เรื่องกิน เรื่องเที่ยว คือเรื่องเดียวกัน และเป็นเรื่องราวของเราสองคน :)

ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง

ปลาหมึกน้อย กับ นายโอเลี้ยง รายงานตัวครับ
เนื่องด้วยเราสองคนเป็นคนชอบเที่ยว ชอบกิน ดังนั้นก็เลยจัดการหาที่เก็บสถานที่หรือร้านอาหารที่เคยแวะเยี่ยมมาแล้ว

และเสมือนเป็น ไดอารี่ส่วนตัว ที่ทุกคนเข้าดูได้ อาจจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับผู้ที่ผ่านเข้ามาแล้วต้องการหาข้อมูลสำหรับสถานที่นั้นๆ

ขอให้สนุกกับ Blog นี้นะ

ตอนนี้ Eat and Travel Diary by ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง มี fan page เพื่อให้ง่ายต่อการติดต่อครับ ถ้าใคร "ถูกใจ" blog นี้ ฝากช่วยกด "Like" กันนะครับ จะได้ติดต่อกันได้ง่ายขึ้น ^_^

Click ข้างล่างได้เลยจ้า

click เพื่อเข้าสู่ facebook Eat and Travel Diary

[Add ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง's blog to your web]

One Day Trip สบายๆ ไปกับ New Toyota Avanza

ช่วงนี้เราสองคนนั้นงานเยอะและยุ่งจนแทบไม่ค่อยมีเวลาว่างไปเที่ยวไหนเท่าไรนัก แต่ไม่ว่างานจะยุ่งแค่ไหนถ้ามีเวลาว่าง แค่วันเดียวก็ขอออกไปขับรถเที่ยวพักผ่อนให้ชื่นใจซักหน่อยซึ่งครั้งนี้ก็ขอขับรถเที่ยวแบบ One day trip ซึ่งแน่นอนว่าเราสองคนชอบทะเลเป็นที่สุด แต่มีเวลาแค่วันเดียวก็นึกถึง พัทยาบางแสน ขึ้นมาทันทีครับ เพราะว่าเดินทางไม่ไกล แถมที่กินที่เที่ยวก็มีให้เลือกเยอะด้วยครับ ดังนั้นทริปนี้จึงขอไปเที่ยวสบายๆกันซักหน่อยครับ

ปกติแล้วเราสองคนเวลาไปเที่ยวก็ชอบที่จะขับรถเที่ยวเพราะว่าเป็นพวกบ้าหอบฟาง อะไรที่ติดรถไปได้ก็จะเอาไปด้วยตลอด ใช้ไม่ใช้ค่อยว่ากันอีกที ยิ่งทริปนี้เราไปกับ Toyota Avanza ใหม่ ที่มีจุดเด่นเรื่องพื้นที่ว่างในรถไม่ว่าจะเดินทางกัน 6-7 คน ก็สะดวก เพราะในรถมีที่นั่ง 3 แถว นั่งกันได้สบายๆหรือหากไปกันสองคนก็สบายเลยครับ เพราะมีที่เหลือสำหรับขนของเพียบเลยเอาเป็นว่าพร้อมเดินทางกันรึยังเอ่ย Smiley

เราเริ่มต้นทริปกันที่ The Promenade รามอินทรา เพราะมีนัดรับของเล็กๆ น้อยๆ กับเพื่อนซึ่งแน่นอนว่า รถ Avanza ใหม่ มีพื้นที่พอรับของจากเพื่อนได้สบายๆซึ่งครั้งนี้เราพกจักรยานพับได้ และห่วงยางโดนัทใบใหญ่เบิ้มไปด้วยซึ่งสามารถเป่าลมได้เต็มที่ ไปถึงทะเลก็เอาไปเล่นได้สบายๆ แล้วครับของชิ้นใหญ่ขนาดไหนก็เอาอยู่ เพียงแค่พับที่นั่งแถว 2 กับแถว 3ก็สามารถพกพาของได้เยอะขึ้นมาก พร้อมทั้งแวะจิบกาแฟเติมความสดชื่นก่อนเดินทาง

แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการขับรถออกต่างจังหวัดก็คือเสียงเพลงดังนั้นจึงต้องเตรียมเพลงโปรดใส่แฟรชไดรฟ์เพราะสามารถเสียบเล่นเพลงให้ฟังระหว่างขับรถได้เพลินๆแถมหน้าจอของ New Toyota Avanza ยังเป็นระบบ Touch Screen และยังมีรีโมทด้วยนะครับ ทำให้ง่ายต่อการใช้งานอีกด้วยที่สำคัญยังมีฟังก์ชั่นที่เชื่อมต่อบลูทูธกับสมาร์ทโฟน หรือเชื่อมต่อ internet ได้อีกด้วยนะครับเอาเป็นว่าเอนเตอร์เทนได้เต็มที่ครับ และหน้าจอยังสามารถแสดงภาพกล้องมองหลังเวลาถอยรถด้วยนะครับช่วยให้การถอยรถง่ายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วย

จากนั้นก็ออกเดินทางไปยังถนนกาญจนาภิเษกมุ่งไปยังบางนาเลี้ยวตัดเข้าไปยังทางหลวงหมายเลข 7 หรือถนนมอเตอร์เวย์นั่นเองครับโดยทริปนี้ขอเริ่มต้นแวะไปสักการะหลวงพ่อโสธรฯ ก่อนครับ จะได้เดินทางปลอดภัยรวมทั้งขอพรด้านอื่นๆอีกด้วย อิอิ การเดินทางก็ใช้ถนนมอเตอร์เวย์นี่แหละครับแต่ออกช่องทางที่มุ่งหน้าไปยังฉะเชิงเทรา แล้วก็ตรงดิ่งไปเรื่อยๆก็จะมีป้ายบอกทางเลี้ยวขวาไปยังวัดโสธรฯ ซึ่งเดินทางไม่ยากครับโดยที่นี่มักจะมีปัญหาเรื่องที่จอดรถซึ่งบางคนก็ไม่ค่อยมั่นใจในการจอดรถภายในวัดมากนัก ส่วนใหญ่แล้วผมมักจะจอดรถในโรงเรียนซึ่งสะดวก มีที่จอดรถมากมายแถมไม่ต้องกังวลกับร้านค้าที่มากดดันเรื่องของซื้อของไหว้ในวัดด้วยครับจากนั้นก็เข้าไปกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโสธรฯได้อย่างสบายใจแล้วครับ

เสร็จแล้วก็วกกลับทางเดิมมาขึ้นมอเตอร์เวย์อีกครั้งเพื่อมุ่งหน้าไปยังพัทยาเลยครับ โดยเราตรงดิ่งกันไปที่ Mimosa Pattaya ถือว่าเป็นจุดเช็คอินสุดฮิตอีกแห่งของพัทยาครับสามารถแวะเดินเล่น ช้อปปิ้ง ได้ตามสบาย หากมาช่วงเย็นๆ ก็จะมีโชว์การแสดงของที่นี่ด้วยนะครับ

พอเสร็จจากมิโมซ่าก็ได้เวลามื้อเที่ยงพอดี เลยขอแวะเติมพลังก่อนไปต่อโดยผมแวะร้านส้มตำชื่อดังของพัทยา นั่นก็คือร้านส้มตำป้ามล นั่นเองครับ ร้านนี้อยู่ตรงข้ามมิโมซ่าครับอยู่ริมถนนมีที่จอดรถมากมาย สะดวกสบาย แถมภายในร้านก็กว้าง โล่ง โปร่งลมพัดเย็นสบายๆ มื้อนี้เลยขอจัดเบาๆ โดยเริ่มที่ส้มตำปูม้า (50.-) ราคาเบาๆเพราะปูม้าที่ให้มานั้นตัวเล็กๆ รสชาติก็จัดจ้าน แต่ติดหวานเล็กน้อย ต่อที่ ลาบทะเล(70.-) จานนี้พลาดสุดๆ ครับเห็นเป็นเมนูแนะนำเลยสั่งมาสรุปทะเลนิดเดียวส่วนใหญ่เป็นเห็ดหูหนูขาว จานนี้ไม่ผ่านครับแต่สองจานที่เหลืออร่อยมากไม่ว่าจะเป็น ไก่ทอดใบเตย (70.-) และหมูทอดตะไคร้ (70.-) ซึ่งทอดมาได้แห้ง และอร่อย มีรสชาติสมุนไพรอยู่ด้วยสรุปสองจานนี้หมดเกลี้ยงในพริบตาครับ โดยรวมแล้วถือว่ารสชาติโอเค ในราคาที่รับได้ แถมอาหารก็เสิร์ฟเร็วไม่รอนานแม้ว่าจะมีลูกค้าในร้านหลายโต๊ะก็ตามครับ

หลังจากอิ่มแล้วก็มุ่งหน้าต่อไปทางสัตหีบเพราะเป้าหมายต่อไปคือแวะไปที่วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหารซึ่งเป็นวัดอารามหลวงชั้นเอก เพื่อแวะไปไหว้พระและแสดงความเคารพถึงบุญกุศลของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่งท่านเป็นองค์ประธานในการจัดสร้างวัดแห่งนี้ครับ

ไหว้พระเรียบร้อยก็ไปต่อยังวิหารเซียน หรือ อเนกกุศลศาลา เป็นแหล่งรวมของงานศิลปะของไทย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดญาณฯ ครับ โดยมีป้ายบอกทางตลอดที่วิหารเซียนแห่งนี้เสียค่าเข้าชม 50 บาท/คน ซึ่งก็ถือว่าคุ้มค่าเพราะภายในเป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์ที่รวมศิลปกรรมไทย-จีน ที่สำคัญหลายอย่าง เหมาะสำหรับการไปศึกษาและเรียนรู้มากๆครับ

จากนั้นก็ไปต่อยังไร่องุ่นซิลเวอร์เลค (Silverlake) ไร่องุ่นที่ถือว่ามีบรรยากาศดีโด่งดังมาจากการเป็นฉากในละครเรื่องสูตรเสน่หา (นำแสดงโดย เคน ธีรเดช และ แอนทองประสม) จริงๆ แล้วสมัยก่อนเรามาที่ไร่นี้บ่อย แต่ก็นานมาแล้วดังนั้นจึงอยากขอมาย้อนรอยอีกครั้ง ซึ่งตอนแรกตั้งใจว่าอากาศคงเย็นสบายเพราะช่วงเช้าถือว่าเริ่มหนาวแล้วเหมือนกัน แต่ปรากฎว่ามาถึงที่ไร่แดดเปรี้ยงเลยครับ ร้อนสุดๆ ดีนะที่ยังมีลมพัดเย็นๆ บวกกับบรรยากาศที่สวยงามในไร่ถือว่ายังพอทนได้ครับ ซึ่งที่นี่ถือว่าเปลี่ยนไปเยอะ มีการต่อเติมอาคารขึ้นมารองรับนักท่องเที่ยวเยอะเลยครับ โดยหากใครจะเข้าไปชมภายในไร่ก็ต้องเสียค่าเข้าชมคนละ70 บาท ที่สำคัญเข้าห้องน้ำต้องเตรียมเหรียญห้าบาทไว้หยอดด้วยนะครับแต่ด้วยบรรยากาศร้อนๆ ตอนเที่ยงแบบนี้ ขอแวะมาจิบน้ำองุ่นเย็นชื่นใจพร้อมกับชมบรรยากาศสวยๆ อยู่ด้านนอก ก็ถือว่าคุ้มค่แล้วครับโดยด้านข้างของไร่องุ่นคือเขาชีจรรย์ สถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูปที่สลักบนหน้าผาที่มีชื่อเสียงด้วยนะครับเรียกได้ว่าถ้ามาแถวนี้ ได้เที่ยวสถานที่สำคัญๆ ถึง 4 แห่ง อยู่ใกล้กันด้วยนะครับซึ่งมีเวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็เที่ยวครบแล้วครับ

หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าไปยังเมืองพัทยาเพราะตั้งใจจะไปจิบกาแฟดูวิวสวยๆ บนเขาพระตำหนัก โดยร้านที่จะไปแวะนั่งพักก็คือร้าน Coffee Break Pattaya ซึ่งร้านจะอยู่บนเขาพระตำหนักพอดีโดยทางขึ้นเขาค่อนข้างเล็กและชัน การขึ้นเขาแบบนี้ไม่ต้องห่วงครับ เพราะว่า New Toyota Avanza มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่Dual VVT-i รวมทั้งช่วงล่างใหม่ที่รองรับทุกสภาพถนน ขับขึ้นไปได้อย่างง่ายดายไม่มีปัญหาเลยครับและบริเวณร้านมีที่จอดรถน้อยดังนั้นเมื่อเจอที่จอดรถตรงทางขึ้นเขาก็รีบแวะจอดเลยครับโชคดีที่วันนั้นได้ที่จอดตรงหน้าร้านพอดี ซึ่งก็เป็นทางลาดชันแต่ก็ไม่มีปัญหาสำหรับการจอดครับ สามารถจอดรถได้สบายๆ สำหรับร้านนี้ตัวร้านเป็นรถตู้สีส้มน่ารักๆโดยมีที่นั่งซึ่งเป็นจุดเด่นของร้านนั่นก็คือวิวที่มองเห็นเมืองพัทยาได้ทั้งเมืองเป็นวิวที่สวยงามสุดๆ ซึ่งแน่นอนว่าวิวสวยๆ แบบนี้ลูกค้าแน่นร้านแน่นอนครับถ้ามีโต๊ะว่างก็รีบจับจองก่อนเลยจากนั้นก็สั่งกาแฟลาเต้เย็นๆ (55.-)ซักแก้ว และก็บลูเบอร์รี่โซดา (50.-)สำหรับเครื่องดื่มอาจจะรอนานนิดนึงเพราะลูกค้าค่อนข้างเยอะแต่ก็ไม่ซีเรียสเพราะวิวสวยๆ ที่อยู่ตรงหน้าทำให้นั่งรอได้สบายๆแต่ก็ขอรองท้องด้วยขนมปังทาเนยซักแผ่น (30.-) แค่นี้ก็ฟินแล้วครับ

พักผ่อนจิบกาแฟเติมความสดชื่นแล้วก็ขอขับรถไปยังบางแสนต่อนะครับเพราะแถวพัทยารถติดและดูคนเยอะเกิน การเดินทางก็ไม่ยากครับออกจากพัทยาปุ๊บก็หาทางขึ้นมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าไปทางกลับกรุงเทพฯเพื่อเลี่ยงถนนสุขุมวิทครับ โดยไปลงบางแสนได้เลย แค่นี้ก็ประหยัดเวลาไปเยอะครับไม่ได้แวะมาบางแสนตั้งนาน รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้บางแสนสะอาดขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะขยะในทะเลก็น้อยลง รู้สึกว่าน้ำจะใสกว่าแต่ก่อนด้วยนะครับแต่ที่เหมือนเดิมคือคนเยอะมากกกกก

หลังจากเดินเล่นน้ำริมชายหาดบางแสนแล้วก็ได้เวลาไปชมพระอาทิตย์ตกดินกัน ซึ่งเมื่อก่อนเวลามาที่บางแสนก็มักจะแวะขึ้นไปบนเขาสามมุกเพราะที่นี่ถือว่าเป็นมุมที่ชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดในบางแสนแล้วครับซึ่งเย็นๆ ใกล้เวลาก็จะเห็นรถจอดเรียงรายกันเพราะรอชมบรรยากาศสวยๆเราสองคนก็ไม่พลาดเช่นกัน แต่จอดรถแถวนี้สิ่งที่ต้องระวังเลยก็คือลิงนั่นเองครับเราก็เลยเลือกจอดในจุดที่ไม่ค่อยมีลิงพลุกพล่านเท่าไร เรียกว่าปลอดภัยไว้ก่อนระหว่างรอเวลาก็ขอเอาจักรยานที่เราพกใส่ถ้ายรถมาปั่นเล่นแถวนี้ซักพักละกันครับ และรถAvanza ใหม่ ก็ยังสามารถปรับเบาะรถด้านหลัง ทำเป็นเบาะนอนดูวิวเล่นสบายๆโดยไม่ต้องพึ่งเก้าอี้แถวนั้นเลยครับ ถือว่าสะดวกสบายแล้วก็ปลอดภัยดีด้วยเรียกได้ว่านอกจากจะขนของได้เยอะแล้วยังสามารถปรับให้เป็นที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจได้อีกด้วยครับ

หลังจากพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าแล้วก็ได้เวลามื้อเย็นแล้วครับเย็นนี้เราขอแวะทานอาหารทะเลใกล้ๆ นี่แหละ กับร้านครัวปะการัง ร้านดังของบางแสนเค้าเลยครับซึ่งร้านนี้อยู่ตรงทางลงเขาสามมุกเลี้ยวขวามาไม่ไกลก็จะเจอร้านครับจากนั้นก็เลี้ยวซ้ายหาที่จอดได้สบายๆ บรรยากาศร้านก็ถือว่าดีครับ เพราะเป็นร้านเรือนไม้ที่อยู่ริมทะเลพอดีแม้จะมืดแล้วแต่บรรยากาศก็ถือว่าชิลดีครับ สำหรับมื้อนี้ขอจัดเต็มอาหารทะเลกันซักหน่อยครับโดยเริ่มที่ หอยแมลงภู่อบหม้อดิน (150.-) เสิร์ฟร้อนๆ หอยดูสด สะอาดยิ่งได้น้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน อร่อยลงตัวครับ ต่อด้วยเมนูเผ็ดร้อนอย่าง รวมมิตรผัดฉ่า(190.-) ทะเลผัดฉ่ารสเผ็ดร้อน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยสุดๆ ตามมาด้วย ปลากะพงนึ่งมะนาว(380.-) ปลาตัวโตเนื้อแน่น เสิร์ฟมาในหม้อไปร้อนๆ น้ำยำรสเปรี้ยวจี๊ด จัดจ้านตัดกับรสหวานของเนื้อปลาได้ดีเลยครับจากนั้นก็ปิดท้ายด้วยเมนูซีฟู้ดสุดโปรดของเรานั่นก็คือ ปูทะเลนึ่ง(ตัวละครึ่งโล 425.-) ปูเนื้อตัวใหญ่ เนื้อหวาน สด อร่อยมากๆ เราสองคนแกะ แทะจิ้มน้ำจิ้มกันมันมือเลยครับ สรุปมื้อนี้ อร่อยสะใจสุดๆราคาก็ถือว่าไม่แรงเกินไปด้วยครับ

เมื่ออิ่มมื้อเย็นแล้วฟ้าก็มืดสนิท ดังนั้นก็ได้เวลาเดินทางกลับกันแล้วครับ ซึ่ง One Day Trip ในครั้งนี้ถือว่าเช็คอินได้ครบทั้งที่กิน ที่เที่ยวแถมยังได้เดินทางมากับ New Toyota Avanza ซึ่งสามารถขนความสุขของเราสองคนมากันได้เยอะทีเดียวที่สำคัญด้วยเครื่องยนต์ใหม่ทำให้น้ำมันเต็มถังไปกลับ ได้สบายๆไม่ต้องแวะปั๊มเติมน้ำมันด้วยนะครับ ถือว่าประหยัดน้ำมันพอสมควรเอาเป็นว่าทริปนี้ต้องขอบคุณ New Toyota Avanza ที่พาเราสองคนไปพบกับความสุขในช่วงเวลาสั้นๆในหนึ่งวันได้อย่างเต็มที่ครับ ใครที่กำลังมองหารถยนต์อเนกประสงค์ในราคาสบายกระเป๋า ที่ปรับรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูโฉบเฉี่ยวขึ้น

ภายในก็เพิ่มฟังค์ชั่นการใช้งานให้เหมาะกับทุกสภาวะที่นั่งตอนหลังก็มีช่องปรับอากาศช่วยเพิ่มความเย็นได้อย่างทั่วถึงทุกที่นั่งที่สำคัญเบาะแถวที่ 2 และ 3 สามารถปรับพับได้เป็นอิสระต่อกันจึงสามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่การบรรทุกของได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะจุคนหรือจุของก็ทำได้ดี ถ้าอยากลองสัมผัสด้วยตัวเองก็แวะไปทดลองขับ New Toyota Avanza ได้ที่โชว์รูมโตโยต้าใกล้บ้านได้นะครับ Smiley

Last Update : 13 มกราคม 2559 14:14:24 น. 4 comments
Counter : 2002 Pageviews.

อ้าว เมื่อกี๊คลิกกลับไปยังเป็นอันเดิมอยู่เลย ไม่ได้ตั้งบล็อกนี้เป็นหน้าหลักเหรอ

รถใหญ่จริง จุได้เยอะเลย

วันเดียวเที่ยวได้เยอะนะนี่

ชอบรุปนกบินกับวิหารหลวงพ่อโสธรหละ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 13 มกราคม 2559 เวลา:14:28:07 น.

@ สาวไกด์ใจซื่อ : ที่เที่ยวส่วนใหญ่อยู่ใกล้กันครับเลยเที่ยวได้คุ้มครับ พี่เต้ย

โดย: ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง วันที่: 13 มกราคม 2559 เวลา:15:28:24 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 14 มกราคม 2559 เวลา:2:49:07 น.

@ คุณ Kavanich96 : ขอบคุณครับ

โดย: ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง วันที่: 18 มกราคม 2559 เวลา:15:39:11 น.