Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
3 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

ณ ปัจจุบัน


style>




ตอนนี้เวลาห้าทุ่มครึ่ง ณ ประเทศเบลเยียม
เจ้าตัวเล็กหลับแล้วแต่ร้องไห้ แม่ต้องอุ้มหลับอยู่บนตักแม่ แล้วก็พิมพ์ไปด้วย วันนี้ตัวเล็กได้ 8 เดือนเต็มแล้วนะ แม่พึ่งจะสมัครสมาชิกเองอ่ะ
เอาไว้ทำ blog ให้ตัวเล็กโดยเฉพาะเลยนะเนี่ย เพราะฉะนั้นห้ามกวนแม่เวลาแม่อัพบล็อคหล่ะ ตอนนี้ก็ดึกแล้วแม่ก็ชักง่วง แล้วก็ยังไม่ชำนาญในการทำบล็อค เอาเป็นว่าแนะนำตัวให้เจ้าตัวเล็กก่อนละกัน

ผมชื่อ โยนาธาน ครับ เป็นลูกครึ่ง ไทย-เบลเยียม อายุ 8 เดือนครับ
งานหลักของผมตอนนี้คือ กิน นอน เล่น แล้วก็ร้องไห้ครับ
ผมนั่งได้เองตอนเจ็ดเดือนกว่า ๆ แต่ยังไม่อยากคลานอ่ะครับ แม่ก็พยายามฝึกให้ผมคืบโดยเอาของเล่นมาล่อ อยากจะบอกแม่ให้ใจเย็น ๆ เดี๋ยวคลานได้แม่จะบ่นว่าขี้เกียจจับนะสิ อิ อิ
ตอนนั่งได้เห็นแม่กับOma ปรบมือให้ ผมก็เลยคิดว่าต้องดีใจที่ผมนั่งได้ พอป๊ะ ป๊า กลับมาผมเลยนั่งโชว์อีกหนึ่งรอบ

วันนี้แม่ใจดีให้ผมเริ่มกินเนื้อวัวได้แล้ว ก่อนหน้านี้กิน ไก่ ปลา แกะ แต่เห็นแม่บอกป๊าว่ายังไม่อยากให้ผมกินหมูเพราะกลัวไข้หวัดใหญ่ 2009 แต่แม่กับป๊าฟาดเรียบนะก๊าบ วันนี้แม่ทำอาหารให้ผมอร่อยมากเลย เป็นเนื้อสันในผสมกับถั่วขาวและผักร็อคเก็ต แม่ต้มถั่วให้ผมตั้งแต่เที่ยงแน่ะใส่ในหม้อตุ๋นถั่วจะได้เปื่อย (กว่าจะถึงเวลาอาหารของผมโน่น 5 โมงเย็น ถั่วเปื่อยสะใจแม่มากครับ) พอตอนเย็นแม่ก็เอาเนื้อไปต้ม แล้วก็ลวกผัก เสร็จแล้วก็เอาทุกอย่างมาผัดกับเนยนิดหน่อยในกระทะเพื่อที่ผมจะได้สารอาหารครบห้าหมู่รวมเนยซึ่งเป็นไขมันครับ เสร็จแล้วก็เอาไปปั่น
แต่ว่าวันนี้ไปซื้อของเข้าบ้านกันเลยกลับมาช้าครับมาถึงบ้านห้าโมง ผมก็เริ่มหิว นั่งรอแม่ทำกับข้าว ตอนแรกว่าจะเป็นเด็กดีไม่ร้องไห้ แต่ทนไม่ไหวครับเพราะกลิ่นมันยั่วน้ำลายมาก
ยิ่งตอนนี้น้ำลายผมชอบไหลมาก เห็นแม่บอกว่าเพราะดอกไม้กำลังจะบาน มิน่าหล่ะคันเหงือกมากมาย อยากกัดทุกอย่างที่ขวางหน้าครับ
ว่าแล้วก็แง แง และ แง ดังลั่นบ้าน ผมเป็นเด็กดีครับ แต่เวลาหิวตาจะลายและหูจะอื้อครับ มักจะร้องอย่างรุนแรง สงสารแม่ครับรีบทำกับข้าวใหญ่เลยเพราะแม่รู้ว่าเด็กน้อยคนนี้ถ้าปล่อยให้หิวมีร้องยาวครับพี่น้อง
เฮ้ ได้กินซะที อาหย่อย มากเลย ไม่รู้เป็นเพราะหิวจัดหรือแม่ทำอร่อยก็ไม่รู้ ผมก็เลยฟาดซะเรียบแถมไม่พอร้องขอหม่ำต่อ แม่เลยต้องเพิ่มให้อีกหลายช้อน พุงกางเลย
พูดถึงเรื่องกินเนีย เป็นสิ่งที่ผมชอบที่สุดเลยครับตอนนี้ อ้อ เดี๋ยวนี้มีเพิ่มครับ ผมเริ่มจะสนใจสิ่งรอบข้างมากขึ้นครับอยากจับทุกอย่างที่เห็น เมื่อก่อนนี้ได้แต่มอง เดี่ยวนี้จับได้จับครับ บางอย่างจองไว้ก่อนเดี๋ยวคลานได้เสร็จโก๋แน่ (อย่าบอกแม่นะครับ) แต่ยังงัยก็ยังชอบกินที่สุดอยู่ดี
ตอนนี้แม่ให้ผมกินนมวันละ 3 ขวด ตอนเที่ยงกินธัญพืชผสมนมและผลไม้
ตอนนี้มีเพิ่มลูกพรุนด้วย บางวันก็กินโยเกริ์ตผสมผลไม้ พอบ่าย ๆ ก็มีน้ำผลไม้ให้ผมดูด บางวันก็เป็นน้ำส้มคั้น น้ำแตงโม น้ำมะเขือเทศ ผมชอบน้ำส้มคั้นที่สุดเลย ตอนนี้แม่ให้ผมกินเนื้อส้มแล้วนะครับเห็นแม่ยืยแกะเม็ดและใยส้มเหลือแต่เนื้อส้มให้ผมกินทีละนิดอร่อยจัง
พอตอนเย็นก็กินเนื้อสัตว์กับข้าว หรือมันฝรั่ง หรือมักกะโรนี ผสมกับผักต่าง ๆ แม่บอกพยายามให้ผมกินผักทั้งสีเขียวและสีเหลืองแดงสลับกันพื่อจะได้สารอาหารครบถ้วน แม่ให้ผมเริ่มกินเนื้อสัตว์ตอน 6 เดือน
เห็นแม่บอกว่าจะเริ่มให้ผมกินขนมปังแล้ว ดีใจจัง เห็นป๊ากับแม่กินทุกเช้า อยากรู้ว่าจะอร่อยแค่ไหน แต่แม่บอกว่าต้องเริ่มด้วยขนมปังขาวก่อนแล้วถึงจะกินขนมปังสีน้ำตาลแบบป๊ากับแม่ได้


วันนี้จบแค่นี้ก่อนนะครับเดี๋ยววันหลังผมจะมาเล่าต่อ





 

Create Date : 03 สิงหาคม 2552
6 comments
Last Update : 27 กันยายน 2552 5:17:35 น.
Counter : 236 Pageviews.

 

สวัสดีจ้าแวะมาทักทาย

 

โดย: หน่อยอิง 3 สิงหาคม 2552 10:54:17 น.  

 

น่ารักจังเลย............

โต ไว ไว นะ...................

 

โดย: น้ำค้างหยกเก้าบุปผา 3 สิงหาคม 2552 12:48:26 น.  

 

He is so cute ka..

 

โดย: CrackyDong 3 สิงหาคม 2552 19:43:37 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ
น้องน่ารักดี

 

โดย: กิ่งไม้ไทย 4 สิงหาคม 2552 0:15:24 น.  

 

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมนะคะ จะพยายามอัพบล็อคบ่อย ๆ ค่ะ

 

โดย: ปอ (mangpor@belgium ) 4 สิงหาคม 2552 4:26:54 น.  

 

น่ารักจังเลยค่ะ

 

โดย: somphoenix 4 สิงหาคม 2552 4:51:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


mangpor@belgium
Location :
กรุงเทพฯ Belgium

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



















Hit Counter
Bangkok, Thailand Current Weather


Brussels, Belgium Weather Forecast

: Users Online
Friends' blogs
[Add mangpor@belgium's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.