พยาธิแพทย์ ผู้ปิดทองหลังพระ

3วันที่แม่ฮ่องสอน(1).... ม.ค. 2551

ต้นปี 2551 ก่อนที่อาการป่วยมันจะมา ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวแม่อ่องสอน
tripนี้มีกัน 3 คน มีผม น้องชาย และตายศ ตอนแรกนิคมมันจะไปด้วยแต่พลาด มันดันไปเมาแล้วขับ เจออบัติเหตุนิดหน่อย เลยต้องไปนอนโรงพยาบาลแทน ยังดีที่ไม่เป็นอะไรมาก

ผมไปรับน้องชาย และตายศจากพิษณุโลก มาเชียงใหม่ แล้วออกเดินทางไปแม่ฮ่องสอนในเช้าวันต่อมา
โดยจุดมุ่งหมายไปที่ปายก่อน การเดินทางในครั้งนี้แทบจะไม่มีกำหนดการอะไร ไปตายเอาดาบหน้าล้วนๆ
หลังจากอาหารเช้าเราก็มุ่งตรงสู่อำเภอแม่ริม ไปทาง อ.แม่แตง เราได้แยกไปปายที่ตลาดแม่มาลัย
วิ่งไปซักครู่ก็ไปแวะโป่งเดือดที่ป่าแป๋

เพื่อดูน้ำพุร้อนที่เดือด เราไม่สามารถลงไปได้ครับ ไม่สามารถปิ้งไข้ได้เหมือนที่อื่นได้แต่ถ่ายรูป

ต่อมาเรามุ่งหน้าสู่ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เป็นครั้งที่สองแล้วที่ผมได้มา

เนื่องจากว่าสายแล้วจึงไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ คนก็มากครับ เค้ามีพิธีอะไรก็ไม่รู้ แทบไม่มีที่จอดรถเลย

ตอนแรกก็ลังเลกันว่าจะนอนที่นี่เลยไหม แต่ตอนนี้ยังไม่เที่ยงเลย แล้วช่วงบ่ายจะทำอะไรดีถ้าอยู่ที่นี่ เลยตัดสินใจไปต่อ

ตอนแรกติดต่อน้องที่รพ.ปางมะผ้าไว้ มันชวนไปดูต้นพญาเสือโคร่งที่ขุนแม่ยะ แต่บังเอิญไม่ได้เตรียมถุงนอนมา เลยไม่ได้ไป
เลยตัดสินใจไปตายเอาดาบหน้าที่ปาย

ผมมุ่งตรงไปปายเลยไม่ได้แวะไหน โดยพยายามขับช้าๆเพื่อให้น้องชายและตายศดูเส้นทางชมธรรมชาติ แต่เหมือนตายศจะไม่ค่อยสนใจดื่มด่ำเท่าไหร่ เห็นแกนั่งท่องศัพท์แพทย์ไปตลอดทาง นี่ขนาดไปเที่ยวยังไม่ทิ้งงาน

บ่ายแก่ๆ เราก็มาถึงปาย

เราหาอาหารกินกันแล้วก็หาที่พักกันเลย เพราะไม่ได้จองมาก่อน กลัวว่าจะได้นอนในรถ

เรามาได้ที่พักเป็นบังกะโลแห่งหนึ่ง คืนล่ะ 200 บาทนอนได้ 3 คน ดูเหมือนจะไม่ค่อนอุ่นแต่กลางคืนก็อุ่นดีอย่างประหลาด

หลังจากเข้าที่พักผมก็ นั่งจิบเบียร์รอบรรยากาศยามค่ำคืน

คืนนั้นที่ปายมีถนนคนเดิน ผมพาน้องชายและตายศไปเที่ยว ผมเองเฉยๆครับ เพราะว่าเคยมาแล้ว ดูน้องชายผมจะชอบอยู่ แต่ตายศนี้ไม่รู้เหมือนกันว่าสนุกไหม เดาอารมณ์ไม่ถูกจริงๆ

เราไปหาอะไรกินกันที่นั่น

สิ่งที่สะดุดตาก็ ร้านเหล้าแห่งหนึ่งชื่อว่าสถานีเหล้าปาย ผมเลยไปลองชิมแล้วก็ถ่ายรูปเก็บไว้เสียหน่อย

หลังจากกินอาหารแล้วก็ซื้อของที่ระลึกส่ง ไปรษณียบัตร
ราคาผมไม่รู้ว่าแพงไหมแต่ที่รู้ๆคือ วันต่อไปไปซื้อที่แม่ฮ่องสอนถูกกว่ามากๆเลย

หลังจากนั้นเรากลับที่พักโดยไม่ดึกมาครับ
วันนั้นผมคงเพลียหลับไปอย่างรวดเร็วท่ามกลางอากาศที่แสนหนาว

Last Update : 8 กรกฎาคม 2552 21:24:24 น. 1 comments

แวะมาชม สวยดีครับ
อิจฉา อยากไปมานานแล้ว

แวะมาชมblogเราบ้างนะ

โดย: GaionMars วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:40:14 น.

apicchum
พิษณุโลก Thailand

ผมเป็นพยาธิแพทย์ สาขาพยาธิวิทยากายวิภาค เป็นแพทย์เฉพาะทางสาขาหนึ่ง
E-mail: Smallhand@live.com,Smallhand2002@gmail.com

Custom Search
[Add apicchum's blog to your web]