ห ลั บ ใ ห้ ส บ า ย แ ล้ ว เ ร า จ ะ พ บ กั น ใ ห ม่ ...





ใครที่ผูกพันกับสิ่งใหนหรืออะไรมาเนิ่นนาน
คงจะรู้สึกได้ . . . ในวันที่มันหายไปจากชีวิต
ฉันเอง . . . ก็เป็นคนที่ผูกพันกับการเลี้ยงกระต่ายมาตลอด . . .
หากวันไหนไม่ได้ดูหรือลูบหัวหรือคุยกับมันจะรู้สึกว่า . . . บางอย่างมันหายไป


เมื่อราวสองปีก่อน . . . ซื้อมันมาจากสวนจตุจักร
ด้วยความน่ารักของมัน . . . เราจึงตั้งชื่อมันว่า “ไอ้เถิก”
ตั้งแต่ได้มันมา....ก็รู้สึกว่ามันไม่ค่อยแข็งแรงเท่าใหร่ แต่ก็พยายามดูแลมันให้ดีที่สุด


เราเลี้ยงมันไว้ด้วยความรู้ว่าว่ามันไม่ค่อยชอบกรงเท่าใหร่
แต่ก็ไม่มีทางเลือก เรายังคงต้องเลี้ยงมันไว้ในกรงตรงหน้าบ้าน
ผ่านมาเกือบสองปี ..................... 20 กันยายน 2552
ไอ้เถิก “มันไม่อยู่กับเราแล้ว”............
..........................................................



ฉันยังเดินมาดูที่กรงเหมือนทุกๆวัน
ด้วยว่า . . . รู้สึกถึงภาพเก่า และวันเวลาที่มันอยู่ในนั้นอยู่ในนั้น
ฉัน . . ไม่ได้เลี้ยงมันแล้ว…..ไม่ได้ลูบหัว ไม่ได้คุยกับมัน
และพบว่า ตัวเองมีอาการซึมทุกทีที่เห็นกรง เปล่าๆๆๆๆๆ
เก้อ . . . อยู่เป็นเวลานานพอดู



ความเคยชินของ ฉัน เกิดขึ้น. . .
เมื่อเราทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นประจำ . . . ในระยะเวลานานพอควร
และยังคงความเคยชินอยู่
เมื่อสิ่งหนึ่งสิ่งนั้นหายไปในระยะแรกๆ



ไม่รู้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ใหนจะลืมได้ . . .
เมื่อใหร่ฉันจึงเริ่มชิน . . . กับการมองกรงกระต่ายว่างๆๆ
เวลาผ่านไป พร้อมกับวันเวลา
ไม่รู้ว่าภาพเหล่านั้นจะเลือนหายไปพร้อมเวลาหรือเปล่า



จนถึงตอนนี้ . . . ก็ยังไม่คุ้น
ฉันยังแอบมองกรงกระต่ายเปล่า ๆๆ อยู่เหมือนเดิม
ทั้งๆ ที่ก็รู้ว่ามันไม่มี ไอ้เถิก อยู่แล้ว



ฉันนึกถึงกระต่าย . . . ที่มักจะร่าเริงเสมอๆตอนที่อยู่มีที่ให้วิ่ง
ในบางช่วง เอาเข้าไปไว้ในห้อง มันจะมีความสูขเสมอ .
ในบางครั้ง . . . ฉันพอใจที่เห็นมันอารมณ์ดีและอยู่ใกล้ๆ
ในวันที่เอามันออกมาวิ่ง



แต่ . . . ในบางครั้งฉันกลับรู้สึกพอใจ
กับการได้เห็นมันไม่ต้องมาทนอยู่กับกรงเล็ก
ฉันต้องเสียจัย หรือ ดีจัยกับมันกันแน่นะ
หัวใจฉัน . . . ยังตอบคำถามได้ไม่กระจ่างชัดนัก



“คนเราจะรู้ค่าก็ต่อเมื่อ . . . สูญเสียสิ่งนั้นไป”
ฉันมักจะพูดคำๆนี้เสมอๆ
แต่ . . . ฉันกลับไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นกับตัวเอง
จนมาวันนี้ต้องเสียมันไปก่อน แล้วถึงรู้เหรอ
ฉัน . . . ไม่อยากเปนแบบนี้เลย
หากจะรั้ง มันไว้ด้วยความผูกพัน
ฉัน . . . ไม่อยากโกหกตัวเอง
หากจะโกหกตัวเองว่า ทำใจได้แล้ว



ฉันมีคำถาม . . . ที่ยังแยกไม่ออกกับคำว่า. . .
ดีใจ หรือว่าจะเป็นเศร้า ดี
บางที . . . มันอาจจะเป็นการดี
ที่ได้หลุดพ้นจากกรงแคบๆ
กับสิ่งบากสิ่ง . . . ที่ขาดหายไปจากชีวิต
อาจเป็นเหมือน . . . สิ่งที่เข้ามากระทบจิตจัย
อาจรู้สึกแปลบๆ และมองหากับการหายไปในช่วงแรก
แต่ไม่นาน . . . คงจะชิน



สัญญา.........ว่ายังไงก็จะไม่ลืม
สัญญา.........ว่าจะเก็บความทรงจำดีดีไว้
สัญญา........ว่าเราจะเจอกันอีก
จะเตรียมที่กว้างๆไว้ให้วิ่งเล่น จะเตรียมอาหารไว้ให้อย่างดี
จะเตรียมที่กระโดดไว้ให้วิ่งเล่น..................
สัญญา
สัญญา
และสัญญานะ เถิก................. 



Create Date : 21 กันยายน 2552
Last Update : 22 มิถุนายน 2561 0:23:06 น.
Counter : 798 Pageviews.

7 comments
  
ไปอยู่บยสวรรค์นะเถิก
โดย: mook IP: 124.120.27.73 วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:14:54:37 น.
  
เสียใจกับการจากไปของเจ้าเถิกนะคะ..เค้าหมดกรรมแล้ว เค้าย้ายไปนอนอีกที่นึงค่ะ..เราอาจมองไม่เห็นเค้า แต่เจ้าเถิก เค้ามองเราอยู่นะคะ...
โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ IP: 58.64.77.7 วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:22:40:44 น.
  
เสียใจด้วยนะคะ
โดย: Tukta21 วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:23:07:43 น.
  
เก็บกรงว่าง ๆ ไว้ให้คิดถึงเวลามองเห็น

...
ให้มันอยู่ว่าง ๆอย่างนั้น ไม่ต้องมีเถิกตัวใหม่มาทับเงาเถิกตัวเก่า.......
โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:17:54:19 น.
  
...
ย่องเข้าบ้านยามดึก.......อย่าลืมดูแลตัวเองในช่วงที่ดินฟ้าอากาศดูแปรปรวน
โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:3:06:40 น.
  
....................I' am so sorry..............
โดย: praraam วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:18:41:02 น.
  
มันยังไม่หายไปไหนหรอกนะ แต่มันจะยังอยู่ในใจเราไปตลอด สัญญาอีกคนได้ไหม..
โดย: คนที่เคยผูกพันธ์ IP: 20.17.2.41, 115.31.137.133, 117.121.208.2 วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:10:49:11 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

short call
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ขอแค่พื้นที่เล็กๆ ไว้เขียนอะไรๆ สักเล็กน้อย
กันยายน 2552

 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog