Khaoyai-Pingdao
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
ก่อนที่จะมาจำหน่ายหนังสือของคุณวิกรม กรมดิษฐ์

ตั้งแต่ผมยังไม่ได้มาทำร้านอาหารและบ้านพักผมเคยพูดเล่นๆกับแม่น้องข้าวว่า "ผมอยากเจอคนที่รวยมากๆ อยางน้อยหลัก ร้อยล้านบาท ผมจะถามว่าเขาทำยังไงถึงรวยช่วยแนะนำทีให้ผมทำอย่างไรก็ได้ขอให้รวยและสุจริต แม่น้องข้าวก็หัวเราะว่า จะมีเศรษฐ์มีเงินขนาดนั้นที่ไหนจะมาคุยกับคนแบบเราที่ไม่ได้มีเงินมีทองมากมายขนาดที่เขาจะมาคุยด้วยเสียเวลาเค้าเปล่าๆ แต่...วันนั้นก็มีจนได้
คืนวันหนึ่งประมาณ 3ทุ่มกว่า หรือ 2 ทุ่มกว่าๆนี้ละครับจำไม่ได้ ตอนนั้นมีแต่ร้านอาหารยังไม่มีบ้านพัก มีลูกค้าผู้ชายท่านหนึ่งบุคคลิกดีดูภูมิฐานกับลูกค้าอีกท่านเป็นผู้หญิงลักษณะเดียวกันขับรถมาจอดที่ร้านแล้วก็ทักผมว่าสวัสดี มีอะไรทานบ้าง นั้นคือการมองครั้งแรกที่ผมเห็นครับ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แค่คิดและพูดกับแม่น้องข้าวว่าผมคุ้นๆหน้า พี่คนนี้มากเหมือนเคยเห็นที่ไหนมาก่อน และก็คิดไปว่าคงเป็น คุณวิศิษฐ์ ที่เป็นพิธีกรคู่คุณตี๋ ในรายการที่เกี่ยวกับท่องเที่ยวต่างประเทศซึ่งตอนนั้นผมไม่ลูกค้าท่านอื่นอยู่ในร้านเลย ผมก็บอกไปว่ามีอาหารทั่วไปครับตามสั่ง ลูกค้าท่านนั้นก็สั่งอาหารแต่ไม่ใส่ผงชูรสทุกชนิด แม่น้องข้าวก็ทำไปตามสั่งจริงๆ พอทานเสร็จลูกค้าท่านนั้นก็บอกว่าอร่อยรสชาดดี ผมก็ตอบว่าขอบคุณ ทุกครั้งที่ลูกค้าบอกว่าอาหารที่ร้านของผมรสชาดดีผมจะขอบคุณลูกค้าทุกครั้งครับ และก็ผ่านไปสักระยะลูกค้าท่านนี้ก็กลับมาทานอาหารที่ร้านอีกครับ ผมเลยบอกแม่น้องข้าวว่าผมจะทักลูกค้าท่านนั้นว่าเป็นคุณวิศิษฐ์ดู และครั้งแรกที่ผมทักลูกค้าท่านนั้น ผม..ผม...ทักผิดครับทักเป็นคุณวิศิษฐ์ ลูกค้าท่านนั้นก็หัวเราะเบาๆ ว่าไม่ใช่ผิดคนแล้ว และก็ไม่ได้พูดอะไรต่อครับ และก็ผ่านไปอีกครั้ง ในแต่ละครั้งผมก็สงสัยตลอดว่าลูกค้าท่านนั้นเป็นใคร บ้างครั้งเจอรถหมายเลขทะเบียนเดิมจอดอยู่ที่ไหน ก็จะมองว่าลูกค้าท่านนั้นอยู่ที่ไหน แต่ผมก็เก็บความสงสัยไว้ตลอดว่าพี่คนนั้นเป็นใคร จนวันหนึ่งมีลูกค้า 2 ท่านมาอาหารที่ร้านอีกครั้ง ผมจำหมายเลขทะเบียนรถได้ แต่ไม่ใช่พี่ผู้ชายคนนั้นผมเลยถามลูกค้าที่ขับรถมาว่า "พี่ที่เป็นผู้ชายผมยาวประมาณคอ ตัวใหญ่พอควรเป็นใครผมคุ้นหน้ามากๆ แต่จำไม่ได้ว่าเป็นใคร แต่ไม่ใช่คนคนแถวนี้แน่ แต่มาทานอาหารที่ร้าน ค้องข้างบ่อยในช่วงนั้น ลูกค้าท่านนั้นก็มองหน้ากัน และก็ถามผมว่า รู้จักคุณวิกรม กรมดิษฐ์ไหม ผมก็ งงๆ ผมก็พูดว่าคุ้นๆ ลูกค้าก็บอกต่อว่า ก็คนที่เขียนหนังสือ "เรื่องผมจะเป็นคนดี" เท่านั้นแหละครับผมก็รู้สึกอายมากๆ ที่ทักพี่วิกรมผิดว่าเป็นคุณวิศิษฐ์ และก็ถึงวันแก้ตัวครั้งใหม่ของผมพี่วิกรมมาทานอาหารที่ร้านอีกครั้ง คราวนี้ผมทักพี่วิกรมทันที่ว่า สวัสดีครับพี่วิกรม พี่วิกรมก็ตอบกลับมาว่าจำได้แล้วเหรอ ผมก็หัวเราะ พี่วิกรมเป็นคนที่เวลาพูดคุยจะเป็นกันเอง มักถามว่าขายของดีไหมช่วงนี้ มีอยู่ครั้งหนึ่ง พี่วิกรมบอกว่า อีก 2 วันจะมีฝนตกหนัก ผมก็ได้คิดในใจว่าแต่มันจะจริงรึ ท้องฟ้าก็ไม่มีเฆฆ อากาศก็ร้อนจะมีฝนตกได้ยังไง แต่เชื่อไหมครับ อีก 2วันฝนก็ตกจริงๆ แต่ก็ไม่แรง แต่ก็ตกนะครับ ไว้จะมาเล่าต่อครับ ถึงที่มาของการจำหน่ายหนังสือ



Create Date : 20 มกราคม 2552
Last Update : 20 มกราคม 2552 22:56:24 น. 0 comments
Counter : 715 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

peterkun
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีครับขอบคุณที่เข้ามาชมกันแนะนำติชมกันได้นะครับเพื่อที่จะได้พัฒนาต่อไปครับ
Pingdao Khaoyai

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง
Click to play khaow
Create your own scrapbook - Powered by Smilebox
Make a Smilebox scrapbook



New Comments
Friends' blogs
[Add peterkun's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.