Lilypie - Personal pictureLilypie Kids Birthday tickers Lilypie - Personal pictureLilypie Kids Birthday tickers
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
**ข้าวปุ้น-เผชิญโลกใบใหม่ (0-1 เดือน)**

ถึงตอนที่ข้าวปุ้นต้องออกจากโรงพยาบาลแล้วนะคะ คุณพ่อจ๋ามีสมุดบันทึกเล่มเล็กๆ กับดินสอให้ข้าวปุ้นตอนเข้าบ้านด้วย ในทำนองว่าเป็นเคล็ดให้หนูเป็นเด็กรักเรียน ปกติคุณพ่อเป็นคนไม่เชื่อเรื่องแบบนี้เท่าไรนะ แต่ก็ทำไปเพื่อลูกสาวตัวน้อย

วันแรกของการกลับบ้าน หนูยังหลับสนิทเหมือนเดิม แต่พอตกกลางคืนเท่านั้นแหละ โยเยจัง ไม่เห็นเหมือนตอนอยู่โรงพยาบาลเลย ดีนะที่อาม่ามาช่วย คืนแรกตาโหลเลย หนูกินนมถี่จัง

สงสัยว่าหม่ามี้จะมีอาการ baby blue ร้องไห้บ่อยมาก ลูกร้อง แม่ร้องมั่งสลับกันไป เค้าว่าเป็นอาการปกติของคนหลังคลอด ก็ฮอร์โมนที่มันขึ้นๆ ลงๆ น่ะที่ทำให้หม่ามี้เป็นแบบนี้ แล้วก็คิดไปสารพัด โอ๊ย!!! ทำไมเศร้าอย่างนี้ เดี๋ยวก็คิดว่าไม่น่ามีลูกเลย แล้วจะเลี้ยงได้เหรอ จะเป็นแม่ที่ดีได้เหรอ คิดสารพัด เป็นอยู่สักพัก ก็โอเคขึ้น

เอาน่าก็หนูเพิ่งจะเกิดมานี่เนอะ อะไรๆ ก็ยังไม่เข้าที่เข้าทาง หนูต้องปรับตัวอีกเยอะ เด็กทารกนี่เก่งจังนะ ต้องพยายามที่จะเรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่รอดให้ได้บนโลกกลมๆ ใบนี้ เริ่มตั้งแต่หัดหายใจด้วยปอดของตัวเองนับแต่ออกจากท้องแม่ หัดดูดนม....เราใหม่ด้วยกันทั้งคู่ ไม่เป็นไรค่อยๆ เรียนรู้กันไปนะลูก สักวันล่ะน่า คงมีวันที่หม่ามี้รู้ใจว่าหนูต้องการอะไร ก็หนูมีเพียงเสียงร้องไห้นี่เนอะที่จะสื่อสารบอกความต้องการของหนู...หม่ามี้ โชคดีจังที่ข้าวปุ้นเป็นเด็กร้องเสียงเบ๊า เบา เพราะปกติหม่ามี้ไม่ชอบเลยเวลาที่เห็นเด็กร้องไห้แผดเสียง มันตกใจ ทำอะไรไม่ถูกน่ะ...หนูร้องเบาจนเพื่อนถามว่า "นี่ลูกเธอร้องไห้เหรอ เสียงร้องลูกเธอเท่ากับเสียงครางลูกชั้นเลย"

เดือนแรกผ่านพ้นไป เกือบดีแล้ว สู้ต่อไปนะ คุณพ่อ คุณแม่ป้ายแดง

หม่ามี้ชอบบอกกับหนูว่า "ขอบคุณนะที่เกิดมาสร้างความสุขให้พวกเรา"

รูปข้าวปุ้น ตอนออกจากโรงพยาบาลวันแรก











Create Date : 30 ตุลาคม 2549
Last Update : 30 ตุลาคม 2549 6:42:21 น. 3 comments
Counter : 551 Pageviews.

 
น่าร๊ากกกกกกกนู๋ข้าวปุ้น กระต่ายน้อย


โดย: 1girlshow วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:23:26:17 น.  

 
ขอบคุณค่ะ


โดย: แม่หนมจีนน้อย IP: 210.246.75.49 วันที่: 31 ตุลาคม 2549 เวลา:10:15:47 น.  

 
น่ารัก


โดย: LuckyMoby วันที่: 31 ตุลาคม 2549 เวลา:23:14:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แม่หนมจีนน้อย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ข้าวปุ้น กับข้าวปั้น คือของขวัญจากฟากฟ้า หม่ามี้รักหนูที่สุดนะคะ
Friends' blogs
[Add แม่หนมจีนน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.