น้ำตาหนึ่งถัง มิอาจเยียวยาแผลใจ นั่งเศร้าหนึ่งเดือนใช่ว่าความทุกข์จะเลือนหาย

 
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
24 มกราคม 2550
 

ความกดดัน

ภายใต้ความกดดันจากภายนอกจากคนที่มองเรา
จากคนรอบข้างจะรู้ได้อย่างไรว่า
เรายังคงศรัทธาและเชื่อมั่นตัวเอง
ลองสังเกตุดูว่าเมื่อมีใครมาบอกว่าสิ่งที่เราเชื่อนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี คนที่เรานิยมชมชอบนั้นเป็นคนที่ไม่น่าเคารพพรรคการเมืองหรือนักการเมืองที่เราชอบนั้นเป็นพรรคที่ไม่เข้าท่าเรามีความรู้สึกตอบโต้อย่างไร
ลองสังเกตุตัวเองสิว่าเมื่อมีคนพูดตลกที่พาดพิงถึงคนอื่นแต่ตลกร้าย เรามีวิธีจัดการความรู้สึกนั้นอย่างไรเฮไปกับเขาด้วยทั้งๆที่เราก็รู้สึกเองว่าไม่ใช่ ไม่เห็นด้วย หรือว่าเรารู้สึกไม่เห็นด้วย และบอกให้เขารู้ถึงความรู้สึกจริงๆนั้น
พ่อแม่ผู้ปกครองบอกว่าสิ่งที่เราทำนั้นไม่ถูกต้องเพลงที่ฟังนั้นไม่เพราะเนื้อหาไม่ดีทำให้เราหมกหมุ่นเกมคอมพิวเตอร์ที่เล่นอยู่ประจำก็ทำให้เราปล่อยเวลาเสียไปโดยใช่เหตุเขามองจากมุมเขาแต่มาตัดสินความเป็นเราซึ่งเราจะตัดสินใจทำอย่างไรระหว่างทำตามคำแนะนำของพ่อแม่โดยไม่มีข้อโต้แย้งอะไรทั้งสิ้นหรืออธิบายให้พ่อแม่เข้าใจว่ากำลังทำอะไรอยู่เพื่ออะไรและมีเหตุผลอย่างไรบ้างกับอีกอย่างโวยวายชวนทะเลาะหนีออกจากบ้านไปเสียเลย
เรามีวิธีตอบโต้สิ่งรอบกายที่ไม่ตรงกับความคิดทางเลือกอาจมีอยู่หลายทางๆที่เห็นชัดๆก็มี 4 ทางคือ
1 . ยอมรับและโอนอ่อนตามสังคมส่วนมากคือยอมปรับความคิดเก่าๆของเราให้เหมือนหรือคล้ายกับคนอื่น
2 . ไม่ยอมรับและตอบโต้อย่างรุนแรงยืนยันความถูกต้องของตัวเองและบังคับให้คนอื่นคิดตามเรา
3 . ยังคงความคิดและมีความเป็นตัวของตัวเองไม่เปลี่ยนแปลง แต่ก็ยอมรับความคิดคนอื่นตามแบบของเขาไม่คิดให้ใครเปลี่ยนมาเป็นเหมือนเรา
4 . มีจุดยืนที่แน่นอนและไม่รู้สึกอ่อนแอเมื่อต้องยืนอยู่เพียงลำพังคนประเภทนี้จะมีความสุขกับชีวิตมากที่สุดเพราะไม่ต้องหมดแรงพยายามไปต้อนให้ใครมาเป็นเหมือนตัวเอง
ลองย้อนนึกกลับไปดูสิว่าครั้งสุดท้ายที่เราไปขัดแย้งกับคนอื่นนั้นเพราะอะไรเพราะเราต้องการจะให้เขาคิดอย่างเราหรือเพราะเราไม่ได้คิดอย่างเขาและพยายามจะหาคำตอบให้คนสองคนออกมาเหมือนกันใช่หรือไม่


..........ข้าว.................




 

Create Date : 24 มกราคม 2550
7 comments
Last Update : 24 มกราคม 2550 19:59:34 น.
Counter : 467 Pageviews.

 
 
 
 
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมค่ะ
 
 

โดย: Jedyne วันที่: 24 มกราคม 2550 เวลา:20:38:05 น.  

 
 
 


Myspace Layouts

สวัสดีค่ะ

มาเยี่ยมเยียน ค่ะ ได้เวลา

เดินชมบ้านเพื่อน แล้วค่ะ

(@^_^@)

จุ๊ฟๆๆๆ


Myspace LayoutsMyspace CodesMyspace Codes, Myspace GraphicsMyspace, Myspace CodesMyspace CodesMyspace Text Generator, Myspace GraphicsMyspace, Myspace CodesMyspace Codes, Myspace GraphicsMyspace CodesMyspace CodesMyspace Backgrounds

Myspace Codes, Myspace GraphicsMyspace Text Generator, Myspace GraphicsMyspace Text Generator, Myspace GraphicsMyspace Codes, Myspace GraphicsMyspace Text Generator, Myspace Graphics

 
 

โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 24 มกราคม 2550 เวลา:20:59:42 น.  

 
 
 
เข้ามาเยี่ยมค่ะ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ คงความเป็นตัวเองไว้นะคะ
 
 

โดย: cherryhip วันที่: 24 มกราคม 2550 เวลา:21:09:05 น.  

 
 
 
อืม เป็นตัวของตัวเอง ดีครับ ทุกอย่างก็ต้อง
ปรับเปลี่ยนตามสภาพดินฟ้าอากาศแหละครับ
อิอิ เช่น ถ้าเป็นเรื่องการเมืองละก็ เราจะไม่
ถกเถียงกันจะดีที่สุดครับ หรือศาสนาก็ไม่ควร
โต้แย้งจนเป็นเรื่องใหญ่ แต่ถ้าเป็นเรื่องกิน
ค่อยมีปากเสียงบ้างว่า กินเหลา หรือข้างถนน
เหอ ๆ
 
 

โดย: smack วันที่: 24 มกราคม 2550 เวลา:22:35:01 น.  

 
 
 
ผมว่าข้อสามนะ ผมมักทำบ่อย แต่มันขึ้นกับสถานการณ์

บางเหตุการณ์ต้องรู้จักยืนหยัด บางเหตุการณ์ต้องรู้จักลู่ลม

เคยยอมหักไม่ยอมง้อ แต่ไม่ใช้แนวทางแก้ปัญหาที่แท้จริงจ้า
 
 

โดย: ไซโค (ไซโคแมน ) วันที่: 24 มกราคม 2550 เวลา:22:36:02 น.  

 
 
 
^^" รู้สึกจะเป็นทั้ง 4 ข้อเลยครับ
 
 

โดย: Denon วันที่: 24 มกราคม 2550 เวลา:23:15:47 น.  

 
 
 
เป็นทั้งสี่ข้อเลยคะ แล้วแต่ตอนนั้นอยู่ที่สังคมแบบไหน
ถ้าอยู่ในที่สังคมมีแต่คนเกเรเราก็ไปตามเขาไม่ได้คะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ
 
 

โดย: brabra (brabra ) วันที่: 25 มกราคม 2550 เวลา:12:29:20 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีอะไรที่จะทำให้เราทุกข์ได้มากไปกว่าจิตที่ตั้งไว้ผิด...คือ....เอาแต่ปรุงแต่ง.....ไม่สามารถที่จะอยู่กับปัจจุบันได้ ไม่มีที่พักพิง ไม่มีบ้านที่พักใจ ทั้งหมดนี้เป็นเพราะเราไม่รู้เรื่องจิตใจของเราเอง แต่ถ้าเรามีปัญญาเข้าใจเรื่องจิตใจ ความเข้าใจนี่แหละที่จะเป็นเหตุให้พบกับความสุข
[Add 's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com