ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด
Group Blog
 
 
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
19 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
The terminal

วันที่ฝนตก กับ the terminal

วันนี้ฝนตก แฮะ ดินฟ้าอากาศประเทศไทยนี่ช่างเอาแน่เอานอนไม่ได้เสียจริงๆ เมื่อวานก้อโคดจาร้อน วันนี้ดันฝนตก แต่ก้ดีนะ เย็นดี เราว่าเราชอบฝนมากกว่าอากาศร้อนๆนะ ( ถึงมานจาออกไปไหนไม่ได้) แต่ที่ชอบที่สุดคือบรรยากาศหลังฝนตก ชอบมากกก กับการขี่จักรยานฝ่าละออกน้ำ ลุยลงแหล่งน้ำขังบ้างพอให้มันกระเด็นมาโดนขา อากาศแจ่มใส่ สะอาด บริสุทธิ์ ( รีบสูดอากาศดีๆให้ชุ่มปอดก่อนที่จะกลับไปกทม อีกครั้ง ) อืมม ตั้งแต่ขึ้นปีหนึ่งมา เราก้ยังไม่เคยได้ขี่จักรยานลุยน้ำสักที ว่าแล้วก้ตั้งตารอคอยฝนหยุดต่อไป
แต่ถ้าเอา ณ ปัจจุบันนี้ ข้าพเจ้า โดนพระบิดาใช้ให้ทำ power point ให้ตั้งแต่เช้า ตั้งท่าพิมพ์เสียอย่างดิบดี ผลสุดท้ายก้เปิดเข้ามาที bloggang มานั่ง up blog ตัวเองอีกตามเคย 555 ( แล้วจะพิมพ์เสร็จเมื่อไรฟะเนี่ย )
หลังจากพิมพ์ๆ ไปสักครึ่งหนึ่ง เราก้เอาหนังเรื่อง the terminal มาดู หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับผู้ชายคนหนึ่งที่ต้องติดอยู่ที terminal ( อาคารที่พักผู้โดยสารระหว่างรอขึ้นเครื่อง ) ฟังๆดูเรื่องย่อแล้วท่าทางไม่น่าจะมีอะไรน่าสนุกได้ แต่หลังจากดูจบไปหนึ่งแผ่น เรารู้สึกว่า theme ของ หนังเรื่องนี้ จะอยู่ที่มิตรภาพระหว่างคนแปลกหน้า นะ ที่สะดุดใจเราคือมีอยู่ฉากหนึ่งที่พระเอก ( ทอม ครู๊ซ) พยายามขอร้องให้คนอื่นช่วยมาโทรศัพท์ให้ แต่ผู้คนที่เดินไปมาขวักไขว่อยู่ที่ terminal นั้น กลับไม่มีใครสนใจพระเอกเลยสักคน เราดูฉากนี้แล้วโดนใจมากๆๆ ( ยิ่งมีฝนตกพรำๆอยู่ข้างนอกเพิ่มบรรยากาศให้อีกแน่ะ) เวลาที่เรารู้สึกเหมือนตัวเรานั้นโดดเดี่ยวอยู่ท่ามกลางผู้คนเยอะๆ นี่มันทรมานนะ ทรมานมากกว่านั่งเหงาอยู่คนเดียวที่บ้านอีก เราเองก็รู้สึกอย่างนี้บ่อยๆเหมือนกัน โดยเฉพาะชีวิต freshy หนึ่งปีที่ผ่านมา ความรู้สึกนี้เข้ามาเยี่ยมเยียนเราบ่อยกว่าปกติ ดูจะมีสิ่งแปลกๆใหม่ๆเข้ามาในชีวิตเรามากเหลือเกิน หลายครั้งหลายหน ที่เราไม่รู้จะหันไปปรึกษาใครดี ( โดยเฉพาะเวลาใกล้สอบทีเวลาทุกนาทีมีค่า จะหันไปรบกวนใครก้ดูทุกคนจะตั้งอกตั้งใจอ่านหนังสือกันเสียจนแทบไม่มีเวลาพัก ) แต่เรายังโชคดีนะ พอถึงเวลาแบบนี้ ก้จะมีคนยื่นมือมาช่วยเสมอๆ ซึ่งก้อจากซึ่งใจมากมายย

นอกจากฉากชวนเหงานี้แล้ว ในเรื่อง the terminal ยังมีอะไรที่ทำให้เราขำได้เยอะ ทั้งการเข็นรถเข็นไปเก็บเพื่อหาเงินของพระเอก ( เข้าใจหาเงินดีอ่ะ ทำไมประเทศไทยไม่มีค่ามัดจำรถเข็นบ้าง เราจาได้ไปเดินเก็บแถวสนามบิน ) หรือ ความซื่อออออ ของพระเอกที่ทำให้ท่านรองผู้บังคับการท่าอากาศสยานภาคสนามถึงกับปวดหัว เรียกว่าดูหนังเรื่องนี้แล้วสลับขั้วอารมณ์กันแทบไม่ทัน

พอถึงแผ่นที่สอง พระเอกก้มีเพื่อนมากขึ้นๆ รวมถึงมีความรักด้วยยยยยย ไอ้ผู้กำกับการสนามบินก้เลวได้ใจ จนถึงตอนจบ ที่ victor เอาชนะใจคนเกือบทั้ง สนามบินได้ ก้อซึ้งดีอยู่ (ก้พี่แกเล่นอดทนรอเป็นเดือนๆเพื่อนที่จะเข้านิวยอร์คไปขอลายเซ็นนักดนตรีอ่ะ ) จาเสียอยู่นิดเดียวที่เรื่องความรักดันไม่ลงเอยแบบ happy ending อ่ะดิ นางเอกดันไปรักใครก้อไม่รู้ที่เค้าแต่งงานแล้วววว แป่วววววว

สรุปโดยรวมก้อสนุกดี ดูจบแล้วที่งๆอึ้งๆ ใครแต่งเนี่ยยยย ช่างคิดได้



Create Date : 19 มีนาคม 2550
Last Update : 19 มีนาคม 2550 19:42:54 น. 7 comments
Counter : 947 Pageviews.

 
นี่เพิ่งดู sixth sense จบ .. ดูยัง
ชอบมากเลย แต่ลูกคนเล็กดูจบ ยังไม่รู้เลยว่า มัลคอร์มเป็นผี

ชอบ the terminal ด้วยเหมือนกันจ้ะ


โดย: buo วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:23:40:46 น.  

 
เรื่องนี้พ่อเองบอกว่าฝากโหลดด้วย ... เค้าบอกว่าชอบมาก อยากมีเก็บไว้ ... สงสัยชอบเรื่องนี้จริงๆ เพราะปกติเค้าไม่บอกว่าให้ซื้อหรือว่าโหลดแล้วไรท์เก็บให้นะค่ะเนี่ย ...

เราเองว่าหนังเรื่องนี้อบอุ่นนะ ดูแล้วชอบเหมือนกันคะ


โดย: JewNid วันที่: 20 มีนาคม 2550 เวลา:0:02:32 น.  

 
ชอบลุงคนทำความสะอาดค่ะ
ตอนที่แกถือไม้ถูกพื้นวิ่งไปในรันเวย์อะ
น้ำตาคลอเบ้าเลย


โดย: ร้อน ๆ หนาว ๆ วันที่: 20 มีนาคม 2550 เวลา:0:18:49 น.  

 
อยากให้ที่นี่ฝนตกบ้างจังจะได้เย็นใจ

ชอบ terminal ค่ะ เคยดูนานแล้ว


โดย: random-4 วันที่: 20 มีนาคม 2550 เวลา:9:48:31 น.  

 
แหะๆ ทำมายเราถึงได้ดูหนังหลัง ใครๆ เค้าอยู่เรื่อยเลยยยย

sixth sense ยังมะได้ดูเลยอ่ะค่ะ งืมๆ ไปยืมมาดูบ้างดีก่า


โดย: N3K (N3K ) วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:20:34:21 น.  

 
เรื่อง six sense ดูนะค่ะแนะนำด้วยคน ..หนังดีเชียวล่ะ เราดูแล้วชอบมาก ... อีกเรื่องไม่รู้ว่าดูหรือยัง เรื่องนี้มาแนวสนุก เดายากหน่อยเพราะว่ามีพลิกล็อกด้วย ยังไงหาดูน๊า เรื่อง Skeleton Key ค่ะ

โอ้ ไปอ่านเม้นท์แรก ... ดันบอกเฉลยซ๊าแล้วอ่า


โดย: JewNid วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:22:08:27 น.  

 
แนะนำเว็บดูหนังซีรีย์เกาหลีฟรี


โดย: koreaserie (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:12:33:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MsBrenda
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน


บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน


ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??




Friends' blogs
[Add MsBrenda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.