Traveling makes energy and adds hapiness to my life--it makes me who I am and what I am.

ตะลุยเดี่ยวโตเกียว...เกียวโต Day4: Overview Kyoto

วันนี้เราตื่นตั้งแต่ตี 5 คะ จัดการธุระส่วนตัวเสร็จแล้ว เราออกจากที่พักเวลาประมาณ 6.30 น. อากาศหนาวมากอุปกรณ์กันหนาวที่มีอยู่ขนมาใส่หมดทุกชิ้นคะ เราไปขึ้น Metro สายสีแดงสถานีเจ้าประจำและไปถึงสถานีโตเกียว (M17)เวลาประมาณ 7 โมงเช้า เราจะต้องขึ้นรถซินคันเซ็น (Shinkansen: Hikari 463) ซึ่งรถจะออกเวลา 08.03 น. เพื่อไปเกียวโต ตามกำหนดแล้วเราจะต้องถึงเกียวโตเวลา 10.48 น.คะ รถไฟที่นี่ตรงเวลาคะ....ไม่มีคลาดเคลื่อน
เมื่อมาถึงสถานีโตเกียว ซึ่งเป็นสถานีที่ใหญ่โตมาก...เราก็เริ่มมองหาทางที่จะไปขึ้น Shinkansen คะ..มองอย่างเดียว คงไม่เจอทางออกแน่นอนคะ ลองมาดูรูปสถานีโตเกียวกัน

เราถือตั๋วรถไฟเดินถามเจ้าหน้าที่ถึงทางไปขึ้น Hikari 463 ประมาณ 3-4 จุดได้คะ เพราะสถานีใหญ่มาก ถามจุดแรกเสร็จชี้ให้เราเข้าไปทางนี้แล้ว...อ้าว...มีป้ายบอกทางไปหลายขบวน..หลายทิศ เริ่มงุนงง..แง้..เราก็ต้องไปถามคนใหม่ว่าใช่ทางนี้อยู่หรือเปล่า...สถานีใหญ่ๆ จะแยกส่วนของการขนส่งแต่ละประเภทคะ และแล้วเราก็สามารถฝ่าฟันความหนาวและเวลาไปถึงจุดรอซินคันเซ็นได้คะ...เรามาถึงเป็นคนแรกเลยนะ...

และนี่แหละคะโฉมหน้าของรถซินคันเซ็นที่จะพาเราไปเกียวโต เราต้องขึ้น Car 6 คะ สังเกตดูที่พื้นจะมีจุดให้เรารอขึ้นตรงนี้แหละคะ

แล้วในที่สุดเราก็ได้นั่งรถซินคันเซ็นเป็นครั้งแรกในชีวิตคะ ในรถคนไม่ได้มีคนมากเรานั่งติดกับแหม่มชาวปารีสที่มาเที่ยวโตเกียวนานเป็นเดือนคะ....เราพักเอาแรงเพื่อเตรียมผจญภัยเมื่อไปถึงเกียวโต...เราศึกษาข้อมูลสถานที่เที่ยวมาบ้างแล้วจากแผนที่และข้อมูลในอินเตอร์เน็ตและคู่มือเที่ยวเกียวโต
...เมื่อมาถึงเกียวโต สิ่งแรกที่เราทำคือไปสอบถามข้อมูลจากศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยวในสถานีเกียวโต เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำให้ซื้อตั๋วรถบัสแบบวันเดย์พาส (One day Pass) ราคา 500 เยน ซึ่งสามารถขึ้นเที่ยวได้ตามเส้นทางต่างๆ..เราได้แผนที่พร้อมตั๋วก็เดินออกมาจากสถานีเพื่อเข้าคิวรอขึ้นรถบัสคะ....

เรานั่งรถบัสจำไม่ได้แล้วว่าหมายเลขหรือสายอะไร..คนที่นั่งในรถบัสมีเยอะมากรวมทั้งตีตั๋วยืนด้วยคะ เราเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าเราจะไปถึงที่ไหนก่อนสังเกตจากนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ว่าเขาลงเที่ยวตรงไหน...แต่บางทีเราก็ลงจากรถบัสตามสถานที่..ที่เราอยากแวะคะ..โดยที่ไม่รู้แล้วว่าสถานที่ที่เราไปนั้นชื่ออะไร

ลองมาดูที่แรกที่เราแวะก่อนคะ เป็นศาลเจ้าและสวนสาธารณะ

เมื่อเราสำรวจศาลเจ้าเสร็จก็ออกมารอรถบัสตรงป้ายที่ลงคะ..แล้วก็เห็นแผนที่เส้นทางการท่องเที่ยวใน Gion เราขึ้นรถบัสได้แล้วก็สอดส่ายสายตาดูว่าจะไปที่ไหนอีกหว่า....

และแล้วเราก็มองเห็นเสาสีส้มต้นใหญ่และสูงมากแต่ไกล...จึงตัดสินใจลงมาสำรวจบริเวณนี้คะว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง...ตามมาดูคะ

เมื่อเดินตามคนอื่นๆ ไปเรื่อยๆ ..จะพบศาลเจ้าอีกแล้วคะ..ที่นี่เจอคนไทยมาเที่ยวเป็นกลุ่มหลายทีมเหมือนกันคะ

เราเดินเหนื่อยแล้ว..จึงแวะมานั่งพักดูเด็กนักเรียนเล่นซอล์ฟบอล ก่อนที่เราจะไปต่อยัง Kyoto municipal Museum of Art

และนี่คือพิพิธภัณฑ์ศิลปะของเกียวโตคะ จะพบตรงทางเข้ามีคนให้บริการข้อมูลที่แต่งตัวใส่กิโมโนยิ้มต้อนรับอยู่คะ...ส่วนใหญ่คนที่ให้ข้อมูลกับนักท่องเที่ยวนั้นจะเป็นผู้สูงอายุที่อาสาสมัครมาทำงานเพื่อส่วนรวมคะ เราเดินชมรอบๆ แล้ว มีสิ่งน่าสนใจมากมาย ลองไปดูรูปกันคะ

เราออกมาจาก Art Museum และถ่ายรูปบริเวณรอบๆ คะ

แล้วเราก็นั่งรถบัส..เดินทางต่อไป ซึ่งตอนที่ออกจาก Museum นั้นเวลาประมาณบ่ายโมงคะ...เรานั่งรถไปเรื่อยๆ ดูว่าคนส่วนใหญ่ลงที่ไหน...แล้วเราก็เห็นฝรั่งคู่หนึ่งลงตรงมุมถนน..เราก็เลยลงตามด้วย จุดที่เราลงเป็นถนนที่เชื่อมไปยังถนนเส้นเล็กๆ ที่จะไปยังถนนเลียบคลอง....และเชื่อมต่อไปวัดอีกหลายแห่ง....จุดที่เราลงเป็นเหมือนจุดตั้งต้นที่ดีสำหรับเราเลยคะ...มีคนเดินชมดอกซากุระและดอกไม้อื่นๆ เรียบคลองมากมายเลยคะ ลองตามมาดูนะคะว่าเราพบอะไรบ้าง .....และเรากำลังจะไปที่ไหน..กันนะเนี่ย

เมื่อเราเดินเลียบคลองมาเรื่อยจนสุดทาง....จะพบว่าสิ่งที่นักท่องเที่ยวมาดูกันนั้นคือ..

เราไม่มีเวลามากพอที่จะเข้าไปข้างในวัดหรือสถานที่อื่นๆ คะ เรานั่งรถบัสซึ่งเป็นสถานีต้นทางกลับสถานีเกียวโตเวลาประมาณ 3 โมงคะ...ไว้เราค่อยหาโอกาสมาเที่ยวเกียวโตอย่างจริงจังในครั้งหน้าคะ.....เมื่อมาถึงสถานีเกียวโตเราก็หาซื้อขนมเพื่อเตรียมเป็นอาหารเย็นสำหรับเราระหว่างทางกลับโตเกียวคะ...รถเราจะออกเวลา 16.29 น.และไปถึงสถานีโตเกียวเวลาประมาณเกือบทุ่มคะ..

ลาก่อนคะเกียวโต...เราคงมีโอกาสมาเยี่ยมอีกครั้ง....เรากลับมาถึงที่พักดึกกว่าทุกวัน ...เรานั่งเช็คอีเมล์ เพื่อดูว่าเพื่อนร่วมแก้งค์เราจะกลับมาถึงโตเกียวเมื่อไหร่ แล้วจะให้เราไปหาที่ไหน...เวลาใด...เพราะตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปเราจะไปรวมทีมกับเพื่อนๆ แล้วคะ...ในที่สุดเราก็รู้ว่าเราต้องไปหา
เพื่อนๆ ที่โรงแรม Sutton Place ซึ่งอยู่ใกล้ๆ สถานีอูเอโนะเวลาประมาณ 11 โมง....คืนนี้เราหลับดึกหน่อยเพราะต้องเก็บของลงกระเป๋า..แต่ไม่เป็นไรคะ เพราะพรุ่งนี้ตื่นสายได้คะ...วันพรุ่งนี้เป็นวันเกิดเราด้วยนะ..ปีนี้มาฉลองไกลบ้านหน่อย..พบกันพรุ่งนี้ที่โรงแรม Sutton Place และเราจะไปเที่ยว Kamakura กับเพื่อนๆ คะ

Last Update : 30 กันยายน 2552 23:40:48 น. 1 comments

เหมือนสวรรค์บนดินจริงๆเนอะที่ญี่ปุ่นนี่

ดอกซากุระสีชมพู น่าไปสัมผัสจริงๆ

สนใจเช่ากระเป๋าเดินทาง Samsonite ราคาเป็นกันเอง ไม่ยุ่งยาก คุณภาพดี ทนทาน สนใจติดต่อเราได้ที่ //www.thaibagrental.com
“ไม่ต้องกลัวของหาย ไม่ต้องกลัวโดนกรีดกระเป๋า”
“จะไปซื้อกระเป๋าราคาแพงทำไมเก็บเงินไว้ช๊อปปิ้งดีกว่า”

โดย: หนุ่มงับ IP: 110.164.2.8 วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:12:03:31 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Maew-Tua-Lek
เชียงราย Thailand

[Add Maew-Tua-Lek's blog to your web]