่างเต็มที่

ที่ตั้ง : เลขที่ 21 ม.4 ตำบลนาตาขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
เบอร์โทร : 082-210-0188, 081-567-6368, 086-149-1772, 089-535-7008
เว็บไซต์ : สวนคุณไพบูลย์ คลิ๊กเลย
วัน-เวลาเข้าชม : 08.00 – 18.00 น. เดือนเมษายน-มิถุนายน
ราคาโดยประมาณ : 140 บาท

6. สวนผู้ใหญ่สมควร

สวนผลไม้บนพื้นที่ 100 ไร่ ถูกแบ่งให้เข้าชม 8 ไร่ ซึ่งประกอบไปด้วยผลไม้ขึ้นชื่อนานาชนิด ทั้งทุเรียน มังคุด, เงาะ, ลองกอง, ลางสาด, กระท้อน, สละ, ระกำ, ลิ้นจี่, มะปราง, ชมพู่มะเหมี่ยว, มะไฟ, ขนุน เป็นต้น ซึ่งเขาการันตีว่าผลไม้ที่นี่ปลอดสารพิษและได้รับการรับรองมารตฐาน GMP ด้วย

ที่ตั้ง : เลขที่ 57 หมู่ 3 ตำบลบ้านแลง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
เบอร์โทร : 081-761-9497, 081-991-3233
เว็บไซต์ : สวนผู้ใหญ่สมควร คลิ๊กเลย

7. สวนประสมทรัพย์

สวนผลไม้ที่มีชื่อเสียงในเรื่องมะยงชิดรสดี ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปที่สวนแห่งนี้เพื่อลองลิ้มชิมรสของดีขึ้นชื่อ แต่นอกจากมะยงชิดแล้วที่นี่เขาก็มีผลไม้อีกหลากหลายชนิด เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง สละ กระท้อน รวมทั้งผลไม้แปรรูปสารพัดอย่าง บุฟเฟต์ผลไม้ก็ราคาไม่แพง ใครอยากทานอาหารด้วยก็มีบุฟเฟต์ผลไม้พร้อมอาหารด้วยนะ

ที่ตั้ง : เลขที่ 108/7 หมู่ 5 ตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง
เบอร์โทร : 081-377-3056, 081-481-6598
เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก สวนประสมทรัพย์
ราคาโดยประมาณ : 139 บาท (บุฟเฟต์ผลไม้) หรือ 200 บาท (บุฟเฟต์ผลไม้รวมอาหาร)

8. สวนคุณพิชัย

สวนผลไม้แห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่อง สละสุมาลี ที่รสชาติอร่อย หอมหวาน นอกจากนี้ยังมีผลไม้ตามฤดูกาลอื่น ๆ ด้วย โดยมีการเปิดให้เข้าชมและชิมผลไม้แบบบุฟเฟต์ได้ รวมทั้งมีผลไม้แปรรูปให้ซื้อหากลับบ้านกันอีกด้วย

ที่ตั้ง : เลี้ยวขวาไป 9 กิโลเมตร จากสี่แยกไฟแดงอำเภอแกลง (ถนนสุขุมวิท) ทางเข้าเดียวกับวัดบุนนาค จังหวัดระยอง
เบอร์โทร : 081-782-4645, 087-686-0418
เว็บไซต์ : สวนคุณพิชัย คลิ๊กเลย
ราคาโดยประมาณ : 99 บาท

9. สวนกำนันพงษ์

สวนผลไม้ที่ยืนยันว่าปลอดภัยไร้สารพิษ สามารถชิมผลไม้สด ๆ จากต้นได้ตามใจ มีทั้งทุเรียน ลองกอง มังคุด สละ เป็นต้น เหมาะสำหรับคนรักผลไม้อย่างแท้จริง

ที่ตั้ง : เลขที่ 1 หมู่ 4 ตำบลพลงตาเอี่ยม อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง
เบอร์โทร : 089-939-1564, 089-019-7423
ราคาโดยประมาณ : 99 บาท

สวนผลไม้จันทบุรี

10. สวนสะเด็ดยาด

สวนที่มีชื่อเสียงโด่งดังในจังหวัดจันทบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 200 ไร่ ชื่อเสียงเสียงนามของสวนก็มาจากคอลัมนิสต์คนดัง ยิ่งยง สะเด็ดยาด โดยมีห้องพักรองรับ พร้อมทั้งผลไม้นานาชนิดให้เลือก เช่น เงาะ มังคุด ทุเรียน ขนุน พร้อมทั้งแจกถุงให้เด็ดผลไม้กันเองอย่างเต็มที่

ที่ตั้ง : เลขที่ 183/13 อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี (ใกล้วัดเขาสุกิม)
เบอร์โทร : 087-111-1338-9
วัน-เวลาเข้าชม : 08.00 – 18.00 น. เดือนเมษายน-กรกฎาคม
ราคาโดยประมาณ : 40-50 บาท

11. สวนกุลพัฒน์

สวนผลไม้ที่มีบุฟเฟต์ผลไม้จากต้นให้ได้ลองลิ้มชิมความอร่อยกันแบบสด ๆ อีกหนึ่งแห่ง ในจังหวัดจันทบุรี ที่มีผลไม้ให้เลือกหลากชนิด เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง ลำไย เป็นต้น

ที่ตั้ง : กิโลเมตรที่ 298 ถ.สุขุมวิท อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี
เบอร์โทร : 086-155-0222, 081-809-0366
วัน-เวลาเข้าชม : 09.00 – 18.00 น. เดือนเมษายน-มิถุนายน
ราคาโดยประมาณ : 60 บาท

12. สวนโถทอง

รวมของดีความอร่อยของผลไม้ไว้ที่สวนโถทองแห่งนี้ ทั้งเงาะ ทุเรียน มังคุด และอื่น ๆ ซึ่งสามารถชิมผลไม้ได้ตามสบาย มีการกวนและทอดทุเรียนให้ชมและชิมฟรีอีกด้วย

ที่ตั้ง : เลขที่ 18 หมู่10 ตำบลคมบาง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี
เบอร์โทร : 039-459-339
ราคาโดยประมาณ : 60 บาท

13. ท่าใหม่ฟาร์ม โฮมสเตย์

ที่พักแบบโฮมสเตย์ ที่มีกิจกรรมมากมายให้ทำ รวมทั้งแวะชมสวนผลไม้และชิมผลไม้อร่อย ๆ จากต้น โดยมีห้องพักให้เลือกพักหลายขนาด รองรับหมู่คณะได้

ที่ตั้ง : เลขที่ 131/11 ถนนเทศบาลสาย 4 ตำบลท่าใหม่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี
เบอร์โทร : 081-436-4934, 086-300-5334, 086-332-7871
เว็บไซต์ : ท่าใหม่ฟาร์ม โฮมสเตย์ คลิ๊กเลย
วัน-เวลาเข้าชม : 09.00 – 17.00 น. เดือนเมษายน-กรกฎาคม
ราคาโดยประมาณ : 1,500 ต่อหลังขึ้นไป (2 ห้องนอนพักได้ 4 ท่าน) รวมบุฟเฟต์ผลไม้

*******************************************

สวนผลไม้ตราด

14. สวนผลอำไพ

สวนผลไม้จังหวัดตราดที่มีผลไม้หลากชนิด อาทิเช่น เงาะ มังคุด ลองกอง และทุเรียน โดยใช้วิธีการปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ ที่นางงามจักรวาลอย่างปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก เคยไปเยือนมาแล้ว

ที่ตั้ง : เลขที่ 205 หมู่ 8 ตำบลทุ่งนนทรี อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด
เบอร์โทร : 083-953-7300
เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ponumpai

15. บ้านสวนแสนรักษ์ โฮมสเตย์

ที่พักแบบโฮมสเตย์ที่เปิดห้องพักให้เข้าพัก พร้อมชมและชิมผลไม้นานาชนิด ทั้งเงาะ ทุเรียน มังคุด ลองกอง เป็นต้น ให้คนรักธรรมชาติได้สัมผัสกับบรรยากาศความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง

ที่ตั้ง : เลขที่ 106 หมู่ 1 ซอยศรีทับทิม อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด (ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอเขาสมิง)
เบอร์โทร : 085-999-7457, 084-362-4019

16. สวนตาหงิม

สวนผลไม้ที่ผลิตและจำหน่ายเห็ดเปาฮื้อไปด้วย แม้คุณตาหงิมจะเพิ่งจากไป แต่สวนแห่งนี้ก็ยังคงเปิดให้บริการให้ได้เข้าชมและเก็บผลไม้กันให้อิ่มใจ อยู่เหมือนเดิม

ที่ตั้ง : เลขที่ 175 หมู่ 7 ซอยห้วงพัฒนา ตำบลเขาสมิง อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด
เบอร์โทร : 085-832-7499
เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ตาหงิม
วัน-เวลาเข้าชม : 08.00 – 17.00 น. เดือนเมษายน-กรกฎาคม

17. สวนสวรรค์ตะวันออก

แหล่งเข้าชมผลิตภัณฑ์ OTOP ของดีส่งออกของเมืองตราด ที่มีทั้งแปลงผักผลไม้แบบออแกนิก และการแปรรูปผลไม้ส่งออก เรียกว่าเป็นแหล่งความรู้อีกที่ที่น่าแวะไปเยือน

ที่ตั้ง : เลขที่ 87 หมู่ 5 ถนนสุขุมวิท ตำบลเขาสมิง อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด
เบอร์โทร : 039-537-300, 085-982-7770
ราคาโดยประมาณ : ไม่เสียค่าเข้าชม

สวนผลไม้นครนายก

18. บ้านสวนสายสมร

สวนผลไม้ตลอดปีของเมืองนครนายก ที่เปิดเป็นที่พักและมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ทั้ง เงาะ ส้มโอ ทุเรียน มังคุด กะท้อน ลองกอง กล้วย ขนุน มะยงชิด เป็นต้น แม้จะไม่ใช่สวนผลไม้ขนาดใหญ่โต แต่ที่นี่ก็มีผลไม้ให้ลองชิมแบบสด ๆ เช่นกัน

ที่ตั้ง : เลขที่ 11/2 หมู่ 6 ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
เบอร์โทร : 087-030-1824, 080-566-1901
เว็บไซต์ : สวนสายสมร คลิ๊กเลย
วัน-เวลาเข้าชม : ทุกวันตลอดปี
ราคาโดยประมาณ : 1,200 บาทขึ้นไป

19. ท่าด่านโฮมสเตย์

ที่พักแบบโฮมสเตย์ ที่อยู่ท่ามกลางสวนผลไม้ และมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้เลือกทำมากมาย รวมทั้งชมและชิมผลไม้สด ๆ จากต้นตามฤดูกาล สามารถกางเต็นท์พักแรมได้ด้วย

ที่ตั้ง : เลขที่ 54/2 หมู่ 3 ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
เบอร์โทร : 037-385-015, 083-738-5015, 081-804-4503
วัน-เวลาเข้าชม : ทุกวันตลอดทั้งปี

20. สวนละอองฟ้า

สวนทุเรียนกว่า 50 สายพันธุ์ บนพื้นที่ 60 ไร่ ที่เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์ทุเรียนหายาก เหมาะสำหรับคนรักทุเรียนตัวจริง สามารถเข้าชมและชิมทุเรียนโบราณรสชาติดีได้ด้วย

ที่ตั้ง : เลขที่ 111/2 หมู่ 8 ตำบลเขาพระ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
เบอร์โทร : 038-216-035-6, 089-248-6401, 089-246-4271
วัน-เวลาเข้าชม : 09.00 - 17.00 น. เดือนเมษายน-มิถุนายน
ราคาโดยประมาณ : 100 บาท

เห็นไหมว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่อุดมสมบูรณ์ มีผลไม้ให้เลือกรับประทานเยอะมาก ๆ เลยล่ะ ยังไงก็อย่าลืมแวะไปลองชิมผลไม้จากต้นดูสักครั้งนะจ๊ะ

โดย: nongmalakor วันที่: 9 พฤศจิกายน 2555 เวลา:16:50:08 น.

nongmalakor
นนทบุรี Thailand

ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
Google

[Add nongmalakor's blog to your web]