hblog
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
5 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
วิธีจัดการกับเจ้าหนูหัวฟู

5/6/52 ( 5 เดือนกับ 1 สัปดาห์ 6 วัน )




"มามี๊มีปังหาอาไรกะความฟูของหนูหรือคร๊ะ "


เดือนที่ผ่านมาเป็นเดือนที่สุดโหด (ของมามี๊) เดือนนึงเพราะอิงน้อยนอนดึกมากๆ กว่าจะนอนได้เธอก็ต้องพลิกคว่ำพลิกหงาย (จริงๆพลิกหงายคล่องๆได้วันนี้เอง วันก่อนๆมันเป็นการซ้อม แต่คว่ำเนี่ยเชี่ยวมาเดือนนึงละ) และกว่าจะได้ท่านอนถนัดๆเธอก็หมุนไปมารอบทิศ นอนแล้วก็ต้องหมุนมาเบียดๆๆ ถีบๆๆๆ อีกตะหาก กว่าจะนิ่งได้ชีก็กินเนื้อที่หมดเตียงละ บางทีตื่นมา...เอ้ เราสลับที่กันนอนหรอเนี่ย ก่อนนอนที่นึงตื่นมาอีกที่นึง

ผ่านมาเป็นเดือนลูกก็นอนได้นานขึ้น แต่กว่าจะนอนหลับได้ต้องกล่อมนานมากและดึกมากจนมามี๊คิดว่าเรากลายเป็นหนึ่งในสวนสัตว์เชียงใหม่ไปแล้ว...ถูกต้อง สองเราคือ หลินฮุ่ย และ ไทยซิน เราคือทายาทสีขาวดำเหมือนกัน
โดยเฉพาะที่รอบดวงตา




"ช่วยฟูให้มันน้อยๆหน่อยลูกเอ้ย"

วันนี้ก็เป็นอีกวันที่อิงจ๋าตื่นสาย ไม่สิ เธอตื่นบ่ายทุกวันแหละเพราะนอนหลับหลังเที่ยงคืนประจำ (แม้ว่าจะพาเข้านอนหัวค่ำทุกคืน) วันนี้ตื่นมาแล้วอารมณ์ดี๊ดี (สงสัยนอนไปเยอะ) มี๊เลยคิดว่าเด็กที่อารมณ์ดียิ้ม (อม) สยามแบบนี้ต้องผมไม่ยุ่งชี้ฟูนะจะได้น่ารัก ผมอิงเริ่มจะยาวแล้วล่ะ สังเกตว่าอิงเกาหูบ่อยๆ มี๊แอบดูว่ามีขี้หูหรือเปล่า ก็ไม่เห็นมีนี่นา สงสัยเป็นเพราะผมเส้นใหญ่ของเธอคงจะทิ่มใบหูจนรำคาญน่ะ ว่าแล้วปฏิบัติการตัดผมก็เริ่มขึ้น

ปล.นอกจากจะผมชึ้ฟูแล้ว เธอยังมีปัญหาผมพันกันเป็นปมแกะไม่ออกต้องตัดออกอยู่บ่อยๆ ทางที่ดีพาไปตัดผมให้สั่นไว้ก่อนจะดีกว่า ก่อนที่หัวเราทั้งสองจะปมพันกัน


เรื่องผมเนี่ย แรกๆก็ตัดให้ลูกเองนะ แต่ตอนนี้ไม่ เราไม่ตัดผมลูกเองหรอก เดี๋ยวหูของไทยซินจะแหว่งซะก่อน ไปร้านทำผมปากซอยละกัน ได้ข่าวว่ามีมีปัตตาเลี่ยนอันเล็กๆจากแดนอาทิตย์อุทัย ไม่เสี่ยงต่อกรรไกรเล็มหู ว่าแล้วมิร่ำไร รีบไปทันที

มามี๊แพคกระเป๋าใส่แพมฯพร้อมเสื้อเอาไว้เปลี่ยนหลังตัดผมอีก 1 ตัว อย่างไวแล้วกระโดดเข้าไปในรถ (ขับรถด้วยนะไปปากซอย ) แบบว่าเสียวฝนตกน่ะสิ พักนี้อากาศยิ่งแปลกๆอยู่ด้วย โอ้แจ๊กพอตมาก ไปถึงปากซอยฝนลงเม็ดพอดี รีบวิ่งเข้าซาลอนทันใด




"หนูมาถึงซาลอนแล้วค่า วันนี้ไม่มีแขก เรายึดร้านกันเรยย"


เริ่มจากพรมน้ำที่หัวเหม่ง ส่วนเจ้าอิงนั่งบนตักพี่เลี้ยงให้ตัดผมโดยดี เธอตื่นตาตื่นใจกับกระจกรอบๆตัว แถมยังโดดดึ๋งๆไปด้วย มี๊ต้องหลอกล่อให้มองกล้องถ่ายรูปไว้ให้นิ่ง ช่างจะได้ไม่พลาดไปเล็มหูน่ะ กรรไกรใช้หัวทู่ๆเพื่อเล็มด้านบนก่อน ส่วนด้านข้างใช้ปัตตาเลี่ยนอันเล็กๆที่เค้าเอาไว้เล็มจอนผู้ใหญ่ เราก็ให้เค้าเล็มข้างหูเด็กกะจอนเด็ก



"หนูเอาทรงพี่ได๋ ไดอาน่าได้ไม๊คะคุงแม่"

"แล้วหนูจะรู้ว่าทรงพี่ได๋มันหวียากค่ะ เอาทรงพี่เจี๊ยบ โสภิตนภาไปทดลองก่อนนะเค้อะ"

ก่อนเสร็จลูกงอแงเล็กน้อย เพราะง่วงพอเปลี่ยนเสื้อเสร็จก็หลับเลย งานนี้
ช่างเก่งมากจัดการหัวเด็กผู้หญิงเป็นเด็กผู้ชายภายในเวลาไม่ถึง 30 นาที
เราได้ลูกชายออกมาจากร้านซาลอนแร้ววว

แต่.......มาพลาดเอาตรงร้านอาหาร คือว่ามี๊ยังไม่ได้หม่ำๆ หิวมากก เดินพุ่งเข้าร้านอาหาร บ๋อยเปิดตู หันมาถามว่าพาน้องมาตัดผมหรือครับ เอ๊ะ ฮีรู้ได้ไง สงสัยเราเดินมาจากทางร้านตัดผมมั้ง มี๊ไม่ได้สนใจไร ซื้อๆๆๆ แล้วรีบไป พี่เลี้ยงมาเฉลยอีกทีเพราะเค้าก็สงสัยเหมือนกัน ถามพี่บ๋อยว่ารู้ได้ไงอ่ะ พี่แกบอกว่า "ก็เศษผมยังติดที่จมูกน้องอยู่เรย" ปรี๊ดดดด คุณแม่ไม่ได้เชคหน้าลูกก่อนออกจากซาลอน

กลับมาถึงบ้านลูกหลับอิแม่เลยคว้ากล้องถ่ายรูปส่งรายงานปาปี๊ทันที



หลับไป 2 ชม. ตื่นมาสดใสมากเลยคับลูกชาย ฮี่ๆๆๆ


และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียโอกาส รีบจับถ่ายรูปกับที่คาดผมก่อนเลย เดี๋ยวจะดูเป็นเด็กชายไปซะก่อน ต้องรีบปรับลุคด่วนๆ




"หนูสวยพอหรือยังคะคุงแม่"


ตอนค่ำปาปี๊กลับมารีบมาถามเลย "ทำไมตัดผมลูกสั้นจัง" อ้าว..เฮีย พาไปตัดผมมานะ ไม่ได้พาไปต่อผมอ่ะ อืมม มามี๊ว่าหนูดูดีออก..จิงมะลูก ฮี่ๆๆ เราสองคนผมสั้น ส่วนปาปี๊เค้าผมยาว


Lilypie 1st Birthday Ticker




Create Date : 05 มิถุนายน 2552
Last Update : 18 มิถุนายน 2552 20:20:05 น. 4 comments
Counter : 801 Pageviews.

 
hahaha.. even short hair or long hair, I like the way she smile ka'.. Arom Dee Mak Mak.. :)


โดย: Dibby IP: 58.8.30.208 วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:10:56:29 น.  

 
หุหุ

ชอบรูปยิ้มอ้าปากกว้างในร้านตัดผมจัง เธอแบบกรี๊ดกร๊าดมากมาย

เห็นพาไปตัดผม...เด็กๆ นี่เค้าโกนผมไฟกันเมื่อไหร่นะ แล้วจะทำป่าว

ตอนนี้ยังไม่มีโอกาสได้เข้าไปที่บ้านเลย จินตนาการเอาว่าหลานชั้นต้องอวบอิ่มเต่งตึงเนื้อแน่นดึ๋งดั๋งน่าดูเลยแก ว่าแล้วก็ขอกัดคำนึง อ้ำๆๆๆๆ

พิกัดน้ำหนักจากบลอกที่แล้ว น้าจะอุ้มไหวหรือเปล่าเนี่ยลูก



โดย: น้าเปิ้ล IP: 112.142.138.52 วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:16:30:32 น.  

 
OMG ขานู๋อิง น่าหม่ำเป็นที่สุด ล่ำเจงๆๆ อวบอัดมั่กๆๆ

ผมสั้นก็น่ารักค่ะ


โดย: IFC IP: 124.122.227.2 วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:11:38:11 น.  

 
ที่คาดผมช่วยได้จิงๆค่ะ หน้าหวานขึ้นเป็นกอง

แหม แล้วถ้าจะชอบซาลอนนะเนี่ย


โดย: IFC IP: 124.122.227.2 วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:11:39:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

leona_girl
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ข้าพเจ้าเป็นมือใหม่หัดเขียน blog อันมีแรงบันดาลใจจากลูกน้อยตัวจิ๋วในท้อง เพื่อเก็บความทรงจำอันมีค่า เอาไว้อ่านเองและฝากความในใจถึงเพื่อนๆ

ใครถูกใจบล็อกนี้ ช่วยเม้นท์ไว้ด้วยนะคะ นอกจากจะเป็นกำลังใจให้คนเขียนแล้ว ยังได้เพือ่นเพิ่มอีกคน

ฝากเนื้อฝากตัวใน blog นี้ด้วยนะค๊า..
Friends' blogs
[Add leona_girl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.