Group Blog
ตุลาคม 2559

 
 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
วันเวลาที่ใช้ไปในแต่ละวัน


 วันเวลาที่ใช้ไปในแต่ละวัน
วันเวลาที่ใช้ไปในแต่ละวัน
ไม่มีวันไหนเลยที่เวลาของเราจะน้อยลง ในแต่ละวันมีวันละ 24 ชั่วโมงเท่ากัน แต่การที่เราบอกว่า เราไม่มีเวลา ไม่ใช่ว่าเราไม่มีเวลาหรอก แต่เพราะ เราใช้เวลาไปกับสิ่งต่างๆ จนไม่มีเวลาให้กับสิ่งที่เราต้องการจากตัวของเราเอง
เพราะเราใช้เวลาไปกับภาระ หน้าที่ การงาน หรือสิ่งที่ต้องรับผิดชอบ ในแต่ละวัน หรืออาจจะจดจ่อในสิ่งที่เราชอบสิ่งสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากจนเกินไป จนไม่มีเวลาให้กับสิ่งอื่นๆ รอบตัวเรา ทุกวันนี้ เรามีชีวิตอยู่เพื่อใคร เพื่อครอบครัว เพื่อสังคม หรือ เพื่อตัวเราเอง
การทำงานทุกสายอาชีพ ไม่มีอาชีพไหนเลยที่ทำเพื่อตัวเอง ทุกอาชีพเป็นอาชีพที่ทำเพื่อผู้อื่นทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่า ทำเพื่อผู้อื่นอย่างไร ทำเพื่อให้ผู้อื่นมีความสุข ทำเพื่อแบ่งเบาภาระหน้าที่ของผู้อื่น ทำเพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับผู้อื่น หรือทำเพื่อตอบสนองตามความต้องการของผู้อื่น
ชีวิตของคนเรามันสั้นนะ สั้นกว่าที่เราคิดไว้อีก คำว่าวันพรุ่งนี้ ไม่มีสำหรับคนที่ตายไปแล้ว แต่คนที่ยังอยู่ก็มีชีวิตอยู่ได้แค่วันนี้เท่านั้น เหมือนว่า วันนี้เรายังหายใจ แต่ถ้าพรุ่งนี้เราต้องจากไป เราจะไม่มีวันพรุ่งนี้อีกแล้ว
รู้สึกมีความปลง หลังจากไปงานศพ เรานำสิ่งที่ดีที่สุดมาให้คนที่จากโลกนี้ไปแล้ว และเค้าไม่มีโอกาสที่จะได้รับอีกต่อไป น่าเศร้านะ ถ้าเราเลือกได้ และยังมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ เราก็ควรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง มีความสุขกับสิ่งที่เรามี
และชีวิตที่เป็นอยู่ ไม่มีใครรู้วันเกิดและวันตายของตัวเอง เราไม่ต้องคิดมากหรือกังวลใจไปเลยนะ ว่าพรุ่งนี้จะเป็นยังไง เพราะชีวิตของเราอาจอยู่ไม่ถึงวันพรุ่งนี้ก็ได้ แต่เราคิดถึงความก้าวหน้าในอนาคตได้ คิดในแง่ดี คิดในแง่บวก ถ้าเราคิดบวก คิดแต่สิ่งที่ดี และทำแต่สิ่งที่ดี สิ่งดีๆจะเข้ามาในชีวิตของเราเอง พระเจ้าทรงอวยพรเรา ไม่ว่าเราจะเป็นอย่างไร แม้เราจะดีหรือไม่ดีมาก่อน พระเจ้าทรงให้อภัย และทรงอวยพรแก่ผู้ที่เชื่อฟังพระองค์
จงใช้ชีวิตวันนี้ให้มีความสุขและใช้ชีวิตอยู่เพื่อวันพรุ่งนี้โดยคิดถึงสิ่งต่างๆที่ดีๆที่กำลังจะเกิดขึ้น ให้เป็นพลังและกำลังใจให้กับตัวเอง ความผิดพลาดของเมื่อวาน จะเป็นความสำเร็จของวันพรุ่งนี้ สู้ๆๆ

สติมา สตรองเกิด 55555-



Create Date : 04 ตุลาคม 2559
Last Update : 4 ตุลาคม 2559 17:47:25 น.
Counter : 1166 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

loveQ
Location :
อุตรดิตถ์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]