ไม่ว่าฤดูร้อนปีไหนๆ กลางวันและกลางคืนที่ผ่านไป คงเป็นเวลาที่เท่ากันเสมอ
space
space
space
 
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
10 ตุลาคม 2556
space
space
space

ป้าหนอน - ขุนเขา... กับเลาขลุ่ย

ขุนเขา... กับเลาขลุ่ย    โดย ป้าหนอน (เริ่มหน้า ๗ นะครับ)

ความรู้สึกดี... ในความทรงจำ ๑
รวมนักเขียน
สำนักพิมพ์แจ่มใส
พิมพ์ครั้งที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๖
ภาพประกอบ ณิชนันทน์ พงศ์นิพัทธ





หลังจากที่ผมได้อ่านเมื่อครั้งกระโน้นประมาณแปดปีที่ผ่านมา
ผมก็ได้เจอกลุ่มเน็ตป้าด้วงอีกครั้งในหนังสือเล่มนี้

ผมชอบความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่องมากครับ
โดยเฉพาะ ป้าด้วง กับ พี่ยีราฟ
ทุกๆ องค์ประกอบเรียกได้ว่าอย่างฮาและซึ้ง
ผมเลือกที่จะเขียนถึงเล่มนี้ก่อนเพราะ ผมเห่อของใหม่
ซึ่งผมได้มาเมื่อสามชั่วโมงที่แล้วครับ



มุข “เปรตที่ไหนล่ะป้า จะหล่อขนาดนี้” ผมชอบอ่ะครับ


สำหรับความรู้สึกของผม
ป้าด้วง - อยู่ด้วยแล้วรู้สึกอบอุ่นใจ ปลอดภัย ครับ
และเป็นคนสำคัญที่สุดที่ช่วยพี่ยีราฟในเรื่อง “หัวใจขี้อายของนายยีราฟ”
พี่ยีราฟ – เป็นไอดอลในดวงใจผม พี่แกมีหัวใจที่หล่อมากกกกกกกกกกกกก
พี่เพนกวิน – ตาโตเหมือนคนที่ผมแอบชอบเลย
พี่ขุน - ทรงผมเทพมากในใจของผม
พี่ขลุ่ย - ก็น่ารัก
พี่เพชร - เป็นสาวในฝันของผม
เจ๊มันแกว – เป็นคนที่น่าแกล้งที่สุด
กีวี – น่ารักสุดๆ เลย เจ้าเล่ห์คล้ายป้าด้วง
ส่วนคนอื่นๆ – ผมยังไม่ได้หาอ่าน + หาอ่านยังไม่ได้ อ่าครับ
ยีราฟสาวแสนสวย – น่ากลัวที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาครับ โห... สุดๆ

พูดไปก็คิดถึงสมัยความรู้สึกดีที่เรียกว่ารักเล่มแรกนะครับ
แต่พูดถึงตอนนั้น ผมอ่านเรื่อง “หัวใจขี้อายของนายยีราฟ” เป็นเรื่องแรกครับ
แล้วก็กลับมาอ่านเรื่องของพี่ขุนกะพี่ขลุ่ย

ตอนนั้นน้องสาวผมชอบอ่านเรื่องพี่ขุนมากครับ
แต่ตัวเธออยากมีแฟนเป็นคุณภูมิมากกว่าครับ
เธอจำชื่อเจ๊มันแกวขึ้นใจกว่าเรื่องอื่นๆ ครับ

แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของพี่ขุนกับพี่ขลุ่ย
ที่คุณครูป้าเขียนในถนนนักเขียนสมัยโน้น ก่อนที่จะมี สนพ. มาทาบทาม
ผมว่าเรื่องนี้โรแมนติกดีครับ
ผมอ่านไปผมยังเขินพี่ขุนเลยครับ
เขินแทนพี่ขลุ่ยน่ะครับ
ผมชอบเล่มนี้นะครับ
เป็นปฐมบทของกลุ่มป้าด้วงเลยอ่ะครับ

ผมไม่รู้จะเขียนอะไรแล้วล่ะครับ เพราะผมตื่นเต้นที่จะอ่านอีกรอบ
ว้า... เขียนไปแล้วคิดถึงพี่เพชรจังเลยครับ

ป.ล. มีเรื่องของพี่ขุนกะพี่ขลุ่ยต่อใน “ความรู้สึกดี...ไม่มีวันจาง”อีกเล่มนะครับ
ชื่อเรื่อง “วันหนึ่งของสองเรา...ขุนเขากับเลาขลุ่ย” นะครับ





Create Date : 10 ตุลาคม 2556
Last Update : 10 ตุลาคม 2556 15:05:38 น. 8 comments
Counter : 2287 Pageviews.

 
ชอบชื่อเรื่องครับ


โดย: อุ้มสม วันที่: 10 ตุลาคม 2556 เวลา:17:55:46 น.  

 
เหมือนจะเคยอ่านเรื่องของยีราฟ มันแกว ...แต่จำเรื่องไม่ได้แล้วค่ะ นานมากกกก


โดย: Aneem วันที่: 10 ตุลาคม 2556 เวลา:19:11:25 น.  

 
เคยอ่าน นานมาก ๆๆๆๆๆๆ


โดย: ~:พุดน้ำบุศย์:~ วันที่: 10 ตุลาคม 2556 เวลา:20:27:57 น.  

 
โหเรื่องนี้ เคยอ่านสมัยเรียนมัธยมเลยนะ อิอิ


โดย: น้ำเคียงดิน วันที่: 10 ตุลาคม 2556 เวลา:20:55:15 น.  

 
เล่มนี้ยังไม่ได้ซื้อเลยค่ะ แอบเล็งๆไว้อยู่เหมือนกันค่ะ


โดย: Sab Zab' วันที่: 11 ตุลาคม 2556 เวลา:9:37:17 น.  

 
เคยอ่านเมื่อตอนนู้นนนนน
นานมากค่ะ ชอบเรื่องของมันแกว


โดย: polyj วันที่: 11 ตุลาคม 2556 เวลา:12:42:58 น.  

 
มารำลึกวัยด้วยคนค่ะ

ปกใหม่หวานมาก อยากได้อะ


โดย: คอเล่า วันที่: 11 ตุลาคม 2556 เวลา:12:48:02 น.  

 
อ่านแวบๆแค่นี้ก็รู้สึกสนุกแล้วค่ะ
ถ้ามีโอกาสจะไปหามาอ่านบ้างค่ะ ^^


โดย: aom_charming วันที่: 8 พฤศจิกายน 2556 เวลา:16:01:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

Kimhanvisuwat
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add Kimhanvisuwat's blog to your web]
space
space
space
space
space