Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

ไปเรียนหนังสือในวันที่เหตุการณ์ไม่สงบ

วันอาทิตย์ที่ผ่านมาไปเรียนวิชาการเงิน
ก่อนไปเรียนก็ตรวจสอบเส้นทางตลอดว่าเส้นทางไหนบ้างที่ปิดไม่สามารถผ่านได้
เส้นทางไหนผ่านได้บ้าง เพื่อไปเรียนที่นิด้า

ก่อนออกจากบ้านคุณแม่บอกว่า ให้ดูซ้ายดูขวาล่ะ เพราะสถานการณ์เหตุการณ์ไม่ค่อยดีเท่าไร
อาจจะออกจากบ้านแล้วกลับบ้านไม่ได้ล่ะ

เราก็ออกไปเรียกแท๊กซี่ให้คนขับไปทางสะพานสาธร ขึ้นทางด่วนที่ด่านสีลม ไปทางพระรามเก้า แ้ล้วเลี้ยงเข้ารามคำแหง จากนั้นผ่านแยกลำสาลี เลี้ยวซ้ายแยกถนัดไปแล้วเลี้ยวขวาก็ถึงนิด้า
ค่ารถรวมกับค่าทางด่วนประมาณ 220 บาท

มาถึงก็กินข้าว โรงอาหารวันนี้เงียบฉี่ผิดปกติ
ขึ้นไปอาจารย์ก็มาช้ามาก ก็นั่งคอยแต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่ออาจารย์กำลังเริ่มสอน
อ้าวเราหยิบเอกสารมาผิดงานเข้าเลย งานนี้เลยหยิบยืมของเพื่อนลงไปซีรอกซ์
รีบลงจากตึกแล้วรีบขึ้นไปเรียน ก็ทันเวลาเพราะอาจารย์ยังไม่สอน
คุยเรื่องทั่วๆไปก่อนล่ะ

จากนั้นเริ่มเรียนไปวันนี้เรียนของหนักเลยอ่ะ แต่หนักอย่างไงก็คุ้มค่าเพราะแนวข้อสอบหนึ่งข้อแน่นอน
หากทำได้ก็ทำข้อสอบปลายภาคได้อ่ะ
เราต้องเปลี่ยนทักษะคตินิดหน่อยว่า เอาแค่รอดเท่านั้น ไม่ต้อง A ก็ได้อ่ะ
เอาแค่ B พอแล้ว ไม่ต้องออกแรงจนหมดอ่ะ เพราะออกแรงหมดไปก็ไม่ควรล่ะ
กว่าลงมากินข้าวก็เที่ยงนิดหน่อยแล้ว

ตอนกินข้าวก็ปรึกษากับพี่คนหนึ่งเรื่องงานที่ทำอยู่ล่ะ ว่าเราเอาอย่างไงดีล่ะเนี่ย
เพราะทั้งทำงานทั้งเรียนเราเองก็ไม่ค่อยไว้เท่าไร
ลูกพี่ของเราก็เห็นเราเป็นมือเป็นไม้ในการทำงาน และพยายามให้เราตัดสินใจอะไรต่ออะไร
แต่เราเองก็ตัดสินใจอะไรไม่ค่อยได้เท่าไรหรอก เรารู้ตัวและเราขึ้นไประดับที่สูงขึ้นอาจจะมีปัญหาตามมาได้เหมือนกัน เราเลยลดระดับลงนิดหน่อยล่ะ แต่ก็ยังทำให้ในระดับที่เราพอใจล่ะกัน

ขึ้นมาเรียนต่อ งานนี้มีข่าวลือเรื่องเคอร์ฟิวออกมาว่า รัฐบาลจะประกาศออกมาใช้ควบคุมผู้ประท้วงที่ราชประสงค์ แต่เราเองไม่ค่อยเชื่อเท่าไร เพราะประกาศครั้งสุดท้ายเมื่อ พค 2535 นั้นมันประมาณ 18 ปีที่แล้วล่ะนั้น ตอนเรายังเด็กๆอยู่เลย

เรียนไปด้วยความทุกข์อีกแล้วต้องตรวจสอบข่าวตลอดเวลาว่าข่าวเป็นอย่างไงบ้าง
ไม่มีความสุขในการเรียนเลย แถมเรื่องที่เรียนก็ทำให้ง่วนนอนอย่่างแรง
ทำให้เราหลับไปหนึ่งงีบ งีบเล็กๆ ประมาณ 5 นาทีเห็นจะได้
มีเพื่อนที่ปลุกเราด้วยแต่เราไม่ยอมตื่น เพราะง่วนนอนอย่างมากเลยล่ะ

พักให้น้ำให้ท่าแล้วเรียนต่ออีกนิดหน่อย
เมื่อเลิกอาจารย์ก็กำชับว่า ให้รีบกลับบ้าน
แต่เรานัดทำรายงานวิชานี้กับเพื่อนอีกคนหนึ่งก่อนล่ะ
งานนี้เลยอยู่นั่งทำกว่าเสร็จก็ประมาณทุ่มหนึ่งล่ะ

นั่งแท๊กซี่ออกจากนิด้ากับเพื่อนอีกคนหนึ่ง
ส่งเพื่อนคนนี้แถวตึกมาลีนนท์ จากนั้นเราก็เข้าคลองเตยไป
เข้าถนนราชธิวาสไปขึ้นสะพานสาธรกลับบ้าน

กลับบ้านมาเราได้รับ messages จากที่ทำงานว่าพรุ่งนี้หยุด(วันจันทร์หยุด)
ทำให้เราต้องโทรไปหาหัวหน้าว่าขอเลื่อนการอบรมลูกค้าไปก่อนเพราะว่า
มันอาจจะกระทบกับการอบรมของเราล่ะ

งานนี้เราได้เฮเลยว่า พรุ่งนี้เรามีเวลาในการทำรายงาน ทำการบ้านแล้วล่ะเนี่ย
อ้อยเข้าปากช้างล่ะเนี่ยรายการนี้
:)




 

Create Date : 19 พฤษภาคม 2553
1 comments
Last Update : 19 พฤษภาคม 2553 21:31:08 น.
Counter : 547 Pageviews.

 

ขอบคุณที่แบ่งปัน ติวเลขออนไลน์

 

โดย: swkt (tewtor ) 11 เมษายน 2554 23:28:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Myth&Miracle
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Myth&Miracle's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.