ขึ้นเหนือครั้งแรกในชีวิต ### Part IV. ประทับใจไม่รู้ลืมกับทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดัง

พอขึ้นมาบนอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังแล้ว สิ่งแรกที่ต้องทำคือ...ถ่ายรูป...เย้ย ไม่ใช่ละ
ต้องดูก่อนสิ ว่าคืนนี้จะหลับนอนยังไง
อ่านในเน็ตมา เค้าบอกไม่มีจองเต๊นท์ ต้องแบบว่าwalk in เท่านั้น
ลองโทรมาหาจนโทรศัพท์แทบพัง ก็ไม่มีคนรับโทรศัพท์
กลัวก็กลัว ว่ามันจะเต็ม (ซึ่งไม่มีปัญญานอนบ้านพักอุทยาน มันแพง ทริปนี้มันทริปยาจก ฮ่าๆ )
แต่พอจริงๆแล้ว เหลือสบายๆเลยล่ะ ^^

นี่แมกซ์มันถ่ายรูปแผนที่มา ไม่น่าเชื่อว่ามันก็ทำประโยชน์เป็นด้วย - -

มีจุดกางเต้นท์ให้เลือกหลายจุดเลย จำไม่ได้ว่า4หรือ5น่ะ
เราก็ดูๆมุมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก
แล้วก็ตัดสินใจเลือกจุดกางเต้นท์ลมดอย

ระหว่างทางก็ขอแอบถ่ายรูปเด็กฝรั่งหน่อย น่ารักมากๆอะ

แต่หลังจากเดิน(และแบกสัมภาระหลังอาน)ไปถึงจุดนั้น ซึ่งไกลมาก และเมื่อยมาก และที่อาบน้ำน่ากลัวมาก

เลยเดินกลับมาที่ศูนย์บริการใหม่ บอกขอเปลี่ยนจุด
คราวนี้มาที่จุดสนดอย เพราะใกล้ศูนย์ และใกล้จุดชมวิวดอยกิ่วลม มากที่สุด

รู้เลยทำไมชื่อว่าสนดอย เพราะมีแต่ต้นสน และเสียงลมดังมาก
จนถึงตอนนอนยังได้ยินแต่เสียงลมพัดต้นสนน่ะ ได้บรรยากาศไปอีกแบบนึง

เพื่อไม่ให้เสียชื่อคนบ้ากล้อง(ที่ถ่ายรูปไม่ค่อยสวย) ต้องขอถ่ายรูปเต๊นท์ไว้เป็นที่ระลึกซักหน่อยนะ

[ มุมไกลๆ สวยไม๊ๆ ]

[ นี่ถ่ายจากข้างหน้าเลย ]

[ หน้าเต๊นท์ ]

นึกอะไรออกละ
รูปเนี้ย เป็นรูปเต้นท์ที่จุดกางเต้นท์ลมดอย ฮ่าๆ เต้นท์เหมือนกัน สับสนนิดหน่อย

เห้อ มันหลงๆลืมๆรายละเอียดง่ะ เซ็งๆ บ่นๆๆๆๆๆ >e<

ช่างเหอะ เล่าต่อๆ

ต่อไปก็ไปถ่ายรูปเล่นกัน (สิ่งที่รอคอย)

มองซ้ายก็เทือกเขา

มองขวาก็เทือกเขา (ใช้คำนี้แล้วรู้สึกยิ่งใหญ่จริงๆ)

ร้านสวัสดิการอุทยาน แหล่งอาหารของเรา - -
แค่เห็นท้องฟ้าใสขนาดนี้ก็ไม่อยากจะไปไหนแล้วเนี่ย กรี๊ดๆ

ถ่ายเล่นๆยังสวย

ถ่ายดอกบัวตองบ้าง เดี๋ยวมันน้อยใจ

จุดชมวิวดอยกิ่วลม เป็นจุดที่คนมาชมทะเลหมอกกันเยอะ คงเพราะมันสวยสุดแหละ ( เราก็ว่ามันสวยสุด เพราะดูที่นี่นานมากอะ )
ก็คงจะไม่ดีนัก ถ้าเราไม่ลองไปสำรวจสถานที่ซักหน่อย ลุยเลยๆๆ

แต่มีฉากฮาฉากนึงด้วยหละ
ด้วยเพื่อนเจลของเรา ตอนนั่งรถ มันมัวแต่ดูรูปที่มันถ่ายในกล้อง ดูอยู่นานมากอะ
ซึ่งต่างจากเรา ที่ขนาดถ่ายรูปยังปิดจอlcdเลย กลัวแบตหมดกลางทาง

แล้วคิดว่าจะเป็นไงล่ะ

กล้องไอ่เจลแบตหมดตอนจะไปเดินเล่นดอยกิ่วลม

ไม่รู้จะสงสารหรือสมน้ำหน้ามันดี (แต่ก็หัวเราะเยาะไป )

ไปๆ เดินไปดอยกิ่วลมกันดีกว่า หุหุ

ด้วยความอ่อนล้าจากการเดินทาง และสภาพถนนที่เป็นอย่างนี้

แบบว่า จะบ้าตาย โคตรเหนื่อยอะ เดินไกลก็ไกล เหนื่อยก็เหนื่อย ก็เดินๆบ่นๆไป

ใกล้แล้ววุ้ย สู้ๆๆๆ

โอ้ว นั่นมันอะไรน่ะ B2
เธอคิดเหมือนฉันไหม B1
ฉันว่านั่นมันจุดชมวิวดอยกิ่วลมนะ B2
ฉันก็คิดเหมือนเธอแหละ B1

B1B2กันให้พอ พวกเราจะได้ไม่เป็นโรคเหน็บชา เย้ๆ

มุขบ้าไรวะ ผ่านๆ ฮ่าๆ

ถ่ายรูปดีกว่าเนอะ

จากต้นไม้ ภูเขา มาดูดอกไม้กันดีกว่าเนาะ

ดอกกระเจียวมั๊ง

นี่ไง มีคนมายืนยันแล้ว อิอิ

ทำไมสั้นมันถ่ายมาสวยกว่าเราได้ไง เห้อ

อู๋ก็ถ่ายสวยกว่า อิจฉาๆ

ว่าแล้วก็มาถ่ายรูปหมู่กันดีกว่า

ใครสวยสุดยกมือขึ้น

ใครรู้ตัวว่าน่าเกลียดออกจากรูปไป แล้วคนอื่นทำท่าไม่สนใจ

มันไปขี้รึเปล่านะ ไปนานเลย หรืองอนนะ
รอนานละ ทำท่าง่วง ปฏิบัติ !!

ครบแล้ว เย้ๆ ยิ้มกันๆ

เสร็จแล้วก็เดินเหนื่อยๆ (เหมือนเดิม) กลับมาแถวเต๊นท์เรา เวลาซักหกโมงมั๊ง อากาศเริ่มเย็นๆ
อยากรีบอาบน้ำมาก กลัวหนาว แต่พระอาทิตย์ตกก็อยากดู
ก็สรุปว่าดูพระอาทิตย์ตกกัน

ชอบรูปนี้มากเลย ดูได้บรรยากาศเย็นๆ ชิลๆ

จากนี้จะไม่มีรูป เพราะพวกเราเอากล้องไปชาร์จที่ ศูนย์ฯอะ
พี่เจ้าหน้าที่ใจดี ตลกด้วย

เสร็จแล้วก็ไปอาบน้ำ ห้องน้ำแยกด้วย (เราเรียกงี้อะ จะทำไม แต่คนอื่นเรียกห้องน้ำรวม)
ก็ตอนเราอาบน้ำ เราไม่ต้องไปตักน้ำในอ่างกับคนอื่นเหมือนตอนไปค่ายนิ
มันมีกั้นห้องให้เราก็เรียกแยกแล้วหละ
ประทับใจมากๆ ห้องน้ำสะอาด

อิพวกผู้ชายก็อาบน้ำกันเสียงดังมาก แย่ๆ

แต่น้ำหนาวแบบจริงอะ หนาวสั่นเลย

อาบน้ำเสร็จ ก็มารับประทานอาหารเย็น
นั่นคือ...มาม่า
แต่มาม่าคัพมันแพง จำไม่ได้ละว่ากี่บาท 20มั๊ง
กินไปก็ไม่อิ่ม
แต่เดี๋ยว เรามีมาตรการเตรียมพร้อมแล้ว นั่นก็คือ

เอามาม่าที่ซื้อมาจากเซเว่น เทใส่ถ้วยมาม่าที่กินหมดแล้ว ส่วนน้ำร้อน ก็ใช้ของที่เค้าไว้เติมมาม่าคัพนั่นแหละ เดินไปกดเลย

แค่นี้ก็อิ่มแบบประหยัดแล้ว โหะๆ สมกับเป็นทริปยาจกจริงๆ

มีใครในโลกหล้า จะกล้าเหมือนพวกเรา ต่อให้ห่างไกลไปกี่ขุนเขา ซำเหมาหรือเต๊า ดำรงค์ ก็ต้องยอมแพ้

แต่ยังไม่จบแค่นั้น !! จะเอาถ้วยมาม่าไปทิ้งโดยใช้ไม่กี่ครั้งมันเป็นการสิ้นเปลืองเกินไป

ทายดิ๊ ทำไง

ฮ่าๆ เขิลๆ ยิ่งเล่ายิ่งเขิล ก็เอาไปล้างน่ะสิ จะได้เอาไว้กินมื้อต่อไปได้ไงล่ะเนอะ

พอทำไรๆเสร็จ ทุ่มกว่าเกือบๆสองทุ่มเอง รอบๆก็มืดไปหมดเลย ก็เลยออกมาดูดาว
แต่มันไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด
ที่จะนั่งดูก็หาไม่ได้ เดินไปซะไกล ตรงไหนคิดว่าจะไปได้ก็ไป แต่ก็ไม่มีทำเลเหมาะ
เดินไปเดินมา ( เราแบกถุงนอนเดินด้วย ยิ่งแบกยิ่งหนัก - - ) สรุปว่ากลับไปนอนดีกว่า

ค่ำคืนของเราที่ห้วยน้ำดังก็จบลงเพียงเท่านี้ เย้ๆ

09/11/08

ตื่นมาตีห้า เก็บข้าวของ แล้วไปดูทะเลหมอกดีกว่า โย่วๆ

พอออกจากเต้นท์ เห็นทะเลหมอกอยู่ลิบๆ
เข้าใจความรู้สึกปะ แบบว่าอยู่ไกลก็ยังสวยอะ
วิ่งแบบเหมือนประตูสวรรค์อยู่ข้างหน้าอะ ปุเลงๆไปเท่าที่ขาน้อยๆจะเอื้ออำนวย
ดูซะๆ

คำว่าทะเลหมอกคงจะน้อยไปนัก สิ่งที่ประจักษ์นั้นสวยงามมากเหลือหลาย ต่อให้ทุกสิ่งบนโลกนี้ดับสิ้นไป จะจดจำมหาสมุทรหมอกไว้ในใจตลอดกาล

นี่แบบลองเปิดแฟลชง่ะ

นี่ตอนเริ่มสว่างแล้ว

เราก็พยายามจะถ่ายรูป Thermometer มา แต่ได้แค่เนี้ยอะ บอกเลยก็ได้ ต่ำสุดที่เห็นก็ 14องศาเซลเซียส OMG!!!!!!!

ถ่ายรูปจนอิ่มหนำไปก็กินอะไรรองท้องหน่อย

แปดโมง อากาศยังเย็นอยู่เลย ชอบอากาศแบบนี้จัง
เราใส่ผ้าพันคอแมนยูด้วย เดินโฉบไปโฉบมา
หารู้ไม่ว่าเมื่อคืนหลังจากภารกิจดูดาวล่มไป แมนยูแพ้อาร์เซนอล T_T
เราก็ยังคงเดินเชิดต่อไป ก็ชั้นชอบของชั้นนิ จะแพ้จะชนะก็ช่าง เชิดๆไว้ๆ อิอิ

จากนั้นเป็นภารกิจสำคัญใหญ่หลวงแล้ว... เราจะลงจากบนนี้ยังไง ???

พยายามหารถกระบะ เตรียมเกาะเหมือนขาขึ้นมา
แต่พอไปถามเค้า เหมือนเค้าเพิ่งมากันหมดเลย แบบว่ายังไม่ได้จะลงอะ
เวลาเข้าใกล้เวลาที่นัดรถตู้ตรงข้างล่างเข้าไปทุกที แบบว่ารอไม่ไหวแล้ว

ก็เลยตัดสินใจเดินลง แบบไปตายเอาดาบหน้า ( 5กิโล )
ไม่มีวี่แววว่าจะทันเวลาเลย แต่ก็ต้องเดิน ดีกว่าไม่ทำไร

แต่ด้วยฟ้าประทานหรืออะไรก็มิอาจทราบได้
มีรถกระบะวิ่งมา แล้วถามว่าจะติดลงไปรึเปล่า
โอ้ววววววววววววววววววววววว เหมือนมีเทวดามาโปรด ( ฮ่าๆ ) รีบตอบตกลงในทันใด
รถก็เป็นรถของอุทยานแหละ แล้วก็เจอ ญ สองคนบนกระบะ เค้าbackpackมาเหมือนกัน เจอเพื่อนๆ อิอิ
ในที่สุดเราก็ลงมาข้างหน้าอุทยานก่อนที่รถตู้จะมา เย้ๆ รอดไป

ถ่ายรูปเล่นซักหน่อยก่อนขึ้นรถดีกว่า

ไปแล้วนะ บ๊ายบาย เจอกันที่แม่ฮ่องสอนจ้า

Last Update : 10 ตุลาคม 2552 19:54:25 น. 8 comments

จำได้ว่าไปเหนือครั้งแรกไปหาแฟนครับ
เป็นช่วงเข้าพรรษา รถไม่ว่างเลย
แต่มันคิดถึงนะครับ ก็เลยยืนไปจากขอนแก่น
ประมาณ 12 ชั่วโมง แต่ไม่รู้สึกว่าตัวเองเหนื่อยเลย
ยิ่งตอนเห็นหน้าแฟนแล้วมีความสุขที่สุดครับ

โดย: RN.BELOVED วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:3:27:53 น.

รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

โดย: kwan_3023 วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:7:39:56 น.

ภาพจ๋วยๆ ทั้งน้านนเลย แหล่ม ๆ

โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:18:22:18 น.

สุดยอดดด

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 4 ตุลาคม 2552 เวลา:19:39:44 น.

หวัดดียามเช้าค่า

โดย: kwan_3023 วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:7:42:21 น.

ติดตามอ่านแล้วสนุกดีครับ เหมือนได้ไปเที่ยวด้วย... เคยไปมาแล้วครั้งนึง ยังประทับใจไม่ลืมเลยครับ ... @^_^@

โดย: @...SHO_THSIC...@ วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:12:57:17 น.

งอนอ่ะๆ เค้าไปตั้งกล้องให้
มาหาว่าน่าเกลียด ชิ

มุขB1B2กะเหน็บชา แป้กว่ะ ฮ่าๆ

ปล. เราถ่ายรูปสวยอยู่แล้วเหอะ ฮ่าๆ (ชมตัวเองให้พอ)

โดย: maxgene IP: 202.44.8.100 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:19:12:53 น.

กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ ขอแสดงความเสียใจกับความสูญเสียอันเนื่องมาจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ ที่ เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น และ ทำให้เกิดสึนามิความสูง 10 เมตร ซึ่งพัดเข้าถล่มญี่ปุ่นและอีกหลายประเทศ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2554

โดย: กลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต. IP: 210.246.186.4 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:23:21:30 น.

ทำไมซันนี่ไม่ยอมอาบน้ำ

Instagram
My instagram iLoveWoodgate

Online Users.

[Add ทำไมซันนี่ไม่ยอมอาบน้ำ's blog to your web]