การเขียนระบายความรู้สึก ก็มีทั้งดีและเสีย ชีวิตมันยากและรายละเอียดเยอะ

วันนี้ มีความรู้สึกหนักอึ้ง อยากระบาย หรือจะเกิดจากความรู้สึกอะไรก็แล้วแต่
จึงมีกระทู้นี้ขึ้นมา

//pantip.com/topic/31772728




 

Create Date : 13 มีนาคม 2557
4 comments
Last Update : 13 มีนาคม 2557 2:11:07 น.
Counter : 1391 Pageviews.

 

ขอไปอ่านก่อนนะคะ เดี๋ยวมาเมนท์ค่ะ

 

โดย: ชัชชษา 13 มีนาคม 2557 9:30:32 น.  

 

ขอตอบในนี้แล้วกันนะคะ
ดิฉันไม่ได้เกี่ยวข้องหรือรู้จักคุณ หรือเจ้านายของคุณมากก่อน (มั่นใจอ่านะ โลกคงไม่ได้แคบขนาดนั้น) ส่วนตัวดิฉัน เป้นเจ้าของกิจการเช่นกันค่ะ มีกิจการและมีลูกน้อง เหมือนๆเจ้านายคุณนั่นล่ะ เราจะไม่พูดถึงขนาดธุรกิจ เพราะเท่าที่อ่าน คุณจะเล่าถึงแต่ส่วนออฟฟิศซึ่งมันยังวัดกันไม่ได้เรื่องใครใหญ่กว่ากัน

ถามว่าความใหญ่ "เกี่ยวหรอ" กับเหตุที่คุณไม่สบายใจขณะนี้ เกี่ยวค่ะ เพราะเจ้านายมีคุณคนเดียว(ถูกมั้ยคะ...ไม่ถูกแย้งได้นะคะ) เพราะที่บริษัท ใครป่วยขนาดลาบ่อย ฝ่ายบุคคลจะเรียกคุยทันที แต่มีบางรายจะขอเข้าพบดิฉันโดยตรง ซึ่งบางเคสก็จะให้เข้าพบ หลายเคสที่ดิฉันให้ไปรักษาตัวให้หายก่อนแล้วกลับมาทำงานอีกครั้ง (ถึงได้บอกไงคะว่า ขนาดสำคัญ)

ทำงานกันมานาน คุณไม่เคยลา ในระยะเวลาช่วงแรกเจ้านายว่ารึเปล่าคะ ต้องคิดถึงส่วนนี้ด้วย ดิฉันไม่ได้เข้าข้างเจ้านายของคุณหรือคุณ แต่อาศัยความจากที่คุณเล่ามา ในพันทิป หลายคนบอกให้คุณลาออก แต่ถ้าคุรเป้นพนักงานของบริษัท เราวัดที่คุณทำงานให้เราขนาดไหน ลองเดินไปคุยดีมั้ยคะ ไปรักษาตัวก่อน แล้วกลับมาทำงาน เค้าคงเข้าใจหรือถ้าไม่ได้ เค้าจะให้ออก คุรทำงานได้หลายอย่างจากที่คุณว่ามาตอนต้น ลองหาอะไรที่เหมาะกับสุขภาพของคุณดูก็ได้ค่ะ เป็นอีกทางเลือกนะคะ

ดิฉันไม่ทราบว่าคุณป่วยด้วยเหตุอะไรขั้นต้องเข้าตรวจในแผนกจิตเวช แต่ในส่วนทางการเจ็บป่วยทางจิตใจ ดิฉันเข้าใจ ทุกคนป่วยได้หมดล่ะค่ะ อย่าคิดเลยกับคำว่าติสแตก หรือ ติดติสมากไป ติส มาจาก อาร์ททิส แปลว่าศิลปะในทางรากศัพท์ที่กร่อนไปตามคำวัยรุ่น ทุกคนมีสมองส่วนศิลปะและตรรกะทุกคน หนักไปด้านไหนแตกต่างกัน คุณไม่ผิดนะคะที่ส่วนของศิลปะจะมีมากกว่าตรรกะ แต่ทุกอย่างจะสมดุลในธรรมชาติของมันเอง

อย่าคิดมากนะคะ ตอนนี้ถ้าคุณน้อยใจ เศร้า เพราะคิดว่าเจ้านายไม่เห็นค่า อยากบอกว่า คุณรักเจ้านายเท่าไหร(รักเพราะเป็นเจ้านายนะ ไม่ใช่แบบอื่น) คุณทำงานให้เค้ามากเท่าไหร่ นั่นคือที่ทำงาน คือบริษัท คืออาณาจักรของเค้า เพราะฉนั้นรักตัวเองนะคะ มองคนที่รักคุณ ที่ไหนที่มีคนที่คุณรักมองไปตรงนั้น แล้วเรื่องของเจ้านายคุณจะปล่อยวางเค้าได้เอง

เป้นกำลังใจให้คุณโชคดี เดินพบทางออกระหว่างคุณ เจ้านาย(งาน) และเรื่องส่วนตัวนะคะ

ชัชชษา

 

โดย: ชัชชษา 13 มีนาคม 2557 9:51:56 น.  

 

ขอบคุณค่ะ คุณ ชัชชษา

บริษัทเราเป็นบริษัทขนาดเล็กค่ะ เป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด ที่ผ่านมา 3 ปี เราทำงานกับเจ้านายกันมา 2 คน ตอนเป็นภูมิแพ้เราไปโรงพยาบาลวันที่ไม่ได้ทำงานค่ะ

ส่วนตอนเป็นโรคซึมเศร้า เราไปตามที่หมอนัด จิตแพทย์ประกันสังคมโรงพยาบาลที่เราไปจะลงตรวจทุกวันพฤหัส ตอน 17.00 น. เป็นต้นไป เราก็ไปทำงานปกติค่ะ แต่จะขอลาออกมาก่อนเวลา 2 ชั่วโมงเพื่อมารอคิวหมอ ซึ่งส่วนมากหมอจะนัด 2 เดือนเจอที

เมื่อสิ้นปีที่แล้ว เจ้านายบอกว่าบริษัทให้ลาพักร้อนได้ ลากิจ ลาป่วยได้นะ แต่ที่ผ่านมาไม่เห็นลาพักร้อนเลย เค้าก็บอกว่าปีหน้า(ซึ่งก็คือปีนี้) จะจัดให้เป็นระบบระเบียบ ใครจะลาอะไรก็ให้เป็นระบบ มีเอกสาร หรือแจ้งล่วงหน้า และมกราคม ที่ผ่านมาเราก็แจ้งล่วงหน้าขอลาพักร้อน 3 วันเพราะเพิ่งจะเสร็จจากงานใหญ่โปรเจ็คหนึ่ง ที่ทำเกือบทุกวัน แทบไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว (กันยายน 2556) ซึ่งเราแจ้งล่วงหน้าไว้ 2 อาทิตย์

แต่บังเอิญในวันที่เราลาพักร้อน มีงานตัวนึงมีปัญหา เจ้านายจึงโทรมาตอนเช้า เราก็เลยเข้าไปทำให้ ในส่วนการทำงานเราไม่มีปัญหาค่ะ ยังสามารถทำงานตรงนี้ได้อยู่ ณ ตอนนั้น แล้ววันต่อมาเราก็ไปทำให้อีก เราจึงขอเจ้านายว่าที่เราลาพักร้อนไว้ 3 วันนั้น แต่เรามาทำงานให้ 2 วัน ขอเลื่อนไปเป็นอาทิตย์หน้าแทนได้ไหม เพราะงานเสร็จแล้ว เค้าก็ให้เราหยุดได้ แต่บังเอิญอีกค่ะ อากาศเปลี่ยนเราติดไข้หวัดใหญ่มาจากที่ทำงานหรือจากแฟนไม่ทราบ เพราะตอนนั้นแฟนเจ้านายก็ป่วยเป็นหวัด ไอ และหยุดงานอยู่ที่ออฟฟิตด้วยกัน และช่วงนั้นแฟนเราก็ป่วย ด้วยเราภูมิคุ้มกันไม่ดีอยู่แล้วก็เลยติดง่าย แล้วก็เป็นไข้หวัดใหญ่ จากที่ว่าลาพักร้อนก็เลยเป็นการป่วยนอนพักอยู่บ้าน

พอครบกำหนดวันลาเราก็ไปทำงาน แต่ก็ยังไออยู่ เราก็กินยาที่หมอให้มา แล้วก็ใช้ผ้าปิดปากปิดจมูก เพราะที่ทำงานมีเพื่อนร่วมงานอีก 3 คน รวมเจ้านาย ไม่อยากให้ใครติด ทำงานมาเรื่อยจนเกือบกลางเดือนกุมภา ยาหมด เรายังไม่หาย เราจึงไปหาหมออีกตอนเย็นวันจันทร์หลังเลิกงาน หมอให้หยุดงาน 3 วัน รวมกับวันจันทร์ เราจึงแจ้งลาป่วยกับเจ้านายมีใบรับรองแพทย์ค่ะ

พอครบกำหนดเราก็ไปทำงานเป็นวันที่ 15 กุมภา พอดี วันนั้นเจ้านายเรียกประชุม แล้วเชิญพนักงาน 2 คนออก ด้วยเหตุผลที่ว่า เดือนมกราคม ที่ผ่านมา เค้าไม่ได้งานจากลูกค้า คืองานที่ออฟฟิตเราจะเป็นประเภท ส่งใบเสนอราคาไป แล้วลูกค้าจะเลือกว่าจะให้ทำหรือไม่ให้ทำ ซึ่งเจ้านายบอกว่า ลูกค้าไม่เลือกบริษัทเรา เราก็ไม่เข้าใจว่ามันเป็นความผิดของ 2 คนนั้นอย่างไร แต่เจ้านายก็บอกกับเราว่า ทำให้บริษัทมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายเค้าจำเป็นต้องเลิกจ้าง 2 คนนั้น แต่สำหรับเราเค้าบอกว่า

หลังจากวันนั้นมาเราก็ยังไออยู่ค่ะ แล้วยาก็หมดไปแล้ว แต่เราก็คิดว่าเดี๋ยวมันก็หาย ไม่ได้ไปหาหมอ จนอาทิตย์ที่แล้วเราไอเป็นเลือด เจ้านายบอกว่าระวังจะเป็นวัณโรค เราก็เลยบอกว่าจะไปหาหมออีก ก็เหมือนเค้าเห็นด้วย วันอังคารเช้าที่ผ่านมาเราเลยไปหาหมอ หมอก็ให้เราหยุดงาน 1 วัน ให้ยา และนัดมาดูอาการอีกวันเสาร์นี้ เราก็เลยบอกเจ้านายว่าวันนี้เราขอลาป่วย 1 วัน เจ้านายก็เลยพูดเหมือนกับที่เราเล่าไปในกระทู้ คือ มันบ่อย แล้วก็อยากให้เราเป็นคนลาออกจากงาน ที่ผ่านมาเวลาเราไปหาหมอโรคซึมเศร้าหรือโรคภูมิแพ้ก็แล้วแต่ เราไม่เคยลางานไปทั้งวัน ไม่เคยทิ้งงาน ถ้ามีงานค้างอยู่ เราหาหมอเสร็จก็กลับมาทำงานต่อให้เสร็จ

โดยส่วนตัวเรื่องโรคซึมเศร้า ณ ตอนนี้เราก็ยังสามารถทำงานได้ปกตินะคะ ถ้าหากจะบอกว่าเราลาหยุดบ่อยเกิน เราอาจจะเข้าข้างตัวเองจริงๆ เพราะเราคิดว่า ตั้งแต่ทำงานมา 5 ปี เราเพิ่งลาพักร้อน 3 วัน และปีนี้เราลาป่วยไป 3 วัน ลากิจ 1 วัน ซึ่งที่ผ่านมาเราทำงานเกินเวลาโดยไม่เคยได้โอที เงินเดือนจะขึ้นให้บ้างหรือไม่ขึนให้บ้าง เราก็ยังเหมือนเดิม ไม่ว่างานลูกค้าจะเร่งมาแค่ไหนทำงาน เที่ยงคืน ตี1 ตี2 ตี3 เราก็ยังนั่งทำงานอยู่กับเจ้านาย มันเป็นเช่นนี้ตลอดมา

มันก็เลยอาจจะเป็นความน้อยใจค่ะ ที่ ณ วันนี้ เพียงเหตุผลของการลาป่วยแค่นี้ ทำให้สิ่งที่ทำที่ผ่านมา มันเหมือนความว่างเปล่า ทั้งๆ ที่ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกันมา 5 ปี

ตอนนี้ก็กำลังหาทางออกอยู่ค่ะ เราเองกำลังจะเปลี่ยนโรงพยาบาล และกำลังจะหาอะไรสักอย่างที่ต้องทำ ที่มันยั่งยืน จะว่าเราเห็นแก่ตัวก็ได้ที่ยังไม่ลาออกตอนนี้ เรายังไปทำงานให้เค้าและเขียนโปรแกรมเหมือนเดิม

 

โดย: SK_KS 13 มีนาคม 2557 21:12:04 น.  

 

แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 16 สิงหาคม 2561 14:39:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


SK_KS
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







Group Blog
 
<<
มีนาคม 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
13 มีนาคม 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add SK_KS's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.