. . . จาก ไร่ องุ่น ถึง ฮานอย ตอนที่ 2 . . .

***คำเตือน***
บล็อกนี้ยาว และมีรูปประกอบเยอะ เนตไม่แรงขออภัยค่ะ



ต่อจาก ตอนที่1

ไม่รู้ว่าเราคิดถูกหรือคิดผิด เพราะทันทีที่ลงมา ก็โดนต้อนหน้าต้อนหลัง ปานเราเป็นไก่กุ๊กๆ ที่ต้องโดนต้อนให้เข้าฝูงเข้ากลุ่ม พี่ๆ แก เอาเก้าอี้มาให้นั่งกันครบ ทั้งๆ ที่บอกว่า ไม่เป็นไร เราพอใจจะยืน สุดท้ายขี้เกียจพูดมากเลยยอมๆ นั่งไปซะ รีบๆ ฟัง รีบๆ เจรจา รีบๆ จบ แบบว่าตรูหิวแล้ว ที่นี่น่ะอะไรๆ ก็ดีนะคะ พูดง่ายคุยง่าย แต่น้ำท่วมทุ่งชิบเป๋ง สงสัยไอ้น้ำที่มันท่วมๆ ไทยอยู่ตอนนี้จะไหลมาจากอีหนุ่มเวียดคนนี้นี่แหละ กว่าจะเข้าเรื่องกว่าจะเข้าประเด็นได้ แค่เสนอมาว่าทัวร์ตัวขายราคาเท่าไหร่ก็จบ เปล๊าา คุณพี่แกต้องไปเปิดเว็บอื่น นี่นะ เว็บนี้ขายเท่านี้นะ ของเราขายเท่านี้นะ แพงกว่าเขานะ แต่เราให้ส่วนลดได้นะ บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จนตรูแทบบ้าตาม - -“

จนเราได้ข้อสรุปว่า เราตกลงซื้อทัวร์กับที่นี่ รวมๆ กับโรงแรมด้วย เพราะคิดสะระตะหลังจากรวมค่าห้องๆ ละ 10 เหรียญ และจากทีแรกที่ไม่มีอาหารเข้า ก็แถมอาหารเช้าให้ และลดเศษให้เราอีก ก็เท่าๆ กับเราไปเดินหาซื้อทัวร์เอง หาจองแท็กซี่วันกลับเอง เราเลยเลือกความสะดวก (จริงๆ ความงกมันเข้าตา บวกกับความหิว) ไอ้ทีแรกๆ ที่ยังลีลาปานตั๊กลีลานั่นก็ยื้อๆ อยู่นั่นแหละ พวกเรารึก็บอกว่าเราจะออกไปข้างนอกกัน ไปเดินเล่น หาของกิน หิวแล้ว ก็ยังยื้อยังดึงยังโม้ จนนังเจ็งฯ เริ่มชักสีหน้า จริงๆ เป็นคนสันดานเสียค่ะ เวลาเริ่มไม่พอใจเนี่ย สีหน้าท่าทางมันบอกไวมาก เป็นประเภทเก็บความโกรธไม่เก่งค่ะ แต่ปากแข็งน่ะไม่แพ้ใคร แหะๆ พี่แกคนที่เรียกเจ็งลี่ว่า brilliant miss รีบบอกว่า อ๊ะ กินน้ำก่อน please don’t be hungry. นังนี่กำลังจะเริ่มๆ วีนเลยหันไปบอกคุณเธอว่า I’m not angry but hungry. เหมือนได้ยินเสียงอะไรร่วงกราวก็ตอนนั้น คงรู้ตัวว่าพูดผิดไปแล้ว เลยหุบปากไปในบัดดล อ่า ตรูค่อยโล่งหูสักหน่อย กว่าจะตกลงกันได้ พวกเราก็จ่ายเงินกันไป 4 คืน รวม one day trip อีก 2 รายการ รวมค่าแท็กซี่มารับพวกเราไปสนามบินวันสุดท้าย คนละ 48 เหรียญค่ะ รู้สึกว่าคุ้มสุดๆ ค่าที่พัก ค่าทัวร์ รวมแท๊กซี่ จ่ายไป 48 เหรียญ จากการที่ต่อรองสุดฤทธิ์ แถมบลัฟกันสุดเดช ทำนองว่ารู้นะที่อื่นๆ น่ะ เขาซื้อทัวร์กันเท่านี้ คนอื่นซื้อมากันราคานี้ ไม่เห็นแพงแบบนี้เลย ฯลฯ จริงๆ จะโดนตื้อขาย city tour ให้ด้วย แต่อันนี้ด้วยความที่ทำการบ้านมาอย่างดี แน่นปึ้ก ไม่จำเป็นค่ะ แต่ก็ยังตื้อ เลยต้องอาศัยฮง ขอยืมชื่อ ฮง มาขายด้วยบอกว่า เนี่ยเพื่อนจะพาทัวร์เอง พวกคุณผู้ชายเลยสงบลงไปได้ รอดจากเรื่องนี้เพราะฮงแท้ๆ เชียว ซึ่งงานนี้เจ้าตัวไม่รู้เรื่องด้วยเลยสักนิด หุหุ

ตกลงกันได้ จ่ายเงินเสร็จ เราก็พากันเดินออกมา ไม่ได้ถามทางจะเดินไปทะเลสาบ เราก็เดินย้อนไปตามเส้นทางที่จำได้จากการนั่งรถแท็กซี่เข้ามา ซึ่งเพิ่งมารู้ทีหลังในอีก 2 วันต่อมาว่า โง่กันถ้วนหน้า มันมีทางที่เดินได้ใกล้กว่าเป็นไหนๆ แม่เจ้า ขาแทบหลุด - -“ เราเดินออกมากัน ได้เจอขนมหน้าตาท่าทางคล้ายๆ กับไข่หงส์และโดนัทเสียบไม้ เลยซื้อมากระแทกปากเพื่อบรรเทาอาหารหิวของเราไปพลางๆ ก็กว่าจะถึงทะเลสาบก็เล่นเอาแฮ่กใช่ย่อยเลยละค่ะ เราเดินไปเรื่อยๆ จนถึงทะเลสาบ เพื่อจะหาดูว่ามีอะไรบ้าง มองหาของกิน 36 streets บ้าง หา water puppets show บ้าง หากันตาแทบหลุด ด้วยความที่เอ๋อๆ เป๋อๆ กัน ผ่านโรงละครไปเฉย จนต้องอ้าปากถามทาง ถึงรู้ว่า ตรูเดินเลยมาแล้วนี่หว่า แต่อนิจจา บุญมีแต่กรรมบัง ตั๋วเต็ม เราก็เลยอ๊ะ วันอื่นๆ ก็ได้ สุดท้ายเราไปชอปปิ้งรองเท้าได้คนละคู่ ในสนนราคาที่น่าพึงพอใจ ใครเห็นราคาแถวนั้นคงตกใจ เพราะถามปุ๊บบอกมาเลยว่า หกแสน แม่เจ้า เดินหนีทันที คว้ามือปั๊บ จะเอาเท่าไหร่ ยอมค่ะยอม ขอให้ซื้อ ถ้ายังไม่ได้ราคาที่พอใจ เดินหนีเลยค่ะ แล้วเดี๋ยวเขาตามเอง เว้นแต่ไม่ได้จริงๆ นั่นแหละถึงจะไม่ตาม ซื้อของแถวนี้ต้องเล่นตัวค่ะ ในฐานะที่อาวุโสสุดในทริป และเตรียมตัวเรื่องพวกนี้มากสุด ก็เป็นหน้าที่ของนังเจ็งฯ ที่จะต่อรองราคา ก็บอกว่า “ดั๊ดล้ำ” แพงไป จากหกแสน ลดฮวบเหลือครึ่งหนึ่งค่ะ แต่ยังไม่เป็นที่พอใจสำหรับเรา (เพราะรู้มาว่าควรได้ในราคาเท่าไหร่) ด้วยความภูมิใจเราปิดการขายในราคาคนละแสนสี่ โฮะๆ รู้สึกกระหยิ่มใจในชัยชนะ (ต่อของได้แค่นี้ รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เจ็งฯ เอ้ยยย)

ขนมที่ขายข้างทางหน้าตาคล้ายซาละเปา ทอดก่อนขาย ไส้ข้างในเป็นหมูสับผสมหอมซอยกับวุ้นเส้น หอมพริกไทยอร่อยดีค่ะ



เราเดินเล่นเดินวนอยู่ใน 36 Streets และแถวๆ ทะเลสาบ เดินเรื่อยเจื้อยไปจนถึงแถวตลาดไม่รู้ตัว พยาธิในท้องเริ่มออกอาการ เมื่อไหร่จะหาอาหารมาเซ่นไหว้ซะทีฟะ เราก็เริ่มรู้ตัว เดินไปเรื่อยๆ ตกลงใจกันไม่ได้ว่าควรจะหาอะไรมาสนองพระเดชพระคุณในกระเพาะน้อยๆ ของพวกเราดี ผ่านแผงผลไม้ หน้าตาโคตรจะน่ากิน ผลไม้ที่เวียดนามนี่อร่อยแทบจะทุกอย่างเลยค่ะ โดยเฉพาะส้มและสาลี่ อ้อ ลืมแตงโมด้วย ราคาไม่แพง แล้วเนื้อหวานกรอบ เสียดายที่มัวแต่กิน จนกลับมาถึงเมืองไทยถึงนึกได้ว่า เราไม่ได้ถ่ายรูปผลไม้ไว้เลย ^^” สรุปว่าคืนแรกของเรา เราได้หม่ำเฝอไก่เป็นครั้งแรกค่ะ หลังจากเลือกอยู่นาน ทฤษฏีที่ว่าร้านไหนคนเยอะ ร้านนั้นอร่อยแน่ๆ นี่ใช้ได้ผลจริงๆ นะคะ เฝอไก่ของเขาน้ำซุปอร่อยมากกกกกกก นึกถึงแล้วยังอยากกลับไปกินอีกจริงๆ เลย >_<

ร้านเฝอทั่วๆ ไปค่ะ

เรากินกันที่ร้านนี้ ถ่ายรูปหน้าตาอาหารมาไม่ได้
เพราะคนนั่งกันแน่นเกรงใจเขาค่ะ^^"


อิ่มแล้วเดินต่อกันได้ เราเดินกันไปเรื่อยๆ ด้วยว่าตั้งใจจะหา minimart / supermarket ที่เราจะซื้อน้ำได้ เพราะที่ฮานอยนี่น้ำหากินลำบาก มีก็ราคาแพงจากห้างถึงเท่าตัว อย่างที่โรงแรมเราพัก ขายขวดละ 25 บาทไทย สามหมวยรับไม่ไหวฮ่ะ เลยเดินเสาะหาไปเรื่อยจนถึงห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง แว้บๆ ว่าจะชื่อ Trang Hi หรืออะไรสักอย่าง ขออำภัยที่จดจำรายละเอียดมาไม่หมดเจ้าค่ะ เห็นห้างนี้ เราก็คิดว่าต้องมีซุปเปอร์ให้เราเข้าไปชอปแน่ๆ เราเดินดุ่มๆ เข้าไปทันที พยายามมองหา ชั้น G เพราะปกติซุปเปอร์ที่ไหนๆ ก็จะอยู่ชั้นนี้ แต่เปล่าค่ะ เดินวนกันนาน มะงุมมะงาหรา หาไม่เจอจนต้องเอ่ยปากถามพี่ยาม ได้ความมาว่า อยู่ชั้น 4 ชั้นบนสุดค่ะ โอ้ ค่อยหายโง่ขึ้นมาหน่อย เราช่วยกันหอบหิ้วตะกร้าเดินเลือกซื้อน้ำ และมองดูสินค้าอื่นๆ เป็นที่สังเกตว่า ถึงจะอยู่ฮานอย แต่ภาษาไทยก็ยังมีให้เห็นค่ะ เพราะสินค้าอุปโภคบริโภคหลายอย่างเป็นของไทย น้ำผลไม้ยี่ห้อคุ้นตาเราก็เห็นที่โน่น นมบ้าง ยาสระผมก็มี ขนมอีกหลายอย่างด้วยค่ะ แถมด้วยพรีเซนเตอร์หน้าคุ้นอีกหลายคน ไปไหนไม่ไกลบ้านจริงๆ ด้วย ^^

ละลายทรัพย์กับห้างฯ นี้หมดกันเกือบแสน เราก็มุ่งหน้ากลับโรงแรมกันตอนประมาณเกือบๆ 4 ทุ่ม เวลาของฮานอยกับที่ไทยเท่ากันค่ะ ซึ่งก็ดี เพราะไม่ต้องปรับเวลาให้ยุ่งยาก ถึงห้องเราจัดการเรื่องน้ำ และผลไม้ที่ซื้อมา แล้วก็รีบนอน เพราะพรุ่งนี้เราต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปฮาลองเบย์กัน

ขนมที่ซื้อมา

รสแก้วมังกร เป็นไงหว่า



จบวันแรกที่ฮานอยด้วยความอ่อนล้า แกมสนุกกับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ค่ะ แล้วเดี๋ยวจะพาไปฮาลองเบย์นะคะ










 

Create Date : 20 ตุลาคม 2549
13 comments
Last Update : 23 ตุลาคม 2549 13:21:09 น.
Counter : 1711 Pageviews.

 

ร่วมทริปฮานอยแบบฮาเฮเป็นการประเดิมเสริมมงคลครับ

เน้นดูภาพเป็นหลักนะครับ

 

โดย: ดำรงเฮฮา 20 ตุลาคม 2549 13:37:42 น.  

 


รอชมค่า
ว่าแต่หน้าตาหนุ่มๆที่นู่นเหมือนฮงหมดเลยเหรอ

ไม่'เป็คเลยอ่ะ

 

โดย: นางฟ้าสอบตก 20 ตุลาคม 2549 13:50:19 น.  

 

อยากกินเฝอ

 

โดย: zaesun 20 ตุลาคม 2549 16:24:00 น.  

 

หูยยยยย เข้ามาเยี่ยมชมและตามไปเดินด้วยนะคะ ...

เห็นบรรยากาศแล้วอยากไปเดินด้วยจริงๆ เลย เห็นอาหารก็ยิ่งหิว โอ้ยยย หาอะไรกินก่อนดีกว่า เพราะตอนนี้เหมือน sensitive สุดๆ กับเรื่องอาหารการกินทั้งๆ ที่ตั้งใจจะลดนะค่ะเนี่ย

 

โดย: JewNid 20 ตุลาคม 2549 17:15:08 น.  

 

แจงเอ้ยยย..

จะตายกะรูปของกินนี่แหละ

ทรมานพุงชะมัด..

ตามมาชมตอน2

แอบเก็บข้อมูลไว้ด้วยหละ

ไว้จะไปเมื่อไหร่ ขอกวนแจงอีกที

อิ อิ


กู๊ดไนท์เด้อ miss brilliant

 

โดย: Smile_Koo 20 ตุลาคม 2549 22:54:31 น.  

 

น่าสนุก แต่ถ้าไปแบบนี้คุงพี่ต้องพกล่ามส่วนตัวไปด้วย แบบว่า ตกภาษาอังกฤษ

 

โดย: ตั้ม IP: 58.9.159.12 21 ตุลาคม 2549 0:25:42 น.  

 

ว่าแต่เวียดนามนี่นิยมของแปลกกันเนอะ

 

โดย: ตั้ม IP: 58.9.159.12 21 ตุลาคม 2549 0:26:50 น.  

 

เห็นหน้าตาขนมไข่หงส์ของหนู แล้วกลืนน้ำลายเอื๊อกเลยค่ะ
แม่เพื่อนเจ๊ เป็นชาวเว้ เคยทำให้กิน อร่อยมากๆ แต่ของเว้ เค้าจะมีน้ำจิ้มหวานๆด้วย
อยากกินๆๆๆๆ
มาต่อเร็วๆนะ เล่าซะเหมือน
เจ๊ร่วมทริปเป็นหมวยสี่เลยค่ะ

 

โดย: นางกอแบกเป้ 21 ตุลาคม 2549 20:55:51 น.  

 

ยาวโคตร ๆ เลยครับ ยาวจริง ๆ ขออย่างย่อได้มั้ยเนี่ย?

 

โดย: พี่ไท้ 21 ตุลาคม 2549 22:32:32 น.  

 

ตามมาร่วมทริป ต่อ . . . . อิอิ

 

โดย: K-Birch 22 ตุลาคม 2549 13:58:29 น.  

 

อยากไป แต่ก็ยังกลัวๆกับการโดนฟันราคาจังค่ะ

 

โดย: mungkood 22 ตุลาคม 2549 19:43:17 น.  

 



ดำรงเฮฮา
- รูปเยอะเหมือนกันค่ะ โม้ก็แยะด้วย แฮ่

นางฟ้าสอบตก
- ฮง ไม่ใช่คนเวียดนามแท้หรอกหนู เป็นหนุ่มจีนแผ่นดินใหญ่ มาหากินที่เวียดนามหลายปีแล้ว
ส่วนหนุ่มเวียดนามจริงๆ หน้าตาเวี๊ยด เวียด อธิบายลำบากแฮะ แต่เห็นหน้าแล้วรู้อะ

zaesun
- เดี๋ยวคราวต่อไปนะคะ จะพาไปกิน

JewNid
- ขอโทษที่สะกิดกระเพาะนะคะ ^^""

Smile_Koo
- คุณกู้ขา มีอะไรเรียกใช้ได้เลยค่ะ ข้อมูลอยู่ในพุง พร้อมจะถ่ายเท อิอิ

ตต
- นั่นสิ ยังนึกอยู่ว่าของแปลกขายดีวุ้ย

นางกอแบกเป้
- ยังคิดถึงขนมผัวเมีย ไม่หายเลยค่ะเจ๊ เคยได้กินที่มุกดาหาร อร่อยมากๆ แต่อ้วน
อาหารเวียดนามเนี่ยแป้งทั้งนั้น ใครบอกผักเยอะกัน - -"
อยากเล่าให้ละเอียด อยากให้รู้สึกว่าได้ไปเที่ยวด้วยกันอะค่ะ

พี่ไท้
- ย่อไม่เป็นค่ะ ยาวไปดูรูปไปแทนนะคะ ^^"

K-Birch
- เดี๋ยวอีกวันสองวันจะพาเที่ยวต่อนะจ๊ะเอ

mungkood
- คุณมังคุดจ๋า ไปเที่ยวอย่าไปกังวลเรื่องโดนฟันไม่ฟันเลยค่ะ
จะเที่ยวไม่สนุกเปล่าๆ เราเตรียมตัวดีๆ รับรองไม่โดนค่ะ
เจ็งลี่ไปนี่ไม่เจอฟันเลยสักแอะ (หรือเพราะเขี้ยวกว่าเขาไม่รู้
)



 

โดย: jengly 22 ตุลาคม 2549 21:59:47 น.  

 

ใครบอกเค้าต้อนไก่กุ๊กๆล่ะ น้อง jengly... ฮิฮิ

จะว่าไปแล้ว จากรูปเวียดนามเค้าก็คล้ายๆแถบชนบทของไทยเราดีๆนี่เองนะ

 

โดย: น้ำพริกหมูแดง IP: 124.120.11.226 23 ตุลาคม 2549 13:08:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


jengly
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มาๆ หายๆ ตามความวุ่นวายของชีวิต :D
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add jengly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.