ธันวาคม 2557

 
1
3
4
7
10
12
13
14
16
18
20
21
22
24
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog
ฉันมาทำอะไร มาฝึกสติ รู้สึกตัว
  ดำริ

      หายไป 3 วัน เพราะฉันไปอยู่วัดมา ตัดขาดจากโลกภายนอก

เพราะฉันกำลังจะขาดใจ ตามแกไป ฉันคิด คิดในเรื่องราวของเราในอดีต แล้วฉันก็ร้องไห้

ฉันคิดถึงเรื่องอนาคตที่ว่างเปล่าที่ไม่มีแก ฉันก็ร้องไห้ 

ฉันจมลงไป ฉันกำลังเอาทุกข์หล่อเลี้ยงชีวิต

ฉันมีแต่จะตายตามแกไป 

มันมีประโยชน์อะไร ถึงฉันจะขอแลกชีวิตกับชีวิตแก 

ก็ไม่สามารถทำได้ 

ร่างแก ไม่เหลือแล้ว ไม่มีแล้ว ตอนนี้เหลือแต่ กระดูกอยู่ไม่กี่ชิ้น

ฉันจะทำตามสัญญาได้อย่างไร 

ถ้าฉัน ป่วยอีกครั้ง หรือ ตายไปอีกครั้ง

ฉันอาจจะได้เจอแก หรือ อาจจะหากันไม่เจอในโลกหน้าก็ได้

ฉันจึงคิดว่า ทำอย่างไร ฉันถึงจะอยู่กับปัจจุบันได้

ฉันจึงตัดสินใจไปฝึกปฏิบัติที่วัดป่าสุคะโต ชัยภูมิ 

วัดหลวงพ่อเทียน  หลวงพ่อคำเขียน พระอาจารย์ไพศาล

ไปแค่ 3 วัน แต่ฉันเรียนรู้อะไรมากมาย 

กิเลส ความฟุ้งซ่านของมนุษย์มากมายเหลือเกิน

แต่ถ้าไม่ฝึก ไม่หัด ทุกข์ที่เกิดขึ้น คงจะเกาะกินใจแบบนี้

จนต้องตรอมใจตายตามกันไป

ที่นี่เขาฝึกกัมมัฏฐาน แนวเคลื่อนไหว 14 จังหวะ เพื่อให้เรารู้สึกตัว กับ สิ่งที่เกิดขึ้นปัจจุบัน

แต่แกรู้ไหม ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ 

ทำไปได้สักพัก ก็ฟุ้ง คิดเรื่องต่างๆ มากมาย

บางทีก็ง่วง บางทีก็เหน็บกิน

ฉันพยายามให้มากนะ

ถ้ามีโอกาส ก็จะกลับไปฝึกเรื่อยๆ 

หนทางการพ้นจากทุกข์ คงมีทางนี้ทางเดียวเท่านั้น


คิดถึงแกนะ ขอให้รับรู้ว่า ส่วนนึ่งของการไปฝึกภาวนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลถึงแกนะ 









Create Date : 05 ธันวาคม 2557
Last Update : 5 ธันวาคม 2557 21:32:39 น.
Counter : 572 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sugarbean
Location :
ขอนแก่น  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



การจากลา......มันเจ็บปวดมากรู้ไหม