ไม่ว่าฤดูร้อนปีไหนๆ กลางวันและกลางคืนที่ผ่านไป คงเป็นเวลาที่เท่ากันเสมอ
space
space
space
<<
มีนาคม 2567
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
space
space
30 มีนาคม 2567
space
space
space

พนมเทียน - แววมยุรา



แววมยุรา บทประพันธ์ของ พนมเทียน
สำนักพิมพ์คลังวิทยา
.
ผมพอจะรู้เรื่องคร่าวๆ บ้างแล้วว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไร
แต่คนเรา...พอยิ่งรู้ ก็ยิ่งอย่างจะรู้อีก
ว่า สยุมภว์ ทศพล เขาจะทำอย่างไร นิสัยใจคอเป็นแบบไหน
.
การเริ่มต้นที่สนใจเรื่องนี้จริงๆ
ก็คงเป็นเพราะท่านชายสดายุนั่นแหละครับ
ก็ด้วยว่าการกล่าวขวัญนั้น ติดค้างในใจผมมาเสียหลายปี
ว่าทำไมสาวๆ ในยุคยี่สิบปีก่อน ถึงชอบท่านชายสดายุกันนัก
แม้ว่าในเรื่องนี้ท่านชายจะมาในบางช่วงบางตอน
แต่กลับทำให้ผมตื่นเต้นเสียจนล้นอก
.
ยิ่งเปิดมาตอนแรกๆ เลย ยิ่งตื่นเต้น
เพราะผมไม่รู้จักท่านชายสดายุจากนวนิยายเรื่องอื่นมาก่อน
มารู้จักและอ่านครั้งแรกก็เรื่อง แววมยุรา นี้
.
มีหลายอย่างที่ผมตื่นเต้นไปกับหลายบทหลายตอนในหนังสือ
ไม่ว่าจะเป็นโลกในสมัยกึ่งพุทธกาล
สถานที่ในยามราตรีที่ผมไม่รู้จัก ลักษณะการพูดคุย
หรือการใช้ชีวิตในแต่ละวัน
แม้จะผ่านมาสักหลายเวลาแล้ว ก็ยังแปลกใหม่สำหรับผม
.
ผมทอดเวลาอ่านให้ช้า
แต่บางเวลาที่อยากรู้อยากเห็นมากเข้า ก็อ่านจนลืมตัว
เป็นความรู้สึกดีที่ยากจะกล่าวถูก
ทำให้เพ้อภวังค์ตกหลุมช่วงเวลาเหล่านั้น จนอยากให้มันยืดยาวออกไป
.
พอมีเรื่องราวเรื่องสัตว์เอย พรรณไม้เอย
ก็อดคิดไปถึงเพชรพระอุมาเสียมิได้
อ่านไป
รู้สึกราวกับว่ามีผู้ใหญ่ที่อบอุ่นใจดีมาสาธยายเรื่องราวที่น่าสนใจให้เราฟัง
.
เป็นความรู้สึกดีเช่นนี้เสมอมาเวลาอ่านงานเขียนของคุณพนมเทียนท่านครับ




 

Create Date : 30 มีนาคม 2567
0 comments
Last Update : 30 มีนาคม 2567 11:32:54 น.
Counter : 206 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณhaiku, คุณnewyorknurse, คุณดอยสะเก็ด

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

Kimhanvisuwat
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add Kimhanvisuwat's blog to your web]
space
space
space
space
space