work&travel #6 (greyhound)
เครื่องบินคือความคิดแรกที่ถูกเสนอขึ้น จากนิวยอร์กไปแอริโซน่า ราคาตกอยู่ประมาณ 400 กว่าเหรียญ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 ชม อดคิดถึงความกว้างใหญ่ของประเทศนี้ไม่ได้เหมือนกันนะว่ามันใหญ่ขนาดไหน จากเชียงใหม่ไปหาดใหญ่แค่ 2 ชม กว่าๆ แต่นี่ล่อไป 8 ชม กำลังคิดเพลินๆปัญหาก็เกิด มีเพื่อนคนนึงในกลุ่ม เอาเงินติดตัวมาน้อยมาก มีการเสนอให้ยืมก่อนเขาก็ไม่เอา จึงต้องคิดหาหนทางใหม่ทีถูกกว่า นั่นก็คือรถทัวร์ก็ไปปรึกษาพี่ที่โครงการ พี่ที่โครงการแนะนำว่า ใกล้ๆโรงแรมเดินไปประมาณ 4 ช่วงตึก(ถ้าผมจำไม่ผิดนะ) มีสถานีรถบัสชื่อว่า greyhound ใครเคยเล่นโดมิโนแล้วด้านหลังเป็นรูปหมากระโดดนั่นหละ ตราเดียวกันเลย ราคาถูกกว่าตั๋วเครื่องบินครึ่งนึง ก็ตกราวๆคนละประมาณ 200 เหรียญตอนเย็นเราก็เลยเดินไปซื้อตั๋้วกันถือเป็นการเที่ยวไปด้วยเพราะโรงแรมทีเราพักใกล้กับ time square ก็เห่อถ่ายรูปมานิดหน่อย

ระหว่างทางเดิน

มีตำรวจม้าด้วยแหนะ

แยก time square

อาณาจักร m&m

ระหว่างทางทีเราเดินไปผมก็รู้สึกเพลินๆดีนะ อากาศหนาวเย็น ป้ายไฟหลากขนาดเรียงรายกันไป บรรยากาศเมืองนอกมันเป็นแบบนี้เองสินะ สักพักเราก็มาถึงสถานีรถบัส greyhound ก็รวบรวมเงินส่งให้ตัวแทนเข้าไปซื้อมา 8 ใบ สิ่งหนึ่งที่ผมคิดไม่ถึงและลืมนึกไปก็คือระยะเวลา ถ้าเครื่องบินใช้เวลา 8 ชม แล้วรถทัวร์หละ คำตอบมันอยู่ในตั๋วครับก้มลงดูแล้วต้องตกใจ 2วันครึ่ง! เปลี่ยนรถประมาณ 3 รอบ สถานีปลายทางคือ flagstaff(ชื่อเมืองๆหนึ่งใน Arizona) ผมก็จินตนาการไม่ถูกเหมือนกันนะว่าไอ้นั่งรถทัวร์ข้ามวันข้ามคืนมันเป็นยังไง แล้วตั๋วนี้ไม่มีตัวเลขทีนั่งกำกับ นั่นคือมาก่อนได้ก่อน เชิญเลือกที่นั่งได้ตามอัธยาศัย

เราก็เดินกันกลับโรงแรมเพื่อไปเตรียมของและออกเดินทางในคืนนี้ พอมาถึงที่โรงแรม ก็บอกกับพี่ที่โครงการว่าไปจองมาแล้วนะ พี่เขาก็บอกว่าเดี๋ยวคืนนี้จะเดินไปส่งด้วย สักพักพี่เขาก็พูดมาว่าให้ไปก่อนเวลาสักสองชั่วโมงนะ ได้ไปจองที่ แล้วก็พยายามเกาะกลุ่มกัน ถ้าไปช้าแล้วเลือกที่นั่งด้วยกันไม่ได้ เกิดซวยไปเจอพี่มืดเข้า เขาจะแกล้งเรากวนเรา พอได้ฟังพี่เขาพูด ผมสังเกตเห็นสีหน้าเพื่อน ก็หวั่นๆเหมือนกันแต่ไม่มีใครพูดไร พอพี่นัดเวลาเสร็จ ทุกคนต่างก็แยกย้ายไปพักผ่อนเก็บกระเป๋าเตรียมตัวเดินทาง

ดีเนอาะมีประสบการณ์ ได้เห็นต่างประเทศที่เป็นเมืองใหญ่ๆ

นี่คือ จขบ ได้ไปถึงและกลับมาเล่าเรื่องใช่ไหม หรือ
ตอนนี้กำลังอยู่ที่ต่างประเทศ และเขียนเล่าเรื่องไปเรื่อยๆ จ๊ะ

โดย: Ooy1_chan วันที่: 1 มิถุนายน 2555 เวลา:10:29:47 น.

ไปมาแล้ว และกลับมาแล้วครับ :)
โดย: คนัคเกิ้ล วันที่: 1 มิถุนายน 2555 เวลา:11:41:32 น.

ไทม์สแควร์อยู่ที่อโศกก็มี ไม่เห็นต้องไปไกลถึงนิวยอร์คเลย ฮา..
โดย: IzaAII วันที่: 3 มิถุนายน 2555 เวลา:2:29:03 น.