เส้นขนานที่ไม่มีวันบรรจบ...
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
8 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

ฉันชอบสีเทา

...

วันนี้ร้อนมากเลย
อากาศร้อน..แผ่นดินก็ร้อน
เหมือนมีใครเอาไฟไปจุดไว้ตรงใจกลางโลก
...
วันนี้มีนัดค่ะ
แต่อ๊ะอ๊ะ..อย่าพึ่งคิดไปก่อนว่ามีนัดกะหนุ่มๆ
ม่ายช่ายค่ะ
จนป่านนี้ยังไม่มีใครมาตกหลุมซักกะคน 555+
ครือออว่า...มีนัดสอบสัมภาษณ์ ป.โทอ่ะค่ะ
ค่อนข้างตื่นเต้น แต่ไม่มีการเตรียมตัว
เนื่องจากในสมองมันสั่งการว่า อย่าซีเรียส
ยังไงๆเค้าก็ต้องให้ผ่านอยู่แล้ววววว ชัวร์
...
พอไปถึง
อาการตื่นตูมกลับกำเริบ
ด้วยเหตุผลที่คนรอบข้างดูเคร่งขรึมผิดปกติ
หรือตัวเองลันล๊าเกินเหตุก็ไม่แน่ใจ
เอ...ทำไมแต่ละคนสัมภาษณ์นานจัง น่าจะซักคนละ 10 นาทีก็โอแล้วนะ
เอาแระ เหงื่อเริ่มแตกซิก เค้าจาถามอาไรกันนักหนาเนี่ย
แล้วเราจะตอบได้อ๊ะเปล่าหว่า?????
...
อาววละ เป็นไงเป็นกัน ถึงตาเราแล้ว
อาจารย์: จบนิติศาสตร์มาทำไมไม่ต่อโทนิติศาสตร์หล่ะ
เรา: คือว่าบางครั้งการทำงานโดยยึดหลักกฎหมายอย่างเดียว
มันก็ตึงเกินไปเลยอยากใช้หลักการปกครองมาประกอบกัน
เผื่อจะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น(วิชาการเต็มที่ ก๊ากกก)
อาจารย์: แล้วทำไมตอนแรกเลิกเรียนนิติศาสตร์ ไม่เรียนรัฐศาสตร์
(ก็นิติศาสตร์มันไม่มีวิชาแคลคูลัสนี่นา คณิตศาสตร์ก็ 2 เล่มเอง
ไม่ปลื้มคณิตศาสตร์อ่ะ...อันนี้คิดในใจ อิอิ)
เรา: ตอนแรกที่อยากเรียนกฎหมายเพราะอยากรู้กฎหมาย
(รู้กฎหมายเพื่อที่จะเลี่ยงกฎหมายไง โธ่"จารย์ถามได้)
แต่ตอนนี้รู้ตัวว่ากฎหมายอย่างเดี่ยวคงไม่พอมันต้องมีหลายๆอย่าง
ประกอบกันเพราะว่าเป็นคนที่ไม่ชอบสีดำและสีขาว
อาจารย์ทำหน้างงๆแล้วถามว่า"แล้วชอบสีอะไร"
เรา: ชอบสีเทาค่ะ เพราะจากประสบการณ์ในการทำงานทำให้รู้ว่า
กระบวนการยุติธรรมไม่มีสีขาวที่แท้จริงและไม่มีสีดำที่แท้จริง
มีแค่สีเทา(...และมีแพะ แบร่ะ...)
อาจารย์: ไม่สอบผู้พิพากษาเหรอ
เรา: ไม่ค่ะ ไม่ชอบฟันธง(กลัวธง"ชาติไทย"จะขาดดดดดดดดด)
คือแบบว่า...ชอบชักแม่น้ำทั้งห้า (มันเย็นดีอยู่กับน้ำ อิอิ)
ชอบวิธีการประนีประนอม ไม่ชอบให้มีผู้แพ้ ผู้ชนะ
(ทั้งๆที่รู้ว่ามันเป็นสุจธรรมของโลก)ชอบความเสมอภาคและ
ความเป็นกลาง
อาจารย์: แต่ถ้าเป็นเรื่องรัฐศาสตร์ การเมืองต้องการความถูกต้องนะ
ไม่ต้องการความเป็นกลาง
เรา: ในเมื่อเราไม่รู้ว่าทางไหนมันถูก ทางไหนมันผิดเรายังจะเลือกเหรอคะ
อาจารย์: อันนี้เราก็ต้องพิจารณาจากพฤติกรรมที่ผ่านมาของคนๆนั้น
เรา: แล้วเราจะไปรู้ใจคนๆนั้นได้ไงหล่ะคะ ในเมื่อเราไม่รู้
เราก็ต้องอยู่ตรงกลาง เฝ้าดูอยู่ห่างๆ เพราะไม่อยากยึดติด
อยู่กับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด
อาจารย์: ต้องอยู่ฝ่ายที่ถูกสิ
เรา: (ชักโมโห...ตกลง"จารย์จะเอาไง...จารย์ใส่เสื้อสีไรเนี่ย")
ค่ะ ดิฉันจะเลือกฝ่ายที่ถูกถ้ารู้ว่าฝ่ายที่เลือก"ถูก"จริงๆ
อาจารย์:คิดยังไงกับการชุมนุมของคนเสื้อแดง
สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นมั้ย
(แน่ะ...ถามยังงี้ภาษากฎหมายเค้าเรียกถามนำ รู้นะ"จารย์คิดอะไรอยู่)
เรา: คิดว่ามันเป็นพัฒนาการทางการเมืองค่ะ มีเสื้อเหลือง
มีเสื้อแดง มีเสื้อชมพู มีฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล มีฝ่ายสนับสนุน
มีชุมนุมประท้วง พวกใครพวกเรา เป็นเรื่องปกติ
อาจารย์: เอาหล่ะ ขอบคุณมาก หวังว่าคงมีโอกาสได้เจอกันอีกนะ
...
เฮ้อออออออออออออ
หมดเคราะห์หมดโศกซะทีชั้นนน
แว๊บบบหนึ่ง..
นึกถึงวันก่อนที่คุยกับเด็กๆแถวบ้าน
เรื่องที่ถูกครูทำโทษเหตุเพราะไว้ผมยาวเลยหู
...
เออเนอะ...ลืมถามอาจารย์ไปว่า
ไอ้การที่เด็กไว้ผมยาวหรือผมสั้น
(นอกจากความเป็นระเบียบเรียบร้อย)
มันทำให้เด็กนับเลฃเก่งขึ้นรึเปล่า
มันเกี่ยวกับ"ไอคิว"ด้วยรึเปล่าหนอ





ว่าแต่ว่า...
แล้วอาจารย์จะปล่อยชั้นนนนผ่านมั้ยล่ะเนี่ยยยยย
เ ศ ร้ า

......




 

Create Date : 08 เมษายน 2553
28 comments
Last Update : 8 เมษายน 2553 20:53:53 น.
Counter : 581 Pageviews.

 

^_^ ผ่านฉลุยอยู่แล้ว เป็นกำลังใจให้น๊า

 

โดย: ฝนโปรย 8 เมษายน 2553 20:50:54 น.  

 

ผ่านการสัมภาษณ์ไปแล้ว ตอนนี้คือการลุ้นใช่ไหมคะ

ข้อดีของการต้องรอคอยบางอย่าง ทำให้สารในร่างกายตื่นตัว
หัวใจไม่เย็นชา เพราะหัวใจช่างเต็มไปด้วยความรู้สึก ตึกตัก ตึกตัก รู้สึกไหมคะ
นั่นแหล่ะค่ะ ชีวิตและชีวา

ผมยาวเด็กไม่เรียนเก่งขึ้น แต่ผมยาวช่วยให้เด็กทำความสะอาดได้ง่ายและเร็ว ไม่ต้องบรรจงว่าวันนี้จะรวบหางม้า จะถักเปียเป็นพจมาน อีกมากมาย และที่สำคัญ นั่นคือสัญลักษ๊นักเรียนไทย ผมสั้น คอซอง ขมเตยมองว่า ภาพของเด็กแบบนั้นช่างน่าจดจำ ประทับใจ แบบฟอร์มแบบอย่างที่ไม่มีประเทศไหน น่ามองเท่านักเรียนมัธยม วัยแห่งการให้อภัย

มาส่งเข้านอนเช่นกันค่ะ

 

โดย: ขมเตย 8 เมษายน 2553 22:24:47 น.  

 

ฝันดีค่ะ

 

โดย: พ่อระนาด 9 เมษายน 2553 0:06:53 น.  

 

หวัดดีค่ะ ..
เค้ามีระเบียบให้เด็กตัดผมสั้น
เล็บสั้น ...เพราะต้องการให้ครูสวยอยู่คนเดียว 55555+++ อ่ะ ล้อเล่นจ้า ..เหมือนที่คุณ ขมเตย ว่าเด๊ะเลย ^^

ขอให้ผ่านฉลุยนะจ๊ะ
ปล.บิกินี่ น่ะ แขวนโชว์ค่ะ

 

โดย: star_paradise 9 เมษายน 2553 0:31:52 น.  

 

โห....ตอบเก่งจังครับ เป็นผมคงทำหน้าอึ้งๆ 555+

ขอให้สอบได้นะครับ
อืมมม ได้แน่ๆล่ะถ้าผมเป็นคนสัมภาษณ์นะ ^^

 

โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) 9 เมษายน 2553 4:57:17 น.  

 

นั้นสิค่ะ ฝากถามอาจารย์เรื่องผมด้วยนะ อยากรู้เหมือนกัน

 

โดย: blog pu 9 เมษายน 2553 9:18:23 น.  

 

แต๊งกิ้วค๊า.....แวะมาทักทายเหมือนกันค่ะ

 

โดย: Mali (bharada21 ) 9 เมษายน 2553 9:24:52 น.  

 

ด้วยความเคารพและเข้าใจ
แต่นิสัยไม่ชอบอยู่ในกรอบ555+
...
ขออธิบายนิดนึง...เรื่องผมๆ
ประมาณว่าโรงเรียนรัฐบาล(มัธยม)
เค้าให้ไว้ผมสั้นให้เห็นใบหู
แต่ช่วงนี้ใกล้ปิดเทอม
เด็กๆก็เลยอยากสวยเหมือนคุณครูบ้าง
ปรากฏว่าโดนไม้เรียวขาเขียวช้ำ
เด็กผู้หญิงด้วยอ่ะ
แค่ไม่ปลื้มว่าสมัยนี้ยังใช้ไม้เรียวอยู่อีกหรือ
ทั้งที่ผมน้องเค้าก็ไม่ได้ยาวจนน่าเกลียด
แค่ปิดหูนิดเดียว
ทำโทษวิดพิ้น 10 ที
น่าจะพองามเนอะ
...

 

โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา 9 เมษายน 2553 15:31:00 น.  

 



ตื่นเต้นดีค่ะกับคำถาม
แต่คิดว่าเตรียมตัวไปอย่างดีแล้ว
อย่างน้อยก็รู้ว่าตัวเองอยู่ตรงไหน

เราชอบสีเทาค่ะ ในบางเวลาที่รู้สึกว่าเราไม่ควรซ้ายจัด ขวาจัด เดินสายกลางมันดูพอดี
แต่ระหว่างความดี กับความเลว จะไม่มีสีเทาเด็ดขาด
เรามีเพื่อนที่เรียนรัฐศาสตร์นะ เป็นคนอลุ้มอล่วยดีค่ะคุณ แต่เสียอย่างที่มันไม่เด็ดขาดในเรื่องที่ควรจะเด็ดขาด ไม่มีภาวะผู้นำน่ะค่ะ ทุกอย่างประนีประนอมหมด
เลยคิดว่าโลกนี้มันต้องมีตัวสมดุลอยู่ ไม่ว่าที่ไหน

อ้อ..ชอบดอกไม้สีขาวภาพสุดท้ายค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จัก

 

โดย: ภูเพยีย 9 เมษายน 2553 15:47:06 น.  

 

ผ่านแน่นอนครับ เอาใจช่วยๆ ^ ^

ผมก้เพิ่งสอบผ่านเหมือนกัน แต่คนละสายกับคุณเลยอ่ะ 55+


อ้อ...ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะฮะ

 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู 9 เมษายน 2553 17:37:46 น.  

 

คำถามสุดท้ายเสียวสันหลังโน๊ะพี่โน๊ะ

แต่ยังไงปายก็ขอเอาใจช่วยนะคะ

ขอให้พี่ผ่านสัมภาษณ์ฉลุยไปเลย

...
...

ปล...ว่าแต่พี่เสื้อสีไรอ่ะ หุ หุ

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 9 เมษายน 2553 17:45:33 น.  

 

เอาใจช่วยค่ะ ขอให้โชคดี

 

โดย: chantibha 9 เมษายน 2553 19:46:50 น.  

 

สวัสดีครับผม

ขอให้สอบผ่านครับผม
แล้วจะรู้ว่า...



แต่ผมกำลังจะจบ (มั๊ง) ครับ

ป.ล. ขอบคุณที่อวยพรเรื่องรักครับ
ผมไม่ได้ไขว่ขว้าแล้วครับกับรัก ถ้าใช่จะผ่านมา ถ้าไม่ใช่จะผ่านไป
และถึงจะไม่มีทั้งผ่านมาและผ่านไป
ผมก็ยังมีคนให้คิดถึงเสมอครับ

 

โดย: กลิ่นดอย 9 เมษายน 2553 20:21:45 น.  

 

 

โดย: เด็กส่งแก๊ส 9 เมษายน 2553 20:36:53 น.  

 

ฝันดีนะค่ะ

 

โดย: blog pu 9 เมษายน 2553 20:44:05 น.  

 

คืนนี้ปายรู้สึกเหมือนเราเป็นนกหลงฟ้าเลย
ไม่ถึงกับเหงา แต่หัวใจมันหงอย ๆ พิกล
..
..

ฝันดีนะคะพี่

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 9 เมษายน 2553 22:01:08 น.  

 

พาจีจี้ไปบ้านต่างจังหวัดด้วยค่ะ

งดเที่ยว คนเยอะ เที่ยวไม่สนุกแน่ๆ เลย

 

โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว 9 เมษายน 2553 23:03:01 น.  

 

นั่นสิน่ะแล้วจะได้เข้าไปนั่งเป็นนิสิตละป่าวน้อๆๆๆๆ... ขอบคุณที่ไปชมดอกไม้ที่บ้านนะค่ะ วันนี้ทิวลิปบานแล้ว แวะไปชมอีกน่ะ

 

โดย: Oathpp 10 เมษายน 2553 0:52:20 น.  

 

สวัสดีครับ

ขอบคุณมากเลยนะครับที่ช่วยอุดหนุนหมื่นตา

ขอบคุณที่รู้สึกดีกับบล้อกของผมครับ




 

โดย: กะว่าก๋า 10 เมษายน 2553 8:29:35 น.  

 

ความคิดของคุณน่ารักดีค่ะ
ไหนถูก
ไหนผิด
ไม่มีหรอกค่ะ
ขึ้นอยู่กับคนมอง

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 10 เมษายน 2553 9:40:13 น.  

 

สวัสดีครับ

ผมไม่ชอบสีเทาเลยครับ แต่สังคมแบบนี้ทำให้เราต้องปรับเป็นสีเทา

ปอลอ ผมจะจบรึเปล่าเนี่ยสิ ประเด็นสำคัญ เพิ่งโดนเพื่อนๆไซโค ว่ามีคนสอบตกอ่ะครับ (และผมก็อยู่ในข่ายเนื่องจากชอบตอบกวนอาจารย์ )

บางทีการไม่เห็นด้วย แล้วพูดตามนั้นก็อาจเป็นผลร้ายเหมือนกันนะครับ กับสังคมไทย จะให้สังคมเปลี่ยนได้ไงเนอะ ถ้าหากอาจารย์ยังสอนนักเรียนโดยมีกรอบความคิดมาบังคับกัน

 

โดย: กลิ่นดอย 10 เมษายน 2553 10:20:37 น.  

 

หวัดดีตอนสาย ๆ ค่ะพี่
ปายถึงบ้านโดยสวัสดิภาพแล้ว
ขอบคุณความห่วงใยของพี่นะคะ
ทำให้หัวใจอุ่นจัง
เมื่อคืนแม่ก็โทรตามตลอด
กลัวถูกแดงจับไป
ปายก็เถียงว่าเค้าจะจับพวกเดียวกันไปทำม๊ายยย
แม่บ่นมาซะหูชา อิอิ
..
..
หลงทางยังหาเจอ
แต่หลงเธอ...
จริงด้วยพี่ หุ หุ
มีความสุขกับวันนี้นะคะ จุ๊ฟ จุ๊ฟ

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 10 เมษายน 2553 10:26:52 น.  

 

เข้ามาทักทายจ้า สวัสดีปีใหม่ไทยนะค่ะ

 

โดย: radiergummi 10 เมษายน 2553 10:59:40 น.  

 

สวัสดีวันเสาร์ค่ะ

อ่านบล็อกคุณแล้ว... ต้องผ่านสิน่า

 

โดย: ปลิวตามลม 10 เมษายน 2553 11:26:53 น.  

 

แวะมาสวัสดีปีใหม่ครับ

 

โดย: ดอกหญ้า บนทางดิน 10 เมษายน 2553 11:49:01 น.  

 

สวัสดีคะ

โห...ตอบคำถามได้ดีจังเลยคะ ผ่านชัวร์
ถ้าเป็นอ้อยอะนะ....

 

โดย: Violeta Lady 10 เมษายน 2553 14:33:05 น.  

 

รอฟังข่าวดีหลังสงกรานต์ ว่าสอบผ่าน ป.โทเน้อ...

สุขสันต์ วันร้อนๆ นะจ๊ะ

 

โดย: Life & Learn 10 เมษายน 2553 21:27:53 น.  

 

กำลังจะสอบสัมภาษณ์เหมือนกัน แต่คนละสายกับคุณ เป็นกำลังใจให้คะ

 

โดย: Tk IP: 125.26.116.80 5 พฤษภาคม 2553 0:44:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ผู้หญิงของกาลเวลา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




นานา(ไร้)สาระ
"นานาจิตตัง"
...
เป็นคนขี้เหงา
ที่ไม่ค่อยยอมรับว่าตัวเองเหงา
เป็นอ่อนไหว
ที่พยายามจะไม่แสดงความอ่อนแอให้ใครเห็น
เป็นคนช่างจดช่างจำพอๆกับความขี้ลืม
เป็นนักกฏหมายที่ไม่ค่อยอยู่ในกรอบ

...

เป็นคนของกาลเวลา
ที่เดินทางบนเส้นขนานสายความรัก
ที่ไม่มีวันบรรจบ

...
welcome to moonboat to dreamland
Friends' blogs
[Add ผู้หญิงของกาลเวลา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.