Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
9 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
: ได้เวลาต้องไปพเนจร :

...




...

ได้เวลาให้ใจพัก
ได้เวลาต้องไปพเนจร

ชอบประโยคนี้จัง

พี่เบิร์ดดดดดด
มารับด้วยยยยยย

...






...




...

ไปเที่ยวกัน - เบิร์ด ธงไชย

ไปเถอะไปเที่ยวกัน ไปเถอะไป ไปด้วยกัน
ได้เวลาต้องทิ้งงาน ให้รางวัลกับหัวใจ
เปลี่ยนที่นอนซะบ้างเถอะ ที่ที่เธอกับฉัน ไม่เคยไป

ใครจะทำให้หุ้นตก ใครจะทำให้โลกแตก
เรื่องอะไรที่ต้องแบก เก็บใส่ลังเอาไว้ก่อน
ได้เวลาให้ใจพัก ได้เวลาต้องไปพเนจร

เธอก็มีกระเป๋า และฉันก็มีกระเป๋า
จะรอให้คนกู้ยืมทำไม
เก็บฝันที่เรามี ใส่กระเป๋าของเราไป
ไปเที่ยวในเมืองไทยกันไหม ในบ้านของเราเอง

ในเมืองไทยมีหลายแห่ง ที่ไม่เคยได้เห็นเลย
อยากให้ไปได้คุ้นเคย ป่าทะเลภูเขาใหญ่
จ่ายสตางค์ก็ไม่เยอะ จ่ายเท่าไรก็คืนให้คนไทย

เธอก็มีกระเป๋า และฉันก็มีกระเป๋า
จะรอให้คนกู้ยืมทำไม
เก็บฝันที่เรามี ใส่กระเป๋าของเราไป
ไปเที่ยวในเมืองไทยกันไหม ในบ้านของเราเอง

จะพูดอะไรก็พูดง่าย เพราะเราพูดภาษาไทย
จะซื้อจะขายก็พูดกัน ไม่เข้าใจก็เข้าใจ
จะขอกินน้ำก็ขอเลย ไม่ต้องแปลให้มากมาย
ไปไหนไม่มีหลง ไม่มีเหวอ ไม่มีเอ๋อ ก็พูดไทย

เธอก็มีกระเป๋า และฉันก็มีกระเป๋า
จะรอให้คนกู้ยืมทำไม
เก็บฝันที่เรามี ใส่กระเป๋าของเราไป
ไปเที่ยวในเมืองไทยกันไหม ในบ้านของเราเอง

ไปเที่ยวในเมืองไทยกัน
ไปเที่ยวในเมืองไทยกันไหม
ในบ้านของเราเอง

...




...

ขอบคุณภาพสวยๆ จากที่นี่ค่ะ
//www.rpst-digital.org/forum/showthread.php?t=5419

...



Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2552 20:58:07 น. 5 comments
Counter : 3273 Pageviews.

 


จันทร์เอ๋ยเคยสว่าง ไยจางแสง
หรือจันทร์แกล้ง เย้าว่าน้องอกหมองไหม้
ลมเจ้าเอ๋ยเคยโชยรื่น ชื่นหัวใจ
เป็นอะไร จึงสงัดไม่พัดเลย

ดาวเอ๋ยดาวพราวฟ้าไกล เห็นไหวยิบ
ดาวกระพริบตาเยาะเรา หรือดาวเอ๋ย
จั๊กกระจั่น สนั่นเพรียก เรียกคู่เชย
เหมือนจะเย้ย ว่าเราไม่มีใครปอง

คุณจันทร์เคยฟังเพลงนี้หรือเปล่าคะ ไพเราะมาก ๆ เนื้อเพลงตามข้างบนนี้ค่ะ

เพลงนี้ชื่อ..."จันทร์เอ๋ย"...คำร้อง พระยาโกมารกุลมนตรี...ทำนอง หม่อมหลวงพวงร้อย สนิทวงศ์...ขับร้อง รัดเกล้า อามระดิษ และ วงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ





โดย: I_sabai วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:27:38 น.  

 





ไปตามหามาฟังได้แล้วค่ะ คุณไอซ์
เพลงเพราะจริงดังว่าเชียวค่ะ ...

ชักไม่อยากจะมองจันทร์แล้วสิ


โดย: lastmoon วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:10:44 น.  

 
ง่ะ นู๋ตกข่าวได้ไงเนี่ยะ พี่เบิร์ดมีเพลงนี้ด้วยเหย๋อ ม่ายเคยได้ยินมาก่องเลยอ่ะค่ะ แง๊ว ๆ ไปหาข้อมูลดีกว่า


โดย: นู๋ Beee เองค่ะ (Beee_bu ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:23:17 น.  

 
เพลงเพราะจังครับ


โดย: Lucky in Life วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:54:00 น.  

 


สวัสดียามเช้าที่สดใส

ขอให้มีความสุขตลอดทั้งวันจ้า.


โดย: I_sabai วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:25:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lastmoon
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add lastmoon's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.