Group Blog
มกราคม 2563

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ความสุขคืออะไร?
วันนี้คือความทรงจำของวันพรุ่งนี้
 
เมื่อเรามีชีวิตวันนี้ที่ดี ทำให้เรามีอดีตที่ดี

และดีในที่นี่ หมายถึง การมีชีวิตที่มีความสุข

ชีวิตที่มีความสุข ในมุมมองของแต่ละคนก็แตกต่างกัน

สำหรับเบลแล้ว ชีวิตที่มีความสุข คือ ชีวิตที่ไม่ต้องดิ้นรน มีความสุขกับ
สิ่งที่มี และใช้ชีวิตให้เป็น

ไม่ต้องกระหืดกระหอบ ไม่สร้างปัญหา และไม่สร้างภาระที่ไม่จำเป็นให้กับตัวเอง

ใครบางคนอาจเลือกชีวิตที่เป็นไปตามวัตถุนิยม

กับประโยคที่พูดกันจนชินว่า “ ของมันต้องมี “

เราลองย้อนกลับถามตัวเราเองว่า ของที่ว่าต้องมี.. นี่... มีเพื่ออะไร ?

เพื่อตอบสนองความต้องการของเราจริงๆ แล้วเราจะมีความสุข

เพื่อตามกระแส ได้รับการยอมรับ แล้วเราจะมีความสุข

เพื่อความสะดวกสบายของเรา แล้วเราจะมีความสุข ฅ

เบลคิดว่าอยู่ที่มุมมอง ทัศคติของแต่ละบุคคล  ว่า เราได้วางความสุข
ของเราไว้ที่สิ่งไหน

เคยมีคำพูดที่ว่า เดี๋ยวนี้ โลกมันหมุนเร็ว

โลกไม่เคยหมุนเร็วเลย โลกยังคงมี 1 วัน = 24 ชั่วโมงเหมือนเดิม

แต่การดำรงชีวิตของมนุษย์ต่างหากที่เปลี่ยนไป

เราใช้ชีวิตมากกว่าความจำเป็น และต้องการที่จะแสวงหาในสิ่งที่เราคิดว่าเราขาดอยู่เสมอ

เหมือนกับหนูที่วิ่งวนเวียนอยู่ในล้อหมุน วิ่งๆวิ่งไปเรื่อยๆ เหมือนจะวิ่งไปข้างหน้า

แต่เปล่าเลย เราอยู่กับที่ ที่ๆหนึ่ง ช่วงเวลาช่วงเวลาหนึ่ง และปล่อยให้กลไกลของโลกทำงาน
เราไม่สามารถเดินให้เร็วกว่าเวลา ทุกอย่างมีความพอดี อยู่ที่เราพอใจ ในสิ่งที่เรามีหรือเปล่า

“ จงเป็นมนุษย์ที่ใช้ชีวิตให้เหมือนมนุษย์ “

 



Create Date : 23 มกราคม 2563
Last Update : 23 มกราคม 2563 22:14:13 น.
Counter : 235 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

loveQ
Location :
อุตรดิตถ์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]