One Day Trip บุฟเฟ่ต์ผลไม้ ณ สวนแสงแดด ระยอง

วันเสาร์ที่ 21 พ.ค.59

ช่วงนี้แม่อยากกินทุเรียน ซื้อตลาดนัดแถวบ้านมาให้กินไม่สะใจ พาไปกินที่สวนเลยดีกว่าว่าแล้วก็จัดไป

ช่วงหยุด 3 วัน นั่งหาในเนทจะไปสวนไหนดี มีทั้งระยอง จันทบุรีน่าไปทั้งนั้น ส่วนตัวเคยพาแม่ไปที่สวนสุภัทราครั้งเดียว ครั้งนี้อยากเปลี่ยนบ้างก็งมไปเรื่อยๆมาสะดุดตาที่สวนบ้านยายดา ล็อกเป้าได้ ลุยโลด

ครั้งนี้มีสมาชิก 4 คน มีแม่ พี่เลี้ยง ผมและก็แฟน ล้อหมุน 7.35 น. เซทไมล์ไว้ที่ 0 เหมือนเดิม น้ำมันเหลือขีดเดียว

ออกจากบ้านศาลากลางนนทบุรี ข้ามแครายแวะเติมน้ำเอสโซ่เต็มถังก่อน

ออกจากปั๊มเวลา 7.47 น. ขึ้นทางด่วนงามวงศ์วาน – พระราม 9 – มอเตอร์เวย์– ออกระยอง ผ่านบิ๊กซีระยอง (อีกฝั่งจะเป็นเซนทรัล ระยอง ข้ามสะพานตรงไปทางแกลง) ให้ขับตรงไปเรื่อยๆจะถึงตลาดผลไม้ตะพงเลยไปนิดเดียวชิดซ้ายจะมีซอยวัดยายดาเลี้ยวซ้ายตรงเข้าไปเลยครับ แถวนั้นจะเป็นถนนผลไม้ สไตล์ตะพง

ผมมาถึงซอยวัดยายดาเวลา 10.10 น.ระยะทาง 200 กม. วิ่งตามกูเกิ้ล คลิกเลย

การจราจรจากบ้านมาถึงแยกตะพง รถค่อนข้างน้อย ทำเวลาได้สบายๆ ช่วงมอเตอร์เวย์ผมขับประมาณ 100-120 กม./ชม. ส่วนเส้นระยองถึงแยกตะพงรถค่อยข้างเยอะขับมาเรื่อยๆประมาณ 60 กม./ชม.มีแอบติดไฟแดงนานอยู่เหมือนกัน

จากปากซอยวัดยายดาก็ขับมาเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกตลอดทางจนมาทางทางแยกเข้าสวนยายดา เลี้ยวขวาตามป้ายไปเลย

ใครสนใจสวนไหนก็ขับไปตามป้าย มีเยอะมาก

เลี้ยวขวาเข้าไปจะมีสวนเปิดให้เข้าไปชิมเยอะมากส่วนผมล็อกเป้าหมายไว้แล้ว สวนยายดา

ผมมาถึงสวนยายดาเวลา 10.17 น.ระยะทาง 205 กม. รถเยอะมากจอดรถได้ลงไปติดต่อบอกสวนเต็มแล้วปิด เห้อๆ อุตส่าห์รีบมา แต่ดีที่เค้าแนะนำว่าสวนไหนเหลือทุเรียนอะไรบ้างไปตอนนี้ยังทัน ตอนถึงระยองผมโทรมาที่สวนก่อนแล้ว เค้าบอกรีบมายังทันแต่ไม่รับจอง ผมว่าสวนยายดาเค้าแฟร์ดีนะใครมาก่อนก็ได้ก่อน เต็มแล้วก็ไมเปิดเอาเงิน ไม่เสียชื่อด้วย ชอบๆไว้ครั้งหน้าค่อยมาอุดหนุนแล้วกัน หลังจากนั้นก็ขับไปหน่อยเจอสวนแสงแดดอยู่ติดกับสวนยายดาเข้าไปถามปิดอีกเหมือนกัน

ลองถามพี่ผู้ชาย บอกว่าตอนนี้เหลือแต่ทุเรียนชะนี ส่วนหมอนทองหมดแล้วผมบอกชะนีก็กิน 555 ขอ 4 คนได้เปล่าขี้เกียจวนไปหาสวนอื่น ตอนแรกพี่ผู้ชายจะไม่ยอมเปิดกลัวเสียชื่อผมบอกไม่เป็นไรชอบกินชะนีมากกว่า ตั้งใจพาแม่มากินขำๆ พีเค้าเลยยอมให้เข้าไปเจอสวนน่ารักอีกแล้ว แฟร์ดี

หลังจากตกลงได้ก็ซื้อบัตรเข้าไป คนละ 300 บาท

มีน้ำใบเตยให้ดื่มก่อน ชื่นใจ

มาดูข้างหน้าสวนแสงแดดกันก่อนครับ

จะเห็นรถจอดข้างหน้าเต็มถนนเลย

ส่วนที่เห็นจะเป็นสวนยายดา นั้นก็คนเพียบ (ผมถ่ายจากหน้าสวนแสงแดด)

เข้ามาข้างในสวนกัน มองจากสวนออกไปข้างหน้าด้านซ้ายมือจะเป็นซุ้มขายบัตรเข้าสวนพร้อมน้ำใบเตย

ถัดมาหน่อยจะมีกังหันต้อนรับ

เดินตามป้ายไป

จะมีมุมถ่ายรูป

ด้านขวามือจะผ่านยุ้งข้าว

ต้นขนุน ลูกดกมาก

ด้านหน้าจะเปิดขายผลไม้และผลิตภัณฑ์จากสวน

ถัดไปจะเป็นบ้านโบราณ

ด้านข้างโบราณจะมีทุเรียนที่สุกแล้วกองไว้รอปลอกให้นักท่องเที่ยวมากิน

เดินตรงไปก็เป็นซุ้มผลไม้

เป็นซุ้มไม่ใหญ่ จะมีกระจาดให้เราไปเลือกผลไม้แล้วไปนั่งกินที่โต๊ะ

ซุ้มทุเรียน ไม่ใหญ่แต่มีให้กินตลอดไม่ร้อนในไม่เลิกกิน

อีกโต๊ะจะเป็นผลไม้สละ มังคุด เงาะ

โต๊ะนี้จะเป็นข้าวเหนียวทุเรียน ขนุน มะม่วงน้ำปลาหวาน

ช่วยทำตามกฎกันด้วยนะครับ

ได้เวลาลุย

ปลอกกันกินไม่ทัน

สำรองไว้รอรับลูกค้า

สำหรับสวนแสงแดดเป็นสวนขนาดเล็ก ประมาณ 6 ไร่แต่ปลูกผลไม้ได้ร่มรื่นดี มีโต๊ะอาหารไว้ในโรงสำหรับกันฝนกันแดด หรือจะนั่งเอาบรรยากาศก็ตามต้นไม้แล้วแต่สะดวกวันนี้ผมไปอากาศดีไม่ร้อน ฝนไม่ตกเลยเลือกนั่งใต้ต้นมังคุด ฟินสุดๆ

แบบในร่มจะมีหลังคาแบบมุงจากกับกระเบื้อง

ส่วนกลางแจ้งก็จะนั่งใต้ต้นผลไม้ เลือกตามอัทธยาศรัยได้เลย

ได้โต๊ะนั่งก็ลุยกันเลยไม่ต้องกลัวมือเปื้อนเค้าจะมีอ่างน้ำไว้ให้ล้างมือ

ข้างๆจะมีห้องน้ำไว้บริการ สะอาดมากๆ

ได้เวลาลุยแล้วเนอะ อันนี้ทุเรียนหมอนทอง ยังไม่ค่อยสุกดีที่จริงสวนเค้าบอกไว้แล้วว่าหมอนทองยังไม่สุกแต่ผมขอเค้าเอามาถ่ายรูปเฉยๆไม่ว่ากัน

พระเอกของเรา ทุเรียนชะนี พูไม่ใหญ่แต่ฟินสุดๆ เนื้อไม่เละสุกกำลังดีรสชาติหวานแสบคอไปหมด แต่ก็สู้ตาย 555 (กินจนยอมแพ้)

นางเอก มังคุด หวานฉ่ำเดินหยิบมา 3 รอบไม่มีเสียซักลูก

เงาะเฉยๆเนื้อไม่ร่อน สละลูกเล็กไปหน่อยแต่หวาน ขนุนเนื้อหนาหวานส่วนมากผมกินแค่ลูกสองลูกพวกตัวรองๆไม่ค่อยเน้น ไปเน้นพระเอกกับนางเอกซะมากกว่า เห้อๆ ส่วนตัวประกอบข้าวเหนียวทุเรียนกับมะม่วงน้ำปลาหวานไม่ได้แตะเลย

เริ่มอิ่มก็เริ่มถ่ายรูปเล่น

ลูกนี้ยิมที่ซุ้มมาถ่ายนะครับ เสร็จแล้วก็เอาไปคืนไม่ได้เด็ดมาจากต้นน่ะ เฉพาะที่เค้าตัดให้ก็กินกันไม่หวาดไม่ไหวแล้ว

ได้เวลากลับแล้ว แวะซื้อผลไม้ที่สวนไปด้วย ติดใจคุณภาพ แพงกว่าข้างนอกแต่ดีกว่าเสี่ยงไปเสียอารมณ์เจ้าอื่น

ขอชมสวนแสงแดด เป็นสวนเล็กๆแต่น้ำใจไม่เล็กเลยครับมีโอกาสไว้ค่อยไปใหม่ ผมออกจากสวนแสงแดดเวลา 12.02 น.ระยะทาง 205 กม.

เป้าหมายต่อไป ไม่รู้เหมือนกัน 555 เวลาเหลือพาแม่ไปนั่งย่อยที่ทะเลก่อน ออกจากปากทางเลี้ยวซ้ายยิงตรงไปเข้าสวนสน ผมมาถึงสวนสน12.22 น.ระยะทาง 223 กม. นักท่องเที่ยวตรึมเลย แถมมีเปิดเพลงลั่นหาด ไม่ใช่แนวแล้วเผ่นไปหาดอื่นดีกว่า ขับเลาะหาดมาถึงบ้านเพ เวลา 13.00 น.ระยะทาทง 227 กม.

ขับตรงไปตลาดบ้านเพ แวะจอดซื้อของนิดนึง

ได้ของมานิดหน่อยก็ขับไปหาดแม่รำพึงต่อ แวะกินข้าวที่ร้านเจ้แจ๋วซีฟู้ด

ผมมาถึงหาดแม่รำพึงเวลา 13.43 น. ระยะทาง 239 กม.จากท่าเพมาถึงหาดแม่รำพึงไม่ไกลครับ ชายหาดแม่รำพึงยาวมากร้านอาหารก็เพียบ ไม่รู้จะเลือกร้านไหน ไม่เคยแวะมาเลย แต่เงียบสงบดีอาศัยหาที่เงียบๆ ร้านนี้แหละ ดูเป็นส่วนตัวดี อาหารเป็นเรื่องรอง

ได้ทำเล ก็นั่งไปเรื่อยๆ ดูบรรยากาศไปค่อยสั่งอาหาร

ไปดูอาหารหน้าร้านกัน

มีอุปกรณ์เล่นน้ำชายหาดขายด้วย

สั่งน้ำมะพร้าวให้แม่ก่อนลูกหนึ่ง

ได้เวลากินอาหารแล้วครับ

หลังจากสั่งอาหารไปได้ซักพัก อาหารก็เริ่มทยอยมาได้แต่นั่งดูกันเพราะยังอิ่มกับผลไม้อยู่เลย

จานแรก ไข่เจียวปู ทอดได้บางกรอบมาก แต่ปูไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ จานนี้อร่อยดีครับไม่เค็มมากกำลังดี

เอ็นหอยผัดฉ่า เผ็ดกำลังดี ออกหวานนิดๆ กลมกล่อมใช้ได้ จานนี้ผมชอบ

ปลากะพงทอดน้ำปลา ทอดได้อร่อยเลยครับ น้ำปลาออกหวานนิดๆส่วนน้ำจิ้มเปรี้ยว หวาน เผ็ด ครบเครื่องมีมะม่วงดิบราดไปด้วย สุดยอดเลยจานนี้อร่อยกว่าร้านดังๆแถวหัวหินอีก

ปูม้านึง โลนึงได้มา 7 ตัว ไม่ค่อยใหญ่มากแต่สด 100 เปอร์เซ็นต์ เนื้อแน่นหวานมากเสียดายตัวเมียไม่ค่อยมีไข่ ส่วนน้ำจิ้มซีฟู้ดนี่ให้ติดลบเผ็ดอย่างเดียวน้ำจิ้มปรับปรุงด่วนเลย ส่วนปูกินสดๆอร่อยสุดแล้ว

จานสุดท้าย ปลาหมึกไข่ย่าง ไข่แน่นมาก ตัวปลาหมึกไม่ค่อยหวานแต่กินเฉยๆอร่อยสุดๆ เสียดายน้ำจิ้มมาก ถ้าเด็ดกว่านี้จะเชียร์เต็มที่เลย

วันนี้สั่งไม่เยอะ กินเล่นๆ ไม่เน้นอาหารเท่าไหร่แต่รสชาติโดยรวมถือว่าอร่อยเลยครับ ให้ผ่าน วัตถุดิบ วัตถุสุกรวมถึงรสชาติให้ 9 เต็ม 10 ส่วนน้ำจิ้มไม่ผ่านอย่างแรง นอกนั้นโอเคเลย ค่าเสียหายทั้งหมด 1,520 บาทมีลดให้ผม 20 บาทเป็น 1,500 บาทถ้วน ได้ใจไปอีก

นั่งๆนอนๆเล่น แม่ผมแอบไปเล่นน้ำทะเลกับพี่เลี้ยงซะงั้น

มองจากชายหาดจะเห็นร้านเจ้แจ๋ว

หลังจากนั้นก็ได้เวลากลับแล้วครับ

ออกจากร้านเจ้แจ๋ว หาดแม่รำพึง เวลา 16.20 น.ระยะทาง 239 กม.กลับเส้นทางเดิมเข้าสุขุมวิทออกชลบุรี มอเตอร์เวย์ อยากบอกว่ารถติดมาก ติดจนถึงมอเตอร์เวย์บางช่วงรถนักท่องเที่ยวแวะจอดซื้อผลไม้ข้างทางทำให้รถติด ไม่ว่ากันเนอะ

ส่วนอีกฝั่งโล่งเชียว

กว่าจะฝ่าด่านมาเข้ามอเตอร์เวย์ได้ก็เกือบจะหกโมงเย็นหลังจากเข้ามอเตอร์เวย์ได้ก็คล่องตัวหน่อย ผมมาถึงมอเตอร์เวย์ด่านลาดกระบัง เวลา19.07 น.ระยะทาง 381 กม.หลังจากนั้นก็ฉลุย มาถึงบ้านที่นนทบุรี เวลา 19.49น.ระยะทาง 443.4 กม. ส่วนน้ำมันก็เหลือตามรูปครับ

จบทริปสบายๆแต่อึดอัดท้องมาก 555 สำหรับ One day trip ระยอง

สรุปค่าใช้จ่าย

น้ำมันดีเซล ดี พลัส เต็มถัง 1,630 บาท (จำนวน 57.74ลิตรๆละ 28.23 บาท)

ค่าทางด่วน 145 บาท (ด่านงามวงศ์วาน 60 บาทด่านพระรามเก้า 25 บาท ด่านมอเตอร์เวย์ 60 บาท)

ค่าเข้าสวนแสงแดด 1,200 บาท (4 คนคนละ 300 บาท)

ผลไม้สวนแสงแดด 720 บาท ( ทุเรียนชะนี 5 โลๆละ 80บาท, เงาะ 3 โลๆละ 40 บาท, มังคุค 5 โลๆละ 40 บาท)

กุ้งแห้ง 200 บาท ( 3 ขีด)

ปลาหมึกอบแห้ง 200 บาท (3 ขีด)

ทุเรียนทอด 100 บาท

อาหารเจ้แจ๋ว 1,500 บาท

น้ำมะพร้าว 30 บาท (1 ลูก)

อาบน้ำจืด 30 บาท ( 2 คน)

ค่าทางด่วน 145 บาท (มอเตอร์เวย์ 60 บาท, ด่านพระรามเก้า 25 บาท,ด่านอโศกสี่ 50 บาท,ด่านงามวงศ์วาน 10 บาท)

รวมทั้งหมด 5,900 บาท

Last Update : 1 ตุลาคม 2564 14:03:21 น. 6 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 23 พฤษภาคม 2559 เวลา:3:57:19 น.

เห็นบรรยากาศสวนทุเรียนแล้วคิดถึงสวนที่บ้านจังครับ ตอนนี้ให้คนงานทำสวนให้เพราะไม่มีคนไปดูแล

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 23 พฤษภาคม 2559 เวลา:5:23:38 น.

ดีจังเลยครับพาคุณแม่เที่ยว ขอให้คุณแม่สุขภาพแข็งแรงมีความสุขกับการเดินทางนะครับ

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2559 เวลา:17:37:21 น.

ขอบคุณ สำหรับข้อมูลค่ะ..กะลังจะพาครอบครัวไป พอดีค่ะ..พีเช้นได้ ถึงบรรยากาศเรยค่ะ

โดย: aeedkiki IP: 1.46.5.13 วันที่: 25 พฤษภาคม 2559 เวลา:19:22:33 น.

โฮ้ทริปนี้เป็นทริปวันเดียวเลย
แม่ได้เล่นน้ำทะเลด้วย สงสัยทริปก่อนหน้านี้ที่ไปหาดเจ้าสำราญไม่ได้เล่นแน่ ๆ มาทริปนี้เลยเล่นน้ำทะเลซะหน่อย
คิดถึงเหมือนเดิมนะพี่ต้อง ว่าง ๆ แวะไลน์มาคุยกันบ้างนคะ

โดย: paerid วันที่: 8 มิถุนายน 2559 เวลา:16:30:05 น.

อยากกินทุเรียนเลย 555

โดย: powanasi วันที่: 27 มิถุนายน 2559 เวลา:15:04:38 น.

nongmalakor
นนทบุรี Thailand

ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
Google

[Add nongmalakor's blog to your web]