น้ำตาหนึ่งถัง มิอาจเยียวยาแผลใจ นั่งเศร้าหนึ่งเดือนใช่ว่าความทุกข์จะเลือนหาย

 
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
17 มกราคม 2550
 

คำตอบคืออะไร

ชีวิตของคนเราจะมีสักกี่ครั้งที่ผิดหวังและจะมีสักกี่ครั้งที่สมหวัง........ไม่มีใครบอกได้..........แม้กระทั่งตัวเราเองยังไม่สามารถบอกได้ไม่มีใครรู้ว่าความผิดหวังจะเข้ามาหาเราเมื่อไหร่และความสมหวังจะวิ่งเข้าชนตัวเราจังๆตอนไหน....ดังนั้นทุกคนจึงพยายามไขว่คว้าเอาสิ่งเหล่านั้นมา.........
แน่นอนไม่มีใครที่จะไขว่คว้าความผิดหวังหรอก......แต่ใครล่ะที่จะบอกได้ว่าสิ่งที่เราทุกคนพยายามไขว่คว้ามานั้นเมื่อคว้าได้แล้วมันจะเป็นสิ่งที่เราต้องการหรือเปล่าอาจจะเป็นเรื่องราวที่ผิดหวังเพราะคงไม่มีใครล่วงรู้อนาคตข้างหน้า....ด้วยเหตุนี้พระเจ้าจึงได้สร้างสิ่งต่างๆขึ้นมาตอบสนองความต้องการของมนุษย์ให้มนุย์ต้องคอยไขว่คว้าสิ่งต่างๆต้องคอยพยายามเพื่อที่จะได้มาซึ่งสิ่งหนึ่งสิ่งใด..............ที่เขาผู้นั้นต้องการ..ความรักเหรอ?.......หรือว่าสิ่งของแก้วแหวนเงินทอง ทุกสิ่งล้วนเป็นหนึ่งในความต้องการหลักๆของมนุษย์ด้วยกันทั้งสิ้นฉันคนหนึ่งก็เหมือนกับผู้คนมากมายบนโลกใบนี้ที่ต้องการสิ่งต่างๆไม่ว่าจะความรัก...สิ่งของ....หรือแก้วแหวนเงินทอง...............คงไม่มีใครไม่ต้องการสิ่งเหล่านี้เพราะทุกคนต่างมีกิเลสในตัวแต่จะมีมากหรือน้อยแตกต่างกันไปเท่านั้นเองไม่ใช่ว่าตัวฉันไม่เคยไม่ต้องการสิ่งใด .....เปล่าเลย.... ฉันยังคงต้องการทุกๆอย่างที่จะสามารถทำให้ตัวเองและคนรอบข้างมีความสุข
อยากพบเจอแต่ความสุขสมหวังแต่มันก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ฉันต้องการเสมอไป ฉันก็ยังต้องพบเจอกับความผิดหวังต่างๆนาๆที่ตัวฉันพบ....แล้วคุณล่ะเป็นเหมือนฉันหรือเปล่า?....หากจะขอถามว่า...โลกใบนี้มีใครไม่เคยเสียใจบ้าง...ไม่เคยผิดหวังบ้าง.......ทั้งที่ชีวิตเจอแต่ความสุขสมหวัง
.........?...คำตอบที่ได้จะเป็นยังไง...?........


...........ข้าว...........




 

Create Date : 17 มกราคม 2550
3 comments
Last Update : 17 มกราคม 2550 1:26:13 น.
Counter : 496 Pageviews.

 
 
 
 
สงสัยจะได้เป็นขาประจำบล็อคคุณซะแล้ว ผมชอบอ่านอะไรปรัชญา ๆ แบบนี้แหละ หุหุ
 
 

โดย: pecochan (pecochan ) วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:2:14:04 น.  

 
 
 

Myspace Layouts

สวัสดีค่ะ

มาเยี่ยมเยียน ค่ะ ได้เวลา

เดินชมบ้านเพื่อน แล้วค่ะ

(@^_^@)

หลับฝันดีค่ะ

จุ๊ฟๆๆ



 
 

โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:5:00:13 น.  

 
 
 
มีความสุขอย่างพอเพียง ไม่ต้องดิ้นรนใฝ่หาอะไรที่เกินตัว ได้ไหมคะ?
 
 

โดย: b@rbOr วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:20:16:06 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีอะไรที่จะทำให้เราทุกข์ได้มากไปกว่าจิตที่ตั้งไว้ผิด...คือ....เอาแต่ปรุงแต่ง.....ไม่สามารถที่จะอยู่กับปัจจุบันได้ ไม่มีที่พักพิง ไม่มีบ้านที่พักใจ ทั้งหมดนี้เป็นเพราะเราไม่รู้เรื่องจิตใจของเราเอง แต่ถ้าเรามีปัญญาเข้าใจเรื่องจิตใจ ความเข้าใจนี่แหละที่จะเป็นเหตุให้พบกับความสุข
[Add 's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com