Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
7 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
แม่ของแม่ นั่นก็คือยายของลูก




style>

ใกล้วันแม่แล้ว แม่ขอเขียนถึงแม่ของแม่ นั่นก็คือยายของหนูหน่อยนะ เพราะว่าวันแม่ปีนี้แม่อยู่แสนไกลไม่มีโอกาสได้กอดยายของหนู ปีนี้ยายต้องคิดถึงเราสองคนอย่างแน่นอน เพราะวันแม่ทุกปี แม่ น้าปลา น้าปุ๋มต้องมีพวงมาลัยหรือมะลิไปกราบแม่ จะงดธุรกิจส่วนตัวเพื่ออยู่บ้านกับยายของหนู
ไม่ใช่ว่ารักแค่วันเดียวนะแต่มันเป็นโอกาสพิเศษของลูก ๆ คนไทยทุกคนต่างหาก แต่ปีนี้และปีต่อ ๆไปแม่คงทำได้ยาก เพราะถ้ากลับเมืองไทยก็จะไปช่วงเมษาของทุกปี(ยังดีนะที่ตรงกับวันเกิดยาย)

มีคำพูดที่ว่า "ผู้หญิงถ้าได้เป็นแม่คนจะรักแม่ตัวเองมากขึ้น" อันนี้ในส่วนตัวคิดว่าเราไม่ได้รักแม่มากขึ้น เพราะเรารักแม่สุดขีดแล้ว มันไม่มีทางที่จะมากไปกว่านี้แล้ว แต่เราเข้าใจแม่มากขึ้น เห็นใจแม่มากขึ้นต่างหาก และเข้าใจคำว่า "แม่" มากขึ้นเมื่อเราได้เป็น "แม่"
แม่ทุกคนยอมเหนื่อย และทำทุกอย่างเพื่อลูก รวมทั้งแม่ของแม่ และแม่ของหนูนั่นก็คือแม่นั่นเอง (อย่า@@งงนะ)
ยายของหนูเป็นแม่ที่รักลูกมากกกก สามารถทำทุกอย่างได้เพื่อลูก ไม่เคยบังคับขืนใจแม่และน้า ๆ ทำงานเพื่อหาเงินส่งให้แม่และน้า ๆ เรียนจนจบปริญญาตรีมหาวิทยาลัยเอกชนทั้งสามคน ยายต้องยอมเหนื่อยแสนเหนื่อยเพื่อลูก ๆ สบาย ลูกอยากกินอะไรบอกคำเดียวแม่จัดให้ตลอด เพราะฉะนั้นโยนาธานหนูสบายใจได้ว่าลูกไม้ของยายหล่นไม่ไกลต้นแน่ แม่จะทำทุกอย่างเพื่อหนูเหมือนกันจ้า
วันที่แม่บอกยายว่าแม่ตัดสินใจมาอยู่ที่เบลเยียมแม่เชื่อว่ายายต้องช็อคและไม่อยากให้แม่มา แต่ยายก็ไม่ได้ห้ามสักคำเพราะรู้ว่าแม่ทำเพื่อหนู
ตอนแรกแม่ก็ไม่รู้ซึ้งมากเท่าไหร่ว่ายายรู้สึกยังไง แต่พอแม่คลอดและได้เลี้ยงหนู ทีนี้ซี้งเลยว่าคนเป็นพ่อแม่ต้องใจหายเมื่อลูกที่เคยอยู่ใกล้ต้องไปอยู่ไกลแสนไลจะเจอกันก็แค่ปีละหน
ใครที่อยู่ใกล้ ๆ แม่ก็หมั่นกอดแม่ หรือแค่พูดคุยกับแม่ทุกวันเพราะถ้าวันนึงที่คุณต้องห่างแม่มาไกล ๆ แล้วคุณอยากจะกอดแม่แต่ไม่มีแม่ให้กอดนะ


โยนาธานถ่ายกับยายตอนกลับไปเยี่ยมบ้านเมษา 2009
(ยายเจอหลานครั้งแรก)





Create Date : 07 สิงหาคม 2552
Last Update : 30 สิงหาคม 2552 4:01:01 น. 2 comments
Counter : 337 Pageviews.

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: CrackyDong วันที่: 7 สิงหาคม 2552 เวลา:21:58:09 น.  

 
สุขสันต์วันแม่น่ะค่ะ(ล่วงหน้าก่อนใครๆ)


โดย: somphoenix วันที่: 7 สิงหาคม 2552 เวลา:22:29:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mangpor@belgium
Location :
กรุงเทพฯ Belgium

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



















Hit Counter
Bangkok, Thailand Current Weather


Brussels, Belgium Weather Forecast

: Users Online
Friends' blogs
[Add mangpor@belgium's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.