You're still in my heart.
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
22 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

วันที่ชีวิต...."ติดลบ"



หากชีวิตต้องเจอจุดวิกฤติที่สุด...

เป็นช่วงเวลาที่สภาพจิตใจย่ำแย่ มองไปทางไหนก็ดู เหี่ยวเฉา เหงา ไม่รักตัวเอง
สิ้นหวังกับทางที่เลือกเดิน อิจฉาริษยาผู้ที่ประสบความสำเร็จหรือเหนือกว่าตัวเอง
เหยียบย่ำและดูถูกตัวเองอยู่ตลอดเวลา...คอยมองโลก มองผู้คน มองสังคมไปในแง่ร้ายมันเป็นลักษณะของ..."คนที่ไม่รักตัวเอง" ...."รู้สึกว่าตัวเองไม่มีคุณค่า"....

เรามีสิทธิ์ที่จะติดลบกับชีวิตและสิ่งรอบข้างได้...แต่ถ้าเรามัวจมปลักอยู่กับความรู้สึกนั้นเรายังไม่รักตัวเอง และไม่รักใคร ๆ แล้วละก็...สิ่งเหล่านี้ก็ทำให้ชีวิตเป๋ได้เหมือนกัน...เราต้องแปรสภาพความ รู้สึกที่ย่ำแย่นั้น ให้เป็นเหมือนภาพเงาสะท้อนให้เห็นว่าถ้าเรารู้สึกอ่อนแอ และติดลบกับทุก ๆ สิ่งผลลัพธ์ของการกระทำนั้นจะออกมาเป็นเช่นไร...
เมื่อเราไม่ศรัทธาตัวเอง คนรอบข้างก็อาจจะไม่ศรัทธาในตัวเราไปพร้อม ๆ กันยิ่งเราแสดงออกมาก ยิ่งจะถูกต่อต้าน ยิ่งเราถูกต่อต้านเราก็ยิ่งจะมองโลกในแง่ร้ายเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วเมื่อไหร่เราถึงจะหลุดพ้นจากสภาพที่มันเลวร้ายนั้นได้...มีคนเคยบอกไว้ว่า ..."คุณค่า..ไม่ใช่สิ่งที่เราเดินไปเจอแบบเกมล่าสมบัติ..แต่คุณค่า คือสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเอง"เพียงแค่เราลองหยิบยื่นความศรัทธาให้กับตัวเอง ไม่ยึดติดกับความโชคดีของผู้ใดไม่ทับถมตัวเองในทุก ๆ เรื่อง โดยเฉพาะสถานะและความเป็นอยู่และเป็นไป

"อย่าซ้ำเติมตัวเอง...อย่าดูถูกตัวเอง"

ลองมองความเป็นจริงของโลกใบนี้ดูสิ ยังมีผู้คนที่เขาลำบากกว่าเรา ทุกข์ยากกว่าเรา เขาด้อยกว่าเราเขามีปัญหาชีวิตมากกว่าเราอีกเยอะแยะมากมายเราโชคดีแค่ไหน ที่ตื่นขึ้นมาในตอนเช้ามีสุขภาพดี ไม่เจ็บป่วย ซึ่งมีคนอีกเป็นล้านที่ไมมีชีวิตรอดผ่านสัปดาห์นี้ไปได้เรายังโชคดีกว่าคนอีก 500 ล้านคนบนโลกนี้ ที่เขาต้องอยู่ในสภาพสงคราม ติดคุก ถูกทรมาน และอดอยากเรายังร่ำรวยกว่าคนอีก 7.5% ของโลกนี้ ที่เขาไม่มีอาหารเก็บไว้ในตู้เย็น ไม่มีเสื้อผ้าใส่ ไม่มีแม้กระทั่งบ้านลองค้นหาทางออกให้กับตัวเองดู แม้ว่าวันนี้จะยังมืดมน หรือไม่มีใครสักคนที่เข้าใจในตัวเราแต่เราต้องเข้าใจตัวเอง สร้างพลังใจพลังภายในให้กับตัวเอง

"เราทุกคนมีแสงสว่างที่อยู่ในหัวใจคอยส่องนำทางอยู่แล้วคนละ 1 ดวงขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองเห็นมันหรือไม่เห็นและรู้จักนำมันมาใช้หรือเปล่า...ก็เท่านั้น" *

"ถ้าเราเชื่อมั่นว่าทำได้..ต่อให้ต้องย้ายภูเขาถมทะเลในที่สุดก ็สำเร็จจนได้
แต่ถ้าเราคิดว่าเราทำไม่ได้แม้จะง่ายแค่เพียงพลิกฝ่ามือ...ก็ยั งไม่มีวันประสบความสำเร็จ"



>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

ขอบคุณ "FW ดอกฝิ่นในสายลมหนาว"




 

Create Date : 22 มกราคม 2551
15 comments
Last Update : 22 มกราคม 2551 22:10:52 น.
Counter : 493 Pageviews.

 

หากเราดูถูกตัวเอง แล้วใครจะชื่นชมเราล่ะครับ เรานี่แหละเก่งที่สุดในโลก

 

โดย: คนขับช้า 22 มกราคม 2551 17:10:09 น.  

 

Image Hosted by ImageShack.us

 

โดย: ปรานทยา 22 มกราคม 2551 22:17:26 น.  

 

ประเมินตัวเอง ว่า ดีเยี่ยมตลอดค่ะ อิอิ

ถ้าสิ่งไหนไม่ทราบก็ จะรีบหาความรู้เพิ่มเติมคะ อิอิ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะสำหรับบทความ ดี ดี ^^

 

โดย: แหนมป้าย่น 22 มกราคม 2551 22:21:56 น.  

 

เข้ามาอ่านบทความดีๆครับ
เคยเป็นหลายครั้ง แต่ผ่านมาได้ครับ
ชอบ 3 บรรทัดสุดท้ายครับ

 

โดย: ค่ำคืนหน้าหนาว 22 มกราคม 2551 22:46:05 น.  

 

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆ

 

โดย: ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์ 23 มกราคม 2551 1:18:24 น.  

 

lozocat
lozocat





สวัสดีค่ะ
ชีวิตขึ้นๆลงๆ
เป็นเรื่องธรรมชาติ
เราต้องยืนหยัดด้วยตัวเองให้ได้

lozocat
lozocat


 

โดย: ยอพระกลิ่น 23 มกราคม 2551 1:45:53 น.  

 

แวะมาเยี่ยมบ้านนะคะ

ชอบบทความกัลยาณมิตรค่ะ

 

โดย: treehouse 23 มกราคม 2551 5:41:47 น.  

 

อ่านเเล้วเกิดได้ด้วยใจตนเองจริงๆค่ะ

 

โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด 23 มกราคม 2551 9:18:48 น.  

 

อารมณ์ดี ทุกสิ่งมีหลายมุมมอง แต่เราเลือกมองสิ่งที่ดี

 

โดย: COCOSWEET 23 มกราคม 2551 14:03:58 น.  

 

อื้ม...การมองดูคนที่แย่กว่าเรา ทำให้เรามีกำลังใจขึ้น จริง ๆ นะ
บางทีการมองโลกในแง่ร้าย(บ้าง) อาจทำให้เราตาสว่างขึ้นก็เป็นได้นะ

 

โดย: GLASS OF WINE 23 มกราคม 2551 14:43:53 น.  

 

มาเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนที่กำลังท้อแท้และสิ้นหวัง...

 

โดย: pooktoon 23 มกราคม 2551 15:51:05 น.  

 

"เราทุกคนมีแสงสว่างที่อยู่ในหัวใจคอยส่องนำทางอยู่แล้วคนละ 1 ดวงขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองเห็นมันหรือไม่เห็นและรู้จักนำมันมาใช้หรือเปล่า...ก็เท่านั้น"

..ขอบคุณพี่สาวที่แสนดี

สำหรับกำลังใจที่มีให้เสมอมา

 

โดย: นางสาวใบไม้ 23 มกราคม 2551 18:33:25 น.  

 

อ่านแล้วช่วยกำลังใจได้ดีทีเดียว

 

โดย: วนิส 23 มกราคม 2551 19:17:55 น.  

 

ขอบคุณเพื่อนบ้านที่ขยันมาแวะเยี่ยมให้กำลังใจกันเสมอค่ะ
ขอให้มีความสุขนะคะ ....

 

โดย: รัตตมณี (kulratt ) 23 มกราคม 2551 19:53:16 น.  

 

ดีคับ ชอบคับ

 

โดย: pex IP: 202.149.24.129 1 กุมภาพันธ์ 2551 22:59:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


kulratt
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




"Working woman ค่ะ ..ว่างจากงานประจำที่ออฟฟิศ ก็เข้ามาเขียนบล็อกเพื่อแลกเปลี่ยนสาระดีๆกับเพื่อนๆ....ยินดีที่ได้รู้จักกับทุกคนค่ะ...ว่างๆแวะเข้ามาทักทายกันนะคะ"
Friends' blogs
[Add kulratt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.