บันทึกเรื่องราว ดำรงเฮฮา วาฬอันดามัน และ Chini

ข้อความในบล็อกนี้ เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับเรา และขอให้ใช้วิจารณญาณในการอ่าน

เรื่องราวโดยย่อ
เราได้รู้จักกับดำรงเฮฮาในบล็อกแก๋ง และเคยสอนโหราศาสตร์ให้ดำรง แต่ได้เลิกสอนเพราะ ดำรงเฮฮาได้ดูถูกความรู้ของเรา ....การติดต่อพูดคุย เช่น เอ็มเอสเอ็น หลังไมด์ โทรศัพย์จะโทรไปหาน้องครั้งมากและไม่เกิดจากความเหงา แต่มีเรื่องสอบถามหรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ส่วนใหญ่ก็จะเกี่ยวกับบล็อก

หลังจากดำรงได้ไปเรียนโหราศาสตร์กับท่านอื่น ....ดำรงได้บอกเลิกคบกับเราก่อน เพียงสาเหตุ เราไม่ยอมบอกเวลาเกิด (แต่เคยบอกวันเกิด) เพราะเราไม่อยากดูดวงและรู้ว่าตัวเองดวงไม่ดี

ดำรงบอก วาฬอันดามัน ว่า ''ไม่ได้อยากรู้เรื่องวันเกิดของเรา แต่ใช้ทดสอบมิตรภาพของเรา และข้อความที่แปลกๆ''

หลังจากพิจารณาจากหลังไมด์ที่ด่าเราหลายครั้ง รวมกับข้อความที่ได้จากวาฬอันดามัน ทำให้เราเขียนจดหมายไปตำหนิ.... หลังจากนั้นได้โทรศัพย์ไปคุยด้วย ทำให้เราคิดว่า ''คงให้อภัยเรื่องนี้ได้ จึงเขียนจดหมายไปบอกว่า ให้กลับมาเป็นพี่น้องกันต่อไป''.....

แต่ดำรงก็ยืนยันว่า ''นิสัยของเค้าเป็นอย่างนี้และไม่คิดปรับปรุง...วันข้างหน้าก็จะทำให้เราเสียใจอีก ขอให้เลิกคบกับเค้า่'' .... เราจึงเลิกติดต่อกับดำรงเฮฮา และเดินทางไปเที่ยว

หลังจากนั้น บางท่านบอกว่า ''วาฬอันดามันได้พูดคุยเรื่องนี้ และอ้างว่ามาจากการพูดคุยกับดำรงระบุว่า ....ความสัมพันธ์ของเรากับดำรงเพียงเรื่องชู้สาว และยังมีเรื่องอื่นๆที่ไม่ดีเกี่ยวกับเรา ''..... ทำให้เราเข้าไปสอบถามในเอ็มกับวาฬอันดามัน และยืนยันว่า ''มีการพูดถึงเรื่องชู้สาว '' ....เราได้ถามเกี่ยวกับเรื่องอื่น วาฬอันดามันไม่ตอบ ... เราติดต่อไปยังดำรงเฮฮา แต่ไม่ได้รับการชี้แจงใดๆ เราจึงตัดสินใจเข้ามาเขียนบล็อกด้วยหลายสาเหตุดัง คห 41

Chini เข้ามาอ่านบล็อกและได้หลังไมด์มาคุยกับเรา แนะนำหลายๆอย่าง แต่เราได้ให้เหตุผลและเขียนบล็อกตามความคิดของตัวเอง ทำให้เธอไม่พอใจ

เราไปทักทายและอ่านบล็อก Chini ตามปกติ แต่เธอไม่เคยมาเยี่ยมบล็อกเราประมาณสองเดือน จนกระทั่ง 9 กค
เธอจึงเข้ามาโพสต์ด่าเราเรื่องการแสดงความคิดเห็นของเรา เมื่อเราชี้แจง เธอก็กล่าวหาเราหลายเรื่อง และโยงไปสู่เรื่องของดำรงที่เป็นประเด็นหลักของความไม่พอใจของเธอ

1)) บล็อกนี้ได้มีเชื่อนามแฝง ดำรงเฮฮาและวาฬอันดามัน เข้ามาเกี่ยวข้อง
1. Chini ได้เขียนพาดพิงเกี่ยวกับเรื่องนี้
2. เราได้รู้จักกับ Chini เพิ่มขึ้นก็มีสาเหตุมาจากเรื่องนี้
3. ความไม่พอใจของ Chini ส่วนใหญ่ก็มาจากเรื่องนี้ เช่น เราไม่ใช้ภาษาที่รุนแรงในการเขียนบล็อก ที่ต่างจากชินิแนะนำให้เขียนและคิดว่าดำรงยังมีความดีอยู่

ดังนั้นการเขียนบล็อกนี้ย่อมไม่อาจหลีกเลี่ยงการเขียนถึงนามแฝง ดำรงเฮฮาและวาฬอันดามัน

2)) เมื่อวาฬอันดามันเข้ามาโพสต์ความคิดเห็น 28 และเราได้ชี้แจงใน คห 40
โดยสรุป วาฬอันดามันไม่ได้มีการชี้แจงเรื่องที่กล่าวร้ายเราแต่ประการใด แต่เพียงให้จบเรื่องเท่านั้น และยังกล่าวหาเพิ่มเติมว่า เราขุดหลุม จมปรัก แล้วเอาเธอมาเกี่ยวข้อง ขอให้รับทราบไว้ด้วย เรามีเหตุผลมากพอที่จะเอามาเขียนรวมกันในบล็อกนี้ดังข้อความข้างต้น
เราคิดว่า วาฬอันดามันทำให้เรื่องราวไม่จบสิ้น และเอาเรื่องของเราไปพูดต่อยังคนอื่นๆ ทำให้เกิดความขัดแย้งกันของบางท่านในบล็อกแก๋ง

3)) ดำรงเฮฮา นำข้อความหลังไมด์ที่ส่งให้เรามาโพสต์ และเขียนบล็อกด้วยจินตนาด้านมืด กล่าวหาเราในหลายๆประเด็นที่ไม่เป็นความจริง หลายท่านอ่านคงทราบว่าคุณน้าที่กล่าวถึงในเรื่อง คือ เรา เพราะ ดำรงได้มาคลิ๊กไปบล็อกของท่านที่มาโพสต์ในบล็อกของเรา ดังตัวอย่าง

คห 1. ฟากฟ้าฝั่งฝัน ได้มาแสดง คห ที่บล็อกของเราและดำรงได้เข้าไปแสดง คห ในบล็อก
โดย: ดำรงเฮฮา 17 กรกฎาคม 2550 1:37:35 น.

คห 2. Papayahanaga
โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:39:56 น.

และยังมีอีกหลายบล็อกที่พบว่าดำรงเข้าไปในเวลาที่ต่อเนื่องจากการคลิ๊กที่บล็อกของเรา.....ถ้าดำรงบริสุทธิ์ใจจริง.... ทำไมถึงไม่เขียนความจริงว่าเป็นอย่างไร แต่เลือกจะแต่งเรื่องที่เป็นเพียงจินตนการที่มีความจริงอยู่น้อยมาก หรือ อาจตรงข้ามกับความจริง อาทิ

1. เราไม่ได้จุ้นจ้านเรื่องส่วนตัวมากกว่าแม่ของดำรง ..... เราไม่เคยถาม นามสกุล ที่อยู่ของดำรง ....เราคุยเรื่องบล็อกแก๋งเป็นส่วนใหญ่เพราะเขียนเรื่องขำขันแซวๆกันในบล็อก หรือแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น เมื่อเราอ่านบล็อกที่น่าสนใจ ก็มักจะชวนดำรงไปอ่านหรือเล่าเรื่องให้ฟัง

2. โทรไปหาน้อยครั้งมาก และไม่ใช่เวลาเหงาๆ แต่มีธุระคุยด้วย และบางครั้งดำรงบอกให้เราโทรเพราะคุยทางเอ็มเราพิมพ์ช้า

3. Quote :: ยังเคราะห์ดีกั๊บที่น้าแกมามีเหตุขุ่นข้องหมองใจกับป๋มก่อน เลยตัดสินใจเลิกคุยกันกั๊บ
-----ยิ่งชัดเจนว่าโกหกชัดๆ เราไม่ได้มีเหตุขุ่นข้องหมองใจกับดำรงก่อน แต่ดำรงบอกเลิกคุยกับเราก่อน เพราะไม่พอใจที่เราไม่บอกเวลาเกิด

4. Quote :: แกส่งอีเมล์มาด่าป๋มสักพัก แล้วในวันเดียวกัน แกก็มาขออภัยอ่ะกั๊บ
----อีเมลส์ส่งหลังจาก ดำรงด่าเราทางหลังไมด์หลายครั้งและที่สำคัญเราได้ข้อมูลจากวาฬอันดามัน ที่นำข้อความของดำรงมาให้ดู ทำให้เราไม่พอใจที่ดำรงโกหกและใช้เวลาเกิด ทดสอบมิตรภาพ พร้อมทั้งดูถูกเรา .....จากนั้น...เราได้โทรศัพย์ไปหา ...หลังจากคุยทำความเข้าใจกันได้ระดับหนึ่ง... เราจึงตัดสินใจขอให้กลับมาเป็นพี่น้องกันอีกครั้ง และพยายามมองข้ามเรื่องราวที่ดำรงดูถูกเรา

5. Quote :: "หนูดำจำไว้ คำว่า จบ ไม่มีในพจนากรมคนโรคจิตหรอกนะลูก หนูดำปัญญาอ่อนนี่ยังถือว่าเคราะห์ดีนะลูก เพราะหนูยังไม่ได้เป็นโรคจิตแบบน้าเค้า"
"หนูดำ นิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหวนะลูกนะ หนูจำไว้ เหตุผลอะไรก็ใช้กับคุณน้าแกไม่ได้หรอกจ๊ะ เพราะแกโรคจิตนะจ๊ะ"

---ดำรงเป็นเด็กปัญญาอ่อน จึงไม่ใช่ความจริง และการมาเขียนว่าคุณน้าโรคจิต ก็ไม่ใช่ความจริงเช่นกัน

ดำรงเคยบอกกับเปาว่า ต้องการจบและจะไม่พูดถึงเรื่องเราอีก แต่ทำไมยังมีเรื่องของเราออกไปยังคนอื่น ดังนั้นดำรงเองก็ไม่เคยจบจริง ยังพยายามก่อเรื่องสร้างความรำคาญให้เราเช่นกัน

ในปัจจุบัน เรามีความสุขกับชีวิตและไม่ทุกข์ร้อนกับ ดำรงเฮฮา วาฬอันดามัน และ Chini โดยเฉพาะ ดำรงเฮฮา....''ความดีที่เราเคยมองเห็นในตัวท่านได้หมดสิ้นลงไปแล้ว แต่อย่าให้ถึงกับรังเกียจหรือคิดว่าเป็นศัตรู เพราะความชั่วของดำรงที่ทำกับเรามากกว่าความดี''

ดังนั้นขอให้ต่างคนต่างอยู่ และไม่มีอะไรต้องเกี่ยวข้องกันอีกค่ะ

ขอบคุณ ที่ทำให้เราได้เห็นมิตรภาพจอมปลอมที่มอบให้
และขอบคุณคุณโสมรัศมี ผู้ใหญ่ที่น่าเคารพและข้อความที่ คุณโสมรัศมีว่า ''เราโชคดีที่หลุดจากอิดำฮาไปได้''

ปล ขอเขียนสรุปโดยนำบล้อกมาแก้ไขและรวบรวมเรื่องราวในบล็อกนี้ เพื่อความสะดวกในการอ่าน

เราถือว่า ข้อความในบล็อกเป็นจริงทุกประการ ....ดำรงเฮฮาและวาฬอันดามันไม่ได้เข้ามาชี้แจง เพียงขอให้จบ และดำรงเพียงแต่งเรื่องที่ห่างไกลจากความจริง


-------------------------------------------------------------------------------

เปิดโอกาสรอบสุดท้าย เรียนเชิญใช้พื้นที่ด้วยความสุภาพ บุคคลทั้ง 3 ที่เกี่ยวกับเรา โดยเฉพาะ Chini

อ้างอิงจากบล็อกของคุณ Chini คิดว่าคุณคงไม่อยากให้จบ เพราะการเขียนบอกว่าอยากจบแต่ข้อความกล่าวหาเรา และคิดว่าเราควรตอบในบล็อกของเรา

บล็อกนี้ยังยินดีต้อนรับเสมอ ถึงแม้นคุณจะไม่ต้อนรับเราอีกในบล้อกของคุณ สามารถอ่านข้อความเต็มได้จากบล็อก Chini Chini พยายามจะกล่าวหา เราเพิ่มเติมใน blog นี้


1. Chini ''คุณเปิดเรื่องนี้ในบล๊อกคุณได้สวยงามมาก ๆ นะ .. (น่าเห็นใจ .. ตามเคย)'' .........(บลาๆๆๆๆ)........
''ออกบล๊อกมาให้คนปลอบโยนเนี่ย ''


---บล็อกที่เขียน เพื่อทุกท่านที่เราเคยไปโพสต์รับทราบ และถ้าไม่พอใจกับการแสดงความคิดเห็นหรือรูปภาพ ...''เราจะได้ปรับปรุงการโพสต์ หรือ ไม่เข้าไปในบล็อกที่ไม่ยินดีต้อนรับเรา'' ...ในอนาคตจะได้ไม่ออกมาด่าด้วยภาษาที่รุนแรงแบบเดียวกับ Chini

''ไม่ได้ต้องการให้ใครมาปลอบโยน แต่หวังว่าจะทำความเข้าใจกับเพื่อนบล็อกท่านอื่น''



2. Chini '' หูย.......คุณ Law of nature
เราไม่นิสัยเด็ก ๆ ขนาดนั้นหรอกค่ะ แค่ไม่พอใจเรื่องชื่อเล่น ก็เลิกคบแล้วนี่นะ
เหตุผลเด็ก ๆ ไปหน่อยมั๊ง .. เรา 36 แล้วนะ
เพียงแต่เรื่องชื่อเล่นนั้น "เป็นหนึ่งในหลาย ๆ เหตุผลรวม ๆ กัน" ที่ทำให้เรารู้สึกว่า ...
... คุณแปลก ... แอนด์ ... น่ารำคาญ ...



--- เราก็คิดว่า คุณ Chini แปลกและก้าวร้าว อ่านแล้วเข้าใจในทางร้ายมากเกินไป

1. เราเคยโพสต์มากกว่าข้อความที่คุณยกมา และหลายครั้งไม่มีรูปดอกไม้ ในขณะที่คุณไม่เข้ามาที่บล็อกเลยในช่วงสองเดือนกว่า เราเข้าไปหาเพราะคิดว่ายังเป็นเพื่อน


2. เราได้เขียนประเด็นอื่นที่มากกว่ากว่าชื่อเล่น และเขียนบอกในข้อ 4 (คห ที่ 16)

'' แต่ถ้าเป็นประเด็นอื่นที่ไม่เข้าใจ ไม่พอใจ ก็หลังไมด์มาคุยกันได้ค่ะ ''

หลังจากอ่านข้อความแล้วคิดว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุนี้

2.1 คุณ Chini เขียนหลังไมด์บอกว่า ''เราเขียนข้อความในบล็อกโต้ตอบท่านที่เข้ามา เหมือนกับเราออกไปเต้นหน้าบล็อก และควบคุมตัวเองไม่ได้''

---แต่ในความจริง ''เราไม่ได้ทุกข์ร้อนกับข้อความที่เพื่อนท่านนั้นโพสต์ และรู้สึกได้ว่าเพื่อนบล็อก กระทำด้วยความหวังดีกับเรา เรา้ชี้แจงเรื่องว่ามันมีมากกว่าที่เค้าเข้าใจ และรับทราบว่าเค้าหวังดีจริงๆ''

เราคิดว่า ''คุณอ่านแล้วเกิดการคิดมากเกินไปหรือเปล่า''


2.2 คุณ Chini พยายามยั่วยุ ให้เราออกมาเขียนบล็อกที่สอง และแนะนำในเชิงให้ใช้ภาษาที่รุนแรงและเอาให้สะใจ ให้สาสมกับที่ ดำรงเฮฮา ได้ทำให้เราเสียเกียรติ์และเสียใจ...... คงจะจำได้ว่าคุณพยายามจะชักจูงเราในทางไม่เหมาะสมอย่างไรบ้าง

เราจึงตอบไปว่า ''ดำรงยังเป็นเหมือนน้องชายของเรา เค้ามีความดีที่ทำไว้หลายอย่าง ทำให้เราไม่คิดจะรุนแรงด้วยและตั้งใจจะเขียนแค่บล็อกเดียว''

แต่หลังจากนั้น เราคิดทบทวนและคิดว่าน่าจะสรุปเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะอ่านจากข้อความของคุณ ทำให้เราควรตัดสินใจเด็ดขาดเสียที แต่เรายังมีสติ แยกแยะผิดชอบ ชั่วดี จึงไม่ได้เขียนรุนแรงอย่างที่คุณแนะนำ ดังนั้นการเขียนบล็อกที่สองจึงเกิดขึ้น แต่อาจจะไม่ถูกใจคุณกระมังคะ


นี่หรือคือ อดีตเพื่อนที่คุณพยายามจะมอบให้เรา มโนธรรมของคุณยังหายากเหลือเกิน ชอบคิดในแง่ร้าย จึงไม่แปลกใจว่าทำไมคุณไม่พอใจเรา และเราเองก็ไม่ชอบเอาคุณมาโชว์ด้วย แต่คุณเรียกร้องด้วยข้อความกล่าวหาเราเอง


3. โพสต์ทั้ง 3 ของเราที่คุณเอามาแปะ เราขอชี้แจงอีก หลังจากชี้แจงไปแล้วส่วนหนึ่งใน คห ที่ 9

3.1 โพสต์แรก :: บล็อกนั้นมีแต่หัวข้อบล็อกว่า Let's talk here ไม่มีเนื้อหาหรือรูปภาพในบล็อก เราเข้าไปทักทายและไม่มีเจตนาไปกวนเบื้องล่างอย่างที่คุณกล่าวหา

3.2 โพสต์ที่สองและสาม อยู่ในบล็อกเดียวกัน...
โพสต์ที่สอง :: ในบล็อกนั้นมีส่วนหนึ่งเขียนเกี่ยวกับไปเดินเล่น ....เราพิมพ์ Keep walking ในบล็อกของคุณคนเดียวเท่านั้น เพื่อให้กำลังใจและเกี่ยวกับเนื้อหาที่เขียนเช่นกัน (ไม่ใช่ข้อความที่พิมพ์ทุกบล้อกในช่วงเวลาเดียวกัน)

โพสต์ที่สาม ในช่วงที่คอมเสีย จึงพิมพ์ข้อความ ''กำลังรอคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ เทคแคร์ และชวนมาร่วมวาดภาพดอกไม้'' ....ไม่ต้องการจะโชว์อะไรทั้งสิ้น.. การชวนมาวาดภาพอาจจะเหมือนกับบางบล๋อก แต่ข้อความแรกๆ ไม่เหมือนกันค่ะ

ก่อนหน้านั้นมีโพสต์มากว่านี้ ...ไม่มีรูปดอกไม้เป็นส่วนใหญ่......ดังนั้นการจะกล่าวหาว่าเราเข้าไปโดยไม่อ่านบล็อก...และมีความคิดเห็นเหมือนกันทุกบล็อก จึงไม่เป็นความจริงค่ะ


ไม่คิดว่าจะใช้พื้นที่บล็อกจัดการกับเรื่องพวกนี้ แต่เมื่อบล็อกที่แล้วเราอยากให้จบ แต่ Chini เลือกเองที่จะกล่าวหาเรา

เรายังเปิดโอกาสให้ Chini สามารถเข้ามาอธิบาย ความจริงในส่วนคุณ

รวมทั้งในเรื่องดำรงเฮฮา และวาฬอันดามัน เพราะคุณ Chini บอกว่าฟังความข้างเดียวจากเรื่องที่เราเคยเขียนในบล็อก .....เราก็รอฟังความอีกข้างเช่นกันค่ะ




เราเคยตอบบางท่านไปแล้ว ''เรื่องนี้ถ้าไม่มีมูลความจริงมากพอ เราคงไม่กล้าออกมาเขียน เพราะกฎหมายการหมิ่นประมาทในที่สาธารณะ ยังต้องระวังการเสียชื่อเสียงและความผิดทางกฎหมาย เราไม่ยอมแลกอย่างแน่นอนกับการเข้ามาเขียนความเท็จในบล็อกแก๋ง เพื่อหวังผลใส่ร้ายผู้อื่น ''


เราเข้ามาเขียนข้อความที่นี่เพราะเรื่องออกไปสู่บุคคลอื่นในบล็อกแก๋ง และเราต้องมั่นใจในข้อมูล หลักฐาน พยานบุคคล รวมทั้งข้อความก็ยังเปิดโอกาสให้ ดำรงเฮฮา หรือ วาฬอันดามัน ออกมาชี้แจงความจริงหรือเหตุผลของทั้งสองท่านเสมอ และได้ไปเชิญทั้งสองท่านเข้ามาอ่านบล็อก

บล็อกนี้ยังเปิดโอกาสอีกเหมือนเดิม ความจริงคืออะไร เราเข้าใจผิดตรงไหน สามารถเข้ามาชี้แจงได้

สุดท้าย ขอให้จบลงที่บล็อกนี้ เพราะเราจะไม่ใช้บล็อกเพื่อเรื่องแบบนี้อีกแล้ว หลังจากบล็อกนี้สิ้นสุด ต่างคนต่างอยู่ ไม่มีอะไรต้องมาเกี่ยวข้องกันอีก ....พื้นที่บล็อกนี้เพื่อ Chini, ดำรงเฮฮา, วาฬอันดามัน เข้ามาชี้แจงอย่างสุภาพชน และถ้าไม่เข้ามาชี้แจง เราถือว่า ข้อความในบล็อกนี้และบล็อกที่ผ่านมาคือความจริงทุกประการค่ะ



บล็อกแก๋งเพียงการเดินทางผ่านเทคโนโลยี และเราไม่ต้องการจะมีเรื่องกับใครทั้งสิ้น
แต่เมื่อกล่าวหาเราในทางไม่เหมาะสม เราจำเป็นต้องปกป้องตัวเอง และยินดีรับฟังความคิดเห็นของอีกฝ่าย




 

Create Date : 14 กรกฎาคม 2550
103 comments
Last Update : 22 กรกฎาคม 2550 4:41:18 น.
Counter : 2182 Pageviews.

 



เข้ามาเยี่ยมค่ะ...

อะไรที่ขุ่นข้องหมองใจกัน...ขอให้คลี่คลายในเร็ววันนะคะ

นู๋เป็นกำลังใจให้พี่ Law of naure ค่ะ

 

โดย: ฟากฟ้าฝั่งฝัน 14 กรกฎาคม 2550 1:13:55 น.  

 



รักกันน่ะค่ะ รักกัน

 

โดย: Papayahanaga 14 กรกฎาคม 2550 1:45:23 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่เน ฝนเข้ามาทักทายพี่ค่ะ และก็มาส่งกำลังใจให้พี่ด้วยค่ะ หนูจะไปบ้านปู่ย่าสามสี่วัน เลยเข้ามาหาพี่ก่อนน่ะ

รักษาสุขภาพนะคะพี่

 

โดย: Malee30 14 กรกฎาคม 2550 1:58:48 น.  

 

มาส่งกำลังใจนะครับ

ใจเย็นๆนะครับ โลกข้างนอกมันร้อนพอแล้ว
เรามาหาความสุข เล็กๆ กับโลกแห่งไซเบอร์กันดีกว่า


 

โดย: เจ็บY 14 กรกฎาคม 2550 2:22:55 น.  

 

สวัสดีจ๊ะ น้องเน พี่แวะมาทักทายวันหยุดนะจ๊ะ

ทำอะไรที่เราทำแล้วมีความสุขดีกว่าจ๊ะ การให้อภัยถือเป็นการดีที่สุดนะจ๊ะ

 

โดย: shnkitty 14 กรกฎาคม 2550 2:25:47 น.  

 

อย่าคิดมากนะค่ะพี่เน เพราะต่างคนก็ต่างความคิดนะค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะค่ะพี่เน...

 

โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย 14 กรกฎาคม 2550 2:59:06 น.  

 

กลับมาจากต่างจังหวัดเลยแวะมารายงานตัวครับผม ขอบคุณที่แวะเวียนไปเยี่ยมกันเสมอ

 

โดย: somnumberone 14 กรกฎาคม 2550 4:32:52 น.  

 

สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
บีตามคุณมาลีมาน่ะค่ะ

คุณ law คะ
ทำใจให้สบายนะคะ

บีคิดเหมือนคุณค่ะ
ว่า bloggang เป็นแค่การเดินทางผ่าน tech
โลกของเราน่าจะเป็นอะไรที่รื่นรมย์มากกว่า
ต้องเป็นอย่างที่คุณ law เผชิญอยู่

แค่โลกชีวิตจริงก็วุ่นวายเพียงพอแล้ว
น่าจะมีมุมสบายใจในโลกนี้มากกว่านะคะ

ว่างๆเชิญที่ blog นะคะ
บียินดีต้อนรับค่ะ
เราเป็นเพื่อนกันนะคะ


 

โดย: rendezvous (be-oct4 ) 14 กรกฎาคม 2550 6:53:00 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณเน

ไม่ได้แวะมาเยี่ยมคุณเนนานเลย
ยังไงก็ส่งกำลังใจให้นะค่ะ ขอให้ทุกอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดีนะค่ะ

 

โดย: thattron 14 กรกฎาคม 2550 7:34:21 น.  

 

ไม่รู้เรื่องก่อนหน้านี้ แต่อ่านแล้วขอส่งกำลังใจให้ทุกอย่างคลี่คลายไปด้วยดีค่ะคุณเน

อ่านอีกบล็อกด้วยแล้ว ที่บ้านวิคยินดีต้อนรับรูปดอกไม้สวยๆ จากคุณเนเสมอนะคะ

 

โดย: the Vicky 14 กรกฎาคม 2550 7:45:03 น.  

 



แวะเอาท้องฟ้ามาฝากคุณค่ะ
เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหมฉันเก็บยเอาไว้ให้เธอ
และจะเป็นเช่นนั้นเสมอ

 

โดย: อุ้มสี 14 กรกฎาคม 2550 8:08:28 น.  

 

ไม่ได้ทราบเรื่องตั้งแต่แรก
แต่ก็เป็นกำลังใจให้คุณเนฯนะคะ

บล็อกอ๊อบยินดีต้อนรับคุณเนฯเสมอนะคะ
อยากให้คุณเนฯสบายใจคะ

 

โดย: off_elmas 14 กรกฎาคม 2550 9:19:00 น.  

 

ทำใจให้สบาย ๆ ค่ะ อย่าซีเรียสกับการเล่นบล็อกมากนัก
ดูตัวอย่างเราสิ อัพแต่เรื่องไร้สาระ ไม่ค่อยมีครายเค้าทำกันอัพเพื่อเข้าไปอ่านบล็อกของคนอื่น

 

โดย: เสียงซึง 14 กรกฎาคม 2550 9:50:18 น.  

 

ขอให้ทุกอย่างคลี่คลายและผ่านไปด้วยดีนะคะ

 

โดย: goodpeople 14 กรกฎาคม 2550 10:40:57 น.  

 

ไม่ทราบเรื่องตั้งแต่แรกเหมือนกัน
เพียงแต่แวะมาเยี่ยมและบอกว่า ...
ยินดีชอบดอกไม้ที่คุณ law of nature นำไปฝากที่บล๊อคมากๆค่ะ

 

โดย: Petit Patty 14 กรกฎาคม 2550 14:34:47 น.  

 

โมยุ่งมากไม่ค่อยได้แวะมาคะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ

 

โดย: Love U forever. 14 กรกฎาคม 2550 15:41:06 น.  

 

ผมว่าบางครั้งการให้ความใส่ใจอะไรบางเรื่องมากเกินไป โดยเฉพาะ
เรื่องที่ทำไปแล้วไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์กับตัวเรามันก็ไม่ดีนะครับ

ถ้ามีใครไม่พอใจเรา เราก็เลิกยุ่งเกี่ยวกับเค้า ทำแค่นั้นเรื่องราวมันก็๋จะ
ยุติแล้วจางหายไปเอง การที่เราจะมาพยายามอธิบายหรือหาเหตุผล
บางครั้งมันก็ไม่ได้ก่อให้เกิดความเข้าใจ รังแต่จะทำให้บาดหมางกัน
มากขึ้นไปกว่าเดิมด้วยซ้ำ คนเราจะทำความเข้าใจกันได้ มันต้องมาจาก
ความต้องการของทั้งสองฝ่ายครับ ในเมื่อผ่ายหนึ่งแสดงจุดยืนที่ชัดเจน
มาแล้ว สิ่งที่เราควรทำคือ ยุติ และ เลิกใส่ใจครับ

ยิ่งเราพยายามให้เค้าเข้ามาชี้แจงเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้เค้ารู้สึกไม่ดีมากขึ้น
เท่านั้นละครับ

ปล่อยวางครับ อย่ายึดติดเกินไปนัก แล้วคุณเองจะสบายใจมากกว่านี้

 

โดย: ST.Exsodus 14 กรกฎาคม 2550 17:40:47 น.  

 

แวะมาสวัสดีครับเจ๊ลอว์ อิอิ
เป็นกำลังใจให้เจ๊ครับ

 

โดย: smack 14 กรกฎาคม 2550 18:45:14 น.  

 

ขอให้เรื่องราวต่างๆ
คลี่คลายและเข้าใจกันด้วยดีค่ะพี่ law

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 14 กรกฎาคม 2550 19:49:29 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ด้วยค่ะ..

คงจะเข้าใจผิดกันมั้งคะ?..

เพราะบางทีเราไม่เคยเจอหน้ากัน..

เราอาจจะไม่เข้าใจกันก็ได้ค่ะ...

 

โดย: นู๋ญ่า (kayook ) 14 กรกฎาคม 2550 21:17:05 น.  

 

แวะเข้ามาเยี่ยมหาค่ะ สบายดีนะค่ะ

 

โดย: opleee 14 กรกฎาคม 2550 21:59:42 น.  

 

ถนนสายนั้นที่ทอดยาว มีเรื่องราวของความเป็นจริง
มีเงาไม้เอาไว้ให้พักพิง มีให้เธอเอาไว้ยามอ่อนล้า...

มาเขียนเนื้อเพลงต่อจากคุณ อุ้มสี

โลกยังสวยเสมอนะครับ

 

โดย: กายแก้ว 14 กรกฎาคม 2550 22:38:10 น.  

 

พี่คิดว่า บางคนเราอาจจะไม่เข้าใจกัน ทัศนคติไม่เหมือนกัน ไม่จำเป็นที่ทุกคนจะชอบเรา อย่าไปบังคับให้เค้าพูดหรืออธิบายเลย เป็นอารมณ์ของคนๆ หนึ่ง ไม่ได้วิเคราะห์ได้ เหมือนเลขคณิต พี่อี๊ดทำงานหนัก ช่วงนี้อาจจะไปอัพน้อย และ อยากได้กำลังใจเป็นดอกไม้ จาก น้องเน เหมือนเดิม ยินดีต้อนรับเสมอ การทำบุญทำให้จิตใจสบายขี้นนะ พี่อี๊ดส่งเงิน เล็กๆ น้อยไปให้แล้ว ดีใจจังที่กดเบอร์ถูกสักทั ฮ่า ฮ่า ฮ่า โอกาสหน้าถ้ามีการประมุลอีก จะส่งรูปวาดไปบ้าง คราวก่อน หาของไม่ถูกใจจ๊ะ

โชคดีโรงงานพี่อี๊ดยังไม่ปิดต้องพยายามทำงานแข่ง กับ จีน เวียดนาม สู้ ๆๆ

 

โดย: dolores 14 กรกฎาคม 2550 22:38:13 น.  

 

การรู้จักปล่อยวางและให้อภัยกันก็เป็นสิ่งที่ดีนะคะ ^^

 

โดย: printcess of the moon 14 กรกฎาคม 2550 22:44:39 น.  

 

การให้อภัยก็ถือเป็นการให้ทานที่ประเสริฐนะคะ

 

โดย: กระจิบหญ้าสีเรียบ 14 กรกฎาคม 2550 23:23:54 น.  

 

ขอบคุณทุกท่านค่ะ

ST.Exsodus คุณคงทราบแล้วว่ากรณีของเราต่างจาก Star Alone ลิงค์ที่คุณมาแปะอย่างไรบ้าง
ก่อนแปะลิงค์ ให้ระวังสักนิดก็ดีนะคะ รวมทั้งการเขียนถึงข้อความที่เราโพสต์ว่าเนื้อหาบล็อกคืออะไร

ไม่ต้องกังวลว่า จะบาดหมางเพิ่มขึ้น เพราะไม่มีอะไรระหว่างกันอีกแล้วค่ะ นอกจากเอาความจริงมาคุยกัน



เมื่อบล็อกนี้สิ้นสุด ต่างคนต่างอยู่ เราไม่ต้องการเพื่อนแบบนั้นเช่นกัน

เรื่องปล่อยวาง เราเขียนบอกชัดเจนว่าบล็อกนี้สุดท้ายแล้วค่ะ
ในอนาคตถ้ามีคนถามถึง ข้อมูลยังเก็บไว้ให้อ่าน เพราะไม่อย่างนั้น จะมีเพียงข้อความด่าเราฝ่ายเดียวเท่าั้นั้น

บางครั้งคุณอาจเสียใจ ที่ไม่กล้าลุกขึ้นมาชี้แจงในตอนที่ยังมีโอกาส และเราก็เลือกชี้แจง และยืนหยัดความจริง เหตุผล

อีกฝ่ายจะเข้าใจหรือไม่่ ไม่เกี่ยวกับเราอีกแล้ว เพราะถือว่าตัวเองได้แสดงเหตุผลไปแล้วค่ะ

ดำรงเฮฮาได้ติดต่อมาแล้ว และคิดว่าคงจะไม่เข้าบล็อก
ถือว่า ''ข้อความในบล็อกนี้ เป็นความจริงทุกประการ ตราบใดที่ไม่กล้าเข้ามาชี้แจง''

ข้อความนี้สำหรับดำรงเฮฮา

บล็อกนี้จบก็คือจบ ไม่มีอะไรต้องเกี่ยวข้องกันอีก และคิดว่าในอนาคตก็คงไม่มีใครคิดอยากรื้อเรื่องนี้ขึ้นมาอีก

ถ้ามี เราก็ส่งลิงค์ให้อ่าน เราจะพยายามเขียนในบล็อกนี้ให้มากที่สุด และครอบคลุมทุกเรื่อง เพื่อจะได้ไม่ต้องมารื้อฟื้นเรื่องนี้อีก


ดังนั้นหมดเวรหมดกรรมกับ ''ดำรงเฮฮา วาฬอันดามัน Chini '' ในบล็อกนี้ ขออย่าได้มาพบเจอกันอีกเลย เราไม่ต้องการรู้จักกับคนที่ดูถูกน้ำใจเรา
แต่ถ้าคิดจะด่า หรือใส่ร้ายเรา ขอให้ใช้สติทบทวนให้ดีค่ะ

 

โดย: law of nature 15 กรกฎาคม 2550 6:41:17 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่เนฯ
ขอให้ทุกอย่างคลี่คลายนะคะ
ช่วงนี้เปิ้นเข้าบล้อกไม่บ่อยนัก
เลยไม่ค่อยได้เข้ามาทักพี่เนฯเลย
ยังยินดีรับดอกไม้สวยๆเช่นเคยจ้า

มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: fonrin 15 กรกฎาคม 2550 9:40:59 น.  

 

ขอให้จบเเค่นี้จริงๆสักที น่ารำคาญอย่างมาก ขอร้อง คราวนี้จบจริงๆนะคะได้โปรด

"บล็อกนี้จบก็คือจบ ไม่มีอะไรต้องเกี่ยวข้องกันอีก และคิดว่าในอนาคตก็คงไม่มีใครคิดอยากรื้อเรื่องนี้ขึ้นมาอีก

ถ้ามี เราก็ส่งลิงค์ให้อ่าน เราจะพยายามเขียนในบล็อกนี้ให้มากที่สุด และครอบคลุมทุกเรื่อง เพื่อจะได้ไม่ต้องมารื้อฟื้นเรื่องนี้อีก" -------> ขอให้จบจริงๆนะคะ

ส่วนเรื่องใครจะถามเรื่องที่เกิดขึ้น คุณจะส่งลิ้งค์อะไรให้ใครอ่านมันสิทธิ์ของคุณ จะถือว่าไอ้สิ่งที่เขียนมาเป็นเรื่องจริงก็เป็นสิทธิ์ของคุณ ใครจะเชื่อยังไงก็แล้วเเต่ก็เป็นวิจารณญาณของเขา เปาไม่เอามาใส่ใจให้รกเนื้อที่สมอง
อยู่เเล้ว

"เพื่อนที่ทำบล๊อกด้วยกัน ถ้าอ่านเรื่องที่เกิดในบล๊อกคุณแล้วจะมองเราไม่ดียังไง เลิกคบเราไป ก็เป็นสิทธิ์ของเขา " สรุปง่ายๆถ้าไม่อยากคบก็เรื่องเขา

อีกหน่อยนึงเรื่องรื้อเรื่องนี้ก็เห็นเเต่คุณคนเดียวนั่นเเหละที่ขุดคุ้ย จมอยู่กะสิ่งที่ผ่านมา และขุดหลุมใหม่ต่อไปเรื่อยๆจะไปมีเรื่องอะไรกะใครไม่ต้องลากเปาเข้าไปเกี่ยวอีก --- สรุปง่ายๆเปาจบไปนานเเล้วแต่คุณเองยังไม่จบ หวังว่าจะจบจริงๆนะคะ

"ดังนั้นหมดเวรหมดกรรมกับ ''ดำรงเฮฮา วาฬอันดามัน Chini '' ในบล็อกนี้ ขออย่าได้มาพบเจอกันอีกเลย เราไม่ต้องการรู้จักกับคนที่ดูถูกน้ำใจเรา
แต่ถ้าคิดจะด่า หรือใส่ร้ายเรา ขอให้ใช้สติทบทวนให้ดีค่ะ"

^
^
เช่นกันคะคุณจำคำคุณไว้ด้วยนะคะ --- เข้าใจนะคะภาษาตรงตัว

สุดท้ายขอให้คุณโชคดีอยู่รอดปลอดภัยบนโลกไซเบอร์คะ

หวังว่าคงไม่เห็นคุณไปเรียนเชิญมาชี้เเจงอะไรอีก

 

โดย: วาฬอันดามัน 15 กรกฎาคม 2550 10:29:06 น.  

 

การที่ผมเอาลิงค์นั้นมาให้คุณอ่านเพื่อที่จะให้ทราบมุมมองของคนที่ไม่ชอบนั้นเค้ามองยังไง

เอาเป็นว่าผมคงไม่ขอออกความเห็นในประเด็นพวกนี้อีกก็แล้วกันครับ

 

โดย: ST.Exsodus 15 กรกฎาคม 2550 13:35:04 น.  

 

\\(O*v*O)// ... เข้ามาดู

\\(*v*O)// ... มะเกี่ยวกะตรู ก็จากไป ... แว่บ !!!

Mr. Lotion

5...5...5... (ใครจะมีปัญหา ใครจะฆ่ากันตาย แต่ตรูยังขำได้ตลอดเวลา)



อิ... อิ...

ป่าวๆ ... โปรดอย่าเข้าใจชั้นผิด โปรดอย่าเข้าใจชั้นผิด

ไม่ใช่ว่าผมไม่แคร์ไม่สนใจใคร

แต่เพราะผมไม่เคยได้รับรู้เรื่องนี้มาตั้งแต่แรก

เลยคิดว่า อย่าเม้นท์ไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลยดีฝ่า เพราะไม่รู้จริง เม้นท์ไปก็มั่ว



แค่อยากจะบอกว่า ...

ส่วนตัวแล้ว ผมไม่ค่อยใส่ใจเอาเรื่องแบบนี้มาเป็นอารมณ์เท่าไหร่นัก

ไม่ใช่ว่าผมดูหมิ่นดูแคลน "ความสัมพันธ์ในโลกไซเบอร์" หรือ "มิตรภาพผ่านตัวอักษร"

แต่เพราะหนังสือที่ผมรักที่สุดเล่มหนึ่งในชีวิต เคยบอกกับผมว่า ...



"สิ่งสำคัญที่สุดไม่อาจเห็นได้ด้วยตา"

และ

"คำพูดเป็นบ่อเกิดของความเข้าใจผิด"



แค่นี้แหละครับ

ไปแระ

แว่บ .....

\\(O*v*O)//

 

โดย: I love หมอหญิงซินปี 15 กรกฎาคม 2550 13:51:55 น.  

 

อืม รักกันนะค้า

 

โดย: zMee 15 กรกฎาคม 2550 17:51:18 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณเน
ปางหวันแวะมาเยี่ยมค่ะ..
อะไรผ่านมาก็ให้ผ่านไป

มิตรภาพสวยงามเสมอค่ะ

หลับฝันดีนะคะ รักษาสุขภาพด้วย

 

โดย: ปางหวัน 15 กรกฎาคม 2550 23:12:22 น.  

 


ขอใช้สิทธิ์พาดพิง

From : ดำรงเฮฮา [14 กรกฎาคม 2550 17:27]
ได้โปรดหยุดพาดพิงถึงผมอีกไม่ว่ากรณีใด ๆ และกรุณาเลิกติดต่อกระผม ตลอดจนสร้างความรำคาญให้กระผม ไม่ว่าทางใดทางหนึ่งด้วยเถิดขอรับ ขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

 

โดย: ดำรงเฮฮา 16 กรกฎาคม 2550 0:41:57 น.  

 

มาเป็นกำลังใจให้คุณเนนะคะ
เหนื่อยใจแทนจริงๆ

 

โดย: หอมกร 16 กรกฎาคม 2550 7:16:03 น.  

 

สวัสดีจ้า วันนี้ เป็นไงบ้างน๊า

 

โดย: tanoy~ตะนอย 16 กรกฎาคม 2550 13:22:04 น.  

 

แวะมาเยี่ยมครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 16 กรกฎาคม 2550 15:34:25 น.  

 

การยุติเรื่องทุกอย่างหลังจากเคลียร์กันแล้ว ดูจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดค่ะคุณเนฯ

 

โดย: random-4 16 กรกฎาคม 2550 16:57:41 น.  

 

ขอให้เรื่องขี้คาย เอ๊ย.. คลี่คลายโดยเร็วนะค้าบ..


ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตนะค้าบ..


แวะมาชวนเจ๊เนฯไปไหว้พระคร้าบ..

 

โดย: smartman หล่อสุดๆ 16 กรกฎาคม 2550 17:25:04 น.  

 

ไม่ทราบเหตูการณ์ที่เกิดขึ้น..แต่ยังงัยก้อขอให้ใจเย็นค่ะ

มาเป็นกําล้งใจให้ยังมีมิตรภาพอีกมากมายที่รออยู่ค่ะ

 

โดย: มดทิพย์ (มดทิพย์ ) 16 กรกฎาคม 2550 19:49:02 น.  

 

อ่านทุกความคิดเห็นและขอบคุณทุกท่าน ขอตอบเพียงสองท่านนะคะ

คุณวาฬอันดามัน ขอบคุณที่เข้ามา แต่คุณยังเลี่ยงชี้แจงเรื่องที่ยอมรับว่า ได้พูดถึงเรากับท่านอื่นว่าอย่างไร ความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับดำรงเฮฮา คุณยอมรับกับเราเองว่าได้มีการพูดถึงจริง และยังมีเรื่องอื่นที่เราถาม แต่คุณก็ไม่เคยตอบ การเข้ามาก็เพียงขอให้จบ แต่ไม่มีการชี้แจงเรื่องที่กล่าวหาเราค่ะ ขอตอบที่ละประเด็น


วาฬอันดามัน :: ขอให้จบเเค่นี้จริงๆสักที น่ารำคาญอย่างมาก ขอร้อง คราวนี้จบจริงๆนะคะได้โปรด
---จบแน่นอนค่ะ และควรจะจบไปนานแล้ว ถ้าคุณเข้ามาชี้แจงตั้งแต่บล็อกแรกหรือติดต่อกับเราทางอื่นก็ได้ ทำไมถึงเลือกเฉยทั้งที่อ่านบล็อก แต่ก่อนหน้านั้นไปคุยกับคนอื่นในทางเสียหายกับเราทำไมคะ ทำไมถึงไม่เฉยอย่างที่ควรเป็น หนีเรื่องที่ตัวเองก่อไว้ทำไมไม่ทราบคะ

ส่วนเรื่องใครจะถามเรื่องที่เกิดขึ้น คุณจะส่งลิ้งค์อะไรให้ใครอ่านมันสิทธิ์ของคุณ จะถือว่าไอ้สิ่งที่เขียนมาเป็นเรื่องจริงก็เป็นสิทธิ์ของคุณ ใครจะเชื่อยังไงก็แล้วเเต่ก็เป็นวิจารณญาณของเขา เปาไม่เอามาใส่ใจให้รกเนื้อที่สมองอยู่เเล้ว

---''เปาไม่เอามาใส่ใจให้รกเนื้อที่สมองอยู่เเล้ว'' ประโยคนี้ใช้แล้วคิดได้อย่างนั้นจริงหรือ เพราะคุณควรจะคิดได้นานแล้ว ที่ผ่านมามีคนถาม คุณคุยในทางกล่าวร้ายเราได้อย่างไม่ละอายใจค่ะ และในอดีตเคยมีคนถามกับเรา ส่วนในอนาคต เราคงส่งข้อมูลให้อ่านเท่านั้น ส่วนเค้าคิดอย่างไรก็เป็นเรื่องของเค้า

"เพื่อนที่ทำบล๊อกด้วยกัน ถ้าอ่านเรื่องที่เกิดในบล๊อกคุณแล้วจะมองเราไม่ดียังไง เลิกคบเราไป ก็เป็นสิทธิ์ของเขา " สรุปง่ายๆถ้าไม่อยากคบก็เรื่องเขา

---เห็นด้วยว่าขึ้นกับวิจารณญาณส่วนบุคคล แต่เราเขียนบล็อกบอกไว้ก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน ข้อความในบล็อกนี้เพียงความคิดเห็นของเราที่มีต่อคุณ คุณอาจจะดีกับคนอื่นมากๆ แต่เลือกหันด้านไม่ดีของคุณให้เรา ดังนั้นที่เราเขียนก็นำมาในส่วนที่คุณกล่าวร้ายเรา และไม่กล้าจะเผชิญกับสิ่งที่คุณก่อขึ้นค่ะ



อีกหน่อยนึงเรื่องรื้อเรื่องนี้ก็เห็นเเต่คุณคนเดียวนั่นเเหละที่ขุดคุ้ย จมอยู่กะสิ่งที่ผ่านมา และขุดหลุมใหม่ต่อไปเรื่อยๆจะไปมีเรื่องอะไรกะใครไม่ต้องลากเปาเข้าไปเกี่ยวอีก --- สรุปง่ายๆเปาจบไปนานเเล้วแต่คุณเองยังไม่จบ หวังว่าจะจบจริงๆนะคะ

---ก่อนกล่าวหาเรา กรุณาไปอ่านบล็อก Chini คห 17 ที่นำเรื่องนี้มาเขียนถึงอีก เราไม่คิดจะมาขุดหลุมใหม่อย่างที่คุณกล่าวหาค่ะ ''ชอบ(ไม่อยากใช้คำว่านิสัย) กล่าวร้าย ยังเลิกไม่ได้อีกหรือคะ''

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=chinitaflaca&group=13
Chini ในอดีต ... ที่เราติดต่อกัน เรื่องหลัก ๆ เลยก็คือ
เราให้กำลังใจคุณ ตอนที่คุณทำบล๊อกว่าถูกคนในบล๊อกแก๊งทำร้ายจิตใจ (จำได้ไหม)
เรารู้สึกเห็นใจคุณอย่างจริงใจ (แบบฟังความข้างเดียวด้วยซ้ำไป)
แต่เรามองในฐานะ ลูกผู้หญิงด้วยกัน .. ว่าถ้าเราเจออย่างที่คุณเจอ (อย่างที่คุณเล่ามา)
เราก็คงจะรู้สึกแย่มาก.......เช่นกัน

---เราเขียนบล็อกนี้เพราะจะได้มีความอีกข้างหนึ่ง ที่ผ่านมาคุณเลือกเฉยทำไมคะ หลังจากก่อเรื่อง ไม่มีแม้นคำขอโทษหรือชี้แจง มีแต่หนีอย่างเดียวทำไม
รวมทั้งมีบางท่านมาถามเราอีก และเราอยากให้จบลงเสียทีค่ะ


เช่นกันคะคุณจำคำคุณไว้ด้วยนะคะ --- เข้าใจนะคะภาษาตรงตัว
สุดท้ายขอให้คุณโชคดีอยู่รอดปลอดภัยบนโลกไซเบอร์คะ
หวังว่าคงไม่เห็นคุณไปเรียนเชิญมาชี้เเจงอะไรอีก

---ขอให้คุณอยู่รอดปลอดภัยในโลกไซเบอร์เช่นกันค่ะ ไม่มีใครฟ้องหมิ่นประมาทคุณนะคะ ครั้งหน้่าถ้าคิดว่ากล่าวร้ายผู้อื่นแล้วลอยนวล ให้ระวังให้ดี อาจจะมีใครคิดเอาเรื่องคุณเข้าจริงๆ ความผิดทางกฎหมายอาจไม่มากแต่ก็เสียประวัติได้เช่นกันค่ะ ....ขอให้โชคดีค่ะ

 

โดย: law of nature 16 กรกฎาคม 2550 20:27:43 น.  

 


ดำรงเฮฮา ขอบคุณที่เข้ามาแต่ก็ไม่มีการชี้แจงใดๆ เราติดต่อไปเพียงในบล็อกเท่านั้น เพราะคุณสร้างเรื่องขึ้นก่อนแต่ไม่เคยจะชี้แจงหรือให้เหตุผลใดๆทั้งสิ้น เราไปเรียนเชิญให้ทราบจะได้เห็นว่าเราเขียนอะไรบ้าง

ดำรงไม่ควรมาสร้างเรื่องน่ารำคาญให้เราก่อน น่าจะรู้จักแยกแยะว่า เราคบกับคุณก็เพียวน้องกับพี่เท่านั้น เรื่องชู้สาวไม่เคยเกี่ยวข้องและรวมทั้งการกล่าวหาในเรื่องอื่นอีกค่ะ
ก็อบบล็อกที่เคยเขียนมาแปะไว้ในบล้อกเดียวกันจะได้รวมไว้ด้วยกัน และบล็อกนี้จบแน่นอนค่ะ
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=lawofnature&month=05-2007&date=04&group=27&gblog=29
@@ ...เปิดใจ.....'' ความสัมพันระหว่าง เรา ดำรงเฮฮา และวาฬอันดามัน'''@@



เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นความจริงที่เราเองก็มีส่วนผิด ....เราขอเคลียร์ตัวเอง ก่อนเรื่องจะบานปลายไปมากกว่านี้ บุคคลที่เกี่ยวข้อง ขออนุญาตเอ่ยชื่อเพียงแค่ 3 คน คือ เรา ดำรงเฮฮา และวาฬอันดามัน

ก่อนอื่นต้องขออภัยทุกท่านที่แวะมาอ่านบล็อกนี้ และอาจจะสงสัยว่าทำไมมาใช้พื้นที่บล็อกเขียนเรื่องลักษณะนี้....

1.เรื่องของเราเกิดที่บล็อกแก๋งและคนที่เกี่ยวข้องก็อยู่ในบล็อกแก๋ง เราพยายามติดต่ิอแต่ไม่อาจติดต่อดำรงเฮฮา และวาฬอันดามันก็อาจมีเหตุผลที่คุยกับเราไม่ชัดเจน

2. สิ่งที่เกิดขึ้นกับเราอาจจะเป็นประโยชน์กับท่านที่มีบล็อกที่นี่ และเมื่อคิดคบกับใครก็ตาม ขอให้ระวังการเลิกคบเพราะเรื่องที่ ''เราคิดว่าเป็นสาเหตุเพียงเล็กน้อย แต่มันสำคัญมากกับอีกฝ่ายหนึ่ง''

ดำรงเฮฮากับเปา(วาฬอันดามัน) เป็นน้องที่เรารักมากทั้งสองคน ...วาฬอันดามันพยายามเป็นคนกลางช่วยไกล่เกลี่ยเรื่องที่ดำรงเฮฮามีปัญหากับเรา แต่ดูเหมือนบางอย่างกำลังเปลี่ยนไป ....

ขอบคุณเปาที่มีความหวังดีให้เราเสมอมา เรารู้สึกได้ว่าเปามีความหวังดีให้กับเราตลอดมา แต่ช่วงหลังเรารู้สึกแปลกๆไปบ้าง มันเกิดอะไรขึ้นหลังจากคบสนิทกับดำรง และดำรงเลิกคบกับเรา

เราบอกน้องว่า ''เราเลิกคบกับดำรง แต่น้องทุกคนเรายังอยากให้คุยกับดำรงเหมือนเดิม เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างเรากับดำรง และยังคิดว่าดำรงเป็นคนที่น่าคบคนหนึ่ง''

ในความคิดของเรา ''ดำรงเฮฮายังเป็นคนดีมาก และสาเหตุที่เลิกคบกับเราเพียงความคิดเห็นต่างกันเท่านั้น'' และ ''คนที่ทนนิสัยของเราไม่ได้ คือดำรงเฮฮาที่คิดว่าเราเอาเปรียบทางข้อมูล คบยาก มีนัยยะซ่อนเร้นมากเกินไป เสียเวลาคบด้วย ที่สำคัญไม่แฟร์''

เพื่อให้เรื่องราวต่างๆ กระจ่างในความคิดของดำรงเฮฮาหรือคนอื่นที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เกิดสงสัยว่าเราคิดกับดำรงในเชิงชู้สาว จะได้เคลียร์กันให้ชัดเจน

ครั้งแรกเราเคยสะดุดใจเมื่อเปา(วาฬอันดามัน)ถามว่า ''พี่คิดอย่างไรกับดำรง''
เราได้ตอบอย่างชัดเจนว่า ''คิดว่าดำรงเป็นน้องชายคนหนึ่ง''

แต่วันนี้เรื่องราวที่ดำรงคิดว่าเราชอบแบบชู้สาว หรือคิดเป็นแฟน ก็กลับมาหาเราอีกครั้งหนึ่ง....เราจึงใช้บล็อกนี้แนะนำบางท่านว่า ''ถ้าคุณคิดอกุศลก็เก็บไว้ในสมองก็พอ เพราะเราไม่ได้คิดแบบนั้น ตลอดเวลาที่คบกับดำรง เราบอกเสมอว่าดำรงคือ น้องชายที่เรารักมากแต่เพียงแค่น้องชายเท่านั้น ไม่เคยใช้ข้อความทางชู้สาว หรือคิดรักดำรงแบบอื่น''

เพื่อให้น้อง เพื่อน หรือ พี่ ทุกท่านที่รู้จักเราได้รับทราบโดยทั่วกัน ''เราคงไปแก้ไขความคิดใครไม่ได้ แต่เรายืนยันความคิดของตัวเองไว้ในบล็อกนี้ ดำรงแค่น้องชายที่ บอกเลิกคบกับเราก่อน ด้วยสาเหตุที่เราไม่ยอมบอกเวลาเกิด'' ....เพราะดำรงต้องการเอาไปดูดวง..แต่เราไม่ต้องการดูดวง จึงไม่บอกเวลาเกิดที่เราเองยังไม่ทราบว่าตัวเองเกิดเวลาอะไร ..ถ้าอยากรู้เราต้องโทรไปขอให้คุณแม่ของเราค้นใบเกิดให้

ในช่วงเวลาที่ดำรงถาม เรามีเรื่องยุ่งๆ มากมายในชีวิต จึงไม่ได้ให้ความสำคัญกับเวลาเกิด และิคงเป็นความผิดพลาดของเรา ที่พอจะรู้นิสัยดำรงแต่ไม่ทันได้ระวังตัว....
จึงไม่ได้รีบจัดการหาคำตอบมาให้ดำรง ที่สำคัญเราไม่อยากดูดวง และเราสามารถดูดวงของตัวเองได้ แต่เราบอกวันเกิดและอายุของเราไปแล้ว ที่ผ่านมาเราก็บอกดำรงหลายเรื่องเกี่ยวกับเรา โทรไปหาบา่งครั้ง

เรายอมรับว่า ''เรารู้เวลาเ้กิดของดำรง ด้วยความเต็มใจของดำรงที่เคยบอกกับเรา ก่อนดำรงจะไปเรียนโหราศาสตร์ แต่ดำรงใช้ตรรกกะที่ว่า เมื่อเรารู้เรื่องของเค้า ถ้าคิดจะคบกันต้องบอกเรื่องของเราด้วย ถึงจะแฟร์และคบได้ แต่อาจเป็นเพียงมุมมองของดำรงเท่านั้น ''

ตามมารยาทที่ดีทางด้านโหราศาสตร์ ''ถ้าผู้ดวงไม่อยากดูดวง หมอดูไม่ควรไปฝืนเจตนาของผู้ดูดวง และเรายังคิดว่าเป็นสิทธิอันชอบธรรมของเรา แต่ดำรงมีความคิดว่าเราเอาเปรียบทางข้อมูล คบไม่ได้ ก็เป็นสิทธิของดำรง และนำมาใช้เป็นเหตุผลในการเลิกคบกับเรา''

เราเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงคิดอยากปิดบล็อก เพราะในบล็อกของเรามีเรื่องที่เกี่ยวกับดำรงอยู่หลายบล็อก นอกจากในบล็อกก็ยังมีเรื่องข้างนอกมากระทบเรา น้องเปาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเจตนาดี แต่ล่าสุดก็เรื่องเราคิดกับดำรงแบบชู้สาว

เราขอให้จบลงที่บล็อกนี้ อย่าทำให้เราเสียความรู้สึกไปมากกว่านี้เลย ''เราคิดเพียงดำรงเป็นน้องชายเท่านั้น ...เราไม่ใช่ผู้หญิงไร้เกียรติ์และศักดิ์ศรี จนต้องสิ้นไร้ไม้ตรอก มาหลงรักน้องชายที่รู้จักกันในเน็ต ...ตัวจริงเรายังไม่เคยเห็นดำรง และดำรงก็อย่าหลงตัวเองมากนัก ที่ผ่านมาเราดีด้วยแต่ไม่ได้หมายถึงเราพิศวาสท่านมากกว่าน้องชาย ขอให้รับทราบไว้ด้วย''


ข้อความที่เขียนในบล็อกนี้ เป็นเพียงมุมมองของเราที่มีต่อดำรงเฮฮา.... ซึ่งบางท่านที่คบกับดำรงอาจจะบอกว่า ''ไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นของเรา เพราะดำรงเฮฮาที่คุณรู้จัก เป็นอีกอย่างหนึ่ง''... ขอให้เป็นเพียงมุมมองของเราเท่านั้น.... เรายอมรับว่าดำรงเป็นคนดีมากๆในหลายๆอย่าง แต่เรื่องที่เกิดขึ้นกับเรา เป็นเพียงตัวอย่างการคบคนเท่าั้ันั้น

เมื่อท่านคบใคร ขอให้หนักแน่น คุยกันให้เข้าใจก่อนบอกเลิกคบ...เพราัะมิตรภาพไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ.... ในกรณีของเรา เพียงใครสักคนหนึ่งที่รู้จักผ่านอินเตอร์เน็ต... มองเห็นคุณค่าและมีความรู้สึกที่ดีและรักคุณได้อย่างสนิทใจ โดยไม่มีเรื่องชู้สาวในหัวใจของเราเลย

''ขอโทษทุกท่านด้วยที่ข้อความในบล็อกอาจจะไม่เหมาะสม แต่เราก็เพียงคนธรรมดาที่อยากยุติเรื่องพวกนี้เสียที''.. ได้มีโอกาสยืนยันตัวเองผ่านบล็อกแก๋ง หรือบางท่่านอาจได้เห็นตัวอย่าง จะได้ระวังความสัมพันที่อาจเกิดขึ้นในบล็ิอกแก๋ง จะะได้ไม่ต้องมาเสียใจ เสียความรู้สึกกับเรื่องที่ไม่ควรมีประเด็นแบบนี้เข้ามาเกี่ยวข้อง

สุดท้าย ถ้าท่านคิดจะคบกับใครสักคน ควรหนักแน่นให้มากขึ้น บางอย่างควรมองข้ามไปบ้าง ถ้าคิดจะบอกเลิกคบกับใคร ควรมีเหตุผลที่มากพอ คุยกันให้รู้เรื่องก่อนบอกเลิกคบ เพราะถ้าอีกฝ่ายเสียความรู้สึกไปแล้ว เมื่อทราบความจริงภายหลัง ...บางครั้งมันอาจยากที่จะกลับมาคืนดีกันได้ คงคล้ายแก้วที่มีรอยร้าว คงไม่ง่ายนักที่จะประสานใหม่ หรือบางคนอาจจะปล่อยให้แก้วแตกไปเลยดีกว่า

เรื่องที่เกิดขึ้น ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งดำรงเฮฮา วาฬอันดามันและท่านอื่น สามารถออกมาชี้แจงโดยโพสต์ความคิดเห็นเข้ามาได้เสมอ ...เราคิดกับดำรงแบบชู้สาวอย่างไร... และคนที่คิดคือใครกันแน่... มาคุยกันตรงๆดีกว่า ...เรากล้าพอที่เขียนเรื่องนี้และยอมรับผิดชอบสิ่งที่เขียนค่ะ

ปล พี่ขอโทษน้องเปาที่ต้องเอามาเกี่ยวข้องด้วย ..เปาอาจจะไม่ได้คิดอะไรและหวังดีกับทั้งสองฝ่าย แต่ขอให้เคลียร์กันให้เข้าใจ.... ยอมรับว่า ''ลำบากใจมากที่ต้องดึงเปามาเกี่ยวกับบล็อกนี้ ขอให้อย่าโยงไปเพิ่มอีกเลย เพราะไม่มีใครใส่ร้ายใคร ทุกคนที่เกี่ยวข้องด้วยก็เพียงคนกลางเท่านั้นค่ะ''

ดำรงเฮฮาเคยบอกว่า ''ใช้เวลาเกิดเพื่อทดสอบมิตรภาพของเรา เป็นดัชนีชี้ความแฟร์ คบได้หรือไม่ได้ ครั้งนี้เราแฟร์หรือไม่แฟร์อย่างไร ก็หวังว่าจะเข้ามาวิจารณ์อย่างที่ท่านเคยตัดสินน้ำใจของเราไปแล้วค่ะ ''

ทุกท่านสามารถแสดงความคิดเห็นได้เช่นกัน แต่เรื่องทั้งหมดเพียงมุมมองของเราเท่านั้น และเรื่องที่เขียนคือความจริงที่เกิดขึ้นกับเรา.... สิ่งใดที่พอเป็นประโยชน์ก็ขอให้เอาไปเป็นข้อคิด ...เมื่อท่านคิดคบกับใคร... ''ควรวางตัวอย่างไรให้ความสัมพันนั้น มีสิ่งที่ดีเกิดขึ้นระหว่างคนที่ท่านคบด้วย ขอให้ท่านโชคดีได้พบกับคนที่ดีกับท่านค่ะ''


----------------------------------------------------------


รูปของเราที่เพิ่งถ่ายเมื่อ 4 วันก่อน ...ช่วงไปพักผ่อนที่บ้านเพื่อน ...บางท่านเคยบอกว่าอยากดูรูปเรา ที่ผ่านมาเราไม่้ชอบถ่ายรูปตัวเอง

เพื่อยืนยันว่าคนอย่างเราถึงจะไม่มีแฟน ขี้เหร่ แต่ไม่หน้ามืดตามัว ขนาดจะเอาน้องชายอย่างดำรงเฮฮามาเป็นแฟน ...ไม่เคยคิดแบบนั้นในสมองจนถึงทุกวันนี้ค่ะ


รูปที่ถ่ายในงานเลี้ยงบ้านเพื่อน

เราไม่ได้ก้าวร้าวแต่อยากบอกว่า ''ผู้หญิงอย่างเรามีศักดิ์ศรีพอ ดำรงเฮฮาำไม่ใช่ผู้ชายที่เราชอบอย่างชู้สาว...และไม่มีแฟนเราก็มีชีวิตอยู่ได้อย่างปกติสุขตามอัตภาพค่ะ''

PS ขออนุญาตเอารูปออกนะคะ ท่านที่อยากดูรูปก้ได้เข้ามาดูรูปหมดแล้วค่ะ
Last Update : 6 พฤษภาคม 2550 7:20:37 น.

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=lawofnature&month=05-2007&date=08&group=27&gblog=30
&& สรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้น ระหว่าง ดำรงเฮฮา วาฬอันดามัน และเรา &&


ข้อความในบล้อกนี้เป็นเพียงความคิดเห็นของเรา ที่มีต่อ ดำรงเฮฮา และวาฬอันดามัน และขอให้ท่านพิจารณาด้วยตัวท่านเอง เพราะเราเชื่อว่า คนมีด้านดีและด้านไม่ดี บางคนอาจหันด้านดีให้กับอีกคนหนึ่ง แต่เลือกหันอีกด้านให้กับคนอื่น หรือจะหันทั้งสองด้าน แต่ละบุคคลมักจะพิจารณาด้วยวิจารณญาณว่าควรคบหรือไม่

เราขอจบเรื่องราวไว้เพียงเท่านี้ ยกเว้นคนทั้งสองยังมีพฤติกรรมใส่ร้ายเราอีกค่ะ

หลังจากบล็อกเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง ดำรงเฮฮา วาฬอันดามัน และ เรา ....ที่เขียนในบล็อกนี้.... หลากหลายความคิดเห็นเข้ามาสู่บล็อกของเรา ดังนั้นเราขอสรุปคร่าวๆ ถึงสถานะการณ์ในปัจจุบันและการตัดสินใจของเราดังนี้

1. ประเด็นการกล่าวหาเราเรื่องชู้สาว ได้รับการยืนยันจากวาฬอันดามันก่อนการเลิกคุยกับเรา

ส่วนประเด็นกล่าวหาอย่างอื่นในทางเสื่อมเสียกับเรา ยังไม่ได้รับการติดต่อและยืนยันจากคนทั้งสอง

2. เราได้ติดต่ิอ ''ดำรงเฮฮาและวาฬอันดามัน'' แต่พวกเค้าเลือกการนิ่งเฉย อาจจะมีหลายสาเหตุ อาทิ

2.1 ทั้งสองคนอาจจะไม่ได้ตั้งใจใส่ร้ายเรา และไม่อยากชี้แจงความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้น แต่เราขอยืนยันประเด็นชู้สาว เพราะได้สอบถามกับวาฬอันดามันแล้วมีมูลความจริง
2.2 ทั้งสองคนผิดจริงและมีเจตนาสร้างความเสื่อมเสียให้เรา รวมทั้งอาจจะรอให้เรื่องเงียบหายไปตามกาลเวลา

เราในฐานะผู้เสียหายจึงไม่อาจดำเนินการเพิ่มเติมใดๆทั้งสิ้น นอกจากเขียนบล็อกสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้น

3. ดำรงเฮฮา และวาฬอันดามัน จึงถือเป็นตัวอย่างของคนที่ไม่กล้าสู้ความจริง แต่อาจทำให้ผู้อื่นเสียหาย โดยไม่แม้แต่จะชี้แจง หรือขอโทษ

4. เราขอยุติเรื่องราวไว้เพียงเท่านี้ ขอให้เรื่องนี้เป็นตัวอย่างการคบคนในอินเตอร์เน็ต

ที่ผ่านมา ในช่วงที่ดำรงเริ่มคบกับเปา ดำรงเฮฮาเคยบอกเราว่า ''เปาคนสองหน้า คบไม่ได้!!''

แต่เราได้ิยืนยันว่า ''เปาหวังดีกับดำรงจริง''... ทำให้ทั้งสองคนสนิทกันจนถึงทุกวันนี้

สำหรับวันนี้ ''คนสองหน้า คบไม่ได้'' กลับมาอีกครั้งในความคิดของเรา และเปาก็หวังดีกับดำรง? โดยไม่คิดว่าจะทำให้เราเสียหาย เมื่อนำข้อความที่ไม่เหมาะสมไปบอกผู้อื่นต่อไป

ส่วนดำรงเฮฮาก็มักคิดในแง่ลบ โดยขาดการไตร่ตรองให้รอบคอบ และอาจจะเอาเรื่องของเราไปพูดในทางเสียหายได้เช่นกัน คาดว่าเป็นนิสัยส่วนหนึ่งของดำรงเฮฮา

พระพุทธเจ้า กล่าวว่า ''อเสวนาจะพาลานัง ปัณฑิตานัญจะเสวะนา'' แปลว่า อย่าคบคนพาล เข้าหาบัณฑิต หมายถึงว่า ''อยู่กับคนที่อยู่แล้วสบายใจ คนที่อยู่ด้วยไม่สบายใจก็อย่าไปคิดถึง''

เราจึงตัดสินใจจบเรื่องราวที่เกิดขึ้นไว้เพียงเท่านี้ ...และเลือกคบคนที่อยากคบกับเราค่ะ

------------------------------------------------------------

เหตุผลในการเขียนบล็อก ''ทำไมถึงมาเขียนบล็อก และอาจทำให้เราถูกตำหนิ มีผลเสียมากกว่าผลดี''... แต่ก่อนที่เราจะเขียนบล็อก ก็ผ่านการพิจารณาและติดต่ิอคนทั้งสองให้รับทราบ ประกอบกับเหตุผลบางอย่าง เช่น

1. เรื่องราวเกิดขึ้นกับหลายท่านในบล้อกแก๋งแห่งนี้ แต่เรานำมาเพียงสองคนที่เป็นต้นเรื่องนี้

2. ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับดำรงเฮฮา ไม่ใช่เพียงรู้จักแค่ในโลกอินเตอร์เน็ต แต่ได้ติดต่ิอพูดคุยกันนอกพันทิป และยังเป็นเพียงพี่กับน้องชายเท่านั้น

3. ผู้อ่านอาจเห็นตัวอย่างการคบคนที่้ควรหนักแน่น ถ้าต้องจากก็ควรจากกันด้วยดี มากกว่าจะใส่ร้ายให้ผู้อื่นต้องเสียหาย รวมทั้งการกล่าวขอโทษเมื่อได้ทำผิด และถ้าเราผิดก็ยินดีขอโทษคนทั้งสองเช่นกันค่ะ ..........


Last Update : 8 พฤษภาคม 2550 4:38:32 น.


 

โดย: law of nature 16 กรกฎาคม 2550 20:57:54 น.  

 

สบายดีนะน้องสาวคนสวย

 

โดย: somnumberone 17 กรกฎาคม 2550 0:36:37 น.  

 

ใช้ความสงบ สยบความเคลื่นอไหว ค่ะคุณเน

ใจเย็นๆนะคะ

ติ๊กกี้ยุ่งเลยไม่ได้มาอ่านค่ะวันนี้อ่านรวดเดียจบ

เป็นห่วงนะคะ

อย่าเครียดค่ะ เด๋วไม่สบายน๊า

Tikky!


 

โดย: Stricky-rice 17 กรกฎาคม 2550 1:09:28 น.  

 

วันนี้อัพบล้อกใหม่เป็นเรื่องดอกไม้ดีไหมคะคุณเน เรื่องที่ผ่านไปแล้วให้มันจบไปวันนี้เลยค่ะ

 

โดย: the Vicky 17 กรกฎาคม 2550 1:40:54 น.  

 

เห็นด้วยกับคุณข้างบนค่ะ น้องเน หาดอกไม้สวย ๆมาอัพบล็อกเถอะนะ

 

โดย: shnkitty 17 กรกฎาคม 2550 7:18:11 น.  

 

หวัดดีค่ะ

 

โดย: หอมกร 17 กรกฎาคม 2550 7:18:41 น.  

 

รอดูบล็อกดอกไม้สวยๆเช่นเดียวกับคุณวิคค่ะคุณเนฯ

ส่วนเรื่องที่ผ่านมา ขอให้พัดพาไปกับสายลมค่ะ

 

โดย: random-4 17 กรกฎาคม 2550 8:08:55 น.  

 

สมานฉันท์ กันนะครับ พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ทุกคน

 

โดย: กุมภีน 17 กรกฎาคม 2550 8:33:18 น.  

 


ปล่อยวางมั่งก็ได้อิหนูเอ้ย ....

ถ้าหนูมาเป็นคนที่ตอบอะไร สวนทางกะชาวบ้านในบอร์ด เหมือนกะป๋า หนูจะเจอเรื่องราวที่ "โหด" กว่านี้อีกครับ คนเรา ต่างพ่อต่างแม่ ย่อมมีสิทธิ์ที่จะคิดต่างกันออกไป ด้วยเหตุผลของตน ด้วยสภาพแวดล้อมที่ตนอยู่ ตลอดจน พื้นฐานทางจิตว่า เป็นคนดีหรือเลว เช่นไร

ในกรณีแบบนี้ เท่าๆ ที่ดู ป๋าว่ามันยังไม่แรงครับ ยังไม่ได้ด่าแม่กันเลย ดังนั้น ปล่อยๆ ไปเหอะ เชื่อป๋า ทำไปก็ไม่ได้อะไรกลับมาหรอกครับ

 

โดย: สยึมกึ๋ย 17 กรกฎาคม 2550 10:21:27 น.  

 

ขออนุญาตพาหนังสือมาแนะนำนะจ้ะ
คลิ๊กข้างล่างได้เลย



 

โดย: ทาสบอย 17 กรกฎาคม 2550 11:02:17 น.  

 

เพื่อนกำลังไม่สบายใจ
เราขอเป็นกำลังใจให้นะคะ คุณเน
และให้เรื่องมันจบลงด้วยดี ขอให้
เข้าใจกัน

 

โดย: Supplier 17 กรกฎาคม 2550 14:26:03 น.  

 

อ่านไป อ่านมา ชักลึกลับซับซ้อนครับ

แต่ยังไงก็อยากให้จบด้วยดี กันทุกฝ่าย

 

โดย: เจ็บY 17 กรกฎาคม 2550 22:20:56 น.  

 


ป้าหู้กำลังเห่อของใหม่อ่ะจ่ะ
แต่งตัวอักษรน่ะ
ปล่อยวางดีกว่าเนอะ

 

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 17 กรกฎาคม 2550 23:16:16 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกท่าน เรายืนยันว่าบล็อกนี้คือบล็อกสุดท้าย และจะเอาความจริงมาคุยกัน แต่ประเภทแต่งเรื่องขึ้นมาอย่างไม่ละอายใจ อันนี้ต้องใช้สติ คิดทบทวนให้ดีก่อน เราเขียนไปแล้วแต่ดูเหมือนว่าจะมีคนอ่านแล้วไม่เข้าใจ ดำรงเฮฮาทำอะไรอยู่หรือจ๊ะ

เราเห็นบล็อกของดำรงเฮฮา แต่เลิกใส่ใจตั้งแต่ครั้งแรกเพราะ

1. ไม่ได้ระบุชื่อของเราในบล็อกนั้น
2. เป็นการแต่งเรื่องขึ้นมา และบอกว่าตัวเองเป็นเด็กปัญญาอ่อน
3. ในรายละเอียดของเรื่อง ไม่ใช่เรื่องจริง แต่เกิดจากจินตนาการของดำรงเฮฮาเป็นส่วนใหญ่ที่คิดเกี่ยวกับน้าในเรื่อง
4. ไม่อนุญาตให้เม้มท์หลังจาก 3 คห เราอ่านแล้วคิดว่าเปล่าประโยชน์ เพราะแสดงถึงความไม่กล้าสู้ความจริงของดำรงเฮฮา


เพื่อนๆบางท่านงงๆ ว่าทำไมอยู่ๆดำรงเฮฮาไปที่บล็อก เพราะไม่เคยไปมาก่อน ทุกท่านมีวิจารณญาณส่วนบุคคลมากพอที่จะอ่านแล้วเชื่อหรือไม่เชื่อ สิ่งที่เราเขียนในบล็อกนี้ แต่ประเภทชอบทำอะไรประหลาดแบบนี้ ก็สมควรจะถูกตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะมีเจตนาที่ไม่ดีแฝงอยู่

ดำรงมาคลิ๊กจากท่านที่โพสต์ในบล็อกของเรา เอาตัวอย่างมาให้ดูนะคะ เรียงลำดับ คห จากบล็อกของเรา

คห 1. โดย: ดำรงเฮฮา 17 กรกฎาคม 2550 1:37:35 น.

คห 2. โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:39:56 น.

คห 3. คุณฝนเปลี่ยนหน้าบล็อกจึงหาไม่เจอค่ะ

คห 4. โดย: ดำรงเฮฮา 17 กรกฎาคม 2550 1:43:08 น.


และยังมีอีกหลายท่านที่ไปดำรงเข้าไปในบล็อกโดยคลิ๊กจากบล็อกของเราเข้าไป

ถ้าอยากชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทำได้ไม่ยาก ไม่ต้องลำบากไปตามบล็อกที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นที่บล็อกของเรา เพียงท่านเขียนความจริง หรือเหตุผลในส่วนของท่าน เราจะเข้ามาชี้แจงสิ่งที่คุณเข้าใจว่า เราคิดอย่างไร และที่คุณไปพูดกับคนอื่นในทางเสียหายกับเรา ทำเพื่ออะไรไม่ทราบคะ

และถ้าเราเข้าใจผิดก็บอกความจริงมาค่ะ แต่ประเภทใช้ความนิ่งสยบความคลื่นไหว แต่ทำอะไรลับๆล่อๆ ไม่ใช่พฤติกรรมที่น่าชื่นชมเลยแม้นแต่น้อย
เข้ามาอ่านแล้วก็ขอให้มีสติ ให้สมกับไปเจริญสมาธิวิปัสสนาค่ะ

ปล ขอบคุณทุกท่านที่มาแสดงความคิดเห็น เราปล่อยวางอย่างแน่นอน เมื่อบล็อกนี้สิ้นสุด

เราไม่่เสียใจกับดำรงเฮฮา วาฬอันดามัน และ Chini เพราะได้เรียนรู้แล้วว่า เค้าคิดอะไรกับเรา มิตรภาพที่เราหยิบยื่นให้ ไม่มีค่าสำหรับพวกเค้า ดังนั้นต่างคนต่างอยู่ค่ะ

 

โดย: law of nature 19 กรกฎาคม 2550 0:39:05 น.  

 

(ตายละ มีพรายไปกระซิบให้ผมต้องฝืนมาที่นี่อีกจนได้)

กร๊ากกกกกกกกกกก

ฮาอ่ะ

อุ๊บส์ เผลอไป ลืม ๆ

 

โดย: ดำรงเฮฮา 19 กรกฎาคม 2550 1:27:28 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่เน ฝนมาตามอ่านเช่นเคยนะคะ และก็มาส่งกำลังใจให้พี่ค่ะ ยังไงก็ขอให้จบลงด้วยดีนะคะพี่ และก็อย่าเก็บเอาไปคิดมากค่ะ รักษาสุขภาพนะคะ

 

โดย: Malee30 19 กรกฎาคม 2550 3:11:46 น.  

 

ดีใจมากที่ยังไม่ลืมกันค่ะ หมู่นี้เพื่อนๆหายหน้าหายตาไปมาก
ยังคิดถึงอยู่เสมอค่ะ ระยะนี้ถึงวุ่นๆเเต่ก็อดคิดถึงกันไม่ได้

ปล เดี๋ยวมาอ่านนะคะ

 

โดย: ELiiCA 19 กรกฎาคม 2550 8:20:21 น.  

 


 

โดย: Hawaii_Havaii 19 กรกฎาคม 2550 8:52:13 น.  

 

ขอให้เรื่องราวต่าง ๆ จบลงด้วยดีนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: BFBMOM 19 กรกฎาคม 2550 9:04:42 น.  

 

หวัดดีครับคุณ Law of nature ไม่ได้เข้ามานาน

ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมนะครับ

แต่การชกมวยของผมผลมันออกมาไม่สวยงามนะครับ

น่าอายหน่อยๆ อิอิ

 

โดย: พลายจันทร์ 19 กรกฎาคม 2550 9:30:23 น.  

 

สวัสดีคะ
goodpeople มาอีกแว้วจ้าตัวเอง
เข้ามา say hello จ้า

มาขอบคุณที่ไปแบ่งปันเรื่องราว
ที่ blog goodpeople นะคะ

รักษาสุขภาพนะคะคุณ law of nature


 

โดย: goodpeople 19 กรกฎาคม 2550 13:07:46 น.  

 

ขอบคุณมากค่ะ ที่ไปให้กำลังใจค่ะ..

 

โดย: นู๋ญ่า (แก๊งเชื้อผดเดะแนว) (kayook ) 19 กรกฎาคม 2550 15:26:38 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณเนฯ
ไม่ได้เข้าทักทายเพื่อนตามบล็อกเลย เพราะงานยุ่งบวกกับแขนข้างขวากล้ามเนื้ออักเสบ
นี่ก็ค่อยดีขึ้นแล้ว.... เห็นดอกไม้สวยเลยถ่ายมาดูเล่น เลยมาอัพบล็อกอะจ้ะ
(อัพแบบตามอารมณ์ตอนนั้น เพราะถ้าผ่านไปก็ไม่ได้อัพอีก)
คุณเนฯสบายดีนะคะ รักษาสุขภาพด้วยน้า...

 

โดย: ป้าอำ 19 กรกฎาคม 2550 16:31:05 น.  

 

แวะมาอวยพรให้นอนหลับฝันดีค่ะ

 

โดย: the Vicky 20 กรกฎาคม 2550 4:53:14 น.  

 

สวัสดีคุณ law of nature ka
พรุ่งนี้วันหยุดแล้ว

วันนี้แวะมาทักทายเหมือนเคย
รักษาสุขภาพนะคะ

 

โดย: goodpeople 20 กรกฎาคม 2550 10:26:43 น.  

 

อ้า...ผมพลาดอะไรไปนี่ .... ก็ขอให้เรื่องคลี่คลายไปในทางที่ดีนะครับพี่ สงสัยคงต้องทำบุญกรวดน้ำเพิ่มมากขึ้นแล้วล่ะครับ ^^

หวังว่าพี่ law of nature สบายดีนะครับ

 

โดย: Due_n 20 กรกฎาคม 2550 11:15:05 น.  

 

เสาร์อาทิตย์นี้ ขอให้สดใสเบิกบานใจนะคะ
แล้วอย่าลืมเอาดอกไม้มาฝากวันจันทร์นะคะ

 

โดย: rendezvous (be-oct4 ) 20 กรกฎาคม 2550 14:55:29 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่เน....ขอให้วันนี้มีความสุขค่ะ....
ปล่อยใจให้สบาย ๆ นะคะ.....
อย่าคิดอะไรมากเลย.....
มีเพื่อนอีกตั้งเยอะใช่มั๊ยคะ....

 

โดย: วันวานที่ผ่านมา 20 กรกฎาคม 2550 16:04:31 น.  

 

สวัสดีทุกท่านค่ะ

ช่วงนี้ยังไม่ได้อัพบล็อกใหม่ แต่จะเขียนเรื่องนี้ให้จบ เพราะจะได้ไม่ต้องมาเขียนใหม่และขอบคุณในทุกความหวังดี

เรายังมีความสุขและเฉยมากๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น สาเหตุ

1. เรื่องที่เกิดกับดำรงเฮฮาและวาฬอันดามัน ปัจจุบันเราไม่ทุกข์อีกแล้ว แต่ที่ยังเอามาเขียนเพราะ Chini เขียนโยงมาถึงเรื่องนี้ก่อน ประกอบกับมีบางท่านสอบถาม จึงคิดนำมาสรุปรวมกันให้จบเรื่องเสียทีค่ะ

2. ในกรณี Chini เพียงต้องการชี้แจงในส่วนที่พาดพิงเราหลายๆประเด็น และที่สำคัญ Chini เข้ามาโพสต์อย่างก้าวร้าว ด่าเราในบล็อกก่อน เมื่อเราชี้แจงแต่ยังได้รับการกล่าวหาเพิ่มเติม


ตัดสินใจเปิดบล้อกนี้รวบรวมเรื่องที่เกี่ยวข้อง และขอให้จบที่บล็อกนี้เท่านั้น

ส่วนดำรงเฮฮาจะเขียนบล็อกอย่างไร ก็เป็นสิทธิของดำรง แต่งเืรื่องด้วยจิตใจด้านมืด แต่ไม่กล้าสู้ความจริงกับเรา
สำหรับเรา ไม่ทุกข์ร้อนและไม่คิดว่าท่านเป็นน้องของเราอีกต่อไป .....ความดีที่เราเคยคิดว่า ดำรงเคยเคยมี ก็จบสิ้นเช่นกันค่ะ


ปล ยังไม่อัพบล้อกดอกไม้นะคะ จะเขียนเรื่องนี้ให้จบเสียที และจะปิดบันทึกฉบับนี้เร็วนี้ค่ะ

 

โดย: law of nature 20 กรกฎาคม 2550 20:26:40 น.  

 

อ่านเเล้วไม่กล้าออกความเห็น

เเต่อยากจะคิดว่าชอบเเกล้งให้โกรธเล่นก็เป็นได้น้า
ขอให้มีความสุขสำหรับวันนี้ค่ะ

 

โดย: ELiiCA 21 กรกฎาคม 2550 2:43:56 น.  

 

หูย เรื่องราวลึกลับซับซ้อนมากก

 

โดย: หมาร่าหมาหรอด 21 กรกฎาคม 2550 10:33:18 น.  

 

สู้สู้ ถ้าไม่เข้าใจกัน ก็ต่างคนต่างอยู่ครับ

 

โดย: PIWAT 21 กรกฎาคม 2550 12:18:55 น.  

 

นึกว่าลืมๆ กันไปแล้วนะครับกรณีนี้..
มันเป็นเพียงแค่กระแสไฟฟ้า 0 และ 1 เท่านั้นแหละครับ
จับต้องอะไรไม่ได้ เสียอารมณ์เปล่าๆ

หลายทีผมใช้วิธีการ block รายชื่อคนที่ไม่อยากเจอ
สบายใจดี

 

โดย: biggg 21 กรกฎาคม 2550 15:45:07 น.  

 

ให้มีช่องว่าง... ให้กระแสลมแห่งสวรรค์โบกโบย

 

โดย: กายแก้ว 21 กรกฎาคม 2550 18:14:15 น.  

 



วันเกิดเราวันนี้น่ะแวะมาทักทายจ้า
สบายดีเน้อคุณ

 

โดย: อุ้มสี 21 กรกฎาคม 2550 18:22:18 น.  

 




เอามาฝากเพื่อเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปไม่สถานการณ์ในชีวิตจะเป็นเช่นไร สัญญาว่าจะเป็นกำลังใจให้กันและกันเสมอครับ แม้บางท่านอาจจะไม่เคยเจอหน้ากันเลย

 

โดย: somnumberone 22 กรกฎาคม 2550 0:45:10 น.  

 

แวะมาทักทายวันหยุดจ๊ะ พี่มีนกชนิดใหม่มาอัพบล้อกแล้วนะจ๊ะ ถ้าว่างก็แวะไปดูนะจ๊ะ
อย่าเครียดกับเรื่องเหล่านี้เลยนะจ๊ะ ทำใจให้สบายนะจ๊ะ

 

โดย: shnkitty 22 กรกฎาคม 2550 3:03:48 น.  

 

ยิ้มเข้าไว้พี่เน อิอิ

พูดคำเดิม ต่างคนต่างความคิด และเราห้ามความคิดใครเขาไม่ได้ด้วยสิ อิอิ


Take care ka....


 

โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย 22 กรกฎาคม 2550 3:56:57 น.  

 

สวัสดี ได้อัพข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อสรุปเรื่องที่เกิดขึ้นค่่ะ

เรายังยิ้มได้เสมอ และพวกเค้าไม่มีค่าแก่ไมตรีที่เรามอบให้

บล็อกเขียนเพียงอยากชี้แจงเท่านั้น เขียนแล้วทั้งสามท่าน ไม่เข้าใจก็ช่างเค้า

เราก็เขียนในพื้นที่ของเรา และไม่ใด้ใส่ร้ายใคร


บล็อกหน้าก็ยังแรงๆ แต่อยากเขียนเก็บไว้ หลังจากจดๆจ้องๆจะเขียนหลายครั้งแล้ว
บล้อกหน้าได้ฤกษ์ ไม่กลัวอิทธิพลมืดใดๆ
หรือเพื่อนคนไหนรังเกียจก็เลิกมาอ่านบล็อกนี้ได้ตามแต่ท่านเห็นสมควร

ประเภทชอบกล่าวร้ายและใส่ความเรา จะได้ชี้แจงที่ข้องใจกันเสียที อิอิ

ขอบคุณทุกความคิดเห็นที่โพสต์เข้ามาค่ะ

 

โดย: law of nature 22 กรกฎาคม 2550 4:36:47 น.  

 

55555 หิวเหมือนกันค่ะ (หิวได้ตลอด)

ขอให้มีความสุขในวันหยุดเช่นกันค่ะ

 

โดย: the Vicky 22 กรกฎาคม 2550 6:46:29 น.  

 

วันนี้มาเยี่ยมค่ะ อากาศที่โน่นเป็นไงมั่ํงน้า
ยังหนาวอยู่เหรอเปล่า ?
อย่าลืมเอาเรื่องราวทางเมืองโน้นมาเล่าให้คนบ้านนอกฟังมั่งนะคะ

คนที่ไม่มีสิทธิไปเยียบทางยุโรป เกิดใหม่ สองชาติก็ไม่ได้ไปค่ะ

 

โดย: ELiiCA 22 กรกฎาคม 2550 7:34:25 น.  

 

ไม่ได้แวะมาเยี่ยมเยียนเสียนาน
เพราะพ่อไม่สบาย

ตอนนี้พ่ออาการดีขึ้นมาก ๆ แล้ว
และจิตใจลูกก็ดีขึ้นมาก ๆ เช่นกันค่ะ

เลยถือโอกาส
แวะมาสวัสดีตอนสาย ๆ วันอาทิตย์นะคะ

สุขสันต์วันหยุดค่ะ

ป.ล. สำหรับเรื่องนี้
รู้สึกเสียดายมิตรภาพดี ๆ
ที่เคยมีต่อกันจังค่ะ
ถ้าคุยกันทุกฝ่าย
อาจจะได้ความเป็นเพื่อนกลับคืนมานะคะ


คลิก



 

โดย: โสดในซอย 22 กรกฎาคม 2550 10:55:12 น.  

 

อะไรหนอ คือ ความพอดีของมิตรภาพ

ใช่ระยะห่างระหว่างกันด้วยหรือเปล่า ที่จะทำให้เราไม่กระทบกระทั่งกัน

 

โดย: granun 22 กรกฎาคม 2550 16:39:43 น.  

 

รู้สึกว่า ... สิ่งที่ Law of nature ต้องการมากที่สุดตอนนี้ก็คือ
อยากให้มีคู่กรณีออกมาเต้นแรงเต้นกากับเธอด้วย เพื่อที่จะได้ไม่รู้สึกว่าบ้าไปอยู่คนเดียว
ที่ผ่านมา ที่เราเงียบเฉย เพราะ่ว่า เราได้บรรลุจุดประสงค์ทั้งหมดของเราสำหรับ Law of nature แล้ว คือ
1. ไม่ต้องการให้เค้าไป”แปะ”ในบล๊อกเราอีก แล้วก็ ”จบ” ภายในวันนั้นวันเดียว
2. เราได้พูดเอาไว้ทำนองว่า ถ้า Law of nature ไม่จบ เราก็จะมาบอกเพื่อน ๆ กันว่า
Law of nature แปลกคน แอนด์ น่ารำคาญ อย่างไร ซึ่ง Law of nature ก็ไม่จบซักที “แต่”
เราไม่จำเป็นต้องออกมาพูดสาธยายอะไรเลยว่า Law of nature แปลก แอนด์ น่ารำคาญ อย่างไร
เพราะว่า Law of nature ได้ออกมาพิสูจน์คำจำกัดจากเราถึงเค้าด้วยตัวเค้าเองแล้วว่า
.... แปลกคน แอนด์ น่ารำคาญ .. มาก ..... ถึงมากที่สุด ... ซึ่งทุกคนคงจะได้เห็นกันไปหมดแล้ว
เพราะงั้น เราก็เลยคิดว่า ไม่จำเป็นต้องมาเสีียเวลากับ Law of nature อีกแล้ว จึงได้เงียบไป
ซึ่่งจริง ๆ แล้ว บอกตรง ๆ จากใจจริงสุด ๆ เลยนะว่า .. อีกสาเหตุนึงที่เราเงียบไป
เพราะรู้สึกสงสารและสังเวชเธอด้วยล่ะ ที่มีไฟอยู่เต็มหัวอกอย่างนี้ ......

แต่ที่ต้องออกมาตรงนี้อีก ก็เพราะว่า ... เราได้เห็นว่า ....
นอกจาก Law of nature จะเป็นคน แปลก แอนด์ น่ารำคาญ แล้ว “ยังเป็นคนจิตใจไม่ดีด้วยสิ”
ดูได้จากที่เค้าเขียนในบล๊อกเค้าเอง .....
“ในการพยายามเป็นอย่างมาก ให้คู่กรณีของเค้าแต่ละคน ทะเลาะกันเอง”
แต่ว่า .... ไม่ว่า Law of nature จะพยายามมากแค่ไหน ก็ไม่เวิร์คซักที ก็คงเพราะว่า ...
ถึงแม้ว่า เราจะไม่รู้จัก คุณวาฬอันดามัน กับคุณดำฮาเลย............
แต่เราและคุณทั้งสอง รู้จัก Law of nature ..... ในส่วนที่ทำให้คิดเหมือนกันว่า ....
..... ไม่เอาแล้ว เลิกคบดีกว่า เผ่นดีกว่าตรู .....

แล้วอีกความรู้สึกที่ต้องออกมา”ดัง”ร่วมกับเค้าอีกรอบ ก็เพราะรู้สึกว่า ...
เฮ๊ย ... มากไปนิดนึงไม๊ เห็นเงียบเฉย ใส่ไฟได้ ใส่ใหญ่เลย แล้วก็ดูเหมือนกับว่า
“ไฟในทรวงของ Law of nature คนนี”้ มันมีเยอะแยะมากมายมหาศาลซะเหลือเกิน
เอาออกมาเท่าไหร่ ก็ไม่รู้จักหมดจักสิ้นซักที เราก็เลย ขอออกมาคุยนิ๊ส.....นึงเถอะนะ

Law of nature เน้นมากมายเหลือเกิน ว่าสมัยที่เรายังคบกับเค้า เราได้หลังไมค์ไปหาเค้า
พยายาม ”ยุยงส่งเสริม” เค้า ให้เขียนบล๊อกโดยใช้คำ ”ด่ารุนแรง” กับคุณดำฮา กับคุณวาฬฯ
เราก็เลยเกิดสงสัยในตัวของเราเอง ว่า .... เราเคยเป็นคน”เลว”ได้ขนาดนั้นเลยหรือเนี่ย
หลงคิดว่า ตัวเองมีจิตใจที่สะอาดมาตลอด โดยเฉพาะกับคนที่ไม่รู้้จักเลย อย่างคุณดำฮาและคุณวาฬฯ แล้วเมื่อเกิดความสงสัยในตัวเอง ก็เลยต้องหาคำตอบให้ตัวเองซะหน่อย
ว่า “ชั้นเลว.......” ได้อย่างที่ Law of nature ออกมาพูดจริง ๆ หรือ
หรือว่า มันเป็นแค่ “ความคิดเลว ๆ ของ Law of nature นั่นเอง”

แล้วก็โชคดีที่ เวลาหลังไมค์หาใคร จะเซฟเอาไว้ด้วยตลอด ก็เลยไปเจอข้อความตัวเอง
ที่คิดว่า ตรงนี้แหละ ที่เป็นจุดให้ Law of nature เอาออกมาพูดบิดเบือนแล้วบิดเบือนอีก
...... จนมันเบี้ยวไปหมดแล้ว ......
เราอ่านหาดูทั้งหมด (เราหลังไมค์ติดต่อกับเค้า ไม่ถึงสิบครั้ง)
ก็เห็นมีอยู่ครั้งนึง “ครั้งเดียว” ที่เราออกความเห็น”รุนแรงที่สุด” เพราะเห็นว่า
Law of nature พูดถึงเรื่องนี้ แบบไม่จบสิ้นซักที
(เราบอกเค้าว่าอะไร เดี๋ยวบอกข้างล่างนะคะ .. อิอิ .. ทำให้น่าเรื่องน่าติดตามมากขึ้นมะเคอะ)
และหลังจากนั้น เราก็ยังคบกับ Law of nature อีกต่อไปจนถึงจุดรำคาญสุดยอด ....
ไม่ใช่เฉพาะแค่เรื่องของคุณดำฮา แต่รวมทั้งรายละเอียด เรื่อง......

1. เรื่องอายุ ที่บอกเรามาว่า เกิดปี xxxx ซึ่งตอนที่เค้าบอกเรา เค้าก็รู้แล้วว่า ...
ตัวเค้าเองอายุน้อยกว่าเรา เพราะว่า เราบอกอายุเค้าไปก่อน (แบบไม่ได้ตั้งใจ)
แต่ .... Law of nature ก็ยังเรียกตัวเองว่า “พี่เน” อยู่ และเรียกเราว่า “เจ้าโตส” อยู่ ??
ซึ่งคำว่า “เจ้า” เค้าใช้เรียกคนที่อายุน้อยกว่า ไม่ใช่หรือท่านผู้อ่าน ??

2. ชื่อเล่นของเค้า หลังจากที่รู้อายุกันแล้ว เราขอเรียกเค้าว่า คุณเน
แต่เค้าก็บอกชื่อเล่นจริง ๆ เรามา แล้วก็ให้เราเรียกชื่อนั้น ไม่อยากให้เรียกคุณเน
เพราะฟังดูห่างเหิน แต่พอเราเรียกชื่อเล่นที่เค้าบอกใ้ห้เราเรียก เค้าก็มาบอกว่า
อย่าเรียกชื่อนั้นหน้าบล๊อกได้ไม๊ ... เรียกว่าเนเฉย ๆ แล้วกัน
เราก็ ... โอเก๊ .... ไม่เป็นไร๊ .. เค้าคงมีเหตุผลของเค้าแหละน่า

3. อัพบล๊อกที ก็หลังไมค์หว่านมาชวนไปดูบล๊อกที ซึ่งตรงนี้ แรก ๆ เราก็ไม่ถือสาอะไรมากมาย
แต่พอเริ่มรู้สึกว่า สนิทกันมากขึ้น ก็เริ่มรู้สึกว่า นี่หรือ คือการที่เค้าปฏิบัติกับคนที่ให้ความเห็นใจ
และให้กำลังใจเค้ามาตลอด (แบบที่เราฟังความข้างเดียวจริง ๆ)
เพราะข้อความหลังไมค์ชักชวนให้ไปที่บล๊อกอัพใหม่ของเค้า ใครอ่านก็รู้ว่า
มันเป็นข้อความ Copy and Paste ที่ไม่คิดแม้แต่จะลงชื่อคนที่ตัวเองส่งไปให้ .. ซึ่งถ้าเป็นคนที่คิดถึงหรือแคร์ความรู้สึกคนอื่นซักนิ๊ส.....นึง .. แต่อยากจะส่งข้อความโฆษณาบล๊อกใหม่ให้ทั่วถึงเพื่อนบล๊อกเป็นหลายสิบภายในวันเดียว ซะเหลือเกิน
เค้าก็คงจะอย่างน้อย....เสียเวลาซักสามวินาที ที่จะพิมพ์คำว่า “สวัสดีจ๊ะ+ชื่อผู้รับ”
แล้วก็”แปะ”ไปสิ .... ใช่แล้วล่ะค่ะ แค่คำว่า “สวัสดีจ๊ะ+ชื่อของคนที่ส่งข้อความตัดแปะไปหา”
แค่นี้ .... ก็เพิ่มความพิเศษให้กับข้อความแปะได้ดีทีเดียวเลยล่ะ จริงไม๊คะคุณไทยมุงทั้งหลาย

4. หลังจากนั้น (ตอนที่เรายังไม่รำคาญเค้าจนถึงที่สุด แต่เริ่มทิ้งช่วงห่างออกมาแล้ว)
เวลาที่เค้ามาหาเราแต่ละครั้ง ก็จะมาแปะรูปกับข้อความสั้น ๆ จุ๊ดจู๋ ที่บางอันอ่านแล้ว งง ๆ ว่า
พยายามจะบอกอะไรชั้นหรือ โดยที่ไม่มีแม้แต่ ... สวัสดีจ๊ะโตส ...
นี่น่ะหรือ ... คือการปฏิบัติกต่อคนที่ให้กำลังใจกับเธอมาตลอด “แบบฟังความข้างเดียว” ด้วยสิ
(ขอโทษค่ะ แบบว่าอยากเน้นจริง ๆ นะ ไอ้ตรง”ฟังความข้างเดียว”นี้น่ะ
เผื่ออาจจะเป็นบทเรียนให้กับคุณ ๆ ที่อ่านอยู่ก็ได้นะ)
ต่อค่ะ ...
หรือว่า .. เพราะว่าเธอมีเืพื่อนบล๊อกอีกหลายสิบที่คุณต้องวิ่งล่อแปะรูปกับข้อความติดรูป
ดังนั้น เธอก็เลยไม่มีเวลาแม้แต่จะพิมพ์คำว่า “หวัดดีจ๊ะโตส” ให้กับเรา .....
อืม ..... สงสัยจะเป็นเพราะสาเหตุนี้”มั๊ง” .... ที่เราต้องใช้คำว่า “มั๊ง” ตรงส่วนนี้
เพราะมันเป็นแค่ความสงสัยของเรานะคะเพื่อน ๆ เพราะ “เราไม่สามารถอ่านความในใจของใครได้ออก”
เพราะงั้น เราไม่ได้มาสรุปว่าสาเหตุที่เค้ารีบแปะรีบไปซะเหลือเกิน เพราะมันเป็นอย่างนี้จริง ๆ
เราแค่สงสัยเท่านั้นเอง ถึงแม้ว่า่มันเป็นความสงสัยที่มีเหตุมีผลก็เหอะ แต่อย่างน้อย

เราก็ออกอยากให้เพื่อน ๆ (ไทยมุงทั้งหลาย ) ได้เข้าใจที่เราพูด
แบบไม่มีการบิดเบือนหรือชี้นำความคิดความรู้สึก หรือเรียกว่า ได้อ่านและเข้าใจอย่างยุติธรรมที่สุด ไม่ใช่ออกมาพูด”ความคิดของคนอื่น” ให้เพื่อน ๆ ได้ฟัง เหมือนกับว่ารู้จริงถ่องแท้
เหมือนที่ “Law of nature คิดแทนเราในเรื่องสาเหตุที่เราเลิกคบเค้า”


และก็มาถึงจุดนี้แหละ ที่เรารู้สึกว่า ... ไม่อยากคบแล้ว ... เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่า
เพื่อนบล๊อกของเราทุกคน เป็นมากกว่าเพื่อนบล๊อก ... เพราะเราให้ความพิเศษ
และเอาใจใส่กับเพื่อนบล๊อกของเราทุกคน ไม่ใช่ัสักแต่ว่า คบ ๆ ไป เพื่ออะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน
เพราะงั้น คนไหน ที่เรารู้สึกไม่เต็มร้อยด้วยแล้ว เราก็ไม่ไปเสียเวลาด้วย เพราะมีอะไรดี ๆ
น่าสนใจอีกหลายอย่างให้เราทำ มากกว่า มานั่งปั้นหน้าคบกับคนที่เรารู้สึกไม่เต็มร้อยด้วย


และสาเหตุหลัก ๆ เลย ที่เราขอออกมาดังอีกซักรอบ (ด้วยตัวเอง ไม่ใช่มีเจ๊ดันอยู่ด้านหลัง )
อย่างนี้ ก็เพราะว่า เราไม่อยากให้เพื่อน ๆ ได้เกิด “กรรมทางความคิด” อย่างที่ิเคยเกิดขึ้นกับเรา
“กรรมทางความคิด” ที่เคยเกิดขึ้นกับเราเป็นยังไง เดี๋ยวจะอธิบายให้ฟังด้านล่างค่ะ



Law of nature ว่า ......
เราได้รู้จักกับ Chini เพิ่มขึ้นก็มีสาเหตุมาจากเรื่องนี้

เราว่า ........
ถูกต้อง .. เพราะเมื่อตอนนั้นเรา "หลง" เห็นใจ Law of nature "แบบฟังความข้างเดียว"
เพราะ
“หลงคิดว่า” เป็นคนประเภทเดียวกัน ที่มีอะไรก็พูดออกมาตรง ๆ
แบบความจริงล้วน ๆ ก็เลยให้กำลังใจ และร้อนใจไปกับ Law of nature ด้วยตลอด
แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่า Law of nature เป็นประเภท “จมอยู่กับไฟ และไม่ยอมจบเรื่องวิวาทอย่างง่าย ๆ”

เรากับ Law of nature เขียนติดต่อกันหลังไมค์ประมาณห้าหกครั้งได้
เพราะดูเหมือนว่า ความรู้สึกของ Law of nature ยังไม่ดีขึ้นเต็มร้อยซักที ไอ้เราก็ให้กำลังใจเค้าไปสิ

จนมีอยู่”หนึ่งครั้ง” เราออกความเห็นให้ Law of nature ออกมาเขียนบล๊อกบอก
"ความจริงทุกอย่างให้หมด" ที่เกิดขึ้นระหว่างเธอ กับ คุณดำฮา และคุณวาฬอันดามัน
"ให้จบไปเลยครั้งสุดท้าย" และหวังเพื่อเป็นการยกภูเขาออกจากอกของ Law of nature เอง
และเพื่อเผื่อว่า Law of nature จะได้จบและสบายใจจริง ๆ ซะที แต่ Law of nature ตอนนั้น
(เราคิดว่า) สงสัยเธอจะยังหวัง ที่จะได้ความมิตรภาพกลับมาจากคุณดำฮา
เธอจึงไม่ได้เขียนบล๊อกบอกความจริงทั้งหมด แต่ตอนนี้(เราคิดว่า)เรารู้แล้วว่า
ทำไมเค้าทำบล๊อกอย่างนั้นออกมาไม่ได้ .. ถึงแม้ว่าเราจะยังไม่รู้ความจริงทั้งหมด
ก็พอจะ”เดา”ได้ .. เพราะเจอกับตัวเองจัง ๆ .. ตรงส่วนที่ Law of nature พูดถึงเรา
แล้วก็ทำให้เรางงกับตัวเองว่า ....
“ตรูไปพูดไปคิดอย่างที่เธอว่าไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ฟระเนี่ย ... ความจำก็ยังไม่เสื่อมซะหน่อย .. หลังไมค์ที่เขียนหาเค้าก็มีอยู่ยืนยันความจำตัวเอง คุยส่วนตัวทางเสียงก็ไม่เคยคุยด้วยสิ ... เง็งเจง ๆ”


Law of nature ว่า......
ความไม่พอใจของ Chini ส่วนใหญ่ก็มาจากเรื่องนี้ เช่น เราไม่ใช้ภาษาที่รุนแรงในการเขียนบล็อก ที่ต่างจากชินิแนะนำให้เขียนและคิดว่าดำรงยังมีความดีอยู่

เราว่า........
ตกลง Law of nature นอกจากจะศึกษาด้านโหราศาตร์แล้ว .....
ยังศึกษาการนั่งทางในอ่านความคิดคนด้วยหรือ ??
เพราะถ้าเธอกำลังศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ด้วย ขอแนะนำให้ไปฝึกฝนอีกเยอะ ๆ เลยนะ
“เพราะมันไม่แม่นเลย.......... ไม่ ... แม้แต่ใกล้เคียงนะเธอ”

และที่สำคัญในการยืนยันว่าเธอไม่แม่นในการอ่านใจเราเลย ก็คือ
นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เธอพยายามอ่านใจเรา .. ครั้งแรก เธออ่านว่า
“สาเหตุที่เราไม่อยากคบกับเธอต่อไป เป็นเพราะเรื่องชื่อเล่นของเธอ” .... จำได้ไหมเอ่ย
ที่ต้องถามว่า “จำได้ไหม” ก็เพราะว่า การที่คนเราสักแต่พูดอะไรออกมา
ที่มันไม่มีมูลความจริงที่ถ่องแท้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการพูดแบบเดาสุ่ม หรือการพูดโกหกก็แล้วแต่
“การพูดประเภทนี้ ต้องการความจำที่ดีนะ” ... อธิบายได้ก็คือ ...

การพูดความจริง ไม่จำเ็ป็นต้องมีความจำที่ดี เพราะมันเป็นความจริง
ดังนั้นไม่ว่าจะพูดกี่ครั้งก็ต้องเหมือนเดิม
แต่การโกหก (ไม่ว่าจะด้วยความตั้งใจหรือไม่) ต้องมีความจำที่ดี เพราะว่ามันไม่ได้เป็นความจริง
ดังนั้น เมื่อเราต้องพูดถึงเรื่องโกหกเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ข้อมูลอาจจะไม่เหมือนเดิมก็ได้
เพราะมันไม่ได้เกิดขึ้นจริง มันจึงไม่มีความจำตรงส่วนนั้นอยู่ในสมองของเรา

เข้าใจไหม Law of nature .....

เราไม่ได้บอกว่า Law of nature พูดปดตรงส่วนที่อ่านใจเรา เกี่ยวกับสาเหตุที่เลิกคบเธอ
แต่ Law of nature พูดออกมาแบบพยายามชี้นำให้คนที่อ่าน เชื่อตามเธอพูด ...
เพราะเธอไม่ได้ใช่แม้แต่คำพูดที่ว่า ...
”เราคิดว่า สาเหตุที่ Chini เิลิกคบกับเรา เพราะว่า บลา บลา บลา...“
แต่ Law of nature พูดออกมาแบบแน่ใจ เหมือนกับว่า เราบอกเค้าไปอย่างนั้น !!!!!

ทั้ง ๆ ที่ หลังจากที่เรามาพูดเคลียร์กับเค้าครั้งที่แล้ว”หน้าบล๊อก” เราไม่เคยติดต่อกับเค้าอีกเลย.....


การที่ Law of nature ออกมาพูดประมาณว่า “เรายุยง เราให้ใช้คำรุนแรง เราให้เขียนด่า”
คุณดำฮากับคุณวาฬอันดามันนั้น “เป็นการบิดเบือนความจริง และหรือเป็นแผนพญามาร”
ที่พยายามจะให้คุณดำรงกับคุณวาฬฯ หันมาเล่นงานเรา หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ไม่ดี
ที่เธอหวังจะให้เกิดกับเรา จากการพูดบิดเบือนความจริงตรงนั้นของเธอ
แต่โชคดีที่ คุณวาฬอันดามัน และคุณดำฮา คงจะรู้จักเธอดีมากพอ และฉลาดมากพอ
ที่จะไม่หลงไปกับคำพูดยั่วยุของเธอ


Law of nature "คิดและตีความหมายไปเอง ถึงสาเหตุที่เราเลิกคบเธอ"
และพยายามเป็นอย่างมากที่จะทำให้คนเกลียดเรา ซึ่งเราก็คงไม่รู้สึกอะไรหรอกตรงนี้
ถ้าคนที่หลงเชื่อคนอย่าง Law of nature แล้วก็เกิดไม่ชอบเราขึ้นมา
เพราะว่าคุณกับเราไม่รู้จักกันเลย ดังนั้น เราก็คงจะไม่รู้สึกอะไรมากมาย

อีกอย่าง เราถือว่า มันเป็นเวรกรรมของเราด้วย (ถ้าถูกพวกคุณที่ไม่รู้จักเรา ไม่ชอบเรา) เพราะว่า เราดันเคยโง่.......หลงฟังความข้างเีดียวของเธอ จนหลง(เคย)ไม่ชอบคุณวาฬฯ และคุณดำฮาไปเลย
เพราะงั้น ถ้าเราถูกพวกคุณไม่ชอบขึ้นมา เราก็ถือว่า “เป็นกรรมตามสนองเรา”...
นี่แหละที่เราหมายถึง “กรรมทางความคิด” เพราะที่เราเคยรู้สึกไม่ดีกับคุณวาฬฯ และคุณดำรง โดยที่เราไม่เคยได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของสองคนนี้เลย

แต่ .... “ดีที่เราไม่เลวพอ ที่จะคิดไม่ดีกับคุณสองคนนี้”
เพียงแต่ ไม่ชอบเค้า เพราะเห็นว่าเค้าทำให้(อดีต)เพื่อนบล๊อกของเราคนนึง รู้สึกแย่ ...
แต่ไม่เคย”ซักครั้ง ซักนิด“ ทีจะคิดไม่ดี หรือหวังไม่ดีกับคุณวาฬอันดามัน และคุณดำรง

เพราะว่า เราไม่ใช่คนที่มีความเกลียดชังสถิตอยู่ในหัวใจ... เหมือนคนบางคน !
.... ซึ่งกรรมที่ตามสนองเราตรงนี้ เราขอน้อมรับแต่โดยดี .....

แต่สิ่งที่เราเชื่อแน่นอนที่สุดเลยก็คือ ไม่มีทางที่คนที่รู้จักเรา จะหลงเชื่อ คนอย่าง Law of nature
(คนอย่าง Law of nature เป็นยังไง .. ทุกคนได้เห็นแล้ว .. เราไม่จำเป็นต้องให้คำจำกัดความอะไรอีกต่อไปแล้ว...เนอะ)

Law of nature พูดว่า......
เราไม่ใช้ภาษาที่รุนแรงในการเขียนบล็อก ที่ต่างจากชินิแนะนำให้เขียน

เราว่า่ ......
ครั้งแรกและครั้งเดียว หลังจากที่เราเห็นว่า Law of nature ยังอาการไม่ดีขึ้นซักที
(ความหมายคือ ยังไม่จบเรื่องกับคุณวาฬและคุณดำรงซักที) เราจึงได้ออกความเห็นให้
Law of nature ดังนี้ .....
(เราตัดส่วนใจความ ที่เป็นความเห็นของเรา ทีคิดว่าแรงที่สุด จนทำให้ Law of nature
เอามาบิดบิดบิดเบือนมันซ้ำแล้วซ้ำอีก ว่าเรา"ยุยง"ให้ Law of nature ใช ้"ภาษาที่รุนแรง"
ในการเขียน "ด่า" คู่กรณี คือคุณดำฮาและคุณวาฬอันดามัน)
เรา่พูดว่างี้ค่ะคุณไทยมุงทั้งหลาย :P

"พี่เนน่าจะออกมาเปิดเผยให้หมดเปลือกไปเลยอีกครั้งเดียว โดยที่ไม่ต้องอั้นเอาไว้
ไม่ต้องเกรงใจสองคนนั้นอีกต่อไป แล้วก็จบไปเลย"


นี่แหละค่ะ ที่แรงที่สุดที่เราเคยออกความเห็นไปกับ Law of nature หลังจากที่เรื่องไม่จบสิ้นซักที
ซึ่งตอนนั้น เราเริ่มมีความรู้สึก "รำคาญ" ขึ้นมานิดหน่อยแล้วล่ะ ซึ่งสังเกตุว่า .. เราบอกเค้าตรงนี้ ตั้งแต่ตอนที่เรายังไม่รู้เกี่ยวกับชื่อหรืออายุของเธอ ... เพราะเรายังเรียกเ้ค้าว่าพี่เนอยู่ ...
นั่นก็หมายความว่า หลังจากที่เราออกความเห็นตรงนี้ไปแล้ว เราก็ยังลองคบกับเธออยู่ต่อ
ซึ่งพอหลังจากที่เราแสดงความคิดเห็นตรงนี้ไปแล้ว ....
เธอก็ไม่ได้ออกมาเขียนบล๊อกเปิดเผยเหตุการณ์จริง ๆ อย่างเคลียร์ ๆ ...
แล้วเราก็ลืมไป และไม่แคร์อะไรแล้ว ซึ่งจริง ๆ แล้ว ตอนนั้นแอบดีใจนิดหน่อยด้วยซ้ำไปว่า เธอคงจะจบเรื่องเกี่ยวกับสองคนนี้ได้ซักทีแล้วมั๊ง ... เพราะก็อย่างที่บอก .....

โดยมีพระเจ้า และพระพุทธเจ้า เป็นพยานคำพูดของเรา
ว่า่ ... เราไม่ได้เป็นคนมีความคิดเลว ๆ อย่างที่ Law of nature พยายามยัดเยียดให้เรา
แบบพยายามให้พวกคุณที่อ่านทั้งหลาย(บางคน) ได้คิดไปแบบเดียวกับเธอ
(ที่เราอ้างทั้งพระเจ้า และพระพุทธเจ้าตรงนี้ ก็เพราะว่า
เราเป็นพุทธศาสนิกชนที่ปฏิบัติตามศีลห้า และเชื่อในพระเยซูเจ้าค่ะ)


ตรงส่วนนี้สำหรับ Law of nature โดยเฉพาะ
อยากบอกว่า ความพยายามของเธอที่จะทำให้เกิดการทะเลาะหรือหมองใจกันเองระหว่าง
คุณดำฮา คุณวาฬอันดามัน ชั้น และตอนนี้เธอพ่วงคุณโสมรัศมีเข้ามาด้วย .... มันไม่สำเร็จนะ !
ถึงแม้ว่าคุณทั้งสามคน กับเรา ไม่ได้รู้จักกันเลย แต่ว่า คุณทั้งสามคน กับเรา .. รู้ว่าเธอเป็นคนประเภทไหน
เพราะงั้น ... ส่วนนี้ อยากบอกในนามของเราเอง (และคิดว่าคุณอีกทั้งสามคนก็คิดเหมือนกับเราว่า)
การพยายามของเธอ ในการหาเรื่องมาพูดยุยงให้สี่คน(คู่กรณีของเธอ)ตรงนี้ทะเลาะกันเองน่ะ ...
..... ไม่เวิร์คแหละเธอ .....

จนถึงวันนี้ ถึงแม้ว่าเราจะไม่รู้จักคุณดำฮา กับคุณวาฬอันดามันเลย................ แต่อะไรก็แ้ล้วแต่ที่เกี่ยวกับทั้งสองคนที่ออกมาจากการพิมพ์ของเธอ .....
เราเชื่อแน่ว่า .... มันบิดเบือนความจริง !!
เราเคยโง่......หลงเชื่อเธอมาแล้วหนึ่งครั้ง (แบบฟังความข้างเดียว) ซึ่งแน่นอนว่า ...
เรามีสมองมากพอที่จะไม่โง่........เชื่อเธอซ้ำสองหรอก .. นะเออ ...

สุดท้ายนี้ ขอแนะนำเธอด้วยความหวังดีว่า ... ไปหาจิตแพทย์ หรือไปคุยกับพระ หรือไม่ก็ไปนั่งสมาธิ หรือไม่ก็ไปหาอะไรทำให้สมองไม่ว่าง หรือไม่ถ้ามีเพื่อนคบ ก็ออกไปสังสรรกับเพื่อนซะ น่าดีกว่ามั๊ง
จิตใจจะได้สบายขึ้น(จริง ๆ) และสะอาดขึ้นด้วยนะเออ ....
หรือออกไป window shopping ก็ช่วยได้เยอะนะ ....
(window shopping นี้วิธีเราเอง เวลาเซ็งจัด ๆ แต่ไม่อยากเจอใคร .. เวิร์ค .. เรารับประกัน)



สุดท้ายนี้ เราต้องขอโทษคุณวาฬอันดามัน และคุณดำรงฮา อย่างแรงเลยนะคะ
ที่การมาบอกมาเคลียร์ให้ Law of nature เลิกไปแปะบล๊อกเราซะทีนั้น
(หลังจากที่ทนอยู่เฉย ๆ ปล่อยให้เค้าแปะมานาน จนกระทั่ง ได้รับการแปะ พร้อมข้อความว่า
“ให้คุยอะไรหรือ” ในบล๊อก Guest book : Let’s talk here ! ของเรา)
เป็นเหตุให้เธอทำความรำคาญให้กับคุณทั้งสองคน”อีกครั้ง” เพราะว่า
เราไม่รู้มาก่อนจริง ๆ เลยว่า เค้ายังคง”ติดแหง๊ก”อยู่กับเรื่องของคุณสองคน
ที่ผ่านมานานมากพอควรแล้ว ขอโทษคุณวาฬอันดามัน และคุณดำฮาด้วยใจจริง ค่ะ


ลาก่อนจริง ๆ Law of nature ขออย่าได้เจอะได้เจอกันอีกเลยทั้งชาตินี้และชาติไหน ๆ
แล้วเราจะสวดมนต์ภาวนาให้ิจิตใจของเธอสงบสุขอย่างแท้จริงนะ ....
เพราะตอนนี้น่ะ เธอไม่ต้องมาแสร้งบอกทุก ๆ คนหรอกว่า เธอสบายดี
เพราะการกระทำของเธอมันขัดแย้งมากมายเลยล่ะ

พอใจหรือยัง Law of nature ... เห็นย้ำเหลือเกินว่าชั้นก้าวร้าว
ก็เลยอยากมาช่วยพิสูจน์คำพูดของเธอให้ซะเลย ว่าถ้าชั้นก้าวร้าวน่ะ
“มันเป็นอย่างนี้นะ .. ไม่ใช่อย่างที่ผ่านมา”

จบ .... Good bye FOREVER .... Law of nature

 

โดย: Chini 23 กรกฎาคม 2550 6:44:45 น.  

 

หวัดดีค่ะ
ยังคงระลึกถึงดอกไม้สวยๆ
และความรู้สึกดีดีที่มีให้แก่กันเสมอนะคะ
//www.geocities.com/ketsuwan2502/fairy1.gif>

 

โดย: หอมกร 23 กรกฎาคม 2550 22:10:33 น.  

 

ขอให้ทุกอย่างจบลงด้วยดีนะคะ

หยุด 3 วันไปเที่ยวไหนป่าวคะพี่เน

 

โดย: naivenarm 23 กรกฎาคม 2550 22:37:55 น.  

 

P1))) คุณChini เข้ามาแล้วเขียนยาวมาก ขอตอบทีละประเด็น ไม่ใช่ว่าไม่อยากจบนะคะ แต่ถ้าไม่ตอบก็จะไม่สมใจคุณอีก

1.Chini:: '' รู้สึกว่า ... สิ่งที่ Law of nature ต้องการมากที่สุดตอนนี้ก็คือ อยากให้มีคู่กรณีออกมาเต้นแรงเต้นกากับเธอด้วย เพื่อที่จะได้ไม่รู้สึกว่าบ้าไปอยู่คนเดียว''

----เราเขียนบอกให้มาชี้แจงความจริงค่ะ คนที่เต้นแร้งเต้นกาควรเป็นคุณนั่นแหละค่ะ เพราะเราไม่คิดอย่างชั่วร้ายแบบคุณ ขอให้รับทราบไว้ด้วย

2. เราได้พูดเอาไว้ทำนองว่า ถ้า Law of nature ไม่จบ เราก็จะมาบอกเพื่อน ๆ กันว่า Law of nature แปลกคน แอนด์ น่ารำคาญ อย่างไร ซึ่ง Law of nature ก็ไม่จบซักที เพราะงั้น เราก็เลยคิดว่า ไม่จำเป็นต้องมาเสีียเวลากับ Law of nature อีกแล้ว จึงได้เงียบไป
ซึ่่งจริง ๆ แล้ว บอกตรง ๆ จากใจจริงสุด ๆ เลยนะว่า .. อีกสาเหตุนึงที่เราเงียบไป เพราะรู้สึกสงสารและสังเวชเธอด้วยล่ะ ที่มีไฟอยู่เต็มหัวอกอย่างนี้ ......

----แสดงให้เห็นว่าคุณไม่อยากจบจริง หลังจากเราชี้แจงอย่างสุภาพไปแล้ว คุณได้แต่ตั้งหน้าตั้งตาหาเรื่องอย่างเดียว ใจคอคับแคบ มองโลกในแง่ร้าย เราบอกเพื่อนตั้งแต่ต้นว่าคุณต้องเข้ามา คุณไม่มีทางปล่อยให้บล็อกนี้เขียนถึงคุณอย่างเดียว ...''คุณไฟสุมทรวงจนทะลักออกมา''

เราไม่ได้ทุกข์ใจกับเรื่องที่เขียนแต่อย่างใด เพียงใช้บล็อกในการชี้แจงเมื่อถูกคุณ Chini กล่าวหาหลายๆเรื่องเท่านั้นเอง


4. นอกจาก Law of nature จะเป็นคน แปลก แอนด์ น่ารำคาญ แล้ว “ยังเป็นคนจิตใจไม่ดีด้วยสิ”
ดูได้จากที่เค้าเขียนในบล๊อกเค้าเอง .....“ในการพยายามเป็นอย่างมาก ให้คู่กรณีของเค้าแต่ละคน ทะเลาะกันเอง”

----Chini เขียนจากจิตด้านมืดได้สนิทใจขนาดนี้เลยหรือจ๊ะ ....บล็อกนี้เราเขียนตามความจริง และบอกว่าให้มาชี้แจงได้ว่าเราเข้าใจผิดตรงไหนบ้าง รวมทั้ง''ไม่ได้ยุยงให้ใครทะเลาะกับใครทั้งสิ้น'' เห็นวาฬอันดามันก็ไปที่บล็อกแล้วน่ะ คนที่มีวิจารณญาณที่ดีอ่านจะเข้าใจได้ค่ะ

5. แล้วอีกความรู้สึกที่ต้องออกมา”ดัง”ร่วมกับเค้าอีกรอบ ก็เพราะรู้สึกว่า ...“ไฟในทรวงของ Law of nature คนนี”้ มันมีเยอะแยะมากมายมหาศาลซะเหลือเกิน เอาออกมาเท่าไหร่ ก็ไม่รู้จักหมดจักสิ้นซักที เราก็เลย ขอออกมาคุยนิ๊ส.....นึงเถอะนะ

----อยากดังนี่เอง อิอิ เห็นใจค่ะ ไฟในทรวงอันนี้มันไฟของคุณมากกว่านะจ๊ะ ...เราไม่ทุกข์ ไม่เดือดร้อน แต่ขอชี้แจงบ้างเท่านั้น หลังจากนั้นใครอ่านแล้วจะคิดอย่างไรก็เรื่องของเค้า อย่าลากเราตกนรกไปกับคุณเลย เราอยู่ดีมีสุขแล้วค่ะ

6. พยายาม ”ยุยงส่งเสริม” เค้า ให้เขียนบล๊อกโดยใช้คำ ”ด่ารุนแรง” กับคุณดำฮา กับคุณวาฬฯ
แล้วก็โชคดีที่ เวลาหลังไมค์หาใคร จะเซฟเอาไว้ด้วยตลอด ก็เลยไปเจอข้อความตัวเอง
ก็เห็นมีอยู่ครั้งนึง “ครั้งเดียว” ที่เราออกความเห็น”รุนแรงที่สุด” เพราะเห็นว่า Law of nature พูดถึงเรื่องนี้ แบบไม่จบสิ้นซักที

----ถ้าเก็บไว้หมด ขอให้เราหลังไมด์มาโพสต์ทั้งหมดค่ะ ข้อความเรากับคุณคุยกันมีอะไรบ้างคะ

---พูดไม่จบสิ้นอะไรคะ เราเขียนแค่บล็อกเดียวในตอนนั้น คุณเองที่คิดมากไป และบอกว่าคุณเดือดร้อนไปกับเรื่องนี้ด้วย จนเอาเองยังงงๆ ว่าจะกระทบจิตใจคุณขนาดนั้นเลยหรือ


7.ไม่ใช่เฉพาะแค่เรื่องของคุณดำฮา แต่รวมทั้งรายละเอียด เรื่อง......

7. 1. เรื่องอายุ Law of nature ก็ยังเรียกตัวเองว่า “พี่เน” อยู่ และเรียกเราว่า “เจ้าโตส” อยู่ ??
ซึ่งคำว่า “เจ้า” เค้าใช้เรียกคนที่อายุน้อยกว่า ไม่ใช่หรือท่านผู้อ่าน ??

----เราจำได้ว่า เราไม่เรียกตัวเองว่าพี่เนหลังจากทราบอายุ แต่ยังติดเรียกว่าเจ้าโตสบางครั้ง แต่ระยะหลังก็โตสเฉยๆมากกว่าค่ะ

ข้อความตัวอย่าง ที่ยกมาจะอยู่ในบล็อกหลังจากแสดง คห ที่เกี่ยวกับบล็อกไปแล้ว แต่นำมาแสดงในส่วนที่เกี่ยวกับการเรียกเจ้าโตสหรือพี่เน


สวัสดีค่ะ Tos
ถ้าท่านสนใจก็แวะ ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือไปร่วมประมูลค่ะ
&&&&@@ ขอเชิญร่วมประมูลของการกุศล(4 ทีมฟุตบอล:อาร์เซนอล เชลซี ลิเวอร์พูลและแมนยู) เพื่อช่วยเหลือผู้ติดเอดส์ @@&&&& คลิกอ่านกระทู้ได้ที่นี่ค่ะ
โดย: law of nature 22 พฤษภาคม 2550 18:02:49 น.

เดินทางมาเหนื่อย ก็พักเถิดโตส
ดูแลตัวเองด้วยน่ะ
โดย: law of nature วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:5:14:51 น.


7.2. ชื่อเล่นของเค้า หลังจากที่รู้อายุกันแล้ว เราขอเรียกเค้าว่า คุณเน แต่เค้าก็บอกชื่อเล่นจริง ๆ เรามา แล้วก็ให้เราเรียกชื่อนั้น ไม่อยากให้เรียกคุณเน
เพราะฟังดูห่างเหิน แต่พอเราเรียกชื่อเล่นที่เค้าบอกใ้ห้เราเรียก เค้าก็มาบอกว่า อย่าเรียกชื่อนั้นหน้าบล๊อกได้ไม๊ ... เรียกว่าเนเฉย ๆ แล้วกัน เราก็ ... โอเก๊ .... ไม่เป็นไร๊ .. เค้าคงมีเหตุผลของเค้าแหละน่า

----ขอหลังไมด์ที่คุณมีมายืนยันค่ะ เพราะเราคิดว่าไม่ใช่อย่างที่คุณเขียน ....เราไม่ได้บอกว่าิ ไม่อยากให้เรียกว่าคุณเนเพราะมันฟังดูห่างเหิน แต่บอกว่าไม่ต้องมีคำว่าคุณ นำหน้าชื่อ ทิพ ในกรณีนี้หมายถึงการคุยหลังไมด์
แต่พอคุณเรียกเราชื่อทิพในบล็อก เราก็เขียนไปชี้แจงอย่างสุภาพและไม่ได้ติดใจขนาดกับต้องมาลบความคิดเห็นในบล็อกอย่างที่คุณบอกมาค่ะ


7.3. อัพบล๊อกที ก็หลังไมค์หว่านมาชวนไปดูบล๊อกที ซึ่งตรงนี้ แรก ๆ เราก็ไม่ถือสาอะไรมากมาย
แต่พอเริ่มรู้สึกว่า สนิทกันมากขึ้น ก็เริ่มรู้สึกว่า นี่หรือ คือการที่เค้าปฏิบัติกับคนที่ให้ความเห็นใจ
และให้กำลังใจเค้ามาตลอด (แบบที่เราฟังความข้างเดียวจริง ๆ)

----เรามองต่างมุมออกไป เราเคยบอกว่า ''ถ้าไม่ว่างหรือหัวข้อไม่น่าสนใจก็ไม่จำเป็นต้องเข้ามาอ่านที่บล็อกของเรา'' แต่ถ้าเรื่องไหนสนใจและมีเวลาก็เข้ามาอ่านได้ และสาเหตุที่ไม่มีชื่อของแต่ละท่านปรากฎ เพราะใช้ระบบเอาชื่อบุคคลอยู่ในกลุ่มเดียวกัน เวลาส่งจะส่งถึงทุกคน ดังนั้นไม่อาจจะระบุชื่อได้ และเราเคยเขียนบล็อกเรื่องนี้ไปแล้ว https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=lawofnature&month=01-2007&date=21&group=27&gblog=14
รวมทั้งยินดีรับลิงค์บล็อกที่เพื่อนส่งมาให้ด้วยเช่นกัน และลิงค์ที่ได้รับส่วนใหญ่ก็ไม่เคยระบุชื่อเราเช่นกันค่ะ



7.4.เวลาที่เค้ามาหาเราแต่ละครั้ง ก็จะมาแปะรูปกับข้อความสั้น ๆ จุ๊ดจู๋ ที่บางอันอ่านแล้ว งง ๆ ว่า
พยายามจะบอกอะไรชั้นหรือ โดยที่ไม่มีแม้แต่ ... สวัสดีจ๊ะโตส ... นี่น่ะหรือ ... คือการปฏิบัติกต่อคนที่ให้กำลังใจกับเธอมาตลอด “แบบฟังความข้างเดียว” ด้วยสิ

----มาดูความอีกข้างนะคะ จะได้รู้กันเสียทีว่าคุณใส้่ร้ายเราได้อย่างหนาจริงๆค่ะ

ในระยะสองเดือนนั้นเราได้แสดงความคิดเห็นยาวๆเช่นกัน และเราได้เขียนบอกไปแล้วในบล็อกของคุณ ปรากฎว่าคุณได้ลบ คห ออกจากบล็อก เพราะคุณกลัวว่ามันจะเป็นหลักฐานแสดงให้เห็นว่าคุณใส่ร้ายเราใช่หรือไม่คะ คุณเองที่ไม่บริสุทธิ์ใจ ทำลายหลักฐานๆออกจากบล็อกทำไมคะ


----ดอกไม้เราไม่ได้หว่านแปะ จะไปมอบให้เฉพาะบางท่านเท่านั้น
บล็อกคุณเขียนอะไรเราอ่านทุกครั้ง '''ทายอักษร''' การไปเที่ยวในที่ต่างๆ เราก็อ่านทุกครั้ง

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=chinitaflaca&month=06-2007&date=02&group=4&gblog=3
Check your mind ! **English version is recommended !!**
บล้อกนี้ทายอักษร คุณลบ คห ออกไปทำไมคะ

---คห ในบล้อกนี้ก็หายไปค่ะ เรามั่นใจว่าอ่านบล็อกนี้อย่างแน่นอนค่ะ
Money Penny ก็ถามในบล็อกนี้เช่นกันเรื่องการแปะรูป คห 34 ทำไมต้องทำลายหลักฐานด้วยไม่ทราบคะ
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=chinitaflaca&group=1

----Chini : ''โดยที่ไม่มีแม้แต่ ... สวัสดีจ๊ะโตส ''
ข้างบนมีตัวอย่าง สวัสดี Tos และคิดว่ามีมากกว่านี้ แต่นำมาเพียงก่อนหน้าสองเดือนที่คุณไม่มาที่บล็อกเราค่ะ ทบทวนให้ดีนะ

----- Law of nature (Comment 65)........
เราไปตอบคำถามของคุณในบล๊อกคุณอย่างกระจ่างแจ้งแล้วนะ
คิดว่า .. นี่คือสิ่งที่คุณต้องการจากเรามาตลอดมั๊ง
หวังว่าจะเคลียร์นะ แล้วก็ไม่ต้องมาแปะที่บล๊อกเราอีก

"ให้คุยอะไรหรือ" ..... หมายความว่าไรหรือ ??
อ้อ...ไม่ต้องมาตอบคำถามเราหรอก .. เพราะไม่แคร์จะรู้น่ะ

เป็นไปได้ ก็อย่าลบเม้นท์เราออกล่ะ เกิดวันนึงลืมขึ้นมา
จะได้กลับไปอ่านใหม่ให้เข้าใจอีกรอบไง หน้านี้นะ


https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=lawofnature&month=07-2007&group=27&date=08&gblog=36

โชคดี ...

โดย: Chini 9 กรกฎาคม 2550 2:14:45 น

ก็อย่าลบเม้มท์ของเราออกสิคะ คุณลบบล็อกนี้ออกเพราะคำพูดเกิดย้อนเข้าหาตัวเอง อะไรคะเนี่ยคุณโตส ทำอะไรไม่ละอายบ้างเลยหรือ .

ตอบแล้วนะจ๊ะ Chini อยากดังอีกจะช่วยให้ดังค่ะ

 

โดย: law of nature 24 กรกฎาคม 2550 2:45:38 น.  

 

P2))
8. Chini :: การที่ Law of nature ออกมาพูดประมาณว่า “เรายุยง เราให้ใช้คำรุนแรง เราให้เขียนด่า”
คุณดำฮากับคุณวาฬอันดามันนั้น “เป็นการบิดเบือนความจริง และหรือเป็นแผนพญามาร” ที่พยายามจะให้คุณดำรงกับคุณวาฬฯ หันมาเล่นงานเรา หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ไม่ดี

---โตสช่างคิดได้ชั่วช้าจริงๆค่ะ ขอคารวะ คิดได้ไงเนี่ย เราคิดว่าคุณออกมาใส่ร้ายเรา ก็อาจเป็นแผนของพญามารอย่างคุณมากกว่าค่ะ...เราไม่ได้คิดจะให้ใครมาเล่นงานใคร แต่คุณเองที่เขียนแบบนี้เพื่อหวังผล

อ่านแล้วขำและสมเพชว่าหมดทางแล้วหรือ ...เลือกโกหก ยุยงให้คนเค้าทะเลาะกัน ไปพ่วงคุณโสมรัศมีว่าเป็นคู่กรณี.ของเรา..... น่าเวทนาโตสจริงๆค่ะ



9. หลังจากที่เราออกความเห็นตรงนี้ไปแล้ว เราก็ยังลองคบกับเธออยู่ต่อ ซึ่งพอหลังจากที่เราแสดงความคิดเห็นตรงนี้ไปแล้ว ....เธอก็ไม่ได้ออกมาเขียนบล๊อกเปิดเผยเหตุการณ์จริง ๆ อย่างเคลียร์ ๆ ... ''แล้วเราก็ลืมไป และไม่แคร์อะไรแล้ว ซึ่งจริง ๆ แล้ว ตอนนั้นแอบดีใจนิดหน่อยด้วยซ้ำไปว่า เธอคงจะจบเรื่องเกี่ยวกับสองคนนี้ได้ซักทีแล้วมั๊ง ''...

-----หลังจากที่โตสแสดงความคิดเห็น ทำให้เราต้องไปทบทวนอีกครั้ง เขียนบล็อกที่สอง เราได้แจ้งทางหลังไมด์ไปหา และโตสได้ได้ตอบกลับมาด้วยค่ะ

โตสโกหกนะ อาราธนาคุณพระมาเป็นพยานแล้ว บาปจะตามติดตัวเธอ เอาหลังไมด์ออกมาสิคะ..... เรายังจำได้ว่้าคุณรับรู้ถึงบล้อกที่สอง ''ไม่ใช่ว่าคุณลืมหรือไม่แคร์ หรือแอบดีใจว่าเราจบเรื่องไปแล้วตั้งแต่บล้อกแรก ''

กล้าสาบานกับเรามั๊ยคะ อย่าเพียงเอาพระพุทธเจ้า หรือพระเจ้ามาเป็นพยาน มันยังน้อยไปนิดค่ะ คุณโกหก ตอแหล จริงๆ ไม่รู้จะบรรยายอย่างไร อเน็จอนาถกับความคิดของคุณจริงๆ แต่เรายังอารมณ์ดีอยู่นะคะ เขียนไปขำไป


10) อยากบอกว่า ความพยายามของเธอที่จะทำให้เกิดการทะเลาะหรือหมองใจกันเองระหว่าง คุณดำฮา คุณวาฬอันดามัน ชั้น และตอนนี้เธอพ่วงคุณโสมรัศมีเข้ามาด้วย .... มันไม่สำเร็จนะ ! ส่วนนี้ อยากบอกในนามของเราเอง (และคิดว่าคุณอีกทั้งสามคนก็คิดเหมือนกับเราว่า)
การพยายามของเธอ ในการหาเรื่องมาพูดยุยงให้สี่คน(คู่กรณีของเธอ)ตรงนี้ทะเลาะกันเองน่ะ ...

---ใ่สร้ายเราอีกแล้วนะโตส คุณโสมรัศมีเราเพียงขอบคุณที่เคยแนะนำเราหลายอย่าง ไม่เคยคิดจะทำให้ใครทะเลาะกันเลย คุณคิดเอง เออเอง และเขียนกล่าวหาเราอย่างร้ายกาจมาก พร้อมทั้งโกหกหน้าตายหลายๆเรื่อง บาปกรรมจะตกไปหาคุณเองค่ะ

11. แต่อะไรก็แ้ล้วแต่ที่เกี่ยวกับทั้งสองคนที่ออกมาจากการพิมพ์ของเธอ ..... เราเชื่อแน่ว่า .... มันบิดเบือนความจริง !!เราเคยโง่......หลงเชื่อเธอมาแล้วหนึ่งครั้ง (แบบฟังความข้างเดียว) ซึ่งแน่นอนว่า ... เรามีสมองมากพอที่จะไม่โง่........เชื่อเธอซ้ำสองหรอก .. นะเออ ...

-----มันบิดเบือนไปอย่างไร คนทั้งสองไม่เคยชี้แจง เรามั่นใจว่า มีมูลความจริงมากพอค่ะ ไม่งั้นเราคงไม่ยืนยันจนถึงทุกวันนี้อย่างแน่นอน อย่าลืมนะ กฎหมายหมิ่นประมาทยังต้องระวัง ถ้าเราไม่มั่นใจไม่กล้าเขียนค่ะ

และคุณโตสเองที่เขียนบอกว่า เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง แต่มาถึงตอนนี้มาบอกว่าบิดเบือน จะเอาอย่างไรคะ เอาสักอย่างนะ ข้อความมันตีกันเองแล้วค่ะ

12. สุดท้ายนี้ ขอแนะนำเธอด้วยความหวังดีว่า ... ไปหาจิตแพทย์ หรือไปคุยกับพระ หรือไม่ก็ไปนั่งสมาธิ หรือไม่ก็ไปหาอะไรทำให้สมองไม่ว่าง หรือไม่ถ้ามีเพื่อนคบ ก็ออกไปสังสรรกับเพื่อนซะ น่าดีกว่ามั๊งจิตใจจะได้สบายขึ้น(จริง ๆ) และสะอาดขึ้นด้วยนะเออ ....หรือออกไป window shopping ก็ช่วยได้เยอะนะ ....

---คุณควรไปหามากกว่าเราอีกค่ะ เพราะเรายังคุยสนุกสนานกับเพื่อนท่านอื่น และไม่ได้ใส่ร้ายผู้อื่น เขียนวกไปวนมาอย่างคุณ สุขภาพจิตคุณน่าจะมีปัญหาแล้วนะโตส ก่อนจะวินิจฉัยผู้อื่น จงดูตัวเองให้ดีๆค่ะ

13. เราไม่รู้มาก่อนจริง ๆ เลยว่า เค้ายังคง”ติดแหง๊ก”อยู่กับเรื่องของคุณสองคน
ที่ผ่านมานานมากพอควรแล้ว

----อิอิ เวทนา Chini เพราะเราไม่ได้เดือดร้อนกับคนทั้งสองไปนานแล้ว คุณเองที่ยังลากมาเกี่ยว และข้อความที่เราโพสต์คุณก้าวร้าวได้น่ารังเกียจมาก
แหม มีแอบลบ คห ที่เราไปเขียนบอกไว้ด้วย ไม่มีความบริสุทธิ์ใจเลยค่ะ มีแต่ด้านมืด จะอนุโมทนาบุญด้วยถ้าจะไปหาพระนั่งสมาธิ ถือศีลแปดบ้างก็ดีนะ อย่าให้บาปมันหนาจนอยากแก่การชำระล้างเลยค่ะ จะไปโบสถ์ก็ได้นะ หรือเข้าหาจิตแพทย์ เพื่อจะได้บำบัดรักษาอาการของคุึณโตสได้บ้างค่ะ


14. ลาก่อนจริง ๆ Law of nature ขออย่าได้เจอะได้เจอกันอีกเลยทั้งชาตินี้และชาติไหน ๆแล้วเราจะสวดมนต์ภาวนาให้ิจิตใจของเธอสงบสุขอย่างแท้จริงนะ ....
เพราะตอนนี้น่ะ เธอไม่ต้องมาแสร้งบอกทุก ๆ คนหรอกว่า เธอสบายดี เพราะการกระทำของเธอมันขัดแย้งมากมายเลยล่ะ

---ขอให้สวดมนต์ให้ตัวเองมากๆนะโตส คุณเข้าขั้นวิกฤตแล้วค่ะ อย่าได้มาพบเจอะเจอกันอีกเลย เพียงเศษขยะทางความคิดอย่างคุณ ...เราสบายดีทุกอย่าง ระหว่างขำคุณและสมเพชสุดๆ และไม่ได้เสแสร้งด้วยค่ะ....
คุณต่างหากที่คิดร้ายและจิตใจมืดมน



15. พอใจหรือยัง Law of nature ... เห็นย้ำเหลือเกินว่าชั้นก้าวร้าว ก็เลยอยากมาช่วยพิสูจน์คำพูดของเธอให้ซะเลย ว่าถ้าชั้นก้าวร้าวน่ะ “มันเป็นอย่างนี้นะ .. ไม่ใช่อย่างที่ผ่านมา”

-----ที่ผ่านมาก็ก้าวร้าวค่ะ ให้คนอ่านสิบคนที่ไม่รู้จักคุณหรือเราอ่าน เรามั่นใจว่าต้องลงมติให้ว่าก้าวร้าวมากกว่าครึ่ง แต่ครั้งนี้ ''รวมโกหก เล่นบทนางร้ายที่อยากกลับตัวเป็นคนดี แต่ว่าความเลวมันปรากฎให้เห็นชัดเจนไปนิดน่ะ อิอิ ''

ถ้าคิดกลับมาชี้แจง ก็ตั้งสติให้ดีค่ะ หลักฐานมันยังมัดตัวคุณอยู่นะ ตอบที่ละข้อให้ได้ และอ่านภาษาไทยให้แตก ไม่อย่างนั้นคุณเองจะหน้าแตก .....

อยากดังมากนักหรือ ถึงยอมเขียนข้อความเท็จ

 

โดย: law of nature 24 กรกฎาคม 2550 4:07:51 น.  

 

แหม๊.....ทำไมซื้อหวยไม่เคยถูกนะชั้น ....
ทีอย่างนี้น่ะ ... ทายถูกเด๊ะ ๆ

แต่มันยาวจัง .. ขี้เกียจอ่านแหละเธอ .. ไปล่ะ

 

โดย: Chini 24 กรกฎาคม 2550 4:16:46 น.  

 

Chini ด้านจริงๆ ไร้คำบรรยายค่ะ อิอิ

มันยาวเพราะคุณใส่ร้า้ยมันเยอะ และคุณเขียนวกไปวนมา

โตสช่างอย่างหนา ก้าวร้าวและโกหกสุดยอดค่ะ

อยากดังขนาดนี้จึงช่วยสงเคราะห์ให้ จิตคิดชั่วขนาดนี้ไปบำบัดได้แล้วนะจ๊ะ
อาการหนักมากมาคร่ำครวญอยากดังในบล็อกเรา พร้อมใส่ร้ายแต่ไม่ใกล้าเอาความจริงมาสู้หรือเปล้่า

เขียนถามไปหลายอย่าง ตอบได้มั๊ยคะ ถ้าตอบไม่ได้เธอก็แค่ึนโกหก ชอบใส่ร้ายผู้อื่น
ไม่มีรางวัลให้นะคะ ตำแหน่งนี้ที่บล็อกเค้าไม่่สนับสนุนค่ะ อิอิ

 

โดย: law of nature 24 กรกฎาคม 2550 4:58:33 น.  

 

หุหุ คุณเนตั้งใจมาก เขียนดีครับ

ไง ไม่แฉด้วยรูปลับของดำฮามั่งล่ะ?

 

โดย: yyswim 25 กรกฎาคม 2550 1:15:20 น.  

 


...............


 

โดย: HelloH@ 25 กรกฎาคม 2550 1:47:54 น.  

 

หวัดดีค่ะ คุณเน
ดูแลคุณพ่อให้ดีนะคะ
เพราะพ่อแม่คือพระอรหันต์ของลูกค่ะ
เป็นผู้ทำให้เราได้มีกายมนุษย์เอาไว้ใช้สร้างความดี


 

โดย: หอมกร 25 กรกฎาคม 2550 7:23:41 น.  

 

hello

goodpeople เองจ้า

วันนี้เป็นอย่างไรบ้างจ้า

รักษาสุขภาพนะคะ

 

โดย: goodpeople 25 กรกฎาคม 2550 19:09:51 น.  

 

สวัสดีค่ะ

ระยะนี้ยังไม่ได้อัพบล็อกใหม่ เพราะติดธุระ

จะพยายามมาอัพเรื่องน่าอ่าน
5555

 

โดย: law of nature 25 กรกฎาคม 2550 20:32:38 น.  

 


หวัดดีเช้าวันพฤหัสค่ะ วันนี้เป็นไงบ้างคะ?
บล็อกดองก็ได้ มาช่วยกันดองค่ะ

 

โดย: ELiiCA 26 กรกฎาคม 2550 1:13:38 น.  

 

หวัดดีค่ะ คุณเน
ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทายกันเสมอ

 

โดย: หอมกร 26 กรกฎาคม 2550 7:13:00 น.  

 

สวัสดีครับคุณเน
ลุงกล้วยมาส่งความสุขนะครับ เป็นตังของตัวเองดีแล้วครับ

 

โดย: ลุงกล้วย 26 กรกฎาคม 2550 11:58:03 น.  

 

มาเยี่ยมเยียนครับ

 

โดย: Gunnersaurus 26 กรกฎาคม 2550 21:18:46 น.  

 

สวัสดีจ้ะ คุณเน
ไม่ได้มาทักทายนานเลยนะคะ
ประเทศที่คุณเนอยู่ อากาศเป็นไงบ้าง?
คุณเนรักษาสุขภาพด้วยนะคะ
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: ป้าอำ 27 กรกฎาคม 2550 0:23:54 น.  

 

สรุป....

1. Chini, ดำรงเฮฮา และ วาฬอันดามัน มีนิสัยชอบใส่ร้ายเรา

2. เราก็เลิกทุกข์เพราะดำรงเฮฮาไปนานแล้ว อย่าคิดว่าเราจะโง่พอที่มาทุกข์กับคนที่ชอบใ่สร้ายเรา

เมื่อเราทราบเรื่องการใส่ร้ายล่าสุด เราไม่คิดจะคบกับดำรงอีก เพราะมันแย่และเห็นธาตุแท้ของดำรงเฮฮามากขึ้น

3. วาฬอันดามัน กับ Chini ไม่ได้กระทบความรู้สึกของเรา (ไม่ได้มีบทบาทกับเรามากพอที่จะทำให้เราทุกข์ไปกับคนทั้งสอง) อย่าหลงตัวเองว่าจะทำให้เราทุกข์ไปกับพวกคุณ

4. ในกรณีของดำรง ในระะยะแรกเราเสียใจจริง แต่เรามารู้ความชั่วร้ายเลวทรามของคุณภายหลัง ที่พูดถึงเกี่ยวกับเราในทางเสียหาย รวมทั้งการคลิ๊กบล็อกไปหาท่านที่มาแสดงความเห็นจากบล็อกของเรา

นำเรื่องแต่งขึ้นมาใส่ร้ายเราได้อย่างไม่ละอายแก่ใจ ศีลธรรมของดำรงเฮฮาต่ำกว่าที่เราคิดไว้มาก

5. บล็อกที่เขียนก็ใช้ชี้แจงเท่านั้น

เมื่อมีโอกาสจะกรวดน้ำทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ อย่ามาพบกันอีกเลยน่ะ คนที่ชอบใส่ร้ายผู้อื่น และหนีความจริง ไม่ต่างจากอาชญากรผ่่านทางตัวอักษร


ปล ขอบคุรความคิดเห็นของทุกท่าน รวมทั้งของ Chini, ดำรงเฮฮา และ วาฬอันดามัน ทำให้เราได้ทราบถึงความเลวของพวกคุณมากขึ้น อิอิ

 

โดย: law of nature 27 กรกฎาคม 2550 19:06:09 น.  

 

ลืมเรื่อง " เก่าๆ " ไปเถอะค่ะ

มายิ้มรอรับสิ่งใหม่ๆดีๆที่เกิดขึ้นได้ทุกวันกันนะคะ

อัพเรื่องดอกไม้สวยๆเถอะค่ะ ดูแล้วสดชื่นดีค่ะคุณเนฯ

 

โดย: random-4 30 กรกฎาคม 2550 8:47:51 น.  

 

ขอบคุณคุณสุ่มสี่ค่ะ

หลังจากนี้จะอัพเรื่องดอกไม้ หรือเรื่องอื่นๆ และไม่มีเรื่องของบุคคลทั้งสามอีกแล้วค่ะ

ในขณะเขียนบล็อก เราทำใจได้ก่อนหน้านั้น

และทำให้มั่นใจว่าตัวเองตัดสินใจถูกต้อง เมื่อบล็อกนี้ได้เกิดขึ้นค่ะ

คิดว่า คงหมดเรื่องสะดุดในบล็อกแก๋งแล้วค่ะ

 

โดย: law of nature 30 กรกฎาคม 2550 19:07:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


law of nature
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฎในบล็อกนี้ ขอสงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายค่ะ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
14 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add law of nature's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.