แน่ใจนะว่าจะเข้ามา บอกก่อนว่าเจ้าของ B L O G นี้ คุ้มดี ... คุ้มร้าย
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Footsie... สาวน้อยพเนจร !!!

พื้นที่ตรงนี้ของวันนี้

ขอไว้อาลัยให้กับ " หมา " ตัวหนึ่งที่ฉันไปรับเลี้ยงมา

เธอชื่อ Footsie

ฟุตซี่เป็นหมาสายพันธุ์ มินิเอเจอร์ พินเชอร์

ที่เพื่อนชาวต่างชาติของฉันเลี้ยงไว้



( รูปนี้เป็นรูปที่ฟุตซี่อยู่กับฉันเเล้วเมื่อ ๕ ปีก่อน บนที่นอนของฉันเอง )

เกือบ ๕ ปีก่อนฉันได้รับการวอนขอจากเพื่อนผู้นี้ว่าช่วยรับฟุตซี่ไปเลี้ยงที

สาเหตุเพราะว่า ที่บ้านของเพื่อนฉันหมาเยอะมาก

เเละฟุตซี่เกิดทะเลาะกับหมาตัวโปรดของเธอ

กัดกันจนหมาตัวโปรดของเธอตาบอดไป ๑ ข้าง

ฟุตซี่จึงต้องถูกให้ไปอยู่ที่อื่นซึ่งที่นั่นก็คือบ้านของฉัน

ความผูกพันเกิดขึ้นมาตั้งเเต่วันนั้น เราเริ่มผูกพันกันเข้าใจกันเเละรักกัน

แต่ฟุตซี่ก็อยู่กับฉันได้ไม่นานเพราะลูกชายของเธอโวยวาย

มาขอรับคืนไป ในเมื่อมาเอาคืนไปฉันก็ต้องคืนให้ไป

ฟุตซี่ก็มีปัญหาเหมือนเดิมคือกัดกับหมาตัวโปรดของเธออีกครั้ง

จนหมาตัวโปรดของเธอตาบอดทั้ง ๒ ข้าง

ฟุตซี่จึงต้องถูกโยนออกไปนอกบ้านอีกครั้ง โดยที่ไปอยู่กับน้องสาวของเธอ

ฟุตซี่ถูกขังอย่างไร้อิสระ เพราะน้องสาวของเธอต้องทำงานนอกบ้าน

ลูกชายของเธอไปรับกลับมาอีก ( ด้วยเหตุผลใดฉันไม่อาจรู้ได้ )

ช่วงนั้นประจวบเหมาะกับฉันต้องลงไปอยู่กรุงเทพฯ

เลยห่างๆกันไปเเละไม่ได้ข่าวของฟุตซี่อีก

. . . . . . . .

ฉันกลับมาอยู่เชียงใหม่

และได้ไปเยี่ยมเยียนเพื่อนชาวต่างชาติคนนี้อีกครั้ง เมื่อไม่นาน

เธอเล่าให้ฉันฟังว่า ฟุตซี่ไปอยู่กับคนโน้น คนนี้ หลายต่อหลายครั้ง

ซึ่งลูกชายของเธอก็ไปลากกลับมาทุกครั้ง

แต่ก็ไม่เคยเลี้ยงสักครั้ง ไปฝากคนอื่นเลี้ยงตลอด

และที่ฉันได้ยินจากปากเธอคือ

ฟุตซี่ถูกไปโยนไว้ที่ " วัด " กลายเป็นหมาวัด

ลูกชายของเธอไปเจอเข้าก็ลากกลับมาอีก

แต่ฟุตซี่ก็ไม่ได้อยู่บ้านอีกเช่นเดิมคือให้คนอื่นเลี้ยง

เรียกว่า เจ๊กลากไป ไทยลากมา ( แต่ฝรั่งโยนทิ้ง )

เศร้ามั้ยล่ะชืวิตหมา ตัวหนึ่ง

ท้ายสุดเท่าที่เธอเล่าให้ฟังว่าไปอยู่กับเเม่ค้าขายข้าวเเกงคนนึง

เธอบอกว่าเเม่ค้าก็รู้ๆกันดีอยู่ว่า เวลาที่จะดูเเลนั้นน้อยเต็มที

หาไม้มาตีเป็นคอกเล็กๆเเละจับฟุตซี่ขังไว้เเบบไม่ได้เห็นเดือนเห็นตะวัน

เเล้วอย่างไรไม่รู้ฟุตซี่ก็ได้มาอยู่กับคนขับรถของเธอ

เธอบอกกับฉันฟังว่า ฟุตซี่ ขนร่วงเหมือนจะเป็น หมาขี้เรื้อน

ฉันสะท้อนใจ เลยถามออกไปว่า

จะเป็นอะไรมั้ยถ้าฉันจะรับฟุตซี่กลับมาอยู่ในความดูเเลของฉันอีกครั้ง

เธอตอบทันทีว่า ตกลง

เเละเธอมีเป้าหมายว่าจะรับลูกหมามาเลี้ยงใหม่อีก

(ยังจะหามาเลี้ยงใหม่อีกเหรอนี่ !!! )

ฉันได้ดูเเลฟุตซี่อีกครั้ง

ครั้งแรกที่เราเจอกัน

ฉันเเทบไม่เชื่อเลยว่า ฟุตซี่ จำฉันได้ทั้งๆที่นานหลายปี

เธอร้องด้วยความดีใจเเละกระโดดเข้าหาฉัน ตะกายฉันให้ฉันอุ้ม

ไม่สนใจเลยว่าเชือกที่รัดคอของเธอจะมีหรือไม่

ฉันเเกะเชือกออกเเล้วอุ้มฟุตซี่ เเล้วกระซิบว่า เราไปอยู่ด้วยกันนะ

ฉันพาฟุตซี่ไปหาหมอหมาดูเเลเรื่องสุขภาพเเละโรคผิวหนังที่เธอเป็นอยู่

จนอาการดีขึ้นตามลำดับ

เราได้กลับมาอยุ่ด้วยกันอีกครั้ง ไปไหนด้วยกัน

กินด้วยกัน นอนด้วยกันอีกครั้งดูเธอมีความสุขมาก

จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเวลา ๑๒: ๐๐ น. เธอ จากฉันไป

เธอบอบช้ำมาก ฉันไม่รู้ว่าก่อนที่จะมาอยู่กับฉัน

เธอถูกทารุณกรรมอันใดมาบ้างทั้งทางร่างกายเเละจิตใจ

เอาเถอะ ฟุตซี่ลูกรักถึงฉันจะไม่ได้เลี้ยงเธอมาตั้งเเต่เกิด

เเต่ตอนเธอจากไปฉันเป็นคนสุดท้ายได้ดูเเลเธอ

......

หลับให้สบายเถอะ ลูกรัก

ต่อไปนี้จะไม่มีใครจับเธอ โยนไป โยนมาอีกเเล้ว

เพราะเธออยู่กับฉัน

เเละอยู่ในใจของฉันตลอดไป




( รูปนี้คือฟุตซี่ก่อนที่จะจากฉันไปเพียงวันเดียว )

Footsie ... Have a good dream !!!



Create Date : 10 พฤษภาคม 2554
Last Update : 10 พฤษภาคม 2554 9:40:00 น. 21 comments
Counter : 1363 Pageviews.

 
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับพี่ตาอ้วน




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:32:03 น.  

 
ขอบคุณนะ กิจ


โดย: ตาอ้วนชวนคุย วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:50:44 น.  

 
เป็นคนที่รักน้องหมา(แบบไม่เลือก)เหมือนกัน อ่านแล้วน้ำตาร่วงคะ
เสียใจด้วยนะคะและขอบคุณที่รับน้องมาเลี้ยงไว้ บั้นปลายเค้าคงมีความสุข


โดย: ก้าวเดินต่อไป วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:09:50 น.  

 
อ่านแล้วซึมไปเลย
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะพี่เกี๊ยม
ฟุตซี่โชคดีมากที่สุดท้ายได้มาเจอกับพี่เกี๊ยมอีกครั้ง


โดย: silly วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:44:25 น.  

 
ฟุตซี่คงดีใจที่ คนที่สุดท้ายที่ได้เห็นหน้าคือพี่...

เสียใจด้วยค่ะ..


โดย: ยายศรี วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:30:41 น.  

 
คุณก้าวเดินต่อไป
ขอบคุณครับที่เเวะเข้ามาส่งFootsieไปสวรรค์


ฝน
พี่เองก็เเย่เหมือนกัน ใจหายที่footsieจากไป
แต่พี่ก็ยังเเอบดีใจนะที่ได้ดูเเลฟุตซี่อีกครั้ง


ยายศรี
ขอบใจน้องมากๆจ้าที่แวะเข้ามา
ยังดีที่เราได้มีโอกาสอยู่ด้วยกันอีกครั้ง
ตอนนี้รู้สึกหดหู่... เศร้าๆแบบบอกไม่ถูก
สงสารฟุตซี่ที่ต้องพเนจรเเบบนี้



โดย: ตาอ้วนชวนคุย วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:48:08 น.  

 
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะค ขอให้ฟุตซี่หลับให้สบาย


โดย: army_wifey วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:18:36 น.  

 
สะท้อนใจสุดๆ เค๊าไปสบายแล้วเฮียเสียใจด้วยน๊ะจ๊ะ


โดย: วรรณ IP: 125.24.100.210 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:17:10 น.  

 
สวัสดีครับพี่ตาอ้วน


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:44:22 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:43:30 น.  

 
ตอนที่พี่เกี๊ยมพาฟุทซี่มาที่บ้าน...ฟุทซี่ดูสุขภาพดี ร่าเริง ขนาดตำตำยังอิจฉา...ข่าวล่าสุดว่าเธอหนีออกจากบ้าน ยังแอบดีใจกะตาหมีว่าถ้าเธอกลับมาพี่เกี๊ยมอาจได้อุ้มหลาน...ไม่ดิดว่าจะจากกันไปเร็วขนาดนี้...เฮ้อ!


โดย: แมวเหมียวสีกาแฟ IP: 192.168.0.208, 223.204.152.126 วันที่: 12 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:07:27 น.  

 
ขอให้ฟุตซี่หลับสบาย แล้วก็ขอให้คุณตาอ้วนทำใจได้ไวๆนะคะ ^^


โดย: Fumori ~ Cutety วันที่: 12 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:22:55 น.  

 
เศร้ามากค่ะ เคยเลี้ยงหมาเหมือนกัน

ตอนตายจากกันไปนี่เศร้าไปนานเป็นปี แม้ทุกวันนี้ก็ยังคิดถึงอยู่เสมอๆ

เดี๋ยวนี้ไม่กล้าเลี้ยงอะไรอีกเลยแม้แต่นกตัวเล็กๆ ไม่อยากรัก ไม่อยากผูกพัน ไม่อยากเจอความเศร้าตอนจากกัน...


โดย: OKANEMOCHI วันที่: 14 พฤษภาคม 2554 เวลา:2:23:57 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ตาอ้วน




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:24:39 น.  

 
สวัสดียามเช้าคัรบพี่ตาอ้วน


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:40:36 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ตาอ้วน


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:51:46 น.  

 
สวัสดีครับพี่ตาอ้วน


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:35:00 น.  

 
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ
[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]
อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่เกี๊ยม อ่านแล้วน้ำตาไหลเลย ที่บ้านน้องเกศก้มีหกตัว เป็นหมาเร่ร่อนหมด เลี้ยงเอาไว้สงสารน่ะค่ะ ตอนนี้ทั้งหมดยึดพื้นที่บ้านน้องหมดเลย555555ทุกตัวมีความสุขดี กินอิ่ม นอนแอร์ คนที่มาเยี่ยมยังอิจฉาพวกมันเลยอิอิอิ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:37:04 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ตาอ้วน


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:56:11 น.  

 
อ่านจนจบ อย่างเศร้าค่ะตาอ้วน


โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:17:23:37 น.  

 
แวะมาโดยบังเอิญ เป็นคนรักสัตว์เหมือนกันค่ะ อ่านแล้วร้องไห้เลยหล่ะคุณตาอ้วน น่าสงสารมากที่คนเราทำกับสัตว์เหมือนเค้าไม่มีชีวิตจิตใจ คิดถึงว่าเจ้าฟุตซี่คงรู้สึกทั้งเหงา ว้าเหว่า หวาดกลัว เพราะต้องถูกให้ไปอยู่ที่นั่นทีที่โน่นที แต่คงเป็นวาสนาของเจ้าฟุตซี่ที่ได้มาอยู่กับคุณตาอ้วนที่รักเค้าอีกครั้ง อย่างน้อยเค้าก็มีความสุขในช่วงสุดท้ายของชีวิตนะคะ


โดย: AnnsCrafts วันที่: 16 มิถุนายน 2554 เวลา:21:51:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตาอ้วนชวนคุย
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ช่วงนี้ผลุบๆ โผล่ ๆ บ่อย เป็นไปตามอารมณ์ เเละ สังขาร ขอบคุณทุกๆคนที่เเวะเวียนเข้ามาทักทายกัน เอ้า ..... ไม่รู้จะพูดพร่ำอะไรนักหนา เชิญหาความสำราญ หรือ จะรำคาญ อะไรก็เลือกเอาสักอย่าง ตามเเต่จะประสงค์ . . . เกือบลืม . . . ถ้าใครจะนำรูป หรือ ข้อความใน B L O G นี้ ไปใช้ไม่ว่าจะด้วยอะไรก็ตามเเต่ ช่วยขอ หรือช่วยบอกกับเจ้าของไว้สักนิดก็ดีนะ ... ไม่อยากไปเจอ รูป หรือ ข้อความของตนที่ B L O G คนอื่น ถ้าไม่เกรงใจกัน ก็เชิญตามสันดาน เอ้ย เชิญตามสบายนะครับบบ ... บบบ ! ! !
Friends' blogs
[Add ตาอ้วนชวนคุย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.