หัวใจออกเดินทาง...ทริป...SHIMLA-MANALI

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=deninindia&group=6&month=01-2006&date=30&blog=1

ลิงค์อันบน น้องเด่นเขียนนะค่ะ ไปอ่านกันได้ น้องเค้าเขียนได้เยี่ยมมาก ขอโฆษณา ใครมีเรื่องไรอยากรู้เกี่ยวกับอินเดียถามได้ ไม่ว่าเรื่องเรียนหรือเที่ยว น้องเค้าตอบได้หมด

ทริปนี้ ผู้ร่วมเดินทาง

1 . แม่ปริ๊น

2. ปริ๊น

3 . เราเอง
4. เด่น
5. จ๋า
6. หนู
7. พี่โด้

พี่ปูไม่ไป เพราะต้องกลับเมืองไทยไปทำงาน

เจ็ดคน เลขดีจริงๆ

เช้าวันที่ 27.12.2005

พวกเราตื่นแต่เช้าตีสามครึ่ง และเอาของลงไปฝากไว้ในวิหาร

ลุงคนดูแลวัดโดนพวกเราปลุก ให้ตื่นเพื่อเอาของลงมาฝาก
และคืนห้องเพราะ จะมีคนไทยมาอีกกลุ่ม พวกเค้าจะได้มีห้องนอน

หลังจากฝากของเรียบร้อย พวกเราก็เดินไปสถานีรถไฟ
นิซามูดิน Nizamuddin

เดินกันค่ะ เพราะหาออโต้ไม่ได้เช้าเกินไป

รถที่พวกเราจะไปกันออกเดินทางตอนตีห้า
พวกเรารีบเดินกันเพราะ ตีสี่กว่าแล้ว

เห็นไฟสวยดีอดไม่ได้ เอากล้องออกมาถ่าย
ภาพแรกจากทริปนี้

พวกเราไปถึงสถานี รถไฟได้เขาชานชาลาเรียบร้อยแล้ว

ขึ้นไปบนรถไฟ ชั้นแอร์ ทริปนี้พวกเราจองชั้นดีขึ้นมาหน่อย
ไม่รู้ทำไม ยังไม่มีใครขึ้นมากันพวกเราจึงถ่ายภาพ
หมู่ เก็บไว้เป็นที่ระลึก

และแล้วรถไฟก็พาพวกเราออกเดินทาง พวกเราจะไปลงที่สถานี KALKA เพื่อจะเปลี่ยนรถไปอีกขบวนไป ไป SHIMLA

รถไฟจะไฟถึง kalka ประมาณ สิบเอ็ดโมงกว่าๆ

และพวกเราก็หลับค่ะ เพราะยังเช้าเกินไป
และบนรถไฟมีเรื่องนิดหน่อยที่ทำให้รำคาญใจ
คือเสียงเพลง มีกลุ่มวัยร่นที่นั่งด้านหน้าพวกเรา
พวกันร้องเพลง จนปริ๊นทนไม่ไหว ต้องเตือน

พอเตือนพวกนั้นไม่ชอบใจเลยเกิดการปะทะฝีปาก
พอนายตรวจมาพวกนั้นไมแน่จริง ก็หยุดทะเลาะกับปริ๊น

พวกเราถึงได้นอนต่อได้ แต่ก็ได้ยินเสียงเพลงเป็นพักๆ

บนรถไฟจะมีของมาขาย พวกออมเล็ต และชากาแฟ
พวกเราตื่นมากินอาหารเช้าและนอนต่อ
ประมาณสิบโมงเริ่มตื่นกัน

นั่งมองวิวนอกหน้าต่าง เผลอแป็บเดียว
ก็ถึงสถานี kalka

พวกเราทุกคนลงจากรถไฟ เด่นแยกไปเช็คว่ารถไฟขบวนที่
พวกเราจะไปอยู่ชานชาลาไหน

กำลังรอเด่นกลับมา

ขบวนนี้ค่ะ ที่จะพาพวกเราไปซิมลา

รถไฟออกเที่ยงกว่า พวกเราจึงมีเวลากินข้าว
กินบนรถไฟนะค่ะ

กินแกงไก่ อร่อยดี ค่าข้าวกับแกง ราคา 50 รูปี
กินเสร็จรถยังไม่ออก พวกเราจึงลงไปซื้อส้มและกล้วย
เพื่อจะเอาไปกินระหว่างทาง

รถไฟใช้เวลาไปซิมลา 6 ชั่วโมงค่ะ

และแล้วรถไฟก็ พวกเราอดตื่นเต้นไม่ได้ คนที่ไม่ค่อยตื่นเต้นคงมีแค่เด่น
เพราะเค้าเพิ่งไปมาเมื่อเดือน พฤษภาคม

พวกเราอดตื่นเต้นไม่ได้ รถไฟขบวนเล็กน่ารัก ที่นั่งเล็กตามไปด้วย

วิวสองข้างทางก็ สวย ถึงจะแห้งไปนิด
แต่มาหน้าหนาวต้องทำใจ

รถไฟจะผ่านอุโมงค์บ่อยมาก ใหม่ๆพวกเราจะนับกันและเวลารถไปลอดอุโมงค์ ทุกคนจะพากัน ตะโกน

เด็กๆสนุกมากๆ
เด่นบอกมีร้อยกว่าอุโมงค์

พวกเรานั่งชมวิวกัน และมุมไหนสวยจะรีบชี้ชวนกันดู

นั่งจนเริ่มเบื่อ บ้างก็นั่งหลับ
ส่วนเรานั่งดูวิวไป รถไฟจะวิ่งช้าค่ะ เพราะวิ่งขึ้นเขาและขบวนเล็ก

มีแวะจอดไม่กี่สถานี

และจอดเพื่อให้รถไฟอีกขบวนที่สวนมากผ่านไปก่อน

มีลิงด้วยน่ารักมากๆ ปริ๊นโยนกล้วยไปให้ด้วย
เสียดายมีเหลือแค่ลูกเดียว

และบางสถานี ที่พวกเราเห็นคนลงไปเดินกัน
พวกเราก็ลงไปเดินยืดเส้นยืดสาย
และลงไปสั่งชามาดื่มกันเพราะหนาว อากาศเริ่มเย็นมากขึ้น

ต้องดื่มชาร้อนๆ

พระอาทิตย์ตกดิน

และพวกเราก็ไปถึงซิมลา ตอนหกโมงครึ่ง
แต่มืดเร็วมากๆ

ลงจากรถไฟ พวกเราเห็นวิวตอนกลางคืน จากบ้านเรือน สวยมากๆ

หลังจากถ่ายภาพกันจนพอ พวกเราก็เดินออกจากสถานีรถไฟ

มีการเรียกตรวจตั๋วที่พวกเราใช้แล้วด้วย

อย่าทิ้งกันนะค่ะ เพราะอาจจะไม่ได้ออกจากสถานีหรือต้องจ๋ายค่าตั๋วใหม่

พวกเราเดินออกมาด้านนอกกันเพื่อจะไปหาโรงแรม
ระหว่างนั้นจะมีคนมาชักชวนให้ไปดูโรงแรม

เดินตามไม่หยุดเลยค่ะ

พวกเราก็เดินไปหอบไปเพราะเดินขึ้นเนินค่ะ
หายใจแทบไม่ทันเพราะทั้งหนาวและเหนื่อยจนต้องหยุดพักเหนื่อย

อากาศหนาวมากๆ

ดีที่เราใส่เสื้อผ้าหลายชั้น

เด่นพาพวกเราเดินไปที่โรงแรมที่เค้าเคยพัก
พวกที่ตื้อให้พวกเราไปโรงแรมเค้าก็ตามไม่เลิก

เหมือนแร้งลงนะค่ะ นึกออกกันใหมค่ะ

เด่นเข้าไปถามว่ามีห้องว่างใหม โชคร้ายค่ะไม่มีเต็ม

เด่นให้พวกเรายืนรอ และเค้าไปเดินหาค่ะ เพราะพวกเราเดินไม่ไหว

เพราะทั้งหนาวและเดินขึ้นเขา
รอประมาณครึ่งชั่วโมงได้ พวกที่ตามตื้อก็ตื้อไม่เลิกพยามเชิญชวน
จนเห็นว่าพวกเรายนังไงก็ไม่ไป ก็กลับไปกันแต่ยังเหลือสามสี่คนที่ยืนรอ

บ้างก็มาชวนพี่โด้คุย

ยื่นรอหนาวก็หนาว พอพวกเราเห็นเด่นเดินมา

เด่นบอก ที่พักราคาคืนละ 1600 ห้องสูตร นอนได้เจ็ดคน
เตียงเสริมสอง เฉลี่ยคนละสองร้อยกว่านิดหน่อย

ตอนนั้นพวกเราแค่ขอให้ได้ห้องก็พอใจแล้ว

และก็พากันเดินไปโรงแรม โรงแรมชื่อ ganga
ที่ซิมลา ต้องคนหนุ่มๆสาวๆไปกันนะค่ะ คนแก่นี่ไม่ไหวกันค่ะ
เพราะต้องเดินขึ้นๆลงๆเขาตลอด

พวกเราเช็คอินเข้าโรงแรม
ห้องสวยใช้ได้ มีสองห้องติดกัน

ปริ๊นนอนกับแม่อีกห้องหนึ่ง มีโต๊ะกินข้าว

ห้องใหญ่เรากับจ๋าและหนูนอนบนเตียง
พื้นพี่โด้และเด่นนอน

หลังจากเข้าห้อง ห้องก็เย็นมากๆ

แบบว่ามันหนาวจนไม่มีความสุข
อย่างแรกที่ทำกันคือสั่งอาหารมากินกัน และระหว่างที่รอก็เปิดเครื่องทำน้ำร้อน

ต้องรอ 30 นาทีให้น้ำร้อนถึงจะอาบได้

เราคืนนั้นอาบน้ำและสระผม

สุดยอดแห่งความหนาวและ ขนาดน้ำร้อนยังแทบไม่ร้อน
พื้นห้องน้ำเย็นจนเท้าชาและปวดไปหมด

ไม่มีใครเอารองเท้าแตะมากันเลย

คืนนั้นเรามุดเข้าถุงนอนทั้งที่ผมเปียก ใช้ผ้าขนหนูพันไว้

และนอนไปทั้งอย่างนั้น

พวกเรานอนคุยกันไป คุยกันเรื่องพรุ่งนี้มีแผนจะทำอะไร

ไว้มาเล่าต่อนะค่ะ แหะๆ หิวข้าว เมื่อเช้าเวบล่มต้องนั่งแก้
ยังไม่ได้กินไรเลย

Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2549 12:21:05 น. 16 comments
Counter : 1963 Pageviews.

ภาพสวยจริง ๆ ครับ

โดย: ชายคา วันที่: 30 มกราคม 2549 เวลา:18:30:54 น.

โห นั่งรถไฟมองวิวสวยๆ แค่นี้ก็คุ้มแล้วครับ

โดย: T_Ang วันที่: 30 มกราคม 2549 เวลา:19:13:36 น.

วิวสวยจังเลยค่ะ

โดย: jeab&michelle วันที่: 30 มกราคม 2549 เวลา:19:28:35 น.

ถ่ายภาพได้สวยมากค่ะ วิวสวยจัง

โดย: Petit Patty วันที่: 30 มกราคม 2549 เวลา:19:45:43 น.

สวยจังค่ะ การเดินทางน่าสนุกจัง
ประเทศอะไรนะคะ อินเดียหรือคะ?

Happy Chinese New Year ka

โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 30 มกราคม 2549 เวลา:20:05:12 น.

ไปมาเมื่อต้นเดือนพฤศจิกาเหมือนกันค่ะ ไม่ทราบว่าของคุณไปเมื่อไหร่คะ ดูรูปแล้วคิดถึงมากๆ เลยค่ะ

โดย: ไก่แก่แม่ปลาช่อน IP: 161.200.130.149 วันที่: 30 มกราคม 2549 เวลา:21:21:18 น.

ไปเที่ยวเป็นกรุ๊ปแบบนี้สนุกดีนะคะ

โดย: brasserie 1802 วันที่: 30 มกราคม 2549 เวลา:21:21:56 น.

นานแล้วไม่ได้ตอบเม้น วันนี้เกิดอยากตอบ อิอิ

สวัสดีค่ะคุณชายคา ขบคุณที่ชมว่าภาพสวยค่ะ

แต่ถ้าชมคนด้วยก็จะดีค่ะ

คุณT_Ang วันหยุดตรุษจีนไปเที่ยวไหนมามั่งค่ะ

สวัสดีค่ะคุณjeab&michelle
ขอบคุณมากๆค่ะที่ติดตามอ่านมาตลอด

กำลังเดี๋ยวเขียนจบ จะมีรางวัลแจก อิอิ เพราะความน่ารักที่ติดตามอ่าน

ทำให้คนเล่ามีกำลังใจอัพบล็อก

สวัสดีค่ะคุณPetit Patty ขอบคุณค่ะที่มาเยี่ยมชม

สวัสดีค่ะคุณ กิ่งไม้ไทย Happy Chinese New Year เช่นกันค่ะ

อินเดียค่ะ

ไปมาเมื่อปลายธันวาค่ะคุณไก่แก่แม่ปลาช่อน
ยังอยากกลับไปเที่ยวอีก

สนุกจริงๆค่ะคุณ brasserie 1802

โดย: อยู่ไกลบ้าน (อยู่ไกลบ้าน ) วันที่: 30 มกราคม 2549 เวลา:22:12:51 น.

สวยถูกใจจริงๆ
ตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: zMee (zMee ) วันที่: 30 มกราคม 2549 เวลา:23:07:43 น.

น่าสนุกจังนะครับ

โดย: ultraman seven วันที่: 30 มกราคม 2549 เวลา:23:17:53 น.

ภาพที่สองเหมือนพี่โต ซิลลี่ฟูลเลยค่า
งดงาม

โดย: thaibanana วันที่: 31 มกราคม 2549 เวลา:0:09:13 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค๊า ไปเที่ยวหลายๆๆคนสนุกจังเลยค่ะพี่อุ๋ย

ฝันดีนะคะ

โดย: yadegari วันที่: 31 มกราคม 2549 เวลา:0:43:47 น.

แหม คุณนายอุ๋ย
เล่นชมกันอย่างนี้ เขินนะขอบอก

โดย: deninindia วันที่: 31 มกราคม 2549 เวลา:22:34:39 น.

วิวสวยจัง

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:0:26:26 น.

เรามาต่อแล้วค่ะ
หูย...คุณอุ๋ย ชื่อขบวนรถไฟเท่ สุดใจ กรี๊ดดดดดมากค่ะ
Himalyan Queen

ตอนนี้เรามากรี๊ดแล้วล่ะค่ะ ไม่ได้อยู่สังเวชนียสถานแล้ว ขอออกอาการหน่อยนะคะ 555

ว้าว...วิวสวยมากกกก
ดูโรแมนติคน่าดูเลยค่ะ
ทีมนี้น่ารักกันมากๆเลยด้วยค่ะ ทุกคนดูเฮฮาดีจังเลยค่ะ
เราดูรูปไป ได้บรรยากาศร่วมด้วยเลย สนุกดีค่ะ
อย่าบอกนะคะว่าน้องเด่นคือคุณ Radio เพราะอิชั้นเนี่ยตามอ่านมาตั้งแต่นานแล้วค่ะ เขียนเรื่องไปซิมล่าได้ดีมากๆ เดี๋ยวจะเข้าไปตามที่คุณอุ๋ยแนะนำไว้นะค๊า

โดย: จันทร์สวย วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:5:19:42 น.

ว๊าย..เข้าไปแล้วค่ะ
หน้าแตกมาก โฮะ..โฮะ..โฮะ ผิดคนอ่ะ
ช่วงนี้นี่อิชั้นเอ๋อมากค่ะ ไปปล่อยไก่ไว้หลายบ้านแล้วเนี่ย
แต่บล๊อกน้องเด่นเราก็เคยเข้าไปค่ะ 555 เอามะพร้าวห้าวไปขายสวน อายจัง ไปบอกเค้าว่า ลองเข้าไปบล๊อกคุณอุ๋ยนะคะเพราะคุณอุ๋ยอยู่ไฮเดอร์ราบัดเหมือนกัน
เพล้ง....ช่วยอิชั้นเย็บหน้าหน่อยค่ะ...ฮือ...
ขอบอกอีกที อายจังเลยค่ะ

โดย: จันทร์สวย วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:5:24:28 น.

อยู่ไกลบ้าน
agra India

ชีวิตคือการเดินทาง ...................................

ข้อความและรูปภาพ

ขอสงวน ห้ามนำไปเผยแพร่

[Add อยู่ไกลบ้าน's blog to your web]